Giá xăng RON 95 giảm gần 500 đồng một lít

Từ 15 giờ hôm nay (16/5), giá bán lẻ các loại xăng giảm từ 410 - 510 đồng/lít. Trong khi đó giá các loại dầu tăng giảm đan xen.
Giá xăng được dự báo giảm mạnh vào kỳ điều hành ngày mai (9/5) Giá xăng giảm mạnh, RON 95 xuống dưới 24.000 đồng/lít Giá xăng được dự báo giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai (16/5)
Giá xăng tiếp tục được điều chỉnh giảm
Giá xăng tiếp tục được điều chỉnh giảm.

Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay.

Theo đó, giá bán lẻ xăng RON 95-III giảm 410 đồng/lít, về còn 23.130 đồng/lít; giá bán lẻ xăng E5 RON 92 giảm 510 đồng/lít, về còn 22.110 đồng/lít. Đây là lần thứ 2 liên tiếp giá xăng giảm.

Trong khi đó, giá dầu diesel tăng 30 đồng/lít, lên mức 19.870 đồng/lít. Giá dầu hỏa bán lẻ tăng 200 đồng/lít, lên mức 19.900 đồng/lít. Giá dầu mazut giảm 90 đồng/kg, về còn 17.410đồng/kg.

Ở kỳ điều hành này, cơ quan quản lý không thực hiện trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu với dầu, đồng thời tiếp tục không chi sử dụng quỹ bình ổn giá với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, giá xăng có 11 lần tăng, 8 lần giảm. Mặt hàng dầu có 10 lần tăng, 9 lần giảm. Tổng cộng, hiện mỗi lít xăng RON 95-III đắt thêm khoảng 1.220 đồng, dầu diesel là 510 đồng so với đầu tháng 1.

Tại kỳ điều hành giá xăng dầu trước đó (ngày 9/5), giá xăng dầu cũng được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm mạnh.

Cụ thể, giá xăng E5 giảm 1.290 đồng/lít, giá bán về mức 22.620 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 1.410 đồng/lít, giá bán là 23.540 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 760 đồng/lít, giá bán xuống mức 19.840 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm 840 đồng/lít, giá bán là 19.700 đồng/lít.

Tương tự các kỳ điều hành trước, ở kỳ điều hành ngày 9/5, liên bộ Công Thương - Tài chính không trích cũng không chi sử dụng từ Quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng dầu.

Nhà điều hành cho biết giá nhiên liệu tuần qua biến động do tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm xuống, đồng USD yếu thúc đẩy nhu cầu dầu tăng lên.

Bình quân 7 ngày, giá xăng thành phẩm giảm 2,3-3,1%, dầu tăng 0,1-1,6%. Theo đó, mỗi thùng xăng RON 95 xuống 91,2 USD, dầu diesel ở mức 96 USD, mazut còn 511,2 USD mỗi tấn.

Liên quan đến thị trường xăng dầu, Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo lần 2, Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu gửi lấy ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Trong rất nhiều nội dung kiến nghị cho dự thảo này, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL),… kiến nghị bỏ Quỹ bình ổn giá xăng dầu để tránh những vụ việc sử dụng sai mục đích như Xuyên Việt Oil, Hải Hà, Thiên Minh Đức trong thời gian qua.

Giá xăng dầu kéo CPI tháng 4 tăng 0,07% Giá xăng dầu kéo CPI tháng 4 tăng 0,07%
Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5)
Giá xăng được dự báo giảm mạnh vào kỳ điều hành ngày mai (9/5) Giá xăng được dự báo giảm mạnh vào kỳ điều hành ngày mai (9/5)
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vì sao giá bán cây giống cà phê tăng đột biến?

Vì sao giá bán cây giống cà phê tăng đột biến?

Thời gian qua, giá cà phê liên tục biến động lên xuống song vẫn neo ở mức khá cao, điều đó khiến nhu cầu về cây giống tăng, cung không đủ cầu đẩy giá bán tăng vọt.
Đâu sẽ là động lực tăng trưởng của hồ tiêu Việt Nam dịp cuối năm?

Đâu sẽ là động lực tăng trưởng của hồ tiêu Việt Nam dịp cuối năm?

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước giảm nhẹ 1.000 đồng/kg tại một số địa phương. Qua đó, mặt bằng giá tiêu trong nước dao động trong khoảng 148.000-149.000 đồng/kg, nơi cao nhất khoảng 150.000 đồng/kg.
Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân khiến giá cà phê đồng loạt giảm

Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân khiến giá cà phê đồng loạt giảm

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên bất ngờ quay đầu giảm đồng loạt 1.500 đồng/kg sau 3 ngày tăng liên tục. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 126.400 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.
Nhiều thương nhân kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu vi phạm

Nhiều thương nhân kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu vi phạm

Chiều 23/7, Bộ Công Thương tổ chức cuộc họp với các thương nhân đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu về tình hình cung ứng xăng dầu cho thị trường 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Thanh long xuất khẩu hết thời?

Thanh long xuất khẩu hết thời?

Trong 6 tháng đầu năm, sầu riêng tiếp tục duy trì vị trí số 1 về giá trị xuất khẩu với 1,323 tỉ USD, thanh long là mặt hàng xếp thứ 2 với 292 triệu USD.
Nhu cầu thị trường vàng đã đạt đến mức độ nhất định

Nhu cầu thị trường vàng đã đạt đến mức độ nhất định

Có hiện tượng người dân gặp khó khăn khi mua vàng qua hình thức trực tuyến nhưng cũng có những người đặt lệnh mua mà không đến lấy vàng. "Điều này thể hiện rõ nhu cầu của thị trường đạt đến một mức độ nhất định”, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cho biết.
Chuyên gia: Về dài hạn, giá hạt tiêu Việt Nam tiếp tục tăng cao

Chuyên gia: Về dài hạn, giá hạt tiêu Việt Nam tiếp tục tăng cao

Giá tiêu trong ngày hôm nay có xu hướng chững lại tại các khu vực vùng trồng trọng điểm ngay sau ngày tăng mạnh, ghi nhận mức giá cao nhất 150.000 đồng, dao động ở vùng giá 148.000 – 150.000 đồng/kg.
Vì sao các doanh nghiệp kinh doanh cà phê không dám ký hợp đồng mới?

Vì sao các doanh nghiệp kinh doanh cà phê không dám ký hợp đồng mới?

Giá cà phê trong nước sáng nay (24/7) tăng 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 127.500-128.200 đồng/kg. Các doanh nghiệp không dám mạo hiểm ký hợp đồng mới khi giá cả liên tục biến động mạnh cùng với đó là chi phí vận chuyển khá cao.
Top 4 máy xay đa năng giá "hạt dẻ" nhưng chất lượng "miễn chê"

Top 4 máy xay đa năng giá "hạt dẻ" nhưng chất lượng "miễn chê"

Máy xay đa năng ngày càng trở thành thiết bị không thể thiếu trong gian bếp của nhiều gia đình bởi sự tiện lợi, đa chức năng và khả năng hỗ trợ đắc lực cho công việc nấu nướng.
Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm: Chờ bứt phá

Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm: Chờ bứt phá

Điểm chung giữa các báo cáo thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm là các chỉ số về nguồn cung, giao dịch đều ghi nhận sự cải thiện rõ rệt. Các chuyên gia cho rằng, khi ba luật liên quan đến thị trường bất động sản có hiệu lực từ 1/8/2024 sẽ hỗ trợ thúc đẩy tiến độ phát triển dự án và gia tăng nguồn cung nhà ở mới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động