SJC có quyền Tổng giám đốc mới

SJC có sự thay đổi nhân sự cấp cao khi ông Đào Công Thắng được bổ nhiệm làm quyền Tổng giám đốc, sau một loạt biến động tại doanh nghiệp.
Xuất khẩu tăng trưởng khá, các doanh nghiệp dệt may đồng loạt báo lãi Công ty sản xuất chương trình "Anh trai" phải giải trình vụ cổ phiếu tăng suốt 5 phiên Quốc Tế Holding bị phạt gần 380 triệu đồng vì giấu lỗ

Cập nhật chính thức từ website của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cho thấy, ban lãnh đạo doanh nghiệp này đã có sự thay đổi. Ông Đào Công Thắng giữ quyền Tổng giám đốc SJC. Ông đảm nhiệm quyền Tổng giám đốc từ ngày 18/10 và được giao không quá 12 tháng, theo quyết định của UBND TP HCM. Trước đó, ông Thắng là Phó tổng giám đốc công ty này.

Về phía hội đồng thành viên, SJC chỉ có hai người, gồm ông Trần Văn Tịnh - Chủ tịch HĐTV và ông Nguyễn Tiến Phước - Thành viên HĐTV. Ban Kiểm soát của công ty cũng chỉ có duy nhất một người là ông Nguyễn Công Tường.

SJC có quyền Tổng giám đốc mới
Người dân chen chúc chờ mua vàng bình ổn tại một điểm giao dịch SJC hồi tháng 6/2024.

Ông Đào Công Thắng đảm nhiệm vai trò điều hành SJC thay bà Lê Thuý Hằng. Bà Hằng là tổng giám đốc SJC từ tháng 12/2019.

Động thái này xảy ra sau khi 6 nhân sự của Công ty SJC bị khởi tố.

SJC là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, trực thuộc UBND TP.HCM. Theo kế hoạch về sắp xếp lại doanh nghiệp Nhà nước, Công ty SJC sẽ do Nhà nước nắm giữ 100% vốn đến hết năm 2025. Vì vậy, công ty sẽ không thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn cho đến thời điểm đó.

Năm 2023, SJC đạt doanh thu từ vàng lên tới 28.408 tỷ đồng, tăng 5% so với năm trước. Trung bình mỗi ngày, doanh nghiệp này thu về gần 78 tỷ đồng.

Doanh thu từ hoạt động kinh doanh vàng của SJC theo báo cáo tài chính năm 2023 đạt 28.408 tỷ đồng, cao hơn 5% so với năm 2022. Điều này tương đương với việc mỗi ngày SJC thu về gần 78 tỷ đồng.

Mặc dù doanh thu của SJC đạt mức cao nhưng giá vốn hàng bán hàng của SJC đã chiếm tỷ lệ 99% doanh thu, ghi nhận tại mức 28.166 tỷ đồng. Do đó, lợi nhuận gộp chỉ có hơn 241,6 tỷ đồng (thấp hơn 8 tỷ đồng so với năm 2022), tương đương biên lãi gộp 0,85%.

Năm 2023, công ty báo lãi trước thuế đạt 88 tỷ đồng, tăng 27% so với năm 2022 - mức lợi nhuận cao nhất trong 3 năm trở lại đây. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận gần 61 tỷ đồng, tăng 24%. So với kế hoạch đề ra, công ty này thực hiện hơn 93% chỉ tiêu doanh thu, vượt 7,4% về lợi nhuận.

SJC năm nay đặt mục tiêu sản xuất 31.692 lượng vàng miếng và 445.000 món nữ trang. Doanh nghiệp kỳ vọng đạt doanh thu 30.145 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 70 tỷ đồng.

EU ban hành lệnh cấm mới, doanh nghiệp xuất khẩu Việt cần lưu ý gì? EU ban hành lệnh cấm mới, doanh nghiệp xuất khẩu Việt cần lưu ý gì?
Vissan bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc Vissan bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc
Doanh thu VNPT tăng 7%, nộp ngân sách nhà nước 5.484 tỷ đồng Doanh thu VNPT tăng 7%, nộp ngân sách nhà nước 5.484 tỷ đồng
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và định hướng triển khai. Tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối và phát huy vai trò của Hội chợ trong thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Gần 25 năm gắn bó với hoa, từ một tổng đài viên 1080 trở thành CEO Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Pháp (Điện hoa Việt Pháp), doanh nhân – nghệ nhân Hà Nội Ngô Thị Hồng An đã khẳng định vị thế bằng sự sáng tạo và bền bỉ. Với bà, cắm hoa không chỉ là nghệ thuật của cảm xúc, mà còn là cách gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa Việt.
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu. Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.
Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Với tinh thần “Cùng nhau xây đắp”, Ford Việt Nam tiếp tục huy động sức mạnh toàn bộ hệ sinh thái từ nhân viên, đại lý đến đối tác và cộng đồng để kiến tạo những giá trị bền vững, góp phần phát triển lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống tại các địa phương.
Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Việc liên tục được vinh danh ở những giải thưởng hàng đầu thế giới như APEX World Class không chỉ là sự công nhận về chất lượng dịch vụ mà còn là minh chứng cho một chiến lược thương hiệu toàn diện, lấy khách hàng và tính bền vững làm trọng tâm.
Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Trong bối cảnh toàn cầu biến động nhanh chóng, việc phát triển thương hiệu không còn chỉ là chiến lược dài hạn mà đã trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp. Thời đại trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra cả cơ hội lẫn thách thức: doanh nghiệp nào tận dụng được công nghệ và giữ vững uy tín sẽ tiến xa, còn ai chậm chân sẽ bị bỏ lại phía sau.
HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Bước vào mùa giải thứ tư, HDBank Green Marathon 2025 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/9/2025 tại xã Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP.HCM, nơi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới. Giải đấu hứa hẹn mang đến một mùa giải thể thao - cộng đồng sôi động, hấp dẫn và giàu ý nghĩa.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động