Xuất khẩu cá tra sang Canada tăng trưởng mạnh

Tính đến giữa tháng 4/2022, tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường Canada đạt 17,2 triệu USD, tăng 69,4% so với cùng kỳ năm 2021.
Dự báo xuất khẩu cá tra quý II/2022 tăng 50% so với cùng kỳ Giá cá tra xuất khẩu đi Mỹ lập kỷ lục mới Xuất khẩu cá tra quý I/2022 tăng gần 90%
Xuất khẩu cá tra sang Canada tăng trưởng mạnh
Xuất khẩu cá tra sang Canada tăng trưởng mạnh

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến giữa tháng 4/2022, tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Canada đạt 17,2 triệu USD, tăng 69,4% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là một tín hiệu tích cực cho xuất khẩu cá tra Việt Nam, dự báo xuất khẩu cá tra đông lạnh sang thị trường Canada trong nửa đầu năm 2022 khả quan và có những thành tích mới.

Canada là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 trong khối Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam.

Được biết, trong 3 năm trở lại đây, các nhà nhập khẩu Canada đang bắt đầu tìm kiếm, đẩy mạnh nhập khẩu các mặt hàng thủy sản nuôi như cá tra và cá rô phi.

Trước đó, do có quan hệ gần gũi và thân thiết với 2 thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc, các sản phẩm chủ yếu nhập khẩu của thị trường này là sản phẩm khai thác từ biển.

Xuất khẩu cá tra sang Canada tăng trưởng mạnh
Các sản phẩm cá tra xuất khẩu sang Canada khá là đa dạng.

Năm 2021 do dịch Covid-19 bùng phát nên việc xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường Canada chịu ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, đến đầu năm 2022, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Canada đang dần phục hồi và tăng trưởng trở lại. Mức giá xuất khẩu trung bình cá tra phile đông lạnh ở mức tương đối tốt, dao động từ 3,15 – 3,35 USD/kg.

Canada nhập khẩu khá đa dạng các sản phẩm cá tra như: bong bóng cá tra sấy, cá tra phile đông lạnh, cá tra cắt miếng/khoanh/khúc đông lạnh, cá tra nguyên con xẻ bướm, cá tra và sốt cari thái đỏ; cá tra sốt chanh ngò tây; cá tra sốt tương gừng, …

Sản phẩm cá tra Việt Nam xuất khẩu sang Canada hiện vẫn đang phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm cá thịt trắng khác như cá tuyết cod, cá rô phi, cá haddock. Nhưng những năm gần đây, sản phẩm cá tra Việt Nam đang chiếm dần thị phần của các sản phẩm cá thịt trắng.

Do vị trí địa lý gần nhau, mối quan hệ thương mại chặt chẽ, Mỹ vẫn là thị trường có ảnh hưởng lớn nhất với thương mại thủy sản của Canada. Do vậy, cả xuất khẩu và nhập khẩu thủy sản của Canada dễ bị ảnh hưởng bởi những biến động của nền kinh tế Mỹ cũng như sự thay đổi nhu cầu tiêu dùng, chính sách thương mại thủy sản của Mỹ.

Dự báo trong năm 2022, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ sẽ có nhiều tín hiệu tích cực, cùng với đó, xuất khẩu cá tra sang Canada cũng sẽ có kết quả lạc quan. Do đó, các doanh nghiệp cá tra Việt Nam cần tận dụng cơ hội này để đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu sang Canada - thị trường nhập khẩu thủy sản giá cao ở Bắc Mỹ.

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Xây dựng ra “tối hậu thư” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

Bộ Xây dựng ra “tối hậu thư” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

Cuộc họp ngày 21/11/2025, do Nguyễn Việt Hùng – Thứ trưởng Bộ Xây dựng chủ trì, đã chỉ rõ: đến cuối tháng 10, Bộ mới giải ngân đạt 40.916 tỷ đồng, tương đương 51% kế hoạch. Ngay lập tức, Bộ yêu cầu các ban quản lý dự án, sở, chủ đầu tư phải hoàn tất các thủ tục thanh toán tồn đọng, bàn giao mặt bằng sớm và cam kết về tiến độ cụ thể để bảo đảm giải ngân hết năm.
VN-Index ngược dòng tăng gần 7 điểm dù thị trường chìm trong sắc đỏ

VN-Index ngược dòng tăng gần 7 điểm dù thị trường chìm trong sắc đỏ

Dù phần lớn cổ phiếu giảm giá và thanh khoản sụt mạnh dưới 20.000 tỷ đồng, VN-Index vẫn giữ được đà tăng nhờ lực kéo mạnh từ nhóm vốn hóa lớn, đặc biệt là Vietjet, Vingroup và HDBank. Diễn biến phân hóa tiếp tục cho thấy tâm lý thận trọng bao trùm thị trường.
Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025

Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 25 tại Lào Cai diễn ra trong không khí giao thương nhộn nhịp, nơi các đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề và ẩm thực truyền thống hội tụ, mở ra nhiều cơ hội kết nối thị trường và quảng bá hàng Việt ngay tại biên giới.
Suzuki Fronx giảm gần 50 triệu đồng: Tân binh SUV hạng A bước vào cuộc đua giá khốc liệt

Suzuki Fronx giảm gần 50 triệu đồng: Tân binh SUV hạng A bước vào cuộc đua giá khốc liệt

Dù mới ra mắt hơn một tháng, Suzuki Fronx đã được nhiều đại lý mạnh tay giảm tới 45–50 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống sát nhóm đối thủ và khiến phân khúc SUV đô thị cỡ A nóng lên từng ngày.
VinFast bứt phá ngoạn mục với hơn 20.000 xe bán ra trong tháng 10, xác lập vị thế dẫn đầu

VinFast bứt phá ngoạn mục với hơn 20.000 xe bán ra trong tháng 10, xác lập vị thế dẫn đầu

Tháng 10 ghi dấu cột mốc mới của VinFast khi doanh số vượt 20.000 xe, nâng tổng lượng xe tiêu thụ trong 10 tháng lên hơn 124.000 chiếc. Thành tựu này không chỉ phản ánh sức hút của xe điện thương hiệu Việt, mà còn cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt của thị trường ô tô trong nước.
Thị trường vàng toàn cầu: Tăng tốc mạnh nhưng tiềm ẩn rủi ro thuế và điều chỉnh giá

Thị trường vàng toàn cầu: Tăng tốc mạnh nhưng tiềm ẩn rủi ro thuế và điều chỉnh giá

Giá vàng 2025 tăng dựng đứng và trở thành tâm điểm đầu tư toàn cầu, nhưng các chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư cần thận trọng trước rủi ro thuế suất cao cùng khả năng điều chỉnh giá trong ngắn hạn.
Siết mạnh xử phạt sàn bất động sản ký hợp đồng với “môi giới chui”

Siết mạnh xử phạt sàn bất động sản ký hợp đồng với “môi giới chui”

Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Nghị định 16, theo đó đề xuất tăng mức phạt lên 200–400 triệu đồng đối với sàn giao dịch bất động sản ký hợp đồng với các môi giới chưa đủ điều kiện hành nghề, nhằm làm sạch thị trường môi giới.
Nới ‘room’ trạng thái vàng lên 5%: Kỳ vọng tăng nguồn cung, hạ nhiệt chênh lệch giá

Nới ‘room’ trạng thái vàng lên 5%: Kỳ vọng tăng nguồn cung, hạ nhiệt chênh lệch giá

Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến cho dự thảo Thông tư mới cho phép các ngân hàng thương mại được nắm giữ lượng vàng lớn hơn trước, khi nâng giới hạn trạng thái vàng cuối ngày từ 2% lên 5% vốn tự có. Động thái này được kỳ vọng sẽ giúp tăng nguồn cung vàng miếng ra thị trường, góp phần thu hẹp khoảng cách giá trong nước và thế giới, đồng thời thúc đẩy vai trò điều tiết của hệ thống ngân hàng trong lĩnh vực vàng.
Online Friday 2025: Thúc đẩy thương mại điện tử an toàn, bền vững và lấy người tiêu dùng làm trung tâm

Online Friday 2025: Thúc đẩy thương mại điện tử an toàn, bền vững và lấy người tiêu dùng làm trung tâm

Tối 14/11, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025 sẽ chính thức khai mạc tại khu vực ngoài trời Nhà hát lớn Hà Nội, mở màn chuỗi hoạt động trọng điểm của ngành thương mại điện tử Việt Nam năm nay. Sự kiện hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, minh bạch và bền vững, đồng thời khẳng định vai trò động lực của kinh tế số trong tăng trưởng quốc gia.
Mua sắm giải trí: động lực tăng trưởng mới của thương mại điện tử Việt Nam

Mua sắm giải trí: động lực tăng trưởng mới của thương mại điện tử Việt Nam

Không chỉ là trào lưu, “mua sắm giải trí” đang trở thành động lực tăng trưởng mới của thương mại điện tử Việt Nam. Khi niềm vui, sự an tâm và tính minh bạch được đặt lên hàng đầu, các nền tảng như TikTok đang tái định nghĩa cách người tiêu dùng tiếp cận mua sắm trực tuyến.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động