Công ty sản xuất chương trình "Anh trai" phải giải trình vụ cổ phiếu tăng suốt 5 phiên

Từ ngày 17/12 đến 23/12, cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Yeah1 (mã YEG – HOSE) tăng trần liên tục trong 5 phiên, và công ty được yêu cầu giải trình về sự việc này.
Vissan bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc Doanh thu VNPT tăng 7%, nộp ngân sách nhà nước 5.484 tỷ đồng Xuất khẩu tăng trưởng khá, các doanh nghiệp dệt may đồng loạt báo lãi

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã chính thức yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Yeah1 (YEG) phải giải trình về việc cổ phiếu của công ty liên tục tăng trần trong 5 phiên giao dịch gần đây, từ ngày 17 đến 23/12.

Theo quy định tại Thông tư 96 của Bộ Tài chính, trường hợp cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn liên tiếp 5 phiên giao dịch trở lên, doanh nghiệp niêm yết bắt buộc phải giải trình với cơ quan quản lý thị trường.

YEG) phải giải trình về việc cổ phiếu của công ty liên tục tăng trần trong 5 phiên giao dịch gần đây
YEG phải giải trình về việc cổ phiếu của công ty liên tục tăng trần trong 5 phiên giao dịch gần đây.

HoSE yêu cầu tổ chức niêm yết trong thời hạn 24 giờ kể từ khi giá cổ phiếu tăng trần hoặc giảm sàn từ 5 phiên liên tiếp trở lên phải báo cáo, công bố các thông tin liên quan đến công ty có ảnh hưởng đến biến động giá cổ phiếu.

Trên thị trường chứng khoán, hiện thị giá YEG đang ở vùng 20.300 đồng mỗi cổ phiếu, đã tăng gần 90% sau 1 tháng và 125% sau 1 quý trở lại đây. Đây cũng là mức giá cao nhất của YEG trong vòng hơn 3 năm qua, kể từ đầu tháng 4/2021.

Trước tình hình này, YeaH1 nhận định cổ phiếu YEG tăng trần 5 phiên giao dịch liên tiếp do diễn biến khách quan cung cầu của thị trường chứng khoán. Giá giao dịch cổ phiếu do thị trường quyết định và nằm ngoài sự kiểm soát của công ty. YeaH1 cam kết không có bất kỳ tác động nào gây ảnh hưởng đến giá giao dịch cổ phiếu YEG trên thị trường chứng khoán.

Song song với đó, các hoạt động kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường, theo kế hoạch đã đề ra và không có bất kỳ sự biến động bất thường nào.

Ngoài ra, công ty đã tích cực tái cấu trúc toàn diện hoạt động, tối ưu hoá bộ máy quản lý, vận hành cũng như tập trung phát triển các mảng kinh doanh chủ lực, trong đó có mảng sản xuất và phát sóng các chương trình trên nền tảng kỹ thuật số, các chương trình truyền hình chất lượng cao và nhận được sự ủng hộ từ đông đảo khán giả chương trình và tạo được hiệu ứng truyền thông xã hội to lớn. Sự thành công của các chương trình và các mảng kinh doanh khác đã góp phần vào việc cải thiện kết quả kinh doanh của công ty so với thời điểm trước.

Thành công rực rỡ của chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" đã góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy giá cổ phiếu YEG tăng trưởng mạnh mẽ, tạo ra một sự kiện đáng chú ý trên thị trường chứng khoán.

Tại hội nghị trực tuyến về ngành văn hóa, thể thao, du lịch sáng 18-12 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gợi ý nhân rộng các mô hình concert, trong đó có "Anh trai vượt ngàn chông gai", để góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa.

Việt hóa từ format đình đám "Call Me By Fire" của MangoTV, "Anh trai vượt ngàn chông gai" do Yeah1 sản xuất đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng truyền hình, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và các nhà tài trợ.

Các concert "Anh trai" do Yeah1 tổ chức tại TP.HCM và Hưng Yên trong quý 4 đã "cháy vé" hoàn toàn, thu hút hàng chục ngàn khán giả đến tham dự, chứng tỏ sức hút mãnh liệt của chương trình.

PNJ thay đổi Giám đốc cao cấp Tài chính, hướng tới tương lai bền vững PNJ thay đổi Giám đốc cao cấp Tài chính, hướng tới tương lai bền vững
Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước báo lãi vượt kế hoạch năm Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước báo lãi vượt kế hoạch năm
EU ban hành lệnh cấm mới, doanh nghiệp xuất khẩu Việt cần lưu ý gì? EU ban hành lệnh cấm mới, doanh nghiệp xuất khẩu Việt cần lưu ý gì?
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
Từ 22/8, áp dụng Thông tư 44/2025/TT-BCT: Doanh nghiệp xuất khẩu cần chuẩn bị gì?

Từ 22/8, áp dụng Thông tư 44/2025/TT-BCT: Doanh nghiệp xuất khẩu cần chuẩn bị gì?

Bộ Công Thương vừa ban hành hướng dẫn thực hiện Thông tư 44/2025/TT-BCT về Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định ASEAN – Úc – New Zealand (AANZFTA). Theo đó, từ ngày 22/8/2025, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần theo dõi lộ trình áp dụng với từng thị trường thành viên, tránh gián đoạn khi xin cấp C/O và thông quan hàng hóa.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Trong khuôn khổ “Ngày hội bình yên” do Bộ Công an tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Tập đoàn Geleximco, Omoda & Jaecoo Việt Nam cùng Ngân hàng An Bình (ABBANK) đã đồng hành với nhiều hoạt động ý nghĩa, vừa tri ân lực lượng Công an nhân dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, vừa lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng và trách nhiệm xã hội.
Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng và các đơn vị liên quan tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Bước ngoặt từ gia công: Doanh nghiệp Việt kiến tạo thương hiệu riêng

Bước ngoặt từ gia công: Doanh nghiệp Việt kiến tạo thương hiệu riêng

“Cần chuyển từ thụ động cung ứng sang chủ động thiết kế” là thông điệp được nhấn mạnh tại hội thảo “Cơ hội bứt phá chuỗi giá trị ngành cơ khí – chế tạo Việt Nam” trong bối cảnh dịch chuyển mạnh mẽ của chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
Du lịch Việt Nam bứt phá: Xanh, bền vững, hút du khách toàn cầu

Du lịch Việt Nam bứt phá: Xanh, bền vững, hút du khách toàn cầu

Khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, 'xanh' và bền vững trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên phát triển giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc của dân tộc.
Chuyển đổi số kiểm dịch thú y: Bước tiến mới cho ngành giống và thủy sản

Chuyển đổi số kiểm dịch thú y: Bước tiến mới cho ngành giống và thủy sản

Việc triển khai phần mềm cấp giấy kiểm dịch động vật trực tuyến gắn mã QR tại Khánh Hòa đang tạo chuyển biến rõ rệt trong cải cách thủ tục hành chính, giúp doanh nghiệp ngành chăn nuôi – thủy sản tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian. Mô hình này được đánh giá là bước tiến trong xây dựng nền hành chính số, hiện đại, hiệu quả.
CNC lan tỏa nghĩa tình "Tháng 7 tri ân" tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng

CNC lan tỏa nghĩa tình "Tháng 7 tri ân" tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2025), Công ty Cổ phần Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình (CNC – trụ sở tại xã Như Quỳnh, tỉnh Hưng Yên) đã tổ chức đoàn công tác đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh cùng thân nhân người có công với cách mạng đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng (tỉnh Ninh Bình), thuộc Cục Người có công – Bộ Nội vụ.
Thông tư mới mở đường cho mật ong Việt chinh phục thị trường cao cấp

Thông tư mới mở đường cho mật ong Việt chinh phục thị trường cao cấp

Từ ngày 1/7/2025, Thông tư 09/2025/TT-BNNMT có hiệu lực, áp dụng quy định nghiêm ngặt về vệ sinh thú y, truy xuất nguồn gốc và an toàn thực phẩm đối với mật ong thương mại. Đây được coi là bước đi chiến lược giúp ngành mật ong Việt Nam nâng chuẩn chất lượng, mở rộng thị phần tại các thị trường cao cấp như EU, Mỹ và Nhật Bản – nơi yêu cầu kỹ thuật ngày càng khắt khe.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động