Kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua du lịch trực tuyến

Thương mại điện tử không chỉ thay đổi cách thức mua sắm của người tiêu dùng mà còn mở ra những cơ hội mới cho các nhà sản xuất nhỏ lẻ ở khắp các địa phương. Việc kết nối sản phẩm của các địa phương với các nền tảng trực tuyến không chỉ giúp mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn tăng cường khả năng cạnh tranh.
Kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua du lịch trực tuyến

Trong bối cảnh phát triển kinh tế hiện đại, việc kết nối và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua các nền tảng du lịch trực tuyến không chỉ là một giải pháp sáng tạo mà còn là một chiến lược phát triển bền vững. Điều này được nhấn mạnh trong quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt kế hoạch tổng thể Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2020 – 2025.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được nêu trong quyết định 645/QĐ-TTg là: Tổ chức chuỗi cung ứng thương mại điện tử cho các mặt hàng nông sản, xây dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp logistics và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử để tối ưu hóa chi phí và thời gian đưa hàng hóa ra thị trường”; Thiết lập mô hình trung tâm trực tuyến kết nối với các địa phương để hỗ trợ phân phối sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp sản xuất Việt, hộ kinh doanh cá thể trên môi trường thương mại điện tử”.

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, từ 5 năm trở lại đây thì nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng lên nhanh chóng và gấp tận 32 lần, 42% số người tìm kiếm về địa điểm du lịch, tour hay,… 48% số người lại tìm kiếm về đặt phòng khách sạn, các khách sạn đẹp nhất. Vào mùa du lịch đạt tới mức độ cao điểm thì con số đó còn tăng lên một cách chóng mặt.

Như vậy, có thể thấy rằng, với tình hình hiện nay, thì ngành du lịch sẽ có khả năng còn phát triển hơn nữa và không ngừng vươn tới những dịch vụ và nhu cầu cao hơn.

Kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua du lịch trực tuyến

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh phân phối, tiêu thụ sản phẩm địa phương, đồng thời quảng bá sản phẩm thương hiệu Việt gắn với bản đồ du lịch Việt Nam, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã chủ động phối hợp với Cục Du lịch quốc gia nghiên cứu xây dựng giải pháp kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương thông qua du lịch trực tuyến.

Với lợi thế của thương mại điện tử đã giúp vận hành tiêu thụ hàng hoá khắp các tỉnh, thành phố thông qua hệ thống chuyển phát thương mại điện tử, các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương đã được đẩy mạnh tiêu thụ ở nhiều địa phương.

Sẽ giải quyết được phần lớn nhu cầu mua các sản phẩm đặc trưng của vùng miền, nơi du khách ghé thăm mà không cần phải mất thời gian tự tìm hiểu hay đi tới các địa điểm buôn bán. Hướng dẫn viên (HDV) sẽ tư vấn cho khách du lịch về sản phẩm, HDV sẽ đặt hàng và nhập thông tin của khách hàng trên App…

Điều này sẽ giúp cho khách du lịch tránh được những sản phẩm không rõ nguồn gốc, hoặc kém chất lượng trên thị trường, bởi tất cả các sản phẩm đăng ký trên App đều được kiểm soát chặt chẽ về pháp lý, cơ sở sản xuất cũng như chất lượng của sản phẩm. Từ đó, các sản phẩm địa phương đến được tay người tiêu dùng nhanh hơn, tiện hơn và chính xác hơn, không chỉ với du khách trong nước, mà khách du lịch quốc tế còn tiếp cận được nhiều hơn với sản phẩm của các vùng miền Việt Nam.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường, việc quảng bá sản phẩm thương hiệu Việt gắn với bản đồ du lịch Việt Nam sẽ là một sự kết hợp văn hóa và kinh tế hiệu quả. Sự kết hợp này không chỉ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu mà còn góp phần thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương, đồng thời giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Algeria dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu các sản phẩm địa phương Algeria dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu các sản phẩm địa phương
Điện Biên: Tập huấn xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương Điện Biên: Tập huấn xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương
Biến xơ mướp thành các sản phẩm thời trang cao cấp Biến xơ mướp thành các sản phẩm thời trang cao cấp
Mai Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mua sắm giải trí: động lực tăng trưởng mới của thương mại điện tử Việt Nam

Mua sắm giải trí: động lực tăng trưởng mới của thương mại điện tử Việt Nam

Không chỉ là trào lưu, “mua sắm giải trí” đang trở thành động lực tăng trưởng mới của thương mại điện tử Việt Nam. Khi niềm vui, sự an tâm và tính minh bạch được đặt lên hàng đầu, các nền tảng như TikTok đang tái định nghĩa cách người tiêu dùng tiếp cận mua sắm trực tuyến.
Ngành dệt may Việt Nam chuyển mình với “chuyển đổi kép”: Số hóa và xanh hóa để giữ vững vị thế toàn cầu

Ngành dệt may Việt Nam chuyển mình với “chuyển đổi kép”: Số hóa và xanh hóa để giữ vững vị thế toàn cầu

Trong bối cảnh xuất khẩu vào các thị trường “khó tính” như Mỹ, EU, Nhật Bản…, ngành dệt may Việt Nam đang triển khai mô hình “chuyển đổi kép” – vừa số hóa công đoạn sản xuất, vừa xanh hóa quy trình. Tuy nhiên, thách thức từ vốn đầu tư, nguồn nhân lực chất lượng cao và chính sách hỗ trợ đang là bài toán lớn.
Chênh lệch giá vàng tăng cao, Hải quan cảnh báo nguy cơ buôn lậu gia tăng

Chênh lệch giá vàng tăng cao, Hải quan cảnh báo nguy cơ buôn lậu gia tăng

Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục chênh lệch lớn, khiến nguy cơ buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng qua biên giới có chiều hướng gia tăng, đặc biệt tại các tuyến biên giới phía Nam và sân bay quốc tế. Cục Hải quan đang tăng cường kiểm soát, ngăn chặn tình trạng này.
Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân: Tạo nền tảng tài chính vững chắc cho nông nghiệp bền vững và nông thôn hiện đại

Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân: Tạo nền tảng tài chính vững chắc cho nông nghiệp bền vững và nông thôn hiện đại

Hướng tới Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2025, Bộ Tài chính đang khẩn trương hoàn thiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, từ chính sách bảo hiểm nông nghiệp đến khung ưu đãi cho doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, với mục tiêu góp phần phát triển nông nghiệp bền vững và nâng cao đời sống nông dân.
Kinh tế Hà Nội phục hồi mạnh mẽ, tín dụng tiếp sức tăng trưởng bền vững

Kinh tế Hà Nội phục hồi mạnh mẽ, tín dụng tiếp sức tăng trưởng bền vững

10 tháng đầu năm 2025, dòng vốn tín dụng tại Hà Nội tăng 22,76%, đóng vai trò quan trọng trong phục hồi sản xuất – kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, chuyển đổi số và phát triển xanh.
Nissan thanh lý tài sản lớn để tái cơ cấu chuẩn bị giai đoạn tăng trưởng mới

Nissan thanh lý tài sản lớn để tái cơ cấu chuẩn bị giai đoạn tăng trưởng mới

Đối mặt với thua lỗ và áp lực tài chính kéo dài, Nissan đang đẩy mạnh tái cơ cấu bằng việc bán bớt tài sản, trong đó có cả trụ sở toàn cầu tại Yokohama. Thương vụ được kỳ vọng giúp hãng xe Nhật Bản cải thiện dòng tiền, tái đầu tư cho chiến lược tăng trưởng mới và củng cố vị thế trên thị trường toàn cầu.
Thị trường vốn bứt tốc, huy động trái phiếu năm 2025 dự kiến cán mốc 1 triệu tỷ đồng

Thị trường vốn bứt tốc, huy động trái phiếu năm 2025 dự kiến cán mốc 1 triệu tỷ đồng

Bộ Tài chính cho biết quy mô huy động trên thị trường trái phiếu năm 2025 ước đạt 1 triệu tỷ đồng, trong bối cảnh thị trường chứng khoán và hoạt động IPO được nới điều kiện, rút ngắn thủ tục. Đây được xem là động lực quan trọng cho mục tiêu mở rộng kênh vốn dài hạn của nền kinh tế.
TP. HCM chấp thuận cho 54 doanh nghiệp thí điểm nhận đất nông nghiệp làm nhà ở thương mại

TP. HCM chấp thuận cho 54 doanh nghiệp thí điểm nhận đất nông nghiệp làm nhà ở thương mại

UBND TP. HCM vừa chấp thuận cho 54 doanh nghiệp bất động sản được nhận đất nông nghiệp để thực hiện dự án nhà ở thương mại. Việc này mở ra cơ chế mới nhằm tăng nguồn cung nhà ở, tháo gỡ vướng mắc quỹ đất và cải thiện cơ hội an cư cho người dân.
Ngân hàng giảm mạnh lãi vay 0,5–2%/năm hỗ trợ khách hàng vùng bão lũ

Ngân hàng giảm mạnh lãi vay 0,5–2%/năm hỗ trợ khách hàng vùng bão lũ

Sau hàng loạt đợt mưa bão gây thiệt hại nặng tại nhiều tỉnh thành, hệ thống ngân hàng đồng loạt tung gói tín dụng ưu đãi và giảm lãi vay từ 0,5–2%/năm. Động thái này nhằm giúp người dân, doanh nghiệp vùng ảnh hưởng sớm khôi phục sản xuất, ổn định tài chính và duy trì dòng vốn lưu thông trên thị trường.
Việt Nam xuất siêu 19,56 tỷ USD trong 10 tháng, Mỹ và EU là thị trường trọng điểm

Việt Nam xuất siêu 19,56 tỷ USD trong 10 tháng, Mỹ và EU là thị trường trọng điểm

Theo số liệu mới nhất từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 10 tháng năm 2025, cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam tiếp tục duy trì trạng thái thặng dư lớn, với mức xuất siêu 19,56 tỷ USD. Mỹ và EU tiếp tục là hai thị trường xuất khẩu chủ lực, đóng góp phần lớn vào tăng trưởng thương mại của cả nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động