Giá heo hơi kéo dài đà tăng đến khi nào?

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường heo hơi bất ngờ trở lại đà tăng trên cả nước. Theo khảo sát mới nhất, giá heo hơi tại ba miền đang dao động từ 67.000 - 72.000 đồng/kg.
Giá heo hơi tiếp tục tăng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước Giá heo hơi kéo dài đà tăng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giá heo hơi giữ đà tăng nhanh tại phiên cuối tuần
Giá heo hơi kéo dài đà tăng đến khi nào?
Thị trường heo hơi bất ngờ trở lại đà tăng trên cả nước.

Tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi tăng từ 1.000 - 3.000 đồng/kg tại tất cả các tỉnh, thành phố.

Hiện tại, Hà Nội và Bắc Giang là hai địa phương có giá heo hơi cao nhất khu vực, đạt 71.000 đồng/kg. Tại các địa phương còn lại trong vùng, ngoài Lào Cai thu mua tại mức 68.000 đồng/kg, heo hơi có giá bán trong khoảng 69.000 - 70.000 đồng/kg.

Heo hơi tại các tỉnh, thành phố miền Trung cũng liên tục lên giá trong tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Theo đó, heo hơi tại khu vực này được thu mua trong khoảng 67.000 - 71.000 đồng/kg. Mức 67.000 đồng/kg đang được ghi nhận tại Khánh Hoà. Đây hiện cũng có địa phương có giá heo hơi thấp nhất cả nước.

Với nhịp tăng giá nhanh trong tuần qua, thị trường heo hơi phía Nam hiện đang giữ giao dịch cao nhất cả nước, dao động từ 69.000 - 72.000 đồng/kg.

Trong đó, heo hơi tại Đồng Nai hiện đã cao hơn 4 giá so với phiên đầu tuần. Tại các địa phương còn lại trong khu vực, giá heo hơi cũng lên từ 1.000 - 3.000 đồng/kg trong tuần qua.

Giá heo hơi kéo dài đà tăng đến khi nào?
Nhiều hộ chăn nuôi cũng chưa vội tái đàn sau đợt xuất bán cuối năm, khiến lượng heo hơi đưa ra thị trường hạn chế.

Nhiều yếu tố tác động đến nguồn cung và cầu

Nhìn chung, giá heo hơi trong nước vẫn đang trong chu kỳ tăng do cung chưa kịp phục hồi, trong khi cầu vẫn mạnh. Sự điều chỉnh giá tăng của thị trường heo hơi trong những ngày qua không phải là bất ngờ, khi có nhiều yếu tố tác động đến nguồn cung và cầu.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trại chăn nuôi và doanh nghiệp giết mổ vẫn chưa hoạt động hết công suất, dẫn đến nguồn cung chưa thể đáp ứng kịp nhu cầu thị trường. Nhiều hộ chăn nuôi cũng chưa vội tái đàn sau đợt xuất bán cuối năm, khiến lượng heo hơi đưa ra thị trường hạn chế.

Mặc dù đã qua cao điểm mua sắm Tết, nhưng nhu cầu thịt heo vẫn ở mức cao khi các nhà hàng, quán ăn, bếp ăn công nghiệp và siêu thị đẩy mạnh thu mua để phục vụ thực khách. Đây là yếu tố quan trọng khiến giá heo hơi vẫn giữ vững xu hướng đi lên.

Giá nguyên liệu đầu vào, đặc biệt là thức ăn chăn nuôi, vẫn duy trì ở mức cao do tác động của giá lương thực thế giới. Điều này khiến chi phí chăn nuôi tăng lên, buộc người chăn nuôi phải điều chỉnh giá bán để đảm bảo lợi nhuận.

So với cùng kỳ năm ngoái, lượng heo hơi nhập khẩu từ Thái Lan và Campuchia đã giảm mạnh do chính sách kiểm soát dịch bệnh và giá heo tại các nước này cũng tăng cao, không còn lợi thế về giá như trước. Điều này khiến nguồn cung heo trong nước không được bổ sung nhiều, góp phần đẩy giá lên cao.

Với mức giá hiện tại, người chăn nuôi có thể đạt lợi nhuận cao nhưng cũng cần thận trọng trước những biến động bất ngờ của thị trường. Nhà đầu tư và thương lái cần theo dõi sát diễn biến để có chiến lược mua bán hợp lý, tránh tình trạng đầu cơ quá mức có thể khiến giá thịt heo biến động mạnh trong thời gian tới.

Giá tiêu tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng qua, đà tăng sẽ kéo dài? Giá tiêu tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng qua, đà tăng sẽ kéo dài?
Giá heo hơi giữ đà tăng nhanh tại phiên cuối tuần Giá heo hơi giữ đà tăng nhanh tại phiên cuối tuần
Vì sao giá vàng thế giới Vì sao giá vàng thế giới "đỉnh nóc kịch trần" trong thời gian dài?
Giá cà phê tại Tây Nguyên giảm 1.000 đồng/kg Giá cà phê tại Tây Nguyên giảm 1.000 đồng/kg
Giá chung cư Hà Nội tăng 50% chỉ sau 1 năm, thu nhập tối thiểu 45 triệu đồng/tháng mới có thể mua Giá chung cư Hà Nội tăng 50% chỉ sau 1 năm, thu nhập tối thiểu 45 triệu đồng/tháng mới có thể mua
Hoài An

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Với quy mô doanh thu hơn 5 tỷ USD và nhu cầu tiêu dùng còn nhiều tiềm năng, ngành sữa Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái cấu trúc nguồn cung, giảm phụ thuộc nhập khẩu và nâng tỷ lệ tự chủ nguyên liệu lên 65% vào năm 2045.
Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bộ Y tế vừa cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc chống ung thư Pembroria do Nga sản xuất – một loại thuốc chứa hoạt chất Pembrolizumab với hơn 14 chỉ định điều trị ung thư khác nhau. Sự kiện này không chỉ mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc tiên tiến cho người bệnh Việt Nam mà còn thể hiện bước tiến trong hợp tác y tế – dược phẩm giữa hai quốc gia.
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động