Giá cao su hôm nay 11/6: Sắc đỏ ngập tràn

Giá cao su hôm nay (11/6) ghi nhận sàn châu Á nhuộm màu sắc đỏ. Trong tháng 5/2021, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt khoảng 80.000 tấn, trị giá 139 triệu USD, tăng hơn 26% về lượng và tăng 7,2% về trị giá so với tháng 4/2021
Giá cao su hôm nay 10/6: Đảo chiều tăng trở lại Giá cao su hôm nay 9/6: Tiếp tục đi xuống Giá cao su hôm nay 8/6: Các sàn lại chìm trong sắc đỏ

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 6/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 246,9 Yen/kg, giảm 1,1 Yen với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 đạt mức 247,6 Yen/kg, giảm 1,8 Yen so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 239,3, giảm 3,2 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 6/2021 ở mức 12.765 Nhân dân tệ/tấn, giữ nguyên so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 ở mức 12.840 Nhân dân tệ/tấn, giảm 70 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 12.830 Nhân dân tệ/tấn, giảm 90 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 11/6: Sắc đỏ ngập tràn
Giá cao su hôm nay 11/6 sắc đỏ ngập tràn trên sàn giao dịch châu Á

Đại dịch Covid-19 bùng phát ở châu Á khiến cho việc thu hoạch mủ cao su gặp khó khăn bởi tình trạng thiếu nhân lực, gây khan hiếm nguồn cung. Thái Lan - nước sản xuất và xuất khẩu cao su hàng đầu thế giới đang trải qua làn sóng tái bùng phát dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và Bangkok trở thành tâm chấn của đại dịch.

Không chỉ các nước châu Á phải đối mặt với đại dịch, Ấn Độ - nước tiêu thụ cao su lớn thứ 2 thế giới và là nước sản xuất cao su lớn thứ 6 thế giới - đang phải vật lộn với khủng khoảng Covid-19. Bang Kerala, nơi sản xuất cao su lớn nhất của Ấn Độ, đã áp lệnh phong tỏa từ đầu tháng 5/2021 do các ca nhiễm virus corona bùng phát mạnh mẽ.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá cao su hôm nay ở Bình Phước dao động trong khoảng 382-385 đồng/độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 380 đồng/độ mủ.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) ước tính, trong tháng 5/2021, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt khoảng 80.000 tấn, trị giá 139 triệu USD, tăng hơn 26% về lượng và tăng 7,2% về trị giá so với tháng 4/2021; so với tháng 5/2020 tăng 7,2% về lượng và tăng gần 55% về trị giá.

Giá xuất khẩu bình quân ở mức 1.738 USD/tấn, giảm 2,2% so với tháng 4/2021, nhưng tăng 44,6% so với tháng 5/2020.

Lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su ước đạt 548.000 tấn, trị giá 923 triệu USD, tăng 58,7% về lượng và tăng 94% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Theo tính toán từ số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2021, hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp (HS: 400280) là mặt hàng được xuất khẩu nhiều nhất, chiếm 60,89% tổng lượng cao su xuất khẩu của cả nước, với 285.090 tấn, trị giá 459,18 triệu USD, tăng hơn 87% về lượng và tăng 116,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm 99,53% tổng lượng hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp xuất khẩu của cả nước, với 283.740 tấn, trị giá 456,58 triệu USD, tăng 88,8% về lượng và tăng 118,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Nhìn chung, trong 4 tháng đầu năm 2021, phần lớn các chủng loại cao su xuất khẩu đều đạt được tăng trưởng khá so với so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, một số chủng loại như Latex, RSS1, cao su tổng hợp, SVR 10, RSS3, SVR 3L… đều tăng mạnh cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Về giá xuất khẩu, trong 4 tháng đầu năm 2021, giá xuất khẩu bình quân các chủng loại cao su hầu hết đều có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm 2020, trừ cao su tổng hợp và cao su tái sinh có giá xuất khẩu bình quân giảm.

Trong đó, một số chủng loại cao su có giá xuất khẩu bình quân tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2020 như: RSS1 tăng 34,9%, Latex tăng 32,6%, RSS3 tăng 29,8%, SVR CV60 tăng 27,9%, SVR 3L tăng 26,4%...

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động