Giá tiêu vượt 150.000 đồng/kg khi bước vào vụ thu hoạch mới

Giá tiêu trong nước đầu giờ sáng nay 6/2 tăng 1.000 - 1.300 đồng/kg, hiện giao dịch trong khoảng 149.500 - 151.500 đồng/kg.
Giá tiêu bất động trong tuần nghỉ Tết Giá tiêu nhiều cơ hội bùng nổ trong năm 2025 Nông dân bắt tay thu hoạch vụ tiêu chín sớm, giá “vàng đen” vẫn nằm im
Giá tiêu vượt 150.000 đồng/kg khi bước vào vụ thu hoạch mới.
Giá tiêu vượt 150.000 đồng/kg khi bước vào vụ thu hoạch mới.

Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 151.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 151.500 đồng/kg, tăng 1.300 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 150.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 149.500 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 150.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 150.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung của Indonesia ở mức 7.283 USD/tấn, tăng 0,34% (64 USD/tấn) so với phiên giao dịch trước.

Đáng chú ý, giá tiêu đen Việt Nam cũng tăng mạnh 2,31% (150 USD/tấn) lên mức 6.500 USD/tấn đối với loại 500 g/l. Tuy nhiên, giá tiêu đen 550 g/l giữ nguyên ở mức 6.650 USD/tấn.

Tại các nơi khác, giá tiêu ASTA 570 Brazil ổn định ở mức 6.300 USD/tấn, tiêu đen Kuching Malaysia đạt 9.000 USD/tấn.

Cùng thời điểm khảo sát, giá tiêu trắng Muntok Indonesia tăng 86 USD/tấn, lên mức 9.789 USD/tấn.

Trong khi đó, tiêu trắng của Việt Nam tiếp tục ổn định ở mức 9.550 USD/tấn và tiêu trắng Malaysia ASTA là 11.600 USD/tấn.

Sản lượng hồ tiêu toàn cầu năm 2025 được dự báo tiếp tục giảm

Giá tiêu vượt 150.000 đồng/kg khi bước vào vụ thu hoạch mới
Nguồn cung hồ tiêu toàn cầu sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tăng cao.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), sản lượng hồ tiêu toàn cầu năm 2025 được dự báo tiếp tục giảm so với năm 2024, đánh dấu năm giảm thứ tư liên tiếp kể từ năm 2022.

Điều này phản ánh thực trạng cây hồ tiêu không còn là cây trồng chủ lực của nhiều nông dân, đặc biệt trong bối cảnh giá trị kinh tế của các cây trồng khác như sầu riêng, cà phê và cọ dầu gia tăng đáng kể. Bên cạnh đó, biến đổi khí hậu với các hiện tượng thời tiết cực đoan đã làm giảm năng suất và gia tăng chi phí duy trì sản xuất cây hồ tiêu.

Trong khi đó, trái với xu hướng gia tăng mạnh mẽ từ Mỹ và EU, xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong năm 2024 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 9 năm qua.

Theo thống kê, trong năm 2024, Trung Quốc giảm nhập khẩu hồ tiêu từ Việt Nam đến 82,4% nhưng lại tăng nhập khẩu từ Indonesia tới 76,8%. Tuy nhiên, lượng nhập khẩu tăng này vẫn chưa đủ đáp ứng tổng nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc.

Các chuyên gia dự báo, nguồn cung hồ tiêu toàn cầu sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tăng cao, khiến giá có thể tăng mạnh từ 2025, mở ra cơ hội phát triển cho ngành. Đồng thời, vụ thu hoạch năm nay chậm hơn so với các năm trước do thời tiết không thuận lợi.

Hiện nay, nông dân trồng hồ tiêu Việt Nam thay vì mở rộng diện tích trồng tiêu một cách ồ ạt, họ tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, áp dụng phương pháp canh tác bền vững và kết hợp trồng xen canh để giảm chi phí, đồng thời thích ứng tốt hơn với những tác động của biến đổi khí hậu.

Với sự phát triển tích cực của ngành, các doanh nghiệp trong lĩnh vực hồ tiêu ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng từ 32-68% trong năm 2024, một số công ty thậm chí đạt mức tăng trưởng doanh thu xuất khẩu lên tới 150% so với năm 2023.

Giá tiêu tăng nhẹ tại Đắk Lắk, Đắk Nông Giá tiêu tăng nhẹ tại Đắk Lắk, Đắk Nông
Năm 2025, giá tiêu có thể lên mức trên 200 nghìn đồng/kg Năm 2025, giá tiêu có thể lên mức trên 200 nghìn đồng/kg
Giá tiêu đang được thu mua cao nhất 148.200 đồng/kg Giá tiêu đang được thu mua cao nhất 148.200 đồng/kg
Phạm Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Với quy mô doanh thu hơn 5 tỷ USD và nhu cầu tiêu dùng còn nhiều tiềm năng, ngành sữa Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái cấu trúc nguồn cung, giảm phụ thuộc nhập khẩu và nâng tỷ lệ tự chủ nguyên liệu lên 65% vào năm 2045.
Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bộ Y tế vừa cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc chống ung thư Pembroria do Nga sản xuất – một loại thuốc chứa hoạt chất Pembrolizumab với hơn 14 chỉ định điều trị ung thư khác nhau. Sự kiện này không chỉ mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc tiên tiến cho người bệnh Việt Nam mà còn thể hiện bước tiến trong hợp tác y tế – dược phẩm giữa hai quốc gia.
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động