Hội chợ Ambiente Frankfurt 2025 - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác nhiều thị trường tiềm năng

Triển lãm hàng đầu thế giới về hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất - Ambiente 2025 sẽ được diễn ra từ ngày 7-11 tháng 2/2025 tại Frankfurt (Đức).
Ambiente 2025 sẽ được diễn ra từ ngày 7-11/2/2025. Ảnh: Messe Frankfurt
Ambiente 2025 sẽ được diễn ra từ ngày 7-11/2/2025. Ảnh: Messe Frankfurt

Theo thông tin từ Ban tổ chức, gần 5000 nhà triển lãm từ hơn 100 quốc gia sẽ có mặt để giới thiệu những sáng tạo mới, những xu hướng mới và những ý tưởng mới trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và trang trí nội thất. Triển lãm năm nay dự kiến có sự gia của trên 60 nhà triển lãm trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ đến từ Việt Nam.

Ambiente Frankfurt (Ambiente) là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về lĩnh vực hàng tiêu dùng được tổ chức 1 năm/lần vào tháng 2 tại thành phố Frankfurt, Đức.

Năm nay, Ambiente sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm và sáng kiến ​​trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. Từ đồ dùng nhà bếp và đồ gia dụng đến thiết kế nội thất và quà tặng, sự kiện sẽ giới thiệu các xu hướng và nguồn cảm hứng tiên tiến cho lối sống hiện đại.

Hội chợ được chia thành bốn khu vực chính: Dining, Living, Giving và Working. Trong đó, Khu vực Dining tập trung vào xu hướng bếp và nhà bếp, đồ dùng gia đình và lưu trữ, thiết kế đương đại của bàn ăn, thương mại và trang trí. Khu vực Living trưng bày thiết kế nội thất, đồ trang trí và phụ kiện nội thất. Khu vực Giving có một loạt các sản phẩm liên quan đến quà tặng, làm đẹp, phụ kiện... Khu vực Working giới thiệu các giải pháp và sản phẩm mới về giấy, văn phòng phẩm và dụng cụ học tập.

Theo đó, một loạt các sản phẩm, cung cấp các giải pháp sáng tạo cho các không gian sống và phong cách thiết kế khác nhau sẽ được giới thiệu tại hội chợ.

Sự kiện này cũng sẽ giới thiệu các chủ đề mới nổi định hình tương lai, bao gồm: Tính bền vững, lối sống và thiết kế, việc làm mới, ngành bán lẻ trong tương lai và mở rộng marketing kết hợp công nghệ số - nhằm mang đến cho các doanh nghiệp những cơ hội đổi mới và duy trì tính cạnh tranh trên thị trường không ngừng phát triển.

Qua nhiều năm tham gia triển lãm, nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam đã để lại dấu ấn tại hội chợ nói riêng cũng như tại thị trường Đức, EU nói chung như Công ty sứ Minh Long, gốm Mạnh Dần…

Đặc biệt, Ambiente cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu kỹ thị trường Đức nói riêng và thị trường châu Âu nói chung, tìm hiểu chi tiết về thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của thị trường nhiều tiềm năng này. Từ đó nghiên cứu cải thiện chất lượng, mẫu mã sản phẩm để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Đồng thời, qua hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tìm hiểu các cơ chế, cách thức tiếp cận các kênh, nhà phân phối hàng hóa, nhất là các kênh thương mại điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành xu hướng mua sắm của người tiêu dùng.

Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Nga Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Nga
Quốc hội chốt mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 6,5 - 7% Quốc hội chốt mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 6,5 - 7%
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt? Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2025 có gì đặc biệt?
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường mở rộng rau quả Việt tăng tốc hướng mốc 8,5 tỷ USD

Thị trường mở rộng rau quả Việt tăng tốc hướng mốc 8,5 tỷ USD

Với đà tăng trưởng ổn định, kim ngạch 10 tháng đã vượt 7 tỷ USD. Thị trường mở rộng, chất lượng nâng chuẩn, doanh nghiệp chủ động thích ứng đang tạo thế vững để ngành rau quả cán mốc 8,5 tỷ USD ngay trong năm 2025.
Hoàn thiện lộ trình phát triển thị trường điện cạnh tranh: Hướng tới minh bạch, hiệu quả và phát triển bền vững

Hoàn thiện lộ trình phát triển thị trường điện cạnh tranh: Hướng tới minh bạch, hiệu quả và phát triển bền vững

Cục Điện lực (Bộ Công Thương) đang xây dựng và đề xuất lộ trình phát triển thị trường điện cạnh tranh giai đoạn mới, nhằm thúc đẩy cơ chế minh bạch, nâng cao hiệu quả vận hành và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Việc hoàn thiện mô hình thị trường điện được kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển mạnh mẽ trong tiến trình cải cách ngành điện Việt Nam, hướng tới nền kinh tế xanh, số và bền vững.
Quản lý nhà ở xã hội: Bán sai đối tượng có thể bị phạt đến 160 triệu đồng?

Quản lý nhà ở xã hội: Bán sai đối tượng có thể bị phạt đến 160 triệu đồng?

Thị trường nhà ở xã hội sắp được siết chặt hơn khi Bộ Xây dựng đề xuất mức phạt từ 120–160 triệu đồng đối với hành vi bán, cho thuê, cho thuê mua sai đối tượng hoặc không đủ điều kiện. Động thái này nhằm tăng tính minh bạch, ngăn chặn tình trạng trục lợi chính sách trong phân khúc nhà ở xã hội đang được nhiều người quan tâm.
Từ 2026, xe hybrid giảm giá mạnh nhờ ưu đãi thuế: Thị trường ô tô Việt Nam sôi động cuộc đua xanh

Từ 2026, xe hybrid giảm giá mạnh nhờ ưu đãi thuế: Thị trường ô tô Việt Nam sôi động cuộc đua xanh

Từ ngày 1/1/2026, chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mới sẽ chính thức có hiệu lực, giúp các dòng xe hybrid (HEV) được giảm thuế mạnh so với xe xăng, dầu truyền thống. Với mức thuế chỉ còn 70% so với xe xăng cùng loại, giá bán xe hybrid tại Việt Nam được dự báo sẽ giảm tới hàng trăm triệu đồng, mở ra giai đoạn bùng nổ cho dòng xe thân thiện môi trường.
Lâm nghiệp Việt Nam tăng tốc đổi mới: Xây nền phát triển xanh, đa giá trị và hiện đại

Lâm nghiệp Việt Nam tăng tốc đổi mới: Xây nền phát triển xanh, đa giá trị và hiện đại

Không chỉ dừng lại ở mục tiêu tăng độ che phủ rừng, ngành lâm nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới – hướng đến quản lý rừng bền vững, nâng cao giá trị kinh tế – sinh thái và đẩy mạnh chuyển đổi số trong toàn chuỗi sản xuất. Tư duy phát triển “đa mục tiêu – đa giá trị” đang trở thành kim chỉ nam giúp ngành bứt phá trong thời kỳ kinh tế xanh.
Hải quan siết chặt tuyến đường biển, xử lý gần 7.000 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép

Hải quan siết chặt tuyến đường biển, xử lý gần 7.000 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan - Bộ Tài chính, lũy kết hết tháng 10/2025 toàn ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 6.974 vụ vi phạm qua tuyến biển, trị giá hàng hóa vi phạm 14.845 tỷ đồng. Riêng mặt hàng xăng dầu, ngành đã chủ trì, phối hợp bắt giữ 10 vụ việc vi phạm với số lượng khoảng 120.671 lít.
Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt 8-10 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu rau quả

Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt 8-10 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu rau quả

Trong bối cảnh người tiêu dùng quốc tế ngày càng ưa chuộng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, ít phụ gia và thân thiện môi trường, ngành rau quả chế biến Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng bền vững. Sự kết hợp giữa công nghệ, chất lượng và chiến lược thị trường linh hoạt sẽ là chìa khóa giúp rau quả Việt vươn xa hơn trên bản đồ xuất khẩu thế giới.
Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Tại Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói 2025” sáng 2/11, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra “điểm nghẽn” của nông sản Việt, từ thị trường, chế biến đến hạ tầng logistics. Nổi bật trong đó là đề xuất thành lập Sàn Giao dịch hàng hóa Quốc gia để định giá đúng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị cho nông sản Việt trên trường quốc tế.
Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Ngày 30/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại thành phố Gyeongju, Hàn Quốc, Việt Nam và Singapore đã ký Bản ghi nhớ hợp tác (MoC) về thương mại gạo.
VinFast EC Van xuất hiện trên đường chạy thử

VinFast EC Van xuất hiện trên đường chạy thử

VinFast đang mở rộng chiến lược xe điện sang lĩnh vực vận tải đô thị với mẫu EC Van – xe tải thuần điện cỡ nhỏ hướng tới nhu cầu giao hàng trong thành phố. Sau khi được bắt gặp chạy thử trên đường, EC Van gây chú ý với thiết kế hoàn thiện, hứa hẹn sẽ là “người kế nhiệm” tiềm năng của – mẫu xe từng thống trị phân khúc này trong nhiều năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động