Giá cà phê 6 tháng cuối năm 2024 chưa thể hạ nhiệt

Giá cà phê trong nước sáng nay (14/7) tăng nhẹ 400 - 500 đồng/kg nằm trong khoảng 127.900-128.600 đồng/kg. Theo giới chuyên gia, giá của loại "hạt đắng" này sẽ chưa thể hạ nhiệt trong ngắn hạn.
Nhu cầu tiêu thụ cà phê tiếp tục tăng trên toàn cầu bất chấp giá cao Giá cà phê sẽ tăng đến giữa năm 2025 do thiếu hụt nguồn cung Giá cà phê liên tục biến động, các doanh nghiệp lớn không dám ký hợp đồng mới
Giá cà phê 6 tháng cuối năm 2024 chưa thể hạ nhiệt
Giá cà phê trong nước tăng nhẹ.

Giá cà phê trong nước tăng nhe 400 - 500 đồng/kg nằm trong khoảng 127.900-128.600 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 128.500 đồng/kg, giá mua cao nhất tại các tỉnh Đắk Nông là 128.600 đồng/kg.

Cụ thể, giá cà phê thu mua tại tỉnh Gia Lai (Chư Prông) là 128.500 đồng, ở Pleiku và La Grai cùng giá 128.400 đồng/kg; Tại tỉnh Kon Tum ở mức giá 128.500 đồng/kg; Tại tỉnh Đắk Nông cà phê được thu mua với giá cao nhất 128.600 đồng/kg.

Giá cà phê nhân xô (cà phê nhân, cà phê nhân tươi) tại tỉnh Lâm Đồng ở các huyện như Bảo Lộc, Di Linh, Lâm Hà, cà phê được thu mua với giá 127.900 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay ngày 14/7 tại tỉnh Đắk Lắk; ở huyện Cư M'gar cà phê được thu mua ở mức khoảng 128.500 đồng/kg, còn tại huyện Ea H'leo, thị xã Buôn Hồ được thu mua cùng mức 128.400 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta trên sàn London ngày 14/7/2024 lúc 4h30 tăng ở mức 4.079- 4.617 USD/tấn. Cụ thể, kỳ hạn giao hàng tháng 9/2024 là 4.617 USD/tấn (tăng 41 USD/tấn); kỳ hạn giao hàng tháng 11/2024 là 4.441 USD/tấn (tăng 444 USD/tấn); kỳ hạn giao hàng tháng 1/2025 là 4.250 USD/tấn (tăng 48 USD/tấn) và kỳ hạn giao hàng tháng 3/2025 là 4.079USD/tấn (tăng 35 USD/tấn).

Giá cà phê Arabica trên sàn New York sáng ngày 14/7/2024 mức tăng từ 241.70 - 248.75 cent/lb. Cụ thể, kỳ hạn giao hàng tháng 9/2024 là 248.75 cent/lb (tăng 1.59%); kỳ giao hàng tháng 12/2024 là 246.80 cent/lb tăng 1.71%); kỳ giao hàng tháng 3/2025 là 244.55cent/lb (tăng 1.83 %) và kỳ giao hàng tháng 5/2025 là 241.70 cent/lb (tăng 1.92%).

Giá cà phê Arabica Brazil sáng ngày 14/7/2024 tăng. Cụ thể, kỳ hạn giao hàng tháng 7/2024 là 315.75USD/tấn (tăng 1.58%); kỳ giao hàng tháng 9/2024 là 305.00 USD/tấn (tăng 0.76 %); kỳ giao hàng tháng 12/2024 là 301.80 USD/tấn (tăng 1.70 %) và giao hàng tháng 3/2025 là 299.35USD/tấn (tăng 1.98%).

Sản lượng cà phê không còn nhiều

Giá cà phê 6 tháng cuối năm 2024 chưa thể hạ nhiệt
Sản lượng cà phê không còn nhiều, chủ yếu phục vụ thị trường nội địa.

Giá cà phê trong nước bật tăng sau khi giá cà phê Robusta trên thế giới phá đỉnh lịch sử, thiết lập mức giá cao mới, quanh mốc 4.600 USD/tấn, tăng khoảng 60% so với hồi đầu năm nay.

Theo chia sẻ mới đây của ông Giuseppe Lavazza - Chủ tịch hãng rang xay cà phê Luigi Lavazza SpA, thị trường cà phê toàn cầu sẽ còn tiếp tục trong trạng thái căng thẳng nguồn cung, đặc biệt là đối với cà phê Robusta, khi sản lượng niên vụ tới của Việt Nam dự kiến sẽ ở mức thấp kỷ lục mới. Luigi Lavazza SpA là một trong những hãng rang xay cà phê lâu đời nhất ở châu Âu.

Ông Giuseppe Lavazza cho biết các nhà rang xay đang phải trả mức chênh lệch giá so với các hợp đồng giao kỳ hạn trên sàn giao dịch lên tới 1.000 USD/tấn cho hạt cà phê Việt Nam.

“Điều này chưa từng có trong lịch sử ngành cà phê. Và điều rất đặc biệt là hiệu ứng giá cà phê tăng đang kéo dài ra”, Chủ tịch Luigi Lavazza SpA nhấn mạnh.

Về nguồn cung, hiện thị trường đang phụ thuộc chính vào vụ mùa Brazil đang trong vụ thu hoạch, nhưng có thông tin từ nội địa Brazil hiện đang trong vụ thu hoạch, có khả năng thấp hơn dự báo ban đầu; với lời cảnh báo rằng quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất này có đủ khả năng tài chính để cầm giữ lượng hàng của mình lại.

Việc giá tăng trong tuần này vẫn chỉ xoay quanh với nguyên nhân do lo ngại điều kiện khô hạn hơn bình thường có thể ảnh hưởng xấu đến cây cà phê của Brazil và Việt Nam và vẫn chưa có gì mới hơn.

Theo số liệu ước tính của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), giá bình quân xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt mức 4.489 USD/tấn trong tháng 6/2024, tăng 5% so với tháng 5/2024 và tăng 67,3% so với tháng 6/2023.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, giá bình quân xuất khẩu cà phê của Việt Nam ước đạt mức 3.570 USD/tấn, tăng 50,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn cung cà phê Robusta, đặc biệt là từ Việt Nam, vào thời điểm này vẫn tiếp tục eo hẹp. Lý do đã qua vụ thu hoạch từ lâu, hàng tồn kho không còn, các doanh nghiệp trữ cà phê lại không bán ra. Sản lượng cà phê Brazil, quốc gia sản xuất lớn nhất thế giới, dự kiến giảm khoảng 20% so với vụ trước do ảnh hưởng của thời tiết khô hạn. Tựu chung, tình trạng thiếu hụt nguồn cung đã khiến giá cà phê tăng mạnh.

Ngoài ra, việc nông dân Brazil không còn mặn mà bán cà phê ra thị trường bởi chênh lệch tỷ giá đồng Real Brazil so với USD là quá lớn.

Theo một số doanh nghiệp, hiện sản lượng cũng không có nhiều, chủ yếu để phục vụ thị trường nội địa. Các doanh nghiệp lớn không dám mạo hiểm ký hợp đồng mới khi giá cả liên tục biến động mạnh cùng với đó là việc vận chuyển khó khăn do cước tàu biển tăng.

Dự báo diễn biến thị trường cà phê giai đoạn 6 tháng cuối năm 2024, dựa trên các yếu tố như điều kiện thời tiết, năng suất cây trồng và nhu cầu tiêu thụ toàn cầu, giới quan sát cho rằng có thể giá của loại "hạt đắng" này sẽ chưa thể hạ nhiệt.

Lượng xuất khẩu cà phê tháng 6 giảm tới 40%: Không quá ngạc nhiên Lượng xuất khẩu cà phê tháng 6 giảm tới 40%: Không quá ngạc nhiên
Sản lượng cà phê niên vụ 2024/25 của Việt Nam được dự báo chỉ đạt 29 triệu bao Sản lượng cà phê niên vụ 2024/25 của Việt Nam được dự báo chỉ đạt 29 triệu bao
Giá tăng theo ngày, người bán cà phê từ năm 2023 đến nay mất bao nhiêu tiền? Giá tăng theo ngày, người bán cà phê từ năm 2023 đến nay mất bao nhiêu tiền?
Phạm Khải

Cùng chuyên mục

Tin khác

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

Hạ tầng Bắc Ninh bứt tốc, dòng vốn và nhu cầu an cư đang chuyển mạnh về các đô thị vệ tinh có kết nối thuận tiện và pháp lý minh bạch. Nổi bật tại Tiên Du, AMDI Green City gây chú ý khi đã hoàn thiện 100% hạ tầng, được nghiệm thu đưa vào sử dụng và toàn bộ sản phẩm đều có sổ đỏ – tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt trong bối cảnh thị trường đang sàng lọc mạnh.
Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Trong bối cảnh giá đất tăng nhanh và chênh lệch lớn so với thu nhập của người dân, đặc biệt ở đô thị lớn, cử tri TPHCM kiến nghị giảm thuế, nới miễn giảm và cho phép trả góp tiền sử dụng đất khi chuyển sang đất ở. Bộ Tài chính cho biết đang hoàn thiện chính sách để tháo gỡ vướng mắc.
Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Thị trường ô tô cuối năm trở nên sôi động khi Mitsubishi Xforce được các đại lý mạnh tay giảm giá sâu hơn cả ưu đãi của hãng. Nhiều phiên bản Xforce đang có mức giảm chạm ngưỡng 100 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống thấp chưa từng thấy và tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể trong phân khúc B-SUV.
Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động