HDBank được nới “room” tín dụng lên 29%, cao nhất toàn ngành

Giám đốc tài chính HDBank tiết lộ, HDBank được cấp room tín dụng 10,5%, sau đó đến tháng 7/2023, ngân hàng tiếp tục được nới lên khoảng 15% và hiện nay là 29%.
Dòng tiền nhàn rỗi tiếp tục chảy vào ngân hàng bất chấp lãi suất thấp Thống đốc Ngân hàng Nhà nước lý giải việc không bỏ room tín dụng Ngân hàng nào dẫn đầu tăng trưởng doanh thu 9 tháng đầu năm 2023?
HDBank được nới “room” tín dụng lên 29%
HDBank được nới “room” tín dụng lên 29%

Tại Hội nghị Nhà đầu tư cập nhật kết quả kinh doanh quý III/2023, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - Mã: HDB) đã tiết lộ vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nâng hạn mức (room) tín dụng lên 29%.

Ông Phạm Văn Đẩu, Giám đốc Tài chính của HDBank cho biết: "Đầu năm, HDBank được cấp room tín dụng 10,5%, đến tháng 7, ngân hàng được nới lên khoảng 15% và hiện nay là 29%, cao nhất trong toàn ngành".

"Sắp tới, HDBank được NHNN xếp hạng cao nhất, do đó, room tín dụng có thể được bổ sung thêm vài % nữa. Như vậy, trong năm nay, nếu tận dụng hết room, khả năng tăng trưởng tín dụng của HDBank phải trên 30%", ông cho biết thêm.

Ngoài ra, ông Đẩu cho biết tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn của HDBank hiện đang là 15%, trong khi mức trần cho phép của NHNN lên tới 30%. Nhờ vậy, HDBank cho thể tận dụng để tăng cường cho vay trung dài hạn, từ đó mang lại lãi suất cao hơn.

Đồng thời, việc có thể cho vay nhiều hơn còn giúp ngân hàng bán chéo thêm sản phẩm, cũng như có thêm thu nhập từ hoạt động như dịch vụ. Từ đó, ông Đẩu dự báo tổng thu nhập hoạt động trong quý IV/2023 sẽ "được cải thiện đáng kể".

Giám đốc Tài chính của HDBank cho biết mặc dù môi trường kinh doanh còn nhiều khó khăn nhưng nhờ những kết quả trên Hội đồng quản trị quyết định giữ nguyên kế hoạch lợi nhuận trong năm 2023.

Theo báo cáo tài chính quý III, sau 9 tháng đầu năm HDBank đã thực hiện được 84,1% kế hoạch lợi nhuận trước thuế cho cả năm, xếp thứ hai toàn ngành ngân hàng. Lãnh đạo ngân hàng dự báo lợi nhuận trước thuế ngân hàng mẹ sẽ đạt 12.300 tỷ đồng trong năm 2023.

Tính đến thời điểm 30/9/2023, tổng tài sản của HDBank cán mốc 508.263 tỷ đồng, tăng 22,1% so với đầu năm; tổng huy động vốn đạt 448.225 tỷ đồng, tăng 22,4% so với đầu năm, trong đó huy động từ khách hàng đạt 341.713 tỷ đồng, tăng 51,5% là minh chứng cho sự tin tưởng của khách hàng và uy tín của HDBank.

Sau 9 tháng đầu năm, tổng dư nợ hợp nhất đạt 299.081 tỷ đồng tăng trên 11,5% so với đầu năm. Dư nợ ngân hàng mẹ vượt 284.040 tỷ đồng, tăng trên 13%, cao hơn tốc độ tăng chung của toàn ngành (theo số liệu của NHNN tín dụng toàn ngành đến 29/9 tăng khoảng 6,9% so với đầu năm). HDBank chú trọng các lĩnh vực là động lực tăng trưởng của nền kinh tế như cho vay nông nghiệp nông thôn, tài trợ chuỗi, các doanh nghiệp xuất khẩu, hàng tiêu dùng nhanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh, tiểu thương, năng lượng tái tạo.

Về chất lượng tài sản, tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ tại 30/9/2023 chỉ 1,96% (trước phân loại CIC là 1,51%). Thêm vào đó, HDBank là một trong số ngân hàng tiên phong hoàn tất áp dụng Basel III trong quý 3, đồng thời duy trì tỷ lệ CAR (hệ số an toàn trên vốn) đạt 12,3%, cao hơn mức tối thiểu 8% theo quy định và thuộc nhóm cao trong ngành.

SeABank ký hợp đồng chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service SeABank ký hợp đồng chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
Những ngân hàng đầu tiên công bố kết quả kinh doanh quý III Những ngân hàng đầu tiên công bố kết quả kinh doanh quý III
Agribank tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp Agribank tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá nông sản hôm nay 27/2: Cà phê và hồ tiêu chưa có điều chỉnh mới

Giá nông sản hôm nay 27/2: Cà phê và hồ tiêu chưa có điều chỉnh mới

Giá nông sản hôm nay (27/2), giá cà phê trong nước thị trường giữ ổn định tại một số địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Giá tiêu hôm nay tại thị trường nội địa vẫn dao động trong khoảng 89.000 - 92.000 đồng/kg.
Tín dụng tăng trưởng âm, lãnh đạo các ngân hàng nói gì?

Tín dụng tăng trưởng âm, lãnh đạo các ngân hàng nói gì?

Sáng 20/2, Ngân hàng Nhà nước tổ chức hội nghị đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng năm 2024.
Gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 kỳ hạn 6 tháng là 5%/năm, được áp dụng tại CBBank, đứng thứ 2 là VietBank (4,8%/năm).
Lộ diện ngân hàng cho vay kinh doanh bất động sản nhiều nhất năm 2023

Lộ diện ngân hàng cho vay kinh doanh bất động sản nhiều nhất năm 2023

Tính đến cuối năm 2023, dư nợ đối với lĩnh vực bất động sản vào khoảng 2,75 triệu tỷ đồng. Trong đó, Techcombank có tỷ trọng cho vay hoạt động kinh doanh bất động sản trên tổng dư nợ lớn nhất trong số các ngân hàng công khai chi tiết.
Cần có chính sách để sớm đưa tài chính xanh vào vận hành

Cần có chính sách để sớm đưa tài chính xanh vào vận hành

“Tài chính xanh” đề cập đến sự phát triển đồng bộ của ngành tài chính song song cải thiện môi trường và tăng trưởng kinh tế, với mục tiêu huy động các nguồn tài chính để mang lại lợi ích cho môi trường đồng thời giảm thiểu tác hại và quản lý rủi ro môi trường.
Cần có sự thay đổi về phương thức quản lý vàng

Cần có sự thay đổi về phương thức quản lý vàng

Tại toạ đàm "Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn và bền vững", các chuyên gia đề nghị thay đổi cách thức quản lý hoạt động kinh doanh vàng bằng việc thành lập sàn giao dịch vàng, xóa bỏ thế độc quyền để huy động khoảng 400 tấn đang nằm trong két nhà dân.
Chuyển giao bắt buộc DongA Bank cho ngân hàng khác

Chuyển giao bắt buộc DongA Bank cho ngân hàng khác

Do DongA Bank có vốn chủ sở hữu âm nên Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phải chuyển giao bắt buộc Ngân hàng TMCP Đông Á (Dong A Bank) cho ngân hàng khác.
Từ 1/12, giao dịch từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Từ 1/12, giao dịch từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Theo Quyết định 11/2023 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/12, các giao dịch có giá trị từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước.
Tín dụng bất động sản tại Hải Dương tăng trưởng

Tín dụng bất động sản tại Hải Dương tăng trưởng

Tín dụng bất động sản Hải Dương tập trung chủ yếu vào mục đích tiêu dùng của khách hàng cá nhân với hơn 85% dư nợ tín dụng lĩnh vực này.
Ngân hàng Nhà nước công bố 5 giải pháp chính gỡ khó cho thị trường BĐS

Ngân hàng Nhà nước công bố 5 giải pháp chính gỡ khó cho thị trường BĐS

Ngân hàng Nhà nước cho biết thị trường bất động sản vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức kéo dài và trước mắt có 5 giải pháp chính để giải quyết vấn đề này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động