Hải Dương có thêm hai cơ sở xử lý quả vải xuất khẩu sang Nhật

Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), Nhật Bản vừa thông báo đã đồng ý và cấp phép thêm 2 cơ sở xử lý quả vải tại Hải Dương.
50 tấn vải thiều đã được xuất khẩu sang Nhật Bản Bộ Công Thương đề nghị "luồng xanh" đối với quả vải xuất khẩu qua biên giới Xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản có triển vọng tốt

Hai cơ sở xử lý ở Hải Dương là của Công ty cổ phần Ameii Việt Nam và Công ty TNHH Rồng Đỏ. Hai cơ sở này có tổng cộng 3 buồng xử lý, mỗi buồng có công suất từ 2,5 - 3 tấn/mẻ. Các cơ sở này bắt đầu xử lý quả vải từ ngày 29/5 để xuất khẩu khẩu sang thị trường Nhật Bản.

Như vậy, đến thời điểm này, Nhật Bản đã công nhận tổng cộng 4 cơ sở xử lý quả vải để xuất khẩu sang thị trường này với 5 buồng của Công ty Cổ phẩn Ameii Việt Nam và Công ty TNHH Rồng Đỏ, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thực phẩm Toàn Cầu và Trung tâm Kiểm dịch SNK 1.

Hải Dương có thêm hai cơ sở xử lý quả vải xuất khẩu sang Nhật
Hải Dương có thêm hai cơ sở xử lý quả vải xuất khẩu sang Nhật

Với sự bổ sung này, tổng công suất xử lý vải trước khi xuất khẩu sang Nhật Bản được nâng lên từ 35-40 mẻ/ngày, cao gấp nhiều lần công suất xử lý của năm 2020. Năm vừa qua, mỗi ngày chỉ có từ 7,5 - 8 tấn vải được xử lý trước khi lên đường đi Nhật Bản.

Ngoài tăng về số lượng buồng xử lý, năm nay quy trình cũng được cải tiến nhằm giảm bớt thời gian và chi phí sơ chế. Về phía Cục Bảo vệ thực vật, từ kinh nghiệm năm 2020, năm nay Cục đã bố trí nhân lực giám sát, thực hiện quá trình kiểm định thực vật và cấp giấy chứng nhận ngay tại cơ sở xử lý.

Bên cạnh việc đảm bảo nhân lực tại chỗ, quy trình đảm bảo an toàn dịch bệnh cũng được tăng cường để các cán bộ kiểm dịch thực vật yên tâm làm việc trong điều kiện COVID-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, không làm ảnh hưởng đến việc xuất khẩu vải.

Theo thống kê của Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), tính đến ngày 29/5, các doanh nghiệp đã xuất khẩu được 50 tấn vải thiều sang Nhật Bản.

Về chất lượng vải năm nay, các khách hàng ở Nhật Bản đánh giá là có chất lượng cao hơn mùa vụ 2020. Số lượng vải đã xuất sang Nhật Bản trong những ngày vừa qua chỉ từ 2-3 tiếng là đã được tiêu thụ hết. Giá bán khoảng 350 – 500 nghìn đồng/kg.

Hiện vải sớm Thanh Hà đã tiêu thụ được khoảng 65% sản lượng và dự kiến, vải sớm có sản lượng khoảng 30.000 tấn và vải chính vụ khoảng 25.000 tấn, tăng 15.000 tấn so với năm 2020. Trà vải thiều chính vụ sẽ bắt đầu thu hoạch từ ngày 1/6 và thu hoạch rộ từ ngày 5/6.

Năm nay, do có nhiều kênh tiêu thụ được đẩy mạnh nên giá vải Hải Dương cao. Đối với vải các vùng nguyên liệu sản xuất theo quy trình xuất khẩu sang Nhật Bản, Singapore, doanh nghiệp đang thu mua với giá cao hơn từ 7.000-10.000 đồng/kg so với vải ngoài vùng xuất khẩu.

H.Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chỉ thu thuế với dòng tiền kinh doanh, không “soi” chuyển khoản cá nhân

Chỉ thu thuế với dòng tiền kinh doanh, không “soi” chuyển khoản cá nhân

Thời gian gần đây, nhiều người dân tỏ ra lo lắng trước thông tin cho rằng mọi khoản tiền chuyển vào tài khoản cá nhân đều có thể bị cơ quan thuế kiểm tra và tính thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, theo đại diện ngành thuế và các chuyên gia, đây là sự hiểu lầm và không phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.
Dầu ăn dành cho chăn nuôi bị tuồn vào bếp ăn người tiêu dùng: Cảnh báo khẩn từ Cục An toàn thực phẩm

Dầu ăn dành cho chăn nuôi bị tuồn vào bếp ăn người tiêu dùng: Cảnh báo khẩn từ Cục An toàn thực phẩm

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo khẩn sau khi phát hiện một số cơ sở sử dụng dầu ăn nhập khẩu dành cho mục đích chăn nuôi để chế biến thực phẩm cho người. Việc sử dụng nguyên liệu sai mục đích không chỉ là vi phạm về kỹ thuật mà còn là hành vi vi phạm pháp luật, cần bị xử lý nghiêm khắc.
Tín hiệu tích cực cho hàng Việt từ hội đàm cấp cao tại WEF 16 Thiên Tân

Tín hiệu tích cực cho hàng Việt từ hội đàm cấp cao tại WEF 16 Thiên Tân

Chiều 24/6, bên lề Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 16 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tổ chức tại Thiên Tân, Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Quốc Vụ viện Trung Quốc Lý Cường. Một trong những nội dung nổi bật tại cuộc gặp là cam kết mạnh mẽ của phía Trung Quốc trong việc mở rộng nhập khẩu hàng hóa chất lượng cao từ Việt Nam.
Thủ tướng chỉ đạo toàn diện: Huy động cả hệ thống tuyên chiến hàng giả, thuốc giả

Thủ tướng chỉ đạo toàn diện: Huy động cả hệ thống tuyên chiến hàng giả, thuốc giả

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu kiên quyết tuyên chiến, không khoan nhượng, tiến tới quét sạch nạn thuốc giả, thực phẩm giả, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, không có vùng cấm.
Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Từ Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc bên lề Hội nghị WEF Thiên Tân 2024, những tín hiệu hợp tác chiến lược giữa các tập đoàn công nghệ hàng đầu hai nước đang mở ra một không gian phát triển mới cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu Việt. Đặc biệt, chiến lược "Hybrid AI" của VNPT không chỉ là một sáng kiến công nghệ, mà còn có thể trở thành hạt nhân của làn sóng “Make in Vietnam” mới – một trục phát triển bền vững, có chủ quyền công nghệ và định vị rõ thương hiệu quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – một xã nhỏ thuộc huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông – từ lâu vốn yên ả giữa núi rừng Tây Nguyên. Nhưng ít ai ngờ rằng chính nơi đây lại trở thành điểm sáng với danh hiệu “xã nông thôn mới kiểu mẫu” – một trong hai xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn này. Điều đặc biệt hơn cả: Nhân Cơ chọn lấy giáo dục làm nền tảng phát triển bền vững.
Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Trong kỷ nguyên mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và thế hệ nông dân văn minh. Đây không chỉ là định hướng phát triển bền vững mà còn là cơ hội vàng để các thương hiệu nông sản Việt, đặc biệt là sản phẩm OCOP, bứt phá trên thị trường trong nước và quốc tế.
Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Từ 01/7/2025, Nghị định 156/2025/NĐ-CP chính thức mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn với nhiều ưu đãi đột phá, giảm mạnh rào cản vay vốn cho nông dân và doanh nghiệp.
Phân biệt tổ yến thật – giả

Phân biệt tổ yến thật – giả

Thị trường yến sào đang chứng kiến sự bùng phát của hàng giả, hàng nhái với hình thức ngày càng tinh vi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng và uy tín của người nuôi yến chân chính. Là một trong những nông dân tiên phong thành công với nghề nuôi yến tại Thanh Hóa, anh Nguyễn Văn Tú – CEO Công ty Yến sào xứ Thanh, chia sẻ cùng Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm những dấu hiệu nhận biết tổ yến thật – giả cũng như những kiến nghị để bảo vệ ngành nghề truyền thống này.
“Không dễ, nhưng xứng đáng” – Hành trình chạm tới Giải B Báo chí Quốc gia

“Không dễ, nhưng xứng đáng” – Hành trình chạm tới Giải B Báo chí Quốc gia

Chọn con đường khó để tìm lời giải cho bài toán đầu tư công, nhóm phóng viên Thời Nay thuộc báo Nhân Dân đã kiên trì vượt qua sáu tháng gian nan tiếp cận đề tài, chạm đến cốt lõi của vấn đề, góp phần thúc đẩy thay đổi tư duy quản lý. Trái ngọt không nằm ở phản hồi tức thời, mà ở chuyển động âm thầm của chính sách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động