“Tiếp nối di sản” – Khám phá vẻ đẹp và mạch nguồn văn hóa phương Nam

Miền đất phương Nam hiện lên vừa gần gũi, vừa kỳ thú trong hành trình “Tiếp nối di sản” – nơi từng khung hình là một lát cắt văn hóa sống động. Không chỉ là cảnh đẹp, đó còn là nơi lưu giữ ký ức, bản sắc và những giá trị di sản đang được khơi dậy bằng góc nhìn đương đại.

Với hành trình “Tiếp nối di sản”, phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm mời bạn đồng hành khám phá vùng đất phương Nam giàu bản sắc – nơi hội tụ những giá trị văn hóa đặc trưng và dấu ấn lịch sử phong phú trên cung đường Cần Thơ – Châu Đốc – Phú Quốc.

Từ thánh đường Hồi giáo Jamuil Azhar của người Chăm, qua cánh đồng thốt nốt vào mùa lúa chín vàng óng, đến khoảnh khắc sôi động của lễ hội đua bò truyền thống của người Khmer, và những phút dừng chân trước vẻ đẹp trong vắt của biển Phú Quốc – hành trình là sự đan xen giữa cảnh sắc tuyệt đẹp và những mạch nguồn văn hóa ngàn năm.

Không chỉ là chuyến đi ngắm cảnh hay khám phá chỉ dấu lãnh thổ, “Tiếp nối di sản” góp phần kết nối và tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc trong góc nhìn đương đại – để di sản tiếp tục sống động trong hiện tại và lan tỏa tới tương lai.

Tiến Luyến

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Vạn Linh An Group đón nước thiêng ngã ba sông Bạch Hạc

Vạn Linh An Group đón nước thiêng ngã ba sông Bạch Hạc

Ngày 17/3/2025, tại đền Tam Giang, công ty cổ phần gốm sứ vạn linh an group đã tổ chức lễ đón nước thiêng ngã ba sông bạch hạc, nơi hợp lưu của ba dòng sông, sông Thao, sông Đà, sông Lô...
Nsure Bone và NSure Glucora - giải pháp dinh dưỡng cho mọi gia đình Việt

Nsure Bone và NSure Glucora - giải pháp dinh dưỡng cho mọi gia đình Việt

Sữa non chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng với những công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ của mọi lứa tuổi, trong đó có người trưởng thành và người cao tuổi. Chính vì vậy mà nhu cầu sử dụng các sản phẩm sữa non hay những sản phẩm có thành phần sữa non đã ngày càng gia tăng. Trong thời gian qua thị trường sản phẩm sữa non đã rất sôi động, gia tăng hơn bao giờ hết và có sức cạnh tranh lớn. Tuy nhiên không phải người tiêu dùng nào cũng hiểu rõ đâu là những tiêu chí để nhận biết những sản phẩm tốt và chất lượng? Hãy cùng Chuyên trang Tiêu dùng và Sức khỏe tìm hiểu ngay sau đây để có thêm kiến thức nhận biết về sản phẩm sữa non.
Hấp dẫn Chợ hoa Xuân "Trên Bến Dưới Thuyền"

Hấp dẫn Chợ hoa Xuân "Trên Bến Dưới Thuyền"

Là một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu được tổ chức thường niên tại TP.HCM, Chợ hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” năm nay có khoảng 660 điểm kinh doanh hoa, cây kiểng, trái cây bố trí dọc theo tuyến kênh Tàu Hủ với giá cả phải chăng, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân TP.HCM...
Nông nghiệp Việt nối dài "kì tích" xuất khẩu

Nông nghiệp Việt nối dài "kì tích" xuất khẩu

Ngành rau quả đang trên đà tăng tốc xuất khẩu mạnh mẽ kéo dài liên tiếp 2 năm nay. Trong đó, Sầu riêng tiếp tục là mặt hàng đóng góp lớn nhất, mang về hơn 3 tỷ USD trong 10 tháng, chiếm gần 50% tổng kim ngạch xuất khẩu. Các sản phẩm khác như chuối, xoài, thanh long và sản phẩm chế biến cũng góp phần quan trọng.
Tại sao nông dân lại tranh thủ hái cà phê tươi để bán?

Tại sao nông dân lại tranh thủ hái cà phê tươi để bán?

Tháng 12 mới vào chính vụ nên mùa vụ cà phê trong nước còn dài, việc nông dân chọn bán tươi sớm chủ yếu do tâm lý sợ giá giảm khi vào chính vụ.
Hoa quả nhập khẩu từ Trung Quốc: Người dân không nên lo lắng, cũng đừng nên tin vào những tin đồn

Hoa quả nhập khẩu từ Trung Quốc: Người dân không nên lo lắng, cũng đừng nên tin vào những tin đồn

Nói về vấn đề hoa quả nhập khẩu từ Trung Quốc, ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT) khẳng định: “Hoa quả nhập khẩu từ Trung Quốc không đáng lo, không nên tin vào những đồn đoán thất thiệt bởi hoa quả nhập khẩu vào Việt Nam được kiểm duyệt rất kỹ. Sản phẩm hoa quả Trung Quốc đang ngày càng được nâng cao hơn về chất lượng.
Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu trong thời gian tới

Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu trong thời gian tới

Cán cân thương mại ngành nông, lâm, thuỷ sản Việt Nam 10 tháng năm 2024 ước đạt thặng dư 15,21 tỷ USD, tăng 62,2% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, có 6 mặt hàng nông lâm thủy sản có thặng dư thương mại đạt trên 1 tỷ USD.
Bảo tồn, Phát triển: Gốm tâm linh Bát Tràng

Bảo tồn, Phát triển: Gốm tâm linh Bát Tràng

Nằm bên bờ sông Hồng thơ mộng, làng gốm Bát Tràng đã tồn tại và phát triển hơn 600 năm, trở thành một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng nhất Việt Nam... sinh hoạt, văn hóa tâm linh, và làm quà tặng ý nghĩa.
Gốm sứ Vạn Linh An: Nâng tầm giá trị tâm linh Việt

Gốm sứ Vạn Linh An: Nâng tầm giá trị tâm linh Việt

Không chỉ là tín ngưỡng văn hóa dân gian thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của người Việt, Gốm sứ tâm linh Vạn Linh An còn mang trong mình những giá trị kinh tế, lịch sử, văn hóa lâu đời của làng nghề gốm truyền thống Bát Tràng.
VinFast VF3  - mẫu xe đô thị nhưng tại sao lại được nhiều hộ gia đình Việt quan tâm?

VinFast VF3 - mẫu xe đô thị nhưng tại sao lại được nhiều hộ gia đình Việt quan tâm?

Mới đây, VinFast VF3 đã gây bão với mức giá ưu đãi gây sốc chỉ từ 235 triệu đồng cho khách hàng đặt cọc từ ngày 13-15/5/2024. Con số này giúp VF3 trở thành xe ô tô có giá niêm yết rẻ nhất Việt Nam, đồng nghĩa mang “giấc mơ ô tô” tới gần hơn với người dùng Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động