Hội chợ Ambiente Frankfurt 2025 - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác nhiều thị trường tiềm năng

Triển lãm hàng đầu thế giới về hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất - Ambiente 2025 sẽ được diễn ra từ ngày 7-11 tháng 2/2025 tại Frankfurt (Đức).
Ambiente 2025 sẽ được diễn ra từ ngày 7-11/2/2025. Ảnh: Messe Frankfurt
Ambiente 2025 sẽ được diễn ra từ ngày 7-11/2/2025. Ảnh: Messe Frankfurt

Theo thông tin từ Ban tổ chức, gần 5000 nhà triển lãm từ hơn 100 quốc gia sẽ có mặt để giới thiệu những sáng tạo mới, những xu hướng mới và những ý tưởng mới trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và trang trí nội thất. Triển lãm năm nay dự kiến có sự gia của trên 60 nhà triển lãm trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ đến từ Việt Nam.

Ambiente Frankfurt (Ambiente) là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về lĩnh vực hàng tiêu dùng được tổ chức 1 năm/lần vào tháng 2 tại thành phố Frankfurt, Đức.

Năm nay, Ambiente sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm và sáng kiến ​​trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. Từ đồ dùng nhà bếp và đồ gia dụng đến thiết kế nội thất và quà tặng, sự kiện sẽ giới thiệu các xu hướng và nguồn cảm hứng tiên tiến cho lối sống hiện đại.

Hội chợ được chia thành bốn khu vực chính: Dining, Living, Giving và Working. Trong đó, Khu vực Dining tập trung vào xu hướng bếp và nhà bếp, đồ dùng gia đình và lưu trữ, thiết kế đương đại của bàn ăn, thương mại và trang trí. Khu vực Living trưng bày thiết kế nội thất, đồ trang trí và phụ kiện nội thất. Khu vực Giving có một loạt các sản phẩm liên quan đến quà tặng, làm đẹp, phụ kiện... Khu vực Working giới thiệu các giải pháp và sản phẩm mới về giấy, văn phòng phẩm và dụng cụ học tập.

Theo đó, một loạt các sản phẩm, cung cấp các giải pháp sáng tạo cho các không gian sống và phong cách thiết kế khác nhau sẽ được giới thiệu tại hội chợ.

Sự kiện này cũng sẽ giới thiệu các chủ đề mới nổi định hình tương lai, bao gồm: Tính bền vững, lối sống và thiết kế, việc làm mới, ngành bán lẻ trong tương lai và mở rộng marketing kết hợp công nghệ số - nhằm mang đến cho các doanh nghiệp những cơ hội đổi mới và duy trì tính cạnh tranh trên thị trường không ngừng phát triển.

Qua nhiều năm tham gia triển lãm, nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam đã để lại dấu ấn tại hội chợ nói riêng cũng như tại thị trường Đức, EU nói chung như Công ty sứ Minh Long, gốm Mạnh Dần…

Đặc biệt, Ambiente cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu kỹ thị trường Đức nói riêng và thị trường châu Âu nói chung, tìm hiểu chi tiết về thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của thị trường nhiều tiềm năng này. Từ đó nghiên cứu cải thiện chất lượng, mẫu mã sản phẩm để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Đồng thời, qua hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tìm hiểu các cơ chế, cách thức tiếp cận các kênh, nhà phân phối hàng hóa, nhất là các kênh thương mại điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành xu hướng mua sắm của người tiêu dùng.

Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Nga Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Nga
Quốc hội chốt mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 6,5 - 7% Quốc hội chốt mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 6,5 - 7%
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt? Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gia Lai hợp tác với bang Idaho (Hoa Kỳ) phát triển chăn nuôi bò thịt công nghệ cao

Gia Lai hợp tác với bang Idaho (Hoa Kỳ) phát triển chăn nuôi bò thịt công nghệ cao

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã tiếp đón đoàn công tác Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Bang Idaho nhằm thúc đẩy hợp tác chăn nuôi bò thịt hiện đại, ứng dụng công nghệ cao tại Tây Nguyên, mở ra cơ hội phát triển nông nghiệp bền vững và quy mô lớn.
Tăng cường kiểm soát biên giới, Hải quan quyết liệt ngăn chặn buôn lậu vàng vào nội địa

Tăng cường kiểm soát biên giới, Hải quan quyết liệt ngăn chặn buôn lậu vàng vào nội địa

Theo đại diện Cục Hải quan (Bộ Tài chính), thời gian qua khi giá vàng trong nước thường xuyên cao hơn giá thế giới, đã dẫn tới hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng có diễn biến phức tạp và gia tăng mạnh, với những thủ đoạn ngày càng tinh vi…
Hà Nội khẩn trương hiện đại hóa mạng lưới xe buýt "xanh"

Hà Nội khẩn trương hiện đại hóa mạng lưới xe buýt "xanh"

UBND Hà Nội yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp khẩn trương triển khai Nghị quyết 37/2025 về phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn và hạ tầng xe buýt “xanh”. Mục tiêu: hiện đại hóa mạng lưới xe buýt, tăng tỷ lệ phương tiện sử dụng năng lượng sạch, thúc đẩy phát triển giao thông bền vững.
Hà Nội chìm trong lớp bụi ô nhiễm, chất lượng không khí rơi xuống mức cảnh báo

Hà Nội chìm trong lớp bụi ô nhiễm, chất lượng không khí rơi xuống mức cảnh báo

Sáng 17/11, nhiều khu vực tại Hà Nội ghi nhận chỉ số AQI ở mức xấu, cho thấy nguy cơ ảnh hưởng đáng kể tới sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, người già và người có bệnh lý hô hấp. Tình trạng ô nhiễm gia tăng khiến các chuyên gia khuyến cáo người dân cần chủ động bảo vệ bản thân khi tham gia hoạt động ngoài trời.
Mỹ gỡ thuế nhiều nông sản nhập khẩu: Thị trường rộng mở cho cà phê, hồ tiêu và trái cây Việt Nam

Mỹ gỡ thuế nhiều nông sản nhập khẩu: Thị trường rộng mở cho cà phê, hồ tiêu và trái cây Việt Nam

Quyết định gỡ bỏ thuế với một số mặt hàng thực phẩm của Mỹ tạo ra khoảng trống lớn cho nông sản Việt Nam bứt lên. Cà phê, hồ tiêu và trái cây nhiệt đới – những nhóm hàng vốn có lợi thế – đang đứng trước cơ hội tăng tốc mạnh trong thị trường Mỹ.
Apple rút lui khỏi dự án iPhone Air thị trường hụt kỳ vọng

Apple rút lui khỏi dự án iPhone Air thị trường hụt kỳ vọng

Sau chưa đầy một năm ra mắt, mẫu iPhone Air – được Apple kỳ vọng tạo nên làn gió mới nhờ thiết kế siêu mỏng – đã chính thức bị dừng sản xuất do doanh số không đạt kỳ vọng. Nguồn tin từ The Information cho biết Apple đang xử lý lượng hàng tồn kho lớn, đồng thời hoãn vô thời hạn kế hoạch ra mắt iPhone Air 2, vốn dự kiến xuất hiện vào năm sau.
Thủ công mỹ nghệ: Giữ hồn truyền thống, mở lối sáng tạo chinh phục thị trường quốc tế

Thủ công mỹ nghệ: Giữ hồn truyền thống, mở lối sáng tạo chinh phục thị trường quốc tế

Hội thi Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam 2025 không chỉ tôn vinh bàn tay tài hoa của nghệ nhân mà còn tạo động lực đổi mới sáng tạo, giúp làng nghề Việt Nam nâng tầm thương hiệu và vươn ra thị trường toàn cầu. Khi giá trị truyền thống được “làm mới” bằng tư duy thiết kế hiện đại, sản phẩm thủ công Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế sáng tạo thế giới.
Vietnam Foodexpo 2025: “Bữa tiệc” kết nối toàn cầu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Vietnam Foodexpo 2025: “Bữa tiệc” kết nối toàn cầu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Với hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025) khai mạc sáng 12/11 tại TP. Hồ Chí Minh, tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện xúc tiến thương mại hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm, nông sản và thủy sản Việt Nam.
Mở rộng sản xuất cây vụ đông tại miền Bắc nhằm ổn định nguồn cung nông sản

Mở rộng sản xuất cây vụ đông tại miền Bắc nhằm ổn định nguồn cung nông sản

Trước yêu cầu đảm bảo nguồn cung dịp Tết và đầu năm mới, các địa phương phía Bắc đang tích cực triển khai sản xuất cây vụ đông, lựa chọn giống có giá trị kinh tế cao và thời gian sinh trưởng ngắn, đồng thời tăng cường liên kết doanh nghiệp – nông dân để nâng cao hiệu quả và bền vững.
Bán lẻ tăng tốc mùa cao điểm doanh nghiệp kỳ vọng bứt phá cuối năm

Bán lẻ tăng tốc mùa cao điểm doanh nghiệp kỳ vọng bứt phá cuối năm

Các chuỗi bán lẻ đang đồng loạt tung chương trình giảm giá, tăng nguồn cung và mở rộng kênh bán để chinh phục nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Sức mua tăng, niềm tin thị trường cải thiện và hoạt động thương mại điện tử sôi động đang tạo lực đẩy mạnh cho thị trường bán lẻ Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động