Năm 2026 vận hành đường Vành đai 3, bất động sản khu nào hưởng lợi

Đường Vành đai 3 khởi động mở ra cơ hội tăng cường kết nối kinh tế, giao thương liên vùng, trong đó Dĩ An, Bình Dương là một trong những khu vực hưởng lợi nhất.

TP.HCM và các địa phương chuẩn bị vốn làm vành đai 3

Quyết tâm cơ bản hoàn thành dự án Vành đai 3 vào năm 2025, vận hành vào năm 2026, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An đã thống nhất đề xuất bốn nhóm cơ chế đặc thù cho đường vành đai 3 và kiến nghị Quốc hội cho phép áp dụng. Trong đó, về nguồn vốn, các địa phương đề xuất trung ương bố trí 50% tổng mức đầu tư ở các dự án thành phần trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai; 75% tổng vốn đầu tư các dự án thành phần trên địa bàn tỉnh Long An.

Bốn địa phương kiến nghị cho phép địa phương điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 (17.146 tỉ đồng) đã bố trí cho Bộ Giao thông vận tải về các địa phương để thực hiện theo phương án phân bổ cho TP.HCM 10.627 tỉ đồng, Đồng Nai 856 tỉ đồng, Bình Dương 4.266 tỉ đồng, Long An 1.397 tỉ đồng.

Năm 2026, vận hành đường Vành đai 3, bất động sản khu vực nào hưởng lợi? - Ảnh 1

Quy hoạch tổng thể tuyến vành đai 3 TP.HCM. Ảnh: Sở GTVT TP.HCM

Trong 4 tỉnh thành hưởng lợi từ đường Vành đai 3, Bình Dương chiếm độ dài lớn nhất với gần 36 km. Trong đó, đoạn Tân Vạn - Bình Chuẩn, dài hơn 16 km đã hoàn thành và đi vào khai thác 6 làn xe. Đoạn QL.22 – Bình Chuẩn dài 19,1 km đi qua địa phận Bình Dương và TP.HCM có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 10.000 tỷ đồng sẽ khởi công vào năm 2022.

Đối với dự án đường vành đai 4, Thủ tướng giao UBND tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện đoạn từ cầu Thủ Biên (bắc ngang sông Đồng Nai, nối 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai) đến sông Sài Gòn dài khoảng 48,3 km. Theo ông Võ Văn Minh Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, hiện nay Bình Dương đã chủ động hoàn thành nhiều đoạn của tuyến đường này với chiều dài 26,6 km.

Với vai trò tạo động lực phát triển cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tuyến đường vành đai 3, vành đai 4 hoàn thiện vận hành sẽ là đòn bẩy nâng tầm thị trường bất động sản tại Bình Dương nói riêng và khu vực vệ tinh nói chung.

Bất động sản Dĩ An hưởng trọn lợi thế

Trực thuộc Bình Dương, những với vị trí cửa ngõ cùng hệ thống hạ tầng đồng bộ, TP. Dĩ An được ví như vùng mở rộng của TP. Thủ Đức. Theo tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, dự án đường vành đai 3 TP.HCM giai đoạn 1 sẽ có gần 13km đoạn ở TP.Thủ Đức đi trên cao. Thông tin trở thành lực đẩy cho đà tăng trưởng mới của bất động sản khu vực TP.Thủ Đức lẫn Dĩ An. Với những khách hàng có tài chính mạnh, bất động sản Thủ Đức là một sự lựa chọn rất tốt. Tuy nhiên nếu với tầm tài chính “mỏng” hơn, bất động sản Dĩ An không hề thua kém về tiềm năng cũng như biên độ sinh lời. Đặc biệt là những dự án dọc theo tuyến đường Phạm Văn Đồng đến quốc lộ 1K.

Năm 2026, vận hành đường Vành đai 3, bất động sản khu vực nào hưởng lợi? - Ảnh 2

Bất động sản mặt tiền quốc lộ 1K, liền kề TP.Thủ Đức được đánh giá cao về tiềm năng gia tăng lợi nhuận.

Chưa kể, địa phương này còn được hưởng lợi kép từ hai “siêu dự án” khác là tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên kéo dài tới thẳng Bình Dương và sân bay quốc tế Long Thành đang triển khai, giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành trước năm 2025. Đây là những lợi thế đắt giá để thành phố trẻ Dĩ An thuận tiện kết nối liên vùng, vươn mình phát triển, trở thành tọa độ vàng thu hút dòng người nhập cư.

Đón đầu nhu cầu an cư mạnh mẽ trong tương lai, hàng loạt chủ đầu tư đã về đây phát triển dự án căn hộ từ trung cấp đến cao cấp. Dù có mức giá khá cạnh tranh với Thủ Đức, Thuận An, nhưng giá bán căn hộ tại Dĩ An những năm qua vẫn tăng mạnh. Theo Savills Việt Nam giá bán căn hộ trung bình năm 2021 tại thị trường Dĩ An là 37 triệu đồng/m2. Nhiều dự án nằm trong hẻm nhỏ hoặc chưa hoàn thiện hạ tầng cũng không còn mức giá dưới 35 triệu đồng/m2.

Sở hữu mặt tiền quốc lộ 1K, chuẩn bị bàn giao vào cuối năm nay, Diamond Connect khiến toàn thị trường bất ngờ khi công bố giá chỉ từ 36 triệu đồng/m2. Càng ngạc nhiên hơn bởi với hầu hết những dự án gần như hoàn thiện, lịch thanh toán thường tương đối dày, thì Diamond Connect lại sở hữu phương thức thanh toán rất dễ thở. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 55% nhận nhà ở ngay trong năm nay, phần còn lại thanh toán trong 12 tháng. Ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ vay đến 70%. Vị trí đắc địa, giá tốt, thanh toán nhẹ nhàng, không quá khó hiểu khi dự án này đang trở thành tâm điểm của thị trường căn hộ TP.Dĩ An hiện nay.

Năm 2026, vận hành đường Vành đai 3, bất động sản khu vực nào hưởng lợi? - Ảnh 3

Diamond Connect khẳng định sức hút tại thị trường Dĩ An, Bình Dương.

Là đô thị có chiến lược phát triển thành phố thông minh, Bình Dương tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về tốc độ đầu tư cơ sở hạ tầng. Cùng với những nỗ lực của TP.Dĩ An trong công tác quy hoạch đô thị hướng đến đô thị loại 1, bất động sản Dĩ An, Bình Dương sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38,4% so với tháng 8/2022.
Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

uân này, dù muốn lên núi hay xuống biển thì phương Nam nắng ấm cũng đã sẵn sàng để du khách phương xa phải “đắm say” với loạt điểm đến hấp dẫn, đa dạng trải nghiệm cho mọi nhu cầu du xuân. Trong số đó, Tây Ninh, Phú Quốc đang nắm giữ vị trí tốp đầu, với vô vàn điều bất ngờ lớn.
Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Tết Nguyên đán là thời điểm đẹp nhất trong năm của Phú Quốc. Những ngày này, đảo Ngọc không chỉ có “thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”, mà nơi đây còn có không ít khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đủ làm nên một chuyến du xuân thật “wow”.
Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Ngày 11/01/2023, Chancos Vinh chính thức ra mắt giới mộ điệu thời trang tại số 186 Phố Nguyễn Văn Cừ, Khối Trường Phúc, Phường Hưng Phúc, TP. Vinh.
BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

Nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực và quý báu của tập thể Công ty TNHH Lan Anh trong công tác phát triển kinh tế nông thôn tỉnh BR-VT, công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng ba đối với tập thể Công ty và Huân chương lao động hạng nhì cho bà Nguyễn Nam Phương Chủ tịch HĐTV Công ty.
Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Căn hộ 9X Quy Nhơn được thiết kế theo phong cách hiện đại cùng hệ sinh thái tiện ích đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ.
Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Không chỉ sở hữu lợi thế tiếp giáp TP.HCM và nằm trong khu đô thị hiện hữu có tốc độ phát triển bậc nhất Cần Giuộc (Long An), Lumina Grand Square còn là điểm sáng an cư và đầu tư tại thị trường Tây Nam TP.HCM nhờ chính sách vượt trội, hệ tiện ích nội khu đa dạng và môi trường sống lý tưởng.
Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

6.000 con gà của Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (Vfood) được nuôi theo phương thức lồng tự do, tuân thủ quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo của HAFC.
Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Với những người dân ở huyện Quỳ Châu (Nghệ An) giống vịt bầu Quỳ là con đặc sản có từ lâu đời. Vịt bầu Quỳ mình to, cổ ngắn có sức chống chịu bệnh cao, thích ứng với thời tiết khí hậu cả nóng, lạnh. Chất lượng thịt rất thơm ngon vì được nuôi thả rông. Với những giá trị đặc biệt như vậy, nhưng có một thời, những con vịt bầu Quỳ đối mặt với tuyệt chủng, người nuôi phải bỏ ra tới nửa triệu đồng để mua cặp vịt bố mẹ giống.
Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Là giám đốc doanh nghiệp hàng hải ở Hải Phòng, anh Trần Văn Trung đến với nghề trồng lúa rươi như một cơ duyên. Trong những tháng ngày lênh đênh trên chuyến tàu viễn dương, chứng kiến những bao gạo của nông dân Việt bao vất vả tạo dựng mà vẫn vô danh, anh đã nung nấu ý tưởng xây dựng một thương hiệu gạo Việt đặc sản đẳng cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động