Nhiều khu đất phân lô được quảng cáo là khu dân cư tại Đồng Nai

Thời gian qua, tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai có nhiều khu đất được sàn phân phối quảng cáo là khu dân cư như KDC Golden City, Golden Center, The Sky hay KDC An Viễn, New City, Royal Land... nhưng thực chất dây chỉ là đất phân lô, tách thửa theo dạng cá nhân. Hầu hết các khu đất này chỉ làm đường, không có hạ tầng kỹ thuật và cũng không có bất cứ tiện ích gì để phục vụ người dân.
Nhiều khu đất phân lô được quảng cáo là khu dân cư tại Đồng Nai
Khu đất được quảng cáo là khu dân cư Golden City

Quảng cáo “lố” về các khu đất phân lô?

Theo tìm hiểu, thời gian vừa qua nhiều trang mạng như khangthinhphat.com.vn, sunriseholdings.vn... quảng cáo rầm rộ về các khu dân cư đất nền tại địa bàn tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom. Theo các trang mạng này quảng cáo thì các khu dân cư này có vị trí đắc địa, tiện ích cơ bản đầy đủ, kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn, phương thức thanh toán linh hoạt... nhằm thu hút khách hàng đầu tư.

Trên trang khangthinhphat.com.vn của Công ty TNHH ĐT KD BĐS Khang Thịnh Phát (số 348/7-9 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đưa thông tin về hàng loạt khu dân cư như Golden City, Golden Center, New City, Royal Land...

Giới thiệu về Khu dân cư Golden City tọa lạc tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom, Khang Thịnh Phát khẳng định, đây là một trong số rất ít khu dân cư có sổ riêng từng nền, thổ cư 100%, xây dựng tự do, pháp lý rõ ràng.

Nhiều khu đất phân lô được quảng cáo là khu dân cư tại Đồng Nai
Khu dân cư Golden City thực chất là khu đất phân lô

Bên cạnh đó, Khang Thịnh Phát còn quảng cáo: “Khu dân cư với vị trí nằm trên trục đường chính 60m dẫn vào Sân Bay Quốc Tế Long Thành, mặt tiền Phùng Hưng – một trong những tuyến đường huyết mạch tại khu vực, dự kiến sẽ mở rộng lên tới 30m. Ngoài ra, Golden City nằm liền kề các khu công nghiệp nên thích hợp cho việc đầu tư kinh doanh buôn bán và các dịch vụ tiện ích khác…”,

Ngoài ra, Khang Thịnh Phát còn khoác cho khu dân cư Golden City các tiện ích bên ngoài cơ bản trong bán kính 2km gồm có: nhà trẻ, chợ, Trung tâm thương mại, trường học các cấp, Trường Sĩ Quan Lục Quân 2, trung tâm thể dục thể thao, bệnh viện Quốc tế, khu du lịch sinh thái, sân bay Quốc Tế Long Thành…

Từ đó, Khang Thịnh Phát cho rằng, với những ưu thế hoàn hảo của mình so với mặt bằng chung trên thị trường nhà đất huyện Trảng Bom, khu dân cư Golden Cty hứa hẹn sẽ trở thành sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các cư dân ở nhiều mức sống và phân khúc sử dụng khác nhau.

Cũng với những lời quảng cáo như Golden City, Khang Thịnh Phát cũng khoác lên khu dân cư Golden Center những mỹ từ tương tự như Golden Center sở hữu vị trí đắc địa, nằm ngay trục giao thông trọng điểm khu vực phía đông kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ. KDC Golden Center được quy hoạch đồng bộ nhà phố liền kề và nhà phố thương mại có diện tích từ 100m2 – 130m2. Các tiện ích cơ bản đầy đủ, chỉ vài bước chân, cư dân Golden Center sẽ tiếp cận được chợ, trung tâm thương mại, trường học,...

Nhiều khu đất phân lô được quảng cáo là khu dân cư tại Đồng Nai
Khu đất được quảng cáo là khu dân cư Golden Center hiện vẫn chỉ để cỏ mọc

Tương tự như trang mạng của Khang Thịnh Phát, trên trangsunriseholdings.vn do Công ty CP PT BĐS Sunrise Holdings (địa chỉ số 348/7-9 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng quảng cáo hai khu dân cư Golden Center, Golden City với nội dung như “sao y bản chính”.

Để làm rõ hơn về các thông tin quảng cáo, sáng ngày 24/11, PV đã có buổi ghi nhận thực tế tại hai khu dân cư Golden Center, Golden City. Tại khi đất được quảng cáo là khu dân cư Golden Center hiện đã được chủ đất xây dựng các tuyến đường nội khu, trồng một số cây xanh và không có bất cư tiện ích nào được xây dựng, cũng không có bất cứ người dân nào xây nhà hay sinh sống trong khu đất này.

Cách đó khoảng 500m là khu đất được quảng cáo là khu dân cư Golden City, hiện đã được làm các tuyến đường, vỉa hè đã có dấu hiệu xuống cấp. Mặc dù được Khang Thịnh Phát quảng cáo là “...nằm trên trục đường chính 60m dẫn vào Sân Bay Quốc Tế Long Thành, mặt tiền Phùng Hưng – một trong những tuyến đường huyết mạch tại khu vực, dự kiến sẽ mở rộng lên tới 30m...” nhưng thực tế tuyến được giáp dự án chỉ khoảng hơn 5 m và mới chỉ được trải đá dăm.

Bên cạnh đó, PV còn phát hiện có nhiều xe ô tô và rất đông người đang tập trung tại khu đất này và có dấu hiệu không đảm bảo quy tắc 5K phòng chống dịch của Bộ Y tế khi nhóm người này tập trung đông người và không đảm bảo khoảng cách.

Nhiều khu đất phân lô được quảng cáo là khu dân cư tại Đồng Nai
Khu dân cư Golden Center là đất phân lô, không có bất cứ tiện ích gì

Để làm rõ những quảng cáo có dấu hiệu sai sự thật về hai khu dân cư Golden Center, Golden City, PV đã liên hệ quan điện thoại với đại diện UBND xã An Viễn và được hẹn làm việc vào 13h30. Chiều cùng ngày, PV đã có buổi trao đổi với cán bộ địa chính xã An Viễn thì được vị này cho biết, hai khu đất quảng cáo là khu dân cư Golden City và Golden Center thực chất là do cá nhân phân lô theo quy hoạch 1/500, đã có sổ. Mặc dù khẳng định chắc nịch là phân lô đúng quy định, nhưng khi được hỏi về pháp lý và tên gọi của hai khu này có phải là khu dân cư Golden Center, Golden City không thì vị này cho biết mới về làm tại UBND xã An Viên nên không nắm rõ.

Sau đó, PV cùng vị cán bộ địa chính đi thực tế tại hai khu đất này thì nhóm người tụ tập tại khu đất quảng cáo là khu dân cư Golden City đã rời đi.

Trước đó vào ngày 22/11/2021, một nhân viên lễ tân của Sunrise Holdings xác nhận, Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh Bất động sản Khang Thịnh Phát và Sunrise Holdings "cùng một hệ thống".

Bị người dân đòi tiền vì bán đất chưa ra được sổ?

Theo tìm hiểu, không chỉ đang có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật tại các khu đất triên địa bàn xã An Viễn, Khang Thịnh Phát từng bị phản ánh về việc bán đất phân lô khi chưa ra được sổ tại dự án Khu dân cư Phước Bình Mới (huyện Long Thành).

Cụ thể, tháng 3/2021 một nữ khách hàng tên N.T.H ký hợp đồng mua 2 nền đất số lô LKV6-26 và lô LKV1-15 với số tiền hơn 1,7 tỉ đồng (thuộc dự án Khu dân cư Phước Bình Mới có tên thương mại là dự án Royal Land 2) tại xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai của Công ty TNHH Kinh doanh bất động sản Ngân Hà (Công ty Ngân Hà).

Tuy nhiên, khi nhận được hợp đồng từ nhân viên kinh doanh thì bà H. mới phát hiện ra có 2 loại hợp đồng gồm: Hợp đồng tư vấn chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh Bất động sản Khang Thịnh Phát và Hợp đồng đặt cọc để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty Ngân Hà.

Dù 2 hợp đồng này có nội dung công việc như nhau nhưng bà H. phải mua 2 lô đất trên với tổng số tiền chênh lệch lên tới 562 triệu đồng (tiền chi phí dịch vụ).

Nhiều khu đất phân lô được quảng cáo là khu dân cư tại Đồng Nai
Quảng cáo đất nền được cò đất dán ở khắp nơi tại xã An Viễn

Không những thế, bà H. ký hợp đồng đặt cọc với Công ty Ngân Hà nhưng phía Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh Bất động sản Khang Thịnh Phát lại đứng ra thu giữ tiền. Đặc biệt, trong số 1,4 tỉ đồng bà H. nộp cho Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh Bất động sản Khang Thịnh Phát đều không có chữ ký của giám đốc.

Bên cạnh đó, bà H. còn cho biết, thời điểm Công ty Ngân Hà và Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh Bất động sản Khang Thịnh Phát giao dịch với bà tại Khu dân cư Phước Bình Mới thì dự án này chưa có quyết định thu hồi đất và quyết định giao đất từ cơ quan chức năng.

Sau khi phát hiện các vấn đề trên, bà H. đã phản ánh đến nhiều cơ quan báo chí và đã yêu cầu Khang Thịnh Phát trả lại tiền vì dự án chưa ra được sổ như đúng cam kết. Theo bà H., sau khi làm việc với Khang Thịnh Phát thì ban đầu đơn vị này đòi phạt cọc 50%, tuy nhiên sau đó Khang Thịnh Phát đã trả lại hết tiền mà bà H. đã đặt cọc hai lô đất nêu trên.

Trước việc quảng cáo có dấu hiệu không sự thật của các đơn vị trên, đề nghị chính quyền tỉnh Đồng Nai sớm vào cuộc xác minh, xử lý để tránh việc người dân hoang mang về các dự án trên địa bàn tỉnh.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá nông sản hôm nay 27/2: Cà phê và hồ tiêu chưa có điều chỉnh mới

Giá nông sản hôm nay 27/2: Cà phê và hồ tiêu chưa có điều chỉnh mới

Giá nông sản hôm nay (27/2), giá cà phê trong nước thị trường giữ ổn định tại một số địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Giá tiêu hôm nay tại thị trường nội địa vẫn dao động trong khoảng 89.000 - 92.000 đồng/kg.
Tín dụng tăng trưởng âm, lãnh đạo các ngân hàng nói gì?

Tín dụng tăng trưởng âm, lãnh đạo các ngân hàng nói gì?

Sáng 20/2, Ngân hàng Nhà nước tổ chức hội nghị đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng năm 2024.
Gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 kỳ hạn 6 tháng là 5%/năm, được áp dụng tại CBBank, đứng thứ 2 là VietBank (4,8%/năm).
Lộ diện ngân hàng cho vay kinh doanh bất động sản nhiều nhất năm 2023

Lộ diện ngân hàng cho vay kinh doanh bất động sản nhiều nhất năm 2023

Tính đến cuối năm 2023, dư nợ đối với lĩnh vực bất động sản vào khoảng 2,75 triệu tỷ đồng. Trong đó, Techcombank có tỷ trọng cho vay hoạt động kinh doanh bất động sản trên tổng dư nợ lớn nhất trong số các ngân hàng công khai chi tiết.
Cần có chính sách để sớm đưa tài chính xanh vào vận hành

Cần có chính sách để sớm đưa tài chính xanh vào vận hành

“Tài chính xanh” đề cập đến sự phát triển đồng bộ của ngành tài chính song song cải thiện môi trường và tăng trưởng kinh tế, với mục tiêu huy động các nguồn tài chính để mang lại lợi ích cho môi trường đồng thời giảm thiểu tác hại và quản lý rủi ro môi trường.
Cần có sự thay đổi về phương thức quản lý vàng

Cần có sự thay đổi về phương thức quản lý vàng

Tại toạ đàm "Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn và bền vững", các chuyên gia đề nghị thay đổi cách thức quản lý hoạt động kinh doanh vàng bằng việc thành lập sàn giao dịch vàng, xóa bỏ thế độc quyền để huy động khoảng 400 tấn đang nằm trong két nhà dân.
Chuyển giao bắt buộc DongA Bank cho ngân hàng khác

Chuyển giao bắt buộc DongA Bank cho ngân hàng khác

Do DongA Bank có vốn chủ sở hữu âm nên Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phải chuyển giao bắt buộc Ngân hàng TMCP Đông Á (Dong A Bank) cho ngân hàng khác.
Từ 1/12, giao dịch từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Từ 1/12, giao dịch từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Theo Quyết định 11/2023 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/12, các giao dịch có giá trị từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước.
Tín dụng bất động sản tại Hải Dương tăng trưởng

Tín dụng bất động sản tại Hải Dương tăng trưởng

Tín dụng bất động sản Hải Dương tập trung chủ yếu vào mục đích tiêu dùng của khách hàng cá nhân với hơn 85% dư nợ tín dụng lĩnh vực này.
Ngân hàng Nhà nước công bố 5 giải pháp chính gỡ khó cho thị trường BĐS

Ngân hàng Nhà nước công bố 5 giải pháp chính gỡ khó cho thị trường BĐS

Ngân hàng Nhà nước cho biết thị trường bất động sản vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức kéo dài và trước mắt có 5 giải pháp chính để giải quyết vấn đề này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động