Gong Cha Việt Nam phản hồi thông tin gì vụ "trà sữa trân châu không rõ nguồn gốc"?

Liên quan đến vụ việc Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội kiểm tra, thu giữ hàng tấn nguyên liệu bột pha trà sữa mang thương hiệu Royal Tea, Gong Cha... cùng hàng trăm ngàn nhãn phụ hàng hóa. Ngày 1/7 phía Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam đã chính thức có thông tin phản hồi.
Hà Nội: Thu giữ hàng tấn nguyên liệu trà sữa để xác minh nguồn gốc
Bình Dương: Thu giữ hơn 8 tạ nguyên liện chế biến trà sữa không rõ nguồn gốc Hà Nội: Bắt 10 tấn nguyên liệu trà sữa không rõ xuất xứ

Như đã thông tin, ngày 24/6, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã kiểm tra một cơ sở kinh doanh và 3 kho hàng hoá thuộc Công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam (trụ sở chính tại tầng 1 căn nhà V1-A03 thuộc dự án The Terra An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, hàng hoá tại cơ sở chủ yếu là nguyên liệu chế biến đồ uống, đặc biệt là nguyên liệu chế biến trà sữa như trân châu; siro hương vị đường đen và đường nâu, bột pha trà sữa gắn nhãn một số thương hiệu nổi tiếng Royal Tea, Gong Cha....

Nguyên liệu chế biến trà sữa
Nguyên liệu chế biến trà sữa mang thương hiệu Gong Cha bị QLTT Hà Nội thu giữ

Sự vụ này đã gây hoang mang cho khách hàng, người dân, đặc biệt là giới trẻ, những người ưa chuộng trà sữa - loại đồ uống đang thịnh hành hiện nay.

Về vụ việc trên, ngày 1/7 phía Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam đã có phản hồi. Theo đó, Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ, đồng thời gửi lời cảm ơn tới Bộ Công Thương, tới lực lượng quản lý thị trường, khi đã kịp thời vào cuộc, phát hiện những sai phạm, bảo vệ các thương hiệu uy tín.

Phía Gong Cha khẳng định: Thương hiệu “Gong Cha” là một thương hiệu được bảo hộ và chấp thuận đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại số 319/TB- BC vào ngày 15/09/2014 bởi Bộ Công Thương. Công ty TNHH Golden Trust cùng với công ty TNHH Gong Cha Việt Nam là hai pháp nhân đang vận hành và khai thác độc quyền thương hiệu này tại Việt Nam và không buôn bán nguyên vật liệu hay chào bán nhượng quyền mang thương hiệu Gong Cha trên thị trường.

Gong Cha Việt Nam phản hồi thông tin gì vụ
Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam khẳng định, không bao giờ có việc rao bán nguyên vật liệu mang thương hiệu Gong Cha trên thị trường

"Hiện Gong Cha kinh doanh theo mô hình chuỗi cửa hàng, các sản phẩm được phục vụ cho khách hàng là sản phẩm pha chế. Nguyên vật liệu chỉ dùng nội bộ và độc quyền cho hệ thống cửa hàng này nên không bao giờ có việc rao bán nguyên vật liệu mang thương hiệu Gong Cha trên thị trường. Tại Việt Nam, Gong Cha không chào bán và khai thác nhượng quyền thứ cấp cho đối tác nên sẽ không có việc chào mời quảng bá nhượng quyền rộng rãi như là một hình thức kinh doanh", phía doanh nghiệp khẳng định.

Gong Cha Việt Nam cũng khẳng định, các hình ảnh logo, bao bì nguyên liệu kể trên đều không phải là logo, bao bì, nguyên liệu mà Gong Cha Việt Nam đang sử dụng. Theo Gong Cha, từ trước đến nay, luôn có hiện tượng giả nhái để rao bán nguyên liệu trên kênh online hoặc thông qua các đại lý, cửa hàng trôi nổi trên thị trường nên gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về thương hiệu Gong Cha.

Tuấn Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Tháng 11 đánh dấu cao điểm khuyến mại tại Thủ đô khi Sở Công Thương Hà Nội khởi động “Ngày hội khuyến mại tháng 11” với hàng loạt ưu đãi lớn, thu hút người tiêu dùng và doanh nghiệp cùng tham gia thúc đẩy thị trường nội địa.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động