Xuất khẩu tăng trưởng khá, các doanh nghiệp dệt may đồng loạt báo lãi

Kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt 44 tỷ USD, đúng với kế hoạch đề ra, đây là tín hiệu tích cực trong bối cảnh thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường. Nhiều công ty đồng loạt báo lãi lớn dù chưa hoàn toàn kết thúc năm 2024.
Kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt 44 tỷ USD, đúng với kế hoạch đề ra
Kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt 44 tỷ USD, đúng với kế hoạch đề ra.

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), năm 2024, kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt 44 tỷ USD, đúng với kế hoạch đề ra. Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường chủ lực với kim ngạch ước đạt 16,71 tỷ USD (+12,33% so với năm 2023), chiếm 37,98% tổng giá trị xuất khẩu. Các thị trường lớn khác gồm Nhật Bản, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc và ASEAN cũng đóng góp quan trọng vào thành công chung của ngành.

Cùng với những tín hiệu tích cực từ xuất khẩu dệt may, các doanh đồng loạt báo lãi lớn dù chưa hoàn toàn kết thúc năm 2024.

Ông lớn của ngành dệt may là Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex - UPCoM: VGT) dự kiến doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt 18.100 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt 740 tỷ đồng, lần lượt tăng 3% và 38% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân người lao động đạt 10,1 triệu đồng/tháng, tăng 7% so với năm 2023. Vinatex dự báo thách thức năm 2025 sẽ không giảm, khi kinh tế toàn cầu còn bất định và nguồn cung dệt may tăng trở lại do các đối thủ phục hồi. Tuy nhiên, nhờ sự cải thiện của đơn hàng, Vinatex đặt mục tiêu tăng 6% doanh thu và 10% lợi nhuận so với năm 2024.

Trong khi đó, Tổng CTCP Phong Phú (UPCoM: PPH) đã hoàn thành kế hoạch năm với doanh thu ước đạt 2.550 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 352 tỷ đồng, tăng lần lượt 21% và 10% so với năm 2023. Năm 2025, công ty đặt mục tiêu doanh thu 2.600 tỷ đồng và lợi nhuận 355 tỷ đồng, đồng thời đẩy mạnh tự động hóa, phát triển sản phẩm mới và tiết giảm chi phí.

Tổng CTCP Dệt May Hòa Thọ (HoSE: HTG) vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 vào ngày 18/12. Năm nay, công ty ghi nhận doanh thu ước đạt 4.950 tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch năm, lợi nhuận 336 tỷ đồng, vượt 53% kế hoạch năm và đạt mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động. Đặc biệt, mảng thời trang nội địa dù gặp khó khăn vẫn đạt doanh thu gần 100 tỷ đồng (tăng 8% so với năm 2023) và lợi nhuận gần 9 tỷ đồng.

Xuất khẩu tăng trưởng khá, các doanh nghiệp dệt may đồng loạt báo lãi

Hay CTCP Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công (HoSE: TCM) ghi nhận lũy kế 11 tháng của năm 2024 với doanh thu 3.481 tỷ đồng (tăng 10% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế 263 tỷ đồng (tăng 49% so với cùng kỳ), hoàn thành 94% và 163% kế hoạch năm. Về cơ cấu doanh thu, mảng may chiếm 76%, vải 16%, và sợi 7%. Thành Công đã kín đơn hàng cho quý I/2025 và đang tiếp nhận đơn hàng quý II/2025.

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) nhận định, dù giá không tăng nhưng kết quả năm 2024 vẫn khả quan. Nguyên nhân là doanh nghiệp đã tận dụng tốt sự chuyển dịch đơn hàng xuất khẩu từ một số quốc gia, đặc biệt là Trung Quốc. Hiện nay, hầu hết các công ty dệt may đã có đơn hàng đến quý I/2025 và đang đàm phán đơn hàng cho quý II/2025. Tuy nhiên, do đơn giá chưa tăng, ngành dệt may Việt Nam cần cải thiện hơn nữa để nâng cao giá trị xuất khẩu.

Năm 2025, toàn ngành dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 47 - 48 tỷ USD.

Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Chiều 04/7/2025, Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất hợp tác đầu tư vào một loạt lĩnh vực then chốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội thành phố. Tập đoàn kỳ vọng trở thành nhà đầu tư tư nhân chủ lực trong việc hình thành hệ sinh thái hạ tầng – công nghệ đa ngành tại đô thị lớn nhất cả nước.
Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Tháng 6/2025, thị trường điện thoại tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự dịch chuyển từ phân khúc phổ thông sang cao cấp, với người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng chi cho trải nghiệm tốt hơn. Apple dẫn đầu với gần 39 % thị phần, tiếp theo là Samsung, Oppo, cùng xu hướng mạnh mẽ từ Xiaomi và smartphone 5G. Một bức tranh công nghệ đầy sắc màu và đậm dấu ấn thời đại mới.
Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Riêng trong tháng 6 năm 2025 ghi nhận dấu mốc bứt phá của kinh tế tư nhân Việt Nam khi số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới vượt kỷ lục, đạt hơn 24.000 đơn vị, gấp đôi so với cùng kỳ các năm 2021 - 2024.
“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

Ngày 02/7/2025, Diễn đàn Công nghiệp Sản xuất – M-TALKS 2025 với chủ đề “Đổi mới tương lai ngành sản xuất điện tử Việt Nam: Ứng dụng AI, Tự động hóa và Hội nhập chuỗi cung ứng toàn cầu” đã diễn ra tại khách sạn Pullman Hà Nội.
Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Số doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 6 lập kỷ lục với hơn 24.000 đơn vị – mức cao nhất từ trước đến nay. Cùng với sự gia tăng số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, những con số tích cực cho thấy niềm tin của khu vực kinh tế tư nhân đang mạnh mẽ trở lại sau khi Nghị quyết 68 được ban hành.
Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều luật, nghị định, thông tư và chính sách pháp luật mới trong các lĩnh vực thuế, quy hoạch, thương mại điện tử, tín dụng nông nghiệp... sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 tạo hành lang pháp lý mới cho hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản lý nhà nước.
Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe  Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Trong bối cảnh thị trường xe ô tô Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các dòng xe thông minh và tiết kiệm năng lượng, các mẫu xe mới như Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV đã nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Mới đây, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký ban hành Thông tư số 39/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.
Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Từ 01/7/2025, Nghị định 156/2025/NĐ-CP chính thức mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn với nhiều ưu đãi đột phá, giảm mạnh rào cản vay vốn cho nông dân và doanh nghiệp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động