Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ
Sự kiện được tổ chức với quy mô hơn 100 gian hàng và khoảng 1.000 sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn và sản phẩm OCOP đến từ các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội cùng 42 tỉnh, thành phố trong cả nước.
![]() |
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện. |
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ngọ Văn Ngôn - Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội Ngọ Văn Ngôn cho biết, Chương trình OCOP là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị.
Đây là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; hướng đến phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần hợp tác của các chủ thể và cộng đồng để phát triển sản phẩm OCOP, đáp ứng yêu cầu của thị trường, gắn với mục tiêu tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, bảo tồn văn hóa truyền thống…
![]() |
Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội Ngọ Văn Ngôn phát biểu khai mạc sự kiện. |
Đại diện Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội cho biết thêm, triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), từ năm 2019 đến nay, TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 3.317 sản phẩm OCOP (chiếm 21,3% của cả nước). Hà Nội cũng là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.
Để sản phẩm OCOP phát triển bền vững, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đề nghị Bộ Nông nghiệp và Môi trường và các bộ, ngành trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao; quan tâm hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP Hà Nội thông qua các hội chợ, quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước…
![]() |
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại sự kiện. |
Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ các chủ thể tham gia Chương trình OCOP để sản phẩm OCOP ngày càng có sức lan tỏa ở khu vực nông thôn; đồng thời, thúc đẩy tổ chức sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị, nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP.
![]() |
Các sản phẩm tại sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ. |
Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 18/6/2025 đến ngày 22/6/2025, tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).
Có thể bạn quan tâm
Tin khác

Giá tiêu trong nước mất mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê “lao dốc”, nông dân vẫn chưa vội bán

Giá xăng dầu đồng loạt tăng hơn 1.000 đồng/lít

Giá xăng dầu trong nước vọt tăng mạnh, RON 95 lên trên 21.000 đồng/lít

Giá vàng trong nước đứng yên, chênh lệch mua – bán tiếp tục ở mức cao

Giá tiêu giảm nhẹ, thị trường nội địa chịu sức ép ngắn hạn

Giá cà phê thế giới và trong nước đồng loạt lao dốc

Sedan hạng B biến động mạnh: Vios trở lại dẫn đầu, Honda City hụt hơi trong cuộc đua doanh số

Giá cà phê trong nước “trượt dốc” theo đà giảm toàn cầu
