Gong Cha Việt Nam phản hồi thông tin gì vụ "trà sữa trân châu không rõ nguồn gốc"?

Liên quan đến vụ việc Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội kiểm tra, thu giữ hàng tấn nguyên liệu bột pha trà sữa mang thương hiệu Royal Tea, Gong Cha... cùng hàng trăm ngàn nhãn phụ hàng hóa. Ngày 1/7 phía Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam đã chính thức có thông tin phản hồi.
Hà Nội: Thu giữ hàng tấn nguyên liệu trà sữa để xác minh nguồn gốc
Bình Dương: Thu giữ hơn 8 tạ nguyên liện chế biến trà sữa không rõ nguồn gốc Hà Nội: Bắt 10 tấn nguyên liệu trà sữa không rõ xuất xứ

Như đã thông tin, ngày 24/6, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã kiểm tra một cơ sở kinh doanh và 3 kho hàng hoá thuộc Công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam (trụ sở chính tại tầng 1 căn nhà V1-A03 thuộc dự án The Terra An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, hàng hoá tại cơ sở chủ yếu là nguyên liệu chế biến đồ uống, đặc biệt là nguyên liệu chế biến trà sữa như trân châu; siro hương vị đường đen và đường nâu, bột pha trà sữa gắn nhãn một số thương hiệu nổi tiếng Royal Tea, Gong Cha....

Nguyên liệu chế biến trà sữa
Nguyên liệu chế biến trà sữa mang thương hiệu Gong Cha bị QLTT Hà Nội thu giữ

Sự vụ này đã gây hoang mang cho khách hàng, người dân, đặc biệt là giới trẻ, những người ưa chuộng trà sữa - loại đồ uống đang thịnh hành hiện nay.

Về vụ việc trên, ngày 1/7 phía Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam đã có phản hồi. Theo đó, Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ, đồng thời gửi lời cảm ơn tới Bộ Công Thương, tới lực lượng quản lý thị trường, khi đã kịp thời vào cuộc, phát hiện những sai phạm, bảo vệ các thương hiệu uy tín.

Phía Gong Cha khẳng định: Thương hiệu “Gong Cha” là một thương hiệu được bảo hộ và chấp thuận đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại số 319/TB- BC vào ngày 15/09/2014 bởi Bộ Công Thương. Công ty TNHH Golden Trust cùng với công ty TNHH Gong Cha Việt Nam là hai pháp nhân đang vận hành và khai thác độc quyền thương hiệu này tại Việt Nam và không buôn bán nguyên vật liệu hay chào bán nhượng quyền mang thương hiệu Gong Cha trên thị trường.

Gong Cha Việt Nam phản hồi thông tin gì vụ
Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam khẳng định, không bao giờ có việc rao bán nguyên vật liệu mang thương hiệu Gong Cha trên thị trường

"Hiện Gong Cha kinh doanh theo mô hình chuỗi cửa hàng, các sản phẩm được phục vụ cho khách hàng là sản phẩm pha chế. Nguyên vật liệu chỉ dùng nội bộ và độc quyền cho hệ thống cửa hàng này nên không bao giờ có việc rao bán nguyên vật liệu mang thương hiệu Gong Cha trên thị trường. Tại Việt Nam, Gong Cha không chào bán và khai thác nhượng quyền thứ cấp cho đối tác nên sẽ không có việc chào mời quảng bá nhượng quyền rộng rãi như là một hình thức kinh doanh", phía doanh nghiệp khẳng định.

Gong Cha Việt Nam cũng khẳng định, các hình ảnh logo, bao bì nguyên liệu kể trên đều không phải là logo, bao bì, nguyên liệu mà Gong Cha Việt Nam đang sử dụng. Theo Gong Cha, từ trước đến nay, luôn có hiện tượng giả nhái để rao bán nguyên liệu trên kênh online hoặc thông qua các đại lý, cửa hàng trôi nổi trên thị trường nên gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về thương hiệu Gong Cha.

Tuấn Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

Trước nguy cơ tiềm ẩn từ các sản phẩm dinh dưỡng và vật dụng hỗ trợ nuôi trẻ trên thị trường, TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ và người tiêu dùng.
Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Thị trường ô tô bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm với làn sóng ưu đãi mạnh tay từ các hãng xe. Đáng chú ý, nhóm sedan hạng B đang trở thành tâm điểm khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá sâu, có mẫu rẻ ngang xe đô thị hạng A để kích cầu và giải phóng hàng tồn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động