Văn phòng SPS Việt Nam thông tin về Giấy chứng nhận đăng ký của Hải quan Trung Quốc

Văn phòng SPS Việt Nam cho biết, đến nay, Tổng cục Hải quan Trung Quốc không có yêu cầu về biểu mẫu giấy chứng nhận đăng ký của GACC và quy định thu phí trực tuyến thông qua các website: https://www.gacc.app, https://www.aqsiq.net.
Xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc tăng trưởng ấn tượng Xuất nhập khẩu 11 tháng đạt gần 620 tỷ USD Ngành Hải quan sẽ sớm ban hành kế hoạch, Chỉ thị về thu ngân sách ngay từ đầu năm 2024
Văn phòng SPS Việt Nam thông tin về Giấy chứng nhận đăng ký của Hải quan Trung Quốc.
Văn phòng SPS Việt Nam thông tin về Giấy chứng nhận đăng ký của Hải quan Trung Quốc.

Sáng 26/12, Văn phòng SPS Việt Nam (Bộ NN&PTNT) đã có công văn gửi các đơn vị liên quan thông tin chính thức về Giấy chứng nhận đăng ký của Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Công văn nêu rõ, thời gian gần đây, có ý kiến của doanh nghiệp Việt Nam đề nghị làm rõ thông tin của khách hàng phía Trung Quốc yêu cầu hàng nông sản thực phẩm của Việt Nam khi nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc phải kèm theo “Giấy chứng nhận đăng ký của Tổng cục Hải quan Trung Quốc - Certificate of GACC Registration”; doanh nghiệp Việt Nam phải đăng ký và nộp phí trực tuyến tại website: https://www.gacc.app/application-exporter-registration-submit.

Về việc này, căn cứ Quy định 248 của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) có hiệu lực từ ngày 01/01/2022 (Quy định 248), Công hàm số 353 ngày 27/9/2021 của GACC, các nghị định thư về kiểm dịch động thực vật đã ký giữa GACC và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, để kịp thời minh bạch thông tin quy định Thành viên WTO, Văn phòng SPS Việt Nam cho biết, đến nay, GACC không có yêu cầu về biểu mẫu giấy chứng nhận đăng ký của GACC và quy định thu phí trực tuyến thông qua các website: https://www.gacc.app, https://www.aqsiq.net.

Về kết quả đăng ký doanh nghiệp sản xuất, chế biến và bảo quản xuất khẩu nông sản thực phẩm vào Trung Quốc thực hiện theo Quy định 248, sau khi được GACC phê duyệt sẽ công bố chính thức như sau: Đối với doanh nghiệp sản xuất, chế biến và bảo quản nước ngoài xuất khẩu thực phẩm vào Trung Quốc đăng ký trên hệ thống https://app.singlewindow.cn/ (bao gồm đăng ký trực tiếp hoặc thông qua giới thiệu của cơ quan có thẩm quyền), kết quả đăng ký được công bố tại website: https://ciferquery.singlewindow.cn/ và văn bản thông báo của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam đối với mã số được cơ quan có thẩm quyền giới thiệu;

Đối với doanh nghiệp đăng ký các sản phẩm thuộc thẩm quyền phê duyệt của Vụ kiểm dịch động thực vật, GACC, kết quả đăng ký được công bố tại website: http://dzs.customs.gov.cn/ và văn bản thông báo của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam; Đối với doanh nghiệp thương mại, kết quả đăng ký được công bố tại website: http://ire.customs.gov.cn/.

Thông tin chi tiết về chỉ dẫn đăng ký doanh nghiệp sản xuất, chế biến và bảo quản xuất khẩu nông sản thực phẩm vào Trung Quốc xin liên hệ Văn phòng SPS Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, địa chỉ: số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội; điện thoại: 024.32444150, email: [email protected], website: http://www.spsvietnam.gov.vn.

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa chạm mốc 600 tỷ USD Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa chạm mốc 600 tỷ USD
Việt Nam là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất vào Trung Quốc Việt Nam là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất vào Trung Quốc
Xuất nhập khẩu đã vượt mốc 600 tỷ USD Xuất nhập khẩu đã vượt mốc 600 tỷ USD
Phạm Khải

Cùng chuyên mục

Tin khác

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Tại Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói 2025” sáng 2/11, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra “điểm nghẽn” của nông sản Việt, từ thị trường, chế biến đến hạ tầng logistics. Nổi bật trong đó là đề xuất thành lập Sàn Giao dịch hàng hóa Quốc gia để định giá đúng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị cho nông sản Việt trên trường quốc tế.
Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Ngày 30/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại thành phố Gyeongju, Hàn Quốc, Việt Nam và Singapore đã ký Bản ghi nhớ hợp tác (MoC) về thương mại gạo.
VinFast EC Van xuất hiện trên đường chạy thử

VinFast EC Van xuất hiện trên đường chạy thử

VinFast đang mở rộng chiến lược xe điện sang lĩnh vực vận tải đô thị với mẫu EC Van – xe tải thuần điện cỡ nhỏ hướng tới nhu cầu giao hàng trong thành phố. Sau khi được bắt gặp chạy thử trên đường, EC Van gây chú ý với thiết kế hoàn thiện, hứa hẹn sẽ là “người kế nhiệm” tiềm năng của – mẫu xe từng thống trị phân khúc này trong nhiều năm.
Mitsubishi hé lộ Elevance Concept – Tín hiệu cho kỷ nguyên SUV 6 chỗ lai điện, hướng tới thị trường Đông Nam Á

Mitsubishi hé lộ Elevance Concept – Tín hiệu cho kỷ nguyên SUV 6 chỗ lai điện, hướng tới thị trường Đông Nam Á

Tại Triển lãm Phương tiện Di chuyển Nhật Bản 2025, Mitsubishi đã giới thiệu Elevance Concept – mẫu SUV lai điện hoàn toàn mới với cấu hình 6 chỗ và khả năng kéo theo “nhà di động”. Không chỉ thể hiện triết lý thiết kế và công nghệ tương lai, Elevance Concept còn được xem là “bản nháp” cho thế hệ tiếp theo của Pajero Sport – mẫu SUV chủ lực từng làm nên tên tuổi Mitsubishi tại nhiều thị trường, đặc biệt là Đông Nam Á.
Nhà ở xã hội Bắc Ninh lập mặt bằng giá mới, gần 19 triệu đồng/m²

Nhà ở xã hội Bắc Ninh lập mặt bằng giá mới, gần 19 triệu đồng/m²

Giá bán nhà ở xã hội tại Bắc Ninh tiếp tục lập đỉnh mới, khi dự án EcoHome Sông Thương được công bố mức gần 19 triệu đồng/m². Người mua phải bỏ ra từ 600 triệu đến hơn 1,1 tỷ đồng cho một căn hộ — mức cao nhất trong phân khúc nhà ở xã hội tại địa phương này.
Toyota “khuấy động” thị trường sedan với Camry GT-S Concept, hé lộ hướng đi thể thao hóa dòng xe truyền thống

Toyota “khuấy động” thị trường sedan với Camry GT-S Concept, hé lộ hướng đi thể thao hóa dòng xe truyền thống

Toyota mang đến SEMA Show 2025 mẫu Camry GT-S Concept với phong cách thể thao đậm chất xe đua, như một bước thử nghiệm táo bạo trong chiến lược làm mới hình ảnh sedan truyền thống. Trong bối cảnh doanh số Camry giảm mạnh tại nhiều thị trường, mẫu concept này được xem là động thái thăm dò thị hiếu người dùng và tái định vị phân khúc sedan hạng D.
ACFTA 3.0: Bước tiến mới mở rộng thị trường và chuỗi cung ứng ASEAN – Trung Quốc

ACFTA 3.0: Bước tiến mới mở rộng thị trường và chuỗi cung ứng ASEAN – Trung Quốc

Nghị định thư nâng cấp Hiệp định Thương mại tự do ASEAN – Trung Quốc (ACFTA 3.0) vừa được ký kết sáng 28/10 tại Kuala Lumpur (Malaysia), đánh dấu giai đoạn hợp tác sâu rộng hơn giữa hai khu vực kinh tế năng động nhất thế giới. Nâng cấp hiệp định được kỳ vọng mở ra không gian thị trường lớn hơn, tăng kết nối chuỗi cung ứng và thúc đẩy thương mại, đầu tư nội khối.
Hơn 16.000 sản phẩm giả nhãn hàng YONEX bị phát hiện tại Hà Nội

Hơn 16.000 sản phẩm giả nhãn hàng YONEX bị phát hiện tại Hà Nội

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa triệt phá một cơ sở sản xuất quy mô lớn làm giả nhãn hiệu YONEX – thương hiệu thể thao nổi tiếng toàn cầu, thu giữ hơn 16.000 sản phẩm quần áo thể thao giả mạo. Vụ việc gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng hàng giả xâm nhập sâu vào thị trường tiêu dùng và thương mại điện tử.
Ngành gạo Việt Nam đối mặt “áp lực kép”: giá lúa giảm sâu, doanh nghiệp thiếu vốn vì chậm hoàn thuế

Ngành gạo Việt Nam đối mặt “áp lực kép”: giá lúa giảm sâu, doanh nghiệp thiếu vốn vì chậm hoàn thuế

Giá lúa trong nước rớt mạnh xuống mức thấp nhất từ đầu năm, trong khi nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo bị tắc dòng tiền do chậm được hoàn thuế VAT. “Áp lực kép” này đang khiến ngành gạo Việt Nam chao đảo, đe dọa tiến độ thu mua và xuất khẩu những tháng cuối năm.
Thương mại Việt Nam – Algeria bứt phá, hướng tới mở rộng thị trường châu Phi

Thương mại Việt Nam – Algeria bứt phá, hướng tới mở rộng thị trường châu Phi

Quan hệ kinh tế Việt Nam – Algeria đang bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ. Trong 9 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại song phương đạt khoảng 450 triệu USD, tăng tới 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại được đẩy mạnh, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang coi Algeria là cửa ngõ quan trọng để thâm nhập thị trường châu Phi.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động