Kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua du lịch trực tuyến

Thương mại điện tử không chỉ thay đổi cách thức mua sắm của người tiêu dùng mà còn mở ra những cơ hội mới cho các nhà sản xuất nhỏ lẻ ở khắp các địa phương. Việc kết nối sản phẩm của các địa phương với các nền tảng trực tuyến không chỉ giúp mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn tăng cường khả năng cạnh tranh.
Kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua du lịch trực tuyến

Trong bối cảnh phát triển kinh tế hiện đại, việc kết nối và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua các nền tảng du lịch trực tuyến không chỉ là một giải pháp sáng tạo mà còn là một chiến lược phát triển bền vững. Điều này được nhấn mạnh trong quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt kế hoạch tổng thể Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2020 – 2025.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được nêu trong quyết định 645/QĐ-TTg là: Tổ chức chuỗi cung ứng thương mại điện tử cho các mặt hàng nông sản, xây dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp logistics và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử để tối ưu hóa chi phí và thời gian đưa hàng hóa ra thị trường”; Thiết lập mô hình trung tâm trực tuyến kết nối với các địa phương để hỗ trợ phân phối sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp sản xuất Việt, hộ kinh doanh cá thể trên môi trường thương mại điện tử”.

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, từ 5 năm trở lại đây thì nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng lên nhanh chóng và gấp tận 32 lần, 42% số người tìm kiếm về địa điểm du lịch, tour hay,… 48% số người lại tìm kiếm về đặt phòng khách sạn, các khách sạn đẹp nhất. Vào mùa du lịch đạt tới mức độ cao điểm thì con số đó còn tăng lên một cách chóng mặt.

Như vậy, có thể thấy rằng, với tình hình hiện nay, thì ngành du lịch sẽ có khả năng còn phát triển hơn nữa và không ngừng vươn tới những dịch vụ và nhu cầu cao hơn.

Kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua du lịch trực tuyến

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh phân phối, tiêu thụ sản phẩm địa phương, đồng thời quảng bá sản phẩm thương hiệu Việt gắn với bản đồ du lịch Việt Nam, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã chủ động phối hợp với Cục Du lịch quốc gia nghiên cứu xây dựng giải pháp kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua du lịch trực tuyến.

Với lợi thế của thương mại điện tử đã giúp vận hành tiêu thụ hàng hoá khắp các tỉnh, thành phố thông qua hệ thống chuyển phát thương mại điện tử, các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương đã được đẩy mạnh tiêu thụ ở nhiều địa phương.

Sẽ giải quyết được phần lớn nhu cầu mua các sản phẩm đặc trưng của vùng miền, nơi du khách ghé thăm mà không cần phải mất thời gian tự tìm hiểu hay đi tới các địa điểm buôn bán. Hướng dẫn viên (HDV) sẽ tư vấn cho khách du lịch về sản phẩm, HDV sẽ đặt hàng và nhập thông tin của khách hàng trên App…

Điều này sẽ giúp cho khách du lịch tránh được những sản phẩm không rõ nguồn gốc, hoặc kém chất lượng trên thị trường, bởi tất cả các sản phẩm đăng ký trên App đều được kiểm soát chặt chẽ về pháp lý, cơ sở sản xuất cũng như chất lượng của sản phẩm. Từ đó, các sản phẩm địa phương đến được tay người tiêu dùng nhanh hơn, tiện hơn và chính xác hơn, không chỉ với du khách trong nước, mà khách du lịch quốc tế còn tiếp cận được nhiều hơn với sản phẩm của các vùng miền Việt Nam.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường, việc quảng bá sản phẩm thương hiệu Việt gắn với bản đồ du lịch Việt Nam sẽ là một sự kết hợp văn hóa và kinh tế hiệu quả. Sự kết hợp này không chỉ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu mà còn góp phần thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương, đồng thời giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Algeria dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu các sản phẩm địa phương Algeria dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu các sản phẩm địa phương
Điện Biên: Tập huấn xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương Điện Biên: Tập huấn xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương
Biến xơ mướp thành các sản phẩm thời trang cao cấp Biến xơ mướp thành các sản phẩm thời trang cao cấp
Mai Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lãnh đạo HDBank, Vietjet làm việc tại Sàn Chứng khoán Luân Đôn: Tầm nhìn toàn cầu của doanh nghiệp Việt Nam

Lãnh đạo HDBank, Vietjet làm việc tại Sàn Chứng khoán Luân Đôn: Tầm nhìn toàn cầu của doanh nghiệp Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến công tác nhân dịp Tổng Bí thư Tô Lâm và đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT HDBank, Chủ tịch HĐQT Vietjet – cùng đoàn lãnh đạo HDBank đã có chuyến thăm và làm việc tại Sàn giao dịch Chứng khoán Luân Đôn (London Stock Exchange – LSE), một trong những trung tâm tài chính lâu đời và lớn nhất thế giới.
Việt Nam - Anh nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện: Mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư xanh

Việt Nam - Anh nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện: Mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư xanh

Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Anh mở ra giai đoạn hợp tác mới, trong đó trọng tâm là thúc đẩy thương mại, đầu tư, tài chính xanh và chuyển đổi năng lượng bền vững – những lĩnh vực có ý nghĩa then chốt đối với tăng trưởng kinh tế và hội nhập quốc tế của Việt Nam.
Việt Nam – Hoa Kỳ hướng tới Hiệp định Thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng

Việt Nam – Hoa Kỳ hướng tới Hiệp định Thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng

Ngày 26/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Kuala Lumpur (Malaysia), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trumpvà Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chính thức công bố Tuyên bố chung về Khuôn khổ Hiệp định Thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng.
VCCI kiến nghị Thủ tướng 6 giải pháp cấp bách tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, khơi thông thị trường xuất khẩu nông sản

VCCI kiến nghị Thủ tướng 6 giải pháp cấp bách tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, khơi thông thị trường xuất khẩu nông sản

Theo VCCI, nếu các kiến nghị này được Chính phủ xem xét sớm, chính sách thuế GTGT sẽ thực sự trở thành động lực hỗ trợ sản xuất, khơi thông dòng vốn và thúc đẩy thị trường xuất khẩu nông sản Việt Nam, thay vì là rào cản khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt.
Đổi mới trong tư duy lãnh đạo, chỉ đạo: Chìa khóa giúp Hải quan khu vực III về đích sớm trong công tác thu ngân sách năm 2025

Đổi mới trong tư duy lãnh đạo, chỉ đạo: Chìa khóa giúp Hải quan khu vực III về đích sớm trong công tác thu ngân sách năm 2025

Với tinh thần đoàn kết, chủ động và sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, Chi cục Hải quan khu vực III đã về đích sớm trong công tác thu ngân sách năm 2025, hoàn thành chỉ tiêu được giao trước thời hạn 75 ngày. Kết quả này khẳng định hiệu quả của việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu dừng cho vay thanh toán tiền đặt cọc bất động sản: Cảnh báo rủi ro tín dụng

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu dừng cho vay thanh toán tiền đặt cọc bất động sản: Cảnh báo rủi ro tín dụng

Giữa bối cảnh thị trường bất động sản đang dần hồi phục, Ngân hàng Nhà nước bất ngờ yêu cầu các tổ chức tín dụng tạm dừng cho vay để thanh toán tiền đặt cọc mua nhà, đất. Động thái này được xem là lời cảnh báo mạnh mẽ trước nguy cơ rủi ro pháp lý và nợ xấu lan rộng nếu tín dụng bị đẩy vào những khoản vay tiềm ẩn nhiều bất ổn.
Chi cục Hải quan Khu vực III đồng hành cùng doanh nghiệp, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và phát triển bền vững

Chi cục Hải quan Khu vực III đồng hành cùng doanh nghiệp, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và phát triển bền vững

Là đơn vị nòng cốt nằm trong địa bàn có lưu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu lớn nhất cả nước, Chi cục Hải quan khu vực III luôn tiên phong trong cải cách, hiện đại hóa và ứng dụng công nghệ thông tin. Cùng với đó, Chi cục duy trì cơ chế đối thoại thường xuyên, chủ động lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu.
F88 tăng tốc ngoạn mục lợi, nhuận quý III gấp đôi cùng kỳ, hoàn thành 90% kế hoạch năm 2025

F88 tăng tốc ngoạn mục lợi, nhuận quý III gấp đôi cùng kỳ, hoàn thành 90% kế hoạch năm 2025

Công ty Cổ phần Đầu tư F88 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong quý III/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 282 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận của doanh nghiệp đạt 603 tỷ đồng, hoàn thành 90% kế hoạch năm và tăng 2,5 lần so với cùng kỳ, khẳng định hiệu quả chiến lược mở rộng quy mô gắn với quản trị rủi ro và tối ưu chi phí vận hành.
Thanh toán không dùng tiền mặt:  “Đòn bẩy chiến lược” để Việt Nam trở thành nền kinh tế số

Thanh toán không dùng tiền mặt: “Đòn bẩy chiến lược” để Việt Nam trở thành nền kinh tế số

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là trụ cột trong chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Việt Nam đặt mục tiêu 80% người trưởng thành có tài khoản thanh toán điện tử, hướng tới nền kinh tế số minh bạch, an toàn và bền vững.
VPBank Private Lounge: Thiết kế tinh hoa, không gian giao dịch đẳng cấp của khách hàng thượng lưu

VPBank Private Lounge: Thiết kế tinh hoa, không gian giao dịch đẳng cấp của khách hàng thượng lưu

Chính thức khai trương ngày 10/10, VPBank Private Lounge - không gian giao dịch sang trọng tại trung tâm TP.HCM – được xem như viên ngọc xanh hội tụ sự tinh tế, đẳng cấp và nghệ thuật. Lấy cảm hứng từ dòng chảy thịnh vượng và tinh thần cá nhân hóa, VPBank Private Lounge mở ra trải nghiệm ngân hàng hoàn toàn mới - nơi nghệ thuật, tài chính và phong cách sống giao hòa dành riêng cho giới thượng lưu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động