MPV cỡ nhỏ - cuộc đua giữa Mitsubishi, Toyota và Suzuki

Trong tháng 4/2022, doanh số MPV của các hãng xe không có nhiều sự thay đổi so với tháng trước đó, khi Xpander vẫn giữ vị trí đầu tiên với doanh số áp đảo.
Ra mắt Mitsubishi Outlander 2022 tại Việt Nam với giá bán chỉ từ 825 triệu đồng Mitsubishi Triton Athlete thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá chỉ từ 760 triệu đồng Mitsubishi rút khỏi dự án nhiệt điện 2 tỷ USD tại Bình Thuận

Trong tháng 4/2022, doanh số MPV của các hãng xe không có nhiều sự thay đổi so với tháng trước đó, khi Xpander vẫn giữ vị trí đầu tiên với doanh số áp đảo. Trong khi đó, Avanza Premio và Vloz Cross tiếp tục vượt qua hai mẫu xe của Suzuki là XL7 và Ertiga để vươn lên đứng vị trí thứ 2.

MPV cỡ nhỏ - cuộc đua giữa Mitsubishi, Toyota và Suzuki
Xpander đang là mẫu xe MPV bán chạy nhất trong các tháng đầu năm

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, mức bán cao nhất Xpander của hãng Mitsubishi đạt 1.652 chiếc. Xpander là mẫu xe MPV bán chạy nhất phân khúc trong 4 năm liên tục, khoảng tháng 6 tới đây, Xpander sẽ cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữ vòng đời.

Trong 4 tháng đầu năm, Mitsubishi Xpander đã bán tổng 3.049 chiếc, chiếm khoảng 36% thị phần và thống trị phân khúc MPV. Với mục đích xả hàng để dọn đường cho phiên bản nâng cấp và cũng chịu ảnh hưởng của nguồn cung nên doanh số bán ra của Xpander thấp hơn so với nhu cầu thực của thị trường trong tháng 4/2022.

MPV cỡ nhỏ - cuộc đua giữa Mitsubishi, Toyota và Suzuki
Toyota Veloz và Avanza đang bứt tốc cạnh tranh với Xpander tại phân khúc MPV

Đối với hãng Toyota, trong tháng 4/2022, hãng này không công bố số liệu bán hàng của từng mẫu xe mà đã gộp chung 2 mẫu xe Avanza và Veloz vào với nhau, tương tự như Mitsubishi làm với Xpander và Xpander Cross. Được biết, lượng bán của Avanza và Veloz được Toyota công bố đạt 1.336 chiếc, chỉ đứng sau đối thủ Mitsubishi.

Với tham vọng chia lại miếng bánh thị phần đối mới phân khúc MPV, Toyota đang nỗ lực đạt được doanh số 1.560 chiếc/tháng đối với 2 mẫu xe Avanza và Veloz. Trái ngược lại với cơn sốt của hai mẫu Avanza và Veloz thì Toyota Innova lại ngược lại. Trong tháng 4/2022, có chưa đến 100 chiếc Toyota Innova đến tay khách hàng, lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 4/2022 chỉ đạt 657 chiếc, chưa bằng 1 tháng tiêu thụ khi mẫu xe này ở thời đỉnh cao.

MPV cỡ nhỏ - cuộc đua giữa Mitsubishi, Toyota và Suzuki
XL7 đang là mẫu xe chủ lực của Suzuki

Với sự bứt tốc của Toyota, vị trí mà Suzuki đăng nắm giữ đang bị đe dọa rất cao. Suzuki XL7 hiện vẫn đang là mẫu xe chủ lục của Suzuki nhưng Ertiga thì ở chiều ngược lại, doanh số liên tiếp giảm trong thời gian qua. Trong 4 tháng đầu năm 2022, hai mẫu xe của Suzuki bán ra là 2.563 chiếc, chỉ nhỉnh hơn bộ đôi đối thủ Toyota 393, tuy nhiên Avanza và Veloz chỉ mới mở bán từ tháng 3 vừa qua.

Phân khúc MPV đang tạo ra cuộc đua gay cấn giữa 3 hãng xe Mitsubishi, Toyota và Suzuki. Thời gian tới, mẫu xe KIA Carens (Rondo) sẽ mở bán trở lại, hữa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đua gay cấn hơn.

Minh Thúy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triệt phá cơ sở sản xuất bỉm và băng vệ sinh giả tại Thái Nguyên

Triệt phá cơ sở sản xuất bỉm và băng vệ sinh giả tại Thái Nguyên

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp cùng Công an địa phương triệt phá một cơ sở sản xuất bỉm trẻ em và băng vệ sinh giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng. Hàng trăm nghìn sản phẩm cùng hàng chục tấn nguyên liệu không rõ nguồn gốc đã bị thu giữ, cho thấy mức độ nghiêm trọng của nạn hàng giả đối với sức khỏe cộng đồng.
Giá xăng dầu ngày 9/9: OPEC+ nâng sản lượng, giá thế giới và trong nước cùng tăng

Giá xăng dầu ngày 9/9: OPEC+ nâng sản lượng, giá thế giới và trong nước cùng tăng

Trong phiên giao dịch ngày 9/9, giá dầu thế giới bật tăng trở lại sau khi OPEC+ thông báo sẽ nâng sản lượng từ tháng 10 tới. Cùng thời điểm, Liên Bộ Công Thương – Tài chính điều chỉnh giá bán lẻ, khiến các mặt hàng xăng dầu trong nước đồng loạt tăng nhẹ từ chiều 4/9.
Ngành hàng thời trang xa xỉ toàn cầu lao đao, chật vật vượt suy thoái

Ngành hàng thời trang xa xỉ toàn cầu lao đao, chật vật vượt suy thoái

Ngành thời trang xa xỉ toàn cầu đang nỗ lực hồi sinh sau một năm suy thoái đầy khó khăn. Các “ông lớn” xa xỉ phẩm phải xoay xở nhiều chiến lược để duy trì sức hút, nhưng vẫn chật vật trong hành trình vượt qua suy thoái.
Giá cà phê hôm nay 9/9: Thị trường "đóng băng" sau tuần giảm sâu, thế giới diễn biến trái chiều

Giá cà phê hôm nay 9/9: Thị trường "đóng băng" sau tuần giảm sâu, thế giới diễn biến trái chiều

Giá cà phê trong nước hôm nay đi ngang sau một tuần lao dốc không phanh, mất gần 10.000 đồng/kg. Giao dịch trên thị trường nội địa trở nên trầm lắng do nguồn cung cuối vụ cạn kiệt. Trong khi đó, thị trường thế giới ghi nhận sự phân hóa rõ rệt khi giá Robusta tiếp tục chịu áp lực giảm, còn Arabica lại có dấu hiệu phục hồi nhẹ.
Chủ động và linh hoạt chiến lược kinh doanh: Chìa khóa giúp ngành gạo Việt vượt khó

Chủ động và linh hoạt chiến lược kinh doanh: Chìa khóa giúp ngành gạo Việt vượt khó

8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 6,3 triệu tấn gạo, nhưng kim ngạch chỉ đạt 3,17 tỷ USD, tăng nhẹ về khối lượng song lại giảm sâu về giá trị. Giá gạo giảm, thị trường chính tạm ngưng nhập khẩu, ngành gạo Việt Nam đang đứng trước những thách thức chưa từng có.
Chủ trương tiết kiệm lễ khai giảng và tác động ngoài dự kiến đến nông dân trồng hoa

Chủ trương tiết kiệm lễ khai giảng và tác động ngoài dự kiến đến nông dân trồng hoa

Quyết định cấm nhận hoa chúc mừng trong các lễ khai giảng của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM nhằm tiết kiệm ngân sách đang gây tranh cãi mạnh mẽ. Chủ trương vừa xuất phát từ nhu cầu tối ưu chi phí, vừa nhằm tránh lãng phí hình thức, nhưng lại đặt không ít nhà vườn, nông dân và doanh nghiệp vào thế khó. Chuyên gia trong lĩnh vực hoa và cây cảnh cho rằng cần có sự cân nhắc để vừa tiết kiệm vừa bảo vệ sinh kế người dân, đồng thời giữ được giá trị văn hóa và giáo dục của hoa
Giá cà phê hôm nay 8/9: Chững lại sau tuần lao dốc, thị trường nín thở chờ tín hiệu mới

Giá cà phê hôm nay 8/9: Chững lại sau tuần lao dốc, thị trường nín thở chờ tín hiệu mới

Giá cà phê hôm nay, thứ Hai ngày 8/9/2025, tại thị trường trong nước ghi nhận xu hướng đi ngang, tạm thời chững lại sau một tuần lao dốc không phanh. Trong khi các vùng trồng trọng điểm ở Tây Nguyên giữ giá ổn định quanh mốc 113.000 đồng/kg, thị trường thế giới vẫn tiếp tục chìm trong sắc đỏ, tạo áp lực lớn lên tâm lý người trồng và doanh nghiệp.
Hà Nội tăng tốc nâng hạng sản phẩm OCOP

Hà Nội tăng tốc nâng hạng sản phẩm OCOP

Trong hành trình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế địa phương, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị hàng hóa, tạo việc làm và thúc đẩy thương mại nông thôn. Hà Nội – với vai trò là trung tâm kinh tế, văn hóa của cả nước – hiện không chỉ đi đầu về số lượng sản phẩm OCOP, mà còn cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong việc nâng tầm chất lượng, hướng tới khát vọng chinh phục thị trường quốc tế.
Giá vàng thị trường tự do giảm mạnh sau chỉ đạo của Thủ tướng

Giá vàng thị trường tự do giảm mạnh sau chỉ đạo của Thủ tướng

Sáng nay (7/9), giá vàng miếng SJC trên thị trường tự do giảm mạnh sau khi Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra, kiểm tra việc kinh doanh vàng, không để thao túng thị trường, găm hàng, đội giá.
Giá hồ tiêu hôm nay 7/9: Giảm nhẹ tại Tây Nguyên, triển vọng xuất khẩu vẫn tích cực

Giá hồ tiêu hôm nay 7/9: Giảm nhẹ tại Tây Nguyên, triển vọng xuất khẩu vẫn tích cực

Ngày 7/9/2025, giá hồ tiêu tại các tỉnh trọng điểm Tây Nguyên như Đắk Lắk, Gia Lai và Bình Phước đồng loạt giảm nhẹ từ 1.000 – 2.000 đồng/kg, dao động quanh mức 150.000–152.000 đồng/kg. Trong khi thị trường trong nước đi ngang, giá tiêu thế giới vẫn ổn định, hứa hẹn triển vọng xuất khẩu tích cực cho nông dân.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động