MSB bổ nhiệm các vị trí nhân sự cấp cao

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) mới đây đã bổ nhiệm nhân sự cấp cao, nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược trong việc phát triển mảng tài chính tiêu dùng.
Ngân hàng MSB chuẩn bị niêm yết trên HoSE PG Bank sắp lên UPCoM sau khi cổ đông lớn nhất có ý định thoái vốn ACB, MSB, VietBank công bố báo cáo tài chính, lợi nhuận tăng mạnh

Từ ngày 11/1, MSB đã quyết định bổ nhiệm bà Đinh Thị Tố Uyên vào vị trí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Chiến lược MSB kiêm Chủ tịch Hội đồng Điều hành Công ty Tài chính TNHH MTV TNEX (TNEX Finance). Đồng thời, ông Nguyễn Thế Minh sẽ giữ chức Quyền Tổng Giám đốc công ty này trong thời gian chờ Ngân hàng Nhà nước phê duyệt bổ nhiệm chính thức.

Bà Đinh Thị Tố Uyên - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Chiến lược MSB, Chủ tịch HĐĐH TNEX Finance. Ảnh: MSB
Bà Đinh Thị Tố Uyên - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Chiến lược MSB, Chủ tịch HĐĐH TNEX Finance. Ảnh: MSB

Bà Đinh Thị Tố Uyên sở hữu 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông và xây dựng chiến lược, từng nắm giữ các vị trí điều hành quan trọng tại Techcombank, British Petroleum, Shell Gas….

Vào tháng 2/2020, bà được bổ nhiệm làm Giám đốc Khối Chiến lược tại MSB. Đến tháng 4/2022, bà đảm nhiệm vai trò Phó Tổng Giám đốc MSB kiêm Giám đốc Khối Chiến lược.

Trong suốt 5 năm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối Chiến lược, bà đã xây dựng, định hướng và theo sát quá trình thực thi các kế hoạch chiến lược, đồng hành cùng MSB vượt qua hai giai đoạn chuyển đổi số quan trọng. Bà để lại dấu ấn sâu sắc trong hành trình phát triển và chuyển đổi của MSB.

Nổi bật, doanh thu từ kênh số chiếm 25% tổng doanh thu; tỷ lệ khách hàng mới thông qua eKYC đạt 84% đối với khách hàng cá nhân và gần 12% đối với khách hàng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tỷ lệ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng dịch vụ MSB qua hành trình khách hàng (CJ) lần lượt đạt 53% và 60%; đồng thời, 50% các quy trình nội bộ đã được số hóa thành công…

Ngoài ra, với định hướng đẩy mạnh số hóa trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, bà Uyên đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng Điều hành TNEX Finance, nhằm thúc đẩy công ty phát triển xa hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn trong hành trình chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Thế Minh vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc TNEX Finance. Ảnh: MSB
Ông Nguyễn Thế Minh vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc TNEX Finance. Ảnh: MSB

Bên cạnh bà Uyên, ông Nguyễn Thế Minh sở hữu 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các tổ chức uy tín.

Vào tháng 4/2015, ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc MSB kiêm Tổng Giám đốc Khối Ngân hàng Doanh nghiệp Lớn. Đến tháng 1/2019, ông tiếp tục đảm nhận vai trò Phó Tổng Giám đốc MSB kiêm Tổng Giám đốc Khối Ngân hàng Doanh nghiệp.

Trong suốt 10 năm qua, ông Nguyễn Thế Minh đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của MSB, đặc biệt trong việc thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh cho khách hàng doanh nghiệp trên nền tảng số. Ông là nhân tố chủ chốt trong việc triển khai giải pháp M.Power, giúp MSB trở thành một trong những ngân hàng tiên phong cung cấp dịch vụ tín chấp trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp.

Giai đoạn từ năm 2023 đến cuối năm 2024, thông qua kênh số, MSB đã thu hút hơn 21.000 khách hàng doanh nghiệp đăng ký trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ; cấp tín dụng cho gần 8.000 khách hàng doanh nghiệp, trong đó 68% là khách hàng mới.

Về kết quả kinh doanh, trong thời gian ông Minh giữ chức Tổng Giám đốc Ngân hàng Doanh nghiệp, tổng thu thuần đã tăng 215%, lợi nhuận sau dự phòng tăng 493%, tiền gửi không kỳ hạn tăng 147%, và số lượng khách hàng doanh nghiệp tăng 123%.

Sau 7 năm hoạt động, TNEX Finance đã mở rộng mạng lưới kinh doanh phủ 19 tỉnh thành, với 21 điểm giới thiệu dịch vụ, đội ngũ hơn 600 nhân sự chuyên nghiệp và phục vụ 2 triệu khách hàng.

Với kinh nghiệm lãnh đạo trực tiếp trong hoạt động kinh doanh, ông Thế Minh được kỳ vọng sẽ giúp TNEX Finance tạo dựng dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường thông qua việc phát triển các giải pháp tài chính tiêu dùng sáng tạo, từ đó hỗ trợ và thúc đẩy các chiến lược phát triển kinh doanh trong giai đoạn tới.

Các ngân hàng sẽ tăng mạnh phát triển bảo hiểm nhân thọ Các ngân hàng sẽ tăng mạnh phát triển bảo hiểm nhân thọ
TOP ngân hàng có lãi suất vay mua nhà tháng 9/2020 thấp nhất TOP ngân hàng có lãi suất vay mua nhà tháng 9/2020 thấp nhất
Top 10 ngân hàng nhận thế chấp BĐS nhiều nhất Top 10 ngân hàng nhận thế chấp BĐS nhiều nhất
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và định hướng triển khai. Tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối và phát huy vai trò của Hội chợ trong thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Gần 25 năm gắn bó với hoa, từ một tổng đài viên 1080 trở thành CEO Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Pháp (Điện hoa Việt Pháp), doanh nhân – nghệ nhân Hà Nội Ngô Thị Hồng An đã khẳng định vị thế bằng sự sáng tạo và bền bỉ. Với bà, cắm hoa không chỉ là nghệ thuật của cảm xúc, mà còn là cách gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa Việt.
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu. Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.
Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Với tinh thần “Cùng nhau xây đắp”, Ford Việt Nam tiếp tục huy động sức mạnh toàn bộ hệ sinh thái từ nhân viên, đại lý đến đối tác và cộng đồng để kiến tạo những giá trị bền vững, góp phần phát triển lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống tại các địa phương.
Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Việc liên tục được vinh danh ở những giải thưởng hàng đầu thế giới như APEX World Class không chỉ là sự công nhận về chất lượng dịch vụ mà còn là minh chứng cho một chiến lược thương hiệu toàn diện, lấy khách hàng và tính bền vững làm trọng tâm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động