Thị trường đầu tư khởi sắc dịp cuối năm

BĐS đang trở thành kênh đầu tư được nhiều khách hàng chú trọng khi cơ cấu lại danh mục đầu tư nhờ dư địa phát triển tốt trong năm 2022
TP.HCM: Cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường cuối năm 2021 Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hàn Quốc sẽ tăng trưởng mạnh dịp cuối năm Bức tranh sáng màu của thị trường BĐS cuối năm 2021

Danh mục đầu tư biến động theo thị trường

Bước vào những ngày cuối cùng của năm 2021, giới đầu tư có loạt động thái cơ cấu lại danh mục đầu tư của mình để có chiến lược cho năm mới, đặc biệt khi thị trường đang có nhiều yếu tố tác động như lạm phát, biến chủng Omicron…

Cụ thể, BĐS, chứng khoán, vàng, gửi tiết kiệm là 4 kênh đầu tư được nhiều người nhắm đến. Đối với kênh vàng, các chuyên gia nhận định thị trường đang tăng nhẹ bởi nỗi lo “mất giá đồng tiền” và thiếu cơ hội đầu tư. Tuy nhiên với mức giá quá cao so với thế giới (8 - 10 triệu đồng/lượng) có thể khiến giá vàng trong nước khó tăng tiếp. Đây cũng là lý do khiến kênh đầu tư này chỉ nhích nhẹ mà không được đầu tư mạnh dịp cuối năm.

Giá vàng khó tăng do sự chênh lệch giá so với thế giới.
Giá vàng khó tăng do sự chênh lệch giá so với thế giới.

Với kênh gửi tiết kiệm thì những năm gần đây hình thức này kém hấp dẫn hơn hẳn khi lãi suất thấp chỉ từ 6%-7% đối với kỳ hạn gửi trên 1 năm. Theo các chuyên gia đánh giá, trong năm 2022, nếu nhà đầu tư vẫn chưa có nhiều cơ hội rõ rệt thì việc gửi tiết kiệm vẫn là kênh giúp bảo toàn vốn.

Năm 2021 có thể nói là thời điểm “nở hoa” đối với chứng khoán. Tuy nhiên, kênh này đang được xem là tăng trưởng thiếu bền vững, đi ngược nguyên tắc là thị trường chứng khoán chỉ tăng khi nền kinh tế phát triển tích cực. Nhưng khi nền kinh tế vẫn còn ảnh hưởng mạnh bởi đại dịch Covid-19 thì chứng khoán vẫn tăng. Do đó mức tăng này không dựa trên nền tảng phát triển kinh tế và doanh nghiệp mà dựa trên dòng tiền đầu cơ ngắn hạn, điều này sẽ tạo nên rủi ro rất lớn đối với nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nhỏ lẻ khi các “cá mập” tháo chạy.

BĐS trở thành điểm sáng

Nói về bức tranh đầu tư cuối năm, các chuyên gia và nhà đầu tư nhận định BĐS vẫn sẽ là kênh hút dòng tiền đầu tư mạnh với tỷ suất sinh lời cao vì dư địa phát triển vẫn còn nhiều.

Anh Mạnh Tùng (quận 2, TP.HCM) – một nhà đầu tư cho biết anh đang gom hạng mục đầu tư còn 2 kênh chính là chứng khoán và BĐS với tỷ lệ đầu tư là 20%-80%. Anh cho biết, năm 2021 anh đều thắng mạnh ở cả 2 kênh này khi tỷ suất lợi nhuận lên đến hơn 150%. Tuy nhiên, nếu chứng khoán anh vào đợt dịch mạnh là 70% nguồn vốn thì giờ anh rút sang BĐS vì tiềm năng tăng trưởng của thị trường này bền vững hơn.

Thị trường chứng khoán đang tăng trưởng thiếu nền tảng nên rất có thể tạo ‘bong bóng’. Dù đã thắng trong thị trường này nhưng tôi cần một kênh đầu tư bền vững hơn. Và BĐS luôn là lựa chọn hàng đầu. Vì dù có lạm phát, biến chủng Omicron… thì giá trị qua thời gian vẫn còn và có thể tăng trưởng vượt bậc”, anh Tùng nói.

BĐS đón “sóng” đầu tư.
BĐS đón “sóng” đầu tư.

Chia sẻ về sản phẩm nên đầu tư anh Tùng nhận định, đất nền, nhà phố, shophouse vùng ven pháp lý hoàn chỉnh sẽ là kênh đầu tư an toàn và khả năng tăng lợi nhuận cao. Không chỉ anh Tùng mà nhiều nhà đầu tư đang hướng đến thị trường BĐS với số lượng ngày càng nhiều tại các dự án.

Điển hình ghi nhận tại dự án The Sol City của Tập đoàn Thắng Lợi, tỷ suất khách hàng đến với dự án tăng kỷ lục trong tháng 12. Theo đó, tháng 12 dự án tăng 300% lượt khách đến và mua sản phẩm.

Theo chia sẻ của ông Trần Thế Anh – Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Thắng Lợi, lý do cho sự thành công này chính là nhờ sứt hút thị trường, pháp lý hoàn chỉnh cùng những tiện ích thiết thực mà The Sol City đem lại cho khách hàng. Đặc biệt là khi giải bóng đá The Sol City Champions League được diễn ra thành công và bế mạc vào ngày 26/12 vừa qua.

Bên cạnh sức hút từ thị trường, pháp lý hoàn chỉnh của dự án, chuẩn chỉnh trong từng thiết kế thì sự tăng trưởng mạnh mẽ của dự án The Sol City trong thời gian này có thể nói đến từ giải bóng đá The Sol City Champions League. Rất nhiều khách hàng đánh giá cao khi dự án có thể tạo nên giải đấu hấp dẫn như vậy, tạo tiêu chuẩn mới cho cuộc sống giới trẻ, là nơi thích hợp an cư với 39 tiện ích thiết thực cho cuộc sống gia đình”, ông Thế Anh chia sẻ.

Sân bóng The Sol City – nơi diễn ra giải bóng đá The Sol City Champions League.
Sân bóng The Sol City – nơi diễn ra giải bóng đá The Sol City Champions League.

Chị Linh Đan (Long An), một khách hàng mua The Sol City chi biết chị đã có nhà ở Long An nhưng khi biết đến giải đấu The Sol City Champions League và có cơ hội tham quan dự án chị đã quyết định mua ngay một căn shophouse tại đây vì những tiện ích của dự án mang lại.

Ở đây có đủ những tiện ích mà cả gia đình cần, các con có thể chơi bóng đá, bóng rổ, bố mẹ có thể đi dạo ở công viên, quảng trường Pop Art… Hơn thế nữa chúng tôi còn có đội PUN bảo vệ 24/7 và còn hưởng được rất nhiều lợi từ chương trình ‘Nhà cũ đổi nhà mới – Tài lộc tấn tới’, tùy thích chọn thiết kế nhà từ 5 phong cách các quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Trung Hoa, Bắc Mỹ… nên quyết định đổi nhà ngay mà không cần suy nghĩ nhiều”, chị Đan nói thêm.

Với tâm lý đổi nhà cuối năm, dự án The Sol City dự kiến sẽ hút khách mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian đến.

Võ Thái

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủy sản nhập khẩu được gỡ vướng khâu kiểm dịch

Thủy sản nhập khẩu được gỡ vướng khâu kiểm dịch

Sau 7 năm kiến nghị, vướng mắc về kiểm dịch nhập khẩu của thủy sản đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giải quyết. Đây là một tin vui đối với các doanh nghiệp chế biến thủy sản, giúp các doanh nghiệp phần nào giảm bớt gánh nặng trong bối cảnh nhiều khó khăn hiện tại.
Bamboo Capital: Đòn cân nợ giảm mạnh, lợi nhuận sau thuế hơn 354 tỷ trong quý II/2022

Bamboo Capital: Đòn cân nợ giảm mạnh, lợi nhuận sau thuế hơn 354 tỷ trong quý II/2022

CTCP Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa công bố BCTC hợp nhất quý II/2022. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất quý II/2022 đạt 881 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 354 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 8,2% và 12,4% so với cùng kỳ.
Xuất khẩu xăng dầu trong tháng 6 giảm mạnh

Xuất khẩu xăng dầu trong tháng 6 giảm mạnh

Xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam trong tháng 6/2022 giảm 20,6% về lượng và giảm 12,5% về kim ngạch so với tháng trước, đạt 144.502 tấn, trị giá 177,3 triệu USD.
Xuất khẩu thức ăn gia súc 6 tháng tăng 13,7%

Xuất khẩu thức ăn gia súc 6 tháng tăng 13,7%

Nửa đầu năm 2022 kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc của cả nước đạt 602,13 triệu USD, tăng 13,7% so với 6 tháng đầu năm 2021.
Xuất khẩu rau quả giảm mạnh do chính sách “Zero COVID”

Xuất khẩu rau quả giảm mạnh do chính sách “Zero COVID”

Nửa đầu năm 2022, giá trị xuất khẩu rau quả đạt gần 1,7 tỷ USD, giảm 17% so với cùng kỳ năm 2021. Nguyên nhân do thị trường Trung Quốc vẫn thắt chặt chính sách "Zero COVID".
Xuất khẩu cá ngừ tăng 56%

Xuất khẩu cá ngừ tăng 56%

Trong 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cá ngừ đạt 553 triệu USD, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm gần 10% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản cả nước.
Phát triển thị trường vốn an toàn, minh bạch, hiệu quả, bền vững

Phát triển thị trường vốn an toàn, minh bạch, hiệu quả, bền vững

Ngày 11/7, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký ban hành Nghị quyết 86/NQ-CP của Chính phủ về phát triển thị trường vốn an toàn, minh bạch, hiệu quả, bền vững nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, huy động nguồn lực phát triển kinh tế-xã hội.
Ninh Bình: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 3.389 triệu USD

Ninh Bình: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 3.389 triệu USD

Theo Cục Thống kê tỉnh Ninh Bình, trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tỉnh Ninh Bình đạt gần 3.389,6 triệu USD, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm 2021, hoàn thành 57,4% kế hoạch năm.
6 tháng, xuất khẩu sắt thép mang về 5,125 tỷ USD

6 tháng, xuất khẩu sắt thép mang về 5,125 tỷ USD

Mặc dù xuất khẩu sắt thép nửa đầu năm 2022 chỉ bằng 84,7% về lượng nhưng tăng trưởng 13,7% về trị giá so với cùng kỳ, lần lượt 6,96 triệu tấn và 5,125 tỷ USD.
Xuất khẩu cá ngừ sang Chile tăng mạnh

Xuất khẩu cá ngừ sang Chile tăng mạnh

Trong 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Chile đạt hơn 4 triệu USD, tăng gần 59% so với cùng kỳ năm 2021.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động