Đắk Lắk:

Chuỗi sự kiện hấp dẫn ở Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024

Sáng 18/7, UBND huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Sầu riêng Krông Pắc – Phát triển và hội nhập".
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024 hứa hẹn nhiều sự kiện hấp dẫn
Toàn cảnh họp báo về Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc (Đắk Lắk) lần thứ 2.

Theo thông tin từ Ban tổ chức Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc (Đắk Lắk) lần thứ 2 năm 2024, Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 31/8 đến 2/9/2024, với 12 chuỗi sự kiện, gồm: Hội thi nông dân sản xuất sầu riêng giỏi; Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương; Ngày hội văn hóa ẩm thực các dân tộc huyện Krông Pắc mở rộng; Trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn và tham quan cây sầu riêng cổ thụ; Hội thảo xây dựng và phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững; Giải chạy việt dã vì sức khỏe cộng đồng; Lễ hội đường phố; Đêm hội DJ và vũ hội ánh sáng giao lưu nghệ thuật giữa các câu lạc bộ đội, nhóm nghệ thuật; Lễ chào cờ, đồng diễn áo dài và trang phục các dân tộc; Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật; Lễ khai mạc và bế mạc lễ hội.

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024 cũng là dịp để huyện Krông Pắc quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, chất lượng, thương hiệu sản phẩm sầu riêng của địa phương đến với khách hàng trong nước và quốc tế. Qua đó, đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái sầu riêng bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng chuyên canh sầu riêng. Lễ hội cũng là dịp để huyện Krông Pắc kích cầu du lịch, nhất là du lịch sinh thái và trải nghiệm.

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024 hứa hẹn nhiều sự kiện hấp dẫn
Hoa hậu Đinh Thị Hoa, Đại sứ du lịch Việt Nam năm 2024, đại sứ truyền thông lễ hội sầu riêng Krông Pắk

Tính đến niên vụ 2024 này toàn huyện Krông Pắc có gần 7.200 ha sầu riêng, trong đó hơn 4.000ha kinh doanh; trong đó diện tích sầu riêng giống DONA chiếm 90%, năng suất bình quân đạt 25 tấn/ha; có 2.015 ha được cấp 34 mã số vùng trồng xuất khẩu. Krông Pắc là địa phương dẫn đầu tỉnh Đắk Lắk về diện tích, năng suất, sản lượng sầu riêng.

Cụ thể, sản lượng sầu riêng toàn huyện Krông Pắc niên vụ 2023 đạt hơn 70 nghìn tấn, niên vụ 2024 này dự kiến hơn 80 nghìn tấn. Bình quân mỗi năm, doanh thu từ sầu riêng toàn huyện đạt hơn 5 nghìn tỷ đồng. Krông Pắc cũng là địa phương đi tiên phong trong đăng ký nhãn hiệu tập thể sầu riêng với tên gọi “Sầu riêng Krông Pắc”.

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024 hứa hẹn nhiều sự kiện hấp dẫn
Nông dân huyện Krông Pắc mời du khách dùng sầu riêng

Ngày 8/3/2022, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “KRONG PAC DURIAN SẦU RIÊNG” cho sầu riêng huyện Krông Pắc. Hiện nay huyện Krông Pắc đang tính đến việc đăng ký Chỉ dẫn địa lý “Sầu riêng Krông Pắc” để mở rộng diện tích sầu riêng chất lượng cao.

Lễ khai mạc Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra vào tối 31/8, và Lễ bế mạc được tổ chức vào tối 2-9 tại Quảng trường khu vực hồ Tân An, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.

Lễ hội sầu riêng năm 2022 với nhiều hoạt động đặc sắc Lễ hội sầu riêng năm 2022 với nhiều hoạt động đặc sắc
Sầu riêng thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh Sầu riêng thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh
Giá vọt lên trên 100.000 đồng/kg, bán 0,5 ha sầu riêng nông dân bỏ túi hơn nửa tỷ đồng Giá vọt lên trên 100.000 đồng/kg, bán 0,5 ha sầu riêng nông dân bỏ túi hơn nửa tỷ đồng
Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mỹ thúc giục các đối tác thương mại đưa ra đề nghị thuế quan trước 4/6

Mỹ thúc giục các đối tác thương mại đưa ra đề nghị thuế quan trước 4/6

Theo bản dự thảo, Mỹ đang yêu cầu các nước liệt kê những đề xuất tốt nhất của họ trong một số lĩnh vực then chốt, bao gồm: Mức thuế và hạn ngạch nhập khẩu đối với hàng công nghiệp và nông sản của Mỹ, cùng với kế hoạch giải quyết các rào cản phi thuế quan.
Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa

Việt Nam là đất nước được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc phong phú, đồng thời sở hữu nền văn hóa đậm đà bản sắc cùng nhiều sản vật quý hiếm. Tuy nhiên, các lợi thế này vẫn chưa được tận dụng tối ưu để giúp định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên thị trường du lịch thế giới. Để tận dụng các lợi thế và phát triển du lịch bền vững, việc kết nối các giá trị bản địa và văn hóa nhằm nhấn mạnh sự đặc trưng của điểm đến là hết sức cần thiết.
Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Không còn là những sản phẩm nhái rẻ tiền, hàng giả tại Việt Nam hiện nay đang được sản xuất tinh vi, đóng gói sang trọng, quảng cáo bằng người nổi tiếng và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hàng trăm tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, gia vị, sữa bột… bị làm giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Trước thực trạng này, Chính phủ đã phát động đợt cao điểm hành động nhằm siết chặt quản lý và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay đánh dấu 80 năm độc lập của Việt Nam và Hà Nội đang trở thành tâm điểm của du lịch nội địa, người dân khắp cả nước háo hức tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội từ rất sớm để tham gia lễ diễu binh, diễu hành và các hoạt động kỷ niệm đặc biệt.
Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và lan rộng trên cả thị trường truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ban hành Công điện 65, Chỉ thị 13 và Công điện 72 nhằm siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) – nhấn mạnh: Để bảo vệ thương hiệu Việt một cách hiệu quả, cần đồng thời áp dụng giải pháp công nghệ chống giả hiện đại và hành động cụ thể, quyết liệt từ lực lượng thực thi ở cơ sở.
Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng trong nước tại phiên điều chỉnh ngày mai (29/5) có khả năng bật tăng nhẹ từ 50 - 100 đồng/lít. Trong khi đó giá dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut có thể giảm 200 - 300 đồng/lít/kg.
Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội vừa thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giám sát, đôn đốc đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 50% tổng kim ngạch toàn ngành. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt và tiêu chuẩn kỹ thuật ngày càng khắt khe, việc chuẩn hóa sản xuất từ vùng trồng đến chế biến là chìa khóa để giữ vững thị trường này trong dài hạn.
Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động