Cảnh báo thông tin quảng cáo sản phẩm Vitos và Dạ dày Tâm Vị

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây đã cảnh báo về việc xuất hiện các quảng cáo liên quan tới sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos và Dạ dày Tâm Vị có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định về quảng cáo.
Bộ Y tế cảnh báo 2 sản phẩm viên uống xuyên tâm liên giả mạo Nhiều dấu hiệu vi phạm trong quảng cáo Thực phẩm BVSK giảm cân Vinslim V3? Sản phẩm Beauty slim plus và Dưỡng tâm an mạch Q10 new vi phạm quy định quảng cáo
Cảnh báo thông tin quảng cáo sản phẩm Vitos và Dạ dày Tâm Vị
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos

Cụ thể, thông báo của Cục An toàn thực phẩm cho biết, qua công tác hậu kiểm, Cục phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos do Công ty Cổ phần Y dược LIS (Địa chỉ: Số nhà 5, ngõ 2 Cầu Đơ 1, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm đang quảng cáo trên trang https://www.facebook.com/vitosdadayy với nội dung gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định về quảng cáo.

Cùng lỗi trên, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Tâm Vị do Công ty TNHH Thương mại HAND Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 8B, số 252, đường Lê Trọng Tấn, Phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm đang quảng cáo trên trang https://www.facebook.com/Dạ-Dày-Tâm-Vị-Đặng-An-104167908471429/ cũng được Cục An toàn thực phẩm xác định vi phạm quy định về quảng cáo.

Cảnh báo thông tin quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos và Dạ dày Tâm Vị
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Tâm Vị

Cục An toàn thực phẩm đưa ra cảnh báo là vậy, tuy nhiên theo tìm hiểu của Phóng viên sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos vẫn được quảng cáo với nội dung gây hiểu nhầm là có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Theo đó, trên website: https://www.dadayvitos.com/, sản phẩm Vitos được quảng cáo là: "Đột phá công nghệ siêu vi hướng đích Nano Solid-Lipid đầu tiên ở Việt Nam" với thành phần là các thảo mộc tự nhiên như: Trữ Ma Căn, Vỏ Vối Rừng, Nga Truật và Uất Kim.

Tuy nhiên, những quảng cáo trên website này khiến người tiêu dùng dễ dàng bị lầm tưởng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos có công dụng như thuốc chữa bệnh khi: Có thể kháng viêm ở giai đoạn 1; Làm lành ở giai đoạn 2; Phục hồi và ngăn ngừa tái phát ở giai đoạn 3.

Cảnh báo thông tin quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos và Dạ dày Tâm Vị

Ngoài ra, trên website này còn gắn nhiều video của các kênh truyền hình nổi tiếng như VTV, QĐND, VTC14 đưa tin về sản phẩm, các bác sỹ, nghệ sĩ…nổi tiếng nói về sản Vitos.

Cụ thể, Bác sĩ Hoàng Đình Lân cho biết: “Với sản phẩm Vitos này, tôi được biết là của Công ty LIS Pharma đã sử dụng đến hơn 2 năm nay và được rất nhiều người ngưỡng mộ và có những kết quả. Nó (sản phẩm- PV) toàn bộ là tự nhiên, tự nhiên ở đây tôi nói là dược liệu toàn bộ là của Việt Nam, được sử dụng lâu đời và các thảo dược này đã được ghi nhận ở trong cuốn Nam dược thần hiệu của ông tổ ngành y đó là cụ Tuệ Tĩnh, thời kỳ thứ 14 cũng đã nói và sử dụng để điều trị những bệnh lý đầy, chướng hơi, viêm loét dạ dày. Vitos gồm có Lá Khôi Tía, Vỏ Vối Rừng và Trữ Ma Căn, ba vị thuốc này đều có tác dụng thanh nhiệt, nâng huyết, giải độc và kháng viêm”.

Cảnh báo thông tin quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos và Dạ dày Tâm Vị

Hay Diễn viên Tùng YUKI cho biết: “Nay tôi tìm hiểu được biết có sản phẩm Vitos và Vitos Plus, khi dùng trong vòng một liệu 3 tháng thì cảm thấy việc ợ chua, nóng rát bao tử không còn nữa và nhất là trước đây đau bao tử ăn không ngon giờ thì cảm giác ăn ngon là có. Khi ăn no tất cả các cơn đau ban đêm không còn nữa, nên ngủ ngon. Tôi rất yên tâm sử dụng sản phẩm Vitos".

Còn NSND Mạnh Cường cho hay: Tình trạng bỏ bữa, ăn thất thường là chuyện thương xuyên ở văn nghệ sĩ nào cũng vậy thôi đặc biệt là đối với điện ảnh. Vậy thì việc thường xuyên xảy ra các triệu chứng như ợ chua, ợ hơi rồi đau rát nóng rát ở trong dạ dày sau đó rồi ngâm ngẩm đau, rồi đến đau dữ dội. Một số anh em cũng đi tìm thuốc, cũng mách nhau đi tìm thuốc tây uống, thế nhưng thuốc tây thì quả thực một điều cũng rất nguy hiểm. Bởi vì bên cạnh còn có những tác dụng phụ không hay đối với cơ thể, cho nên khi bạn bè giới thiệu đến sản phẩm Vitos và Vitos Plus thì chúng tôi rất chi là thích, vì nó gọn nhẹ.

“Qua nghiên cứu tôi thấy sản phẩm này thực chất nó là bài thuốc cổ truyền của dân tộc. Sử dụng trong vòng 1 tháng thôi sức khỏe đã tiến triển rất tốt, ăn thấy ngon miệng, ngủ thấy ngon giấc và ngủ cũng sâu hơn. Tôi khuyên mọi người nếu như có triệu chứng về đau dạ dày hay tá tràng tôi đề nghị mọi người nên sử dụng sản phẩm này”, NSND Mạnh Cường nói.

Có thể thấy, với những lời quảng cáo, chia sẻ 'có cánh' của bác sĩ, những người nổi tiếng, nhiều người tiêu dùng rất dễ lầm tưởng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos này có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Chính vì vậy, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng, trong khi các cơ quan chức năng đang phối hợp xử lý. Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để sử dụng sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe VITOS và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Tâm Vị trên các trang facbook nêu trên.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

"Không thể chỉ dựa vào ngân hàng để đẩy nhà ở xã hội lên" bởi ngân hàng cũng là tổ chức kinh doanh, ưu tiên lợi nhuận. "Thiếu phân khúc cạnh tranh, chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở", đó là khẳng định của chuyên gia Lê Xuân Nghĩa tại Tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” do Tạp chí Đầu tư Tài chính tổ chức sáng 12/4.
Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Nhiều chuyên gia cho rằng, chung cư tăng giá đang phần nào phản ánh quan hệ cung - cầu. Ở Hà Nội, nguồn cung chưa đủ đáp ứng nhu cầu, dẫn đến hiện tượng giá vẫn đi lên.
Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Nguồn cung sầu riêng hạn chế nhưng mấy ngày gần đây giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh khiến một số thương lái gặp khó khăn.
Giá vàng nhẫn lập kỷ lục, hàng loạt hệ thống kinh doanh “cháy hàng”

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục, hàng loạt hệ thống kinh doanh “cháy hàng”

Giá vàng nhẫn có cú bứt phá lịch sử lên hơn 77 triệu đồng/lượng, ghi nhận tại các hệ thống kinh doanh vàng trong ngày 9/4 đã xảy ra tình trạng khan hàng.
Sẽ phát nguồn đắt tiền để không phải cắt điện

Sẽ phát nguồn đắt tiền để không phải cắt điện

Trước nguy cơ thiếu điện mùa nắng nóng, Bộ Công Thương đã ban hành các kế hoạch cung ứng điện, nhận diện tốc độ tăng trưởng điện quý 1 là 9,6% - đây là mức tăng trưởng khá cao kể từ năm 2018.
Giá sầu riêng tăng cao, thương lái vào tận vườn tìm mua

Giá sầu riêng tăng cao, thương lái vào tận vườn tìm mua

Ghi nhận tại nhiều địa phương như Tiền Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, sầu riêng Ri 6 phục vụ xuất khẩu đang được thương lái thu mua với giá 120.000-130.000 đồng/kg; sầu riêng Thái từ 180.000-210.000 đồng/kg.
Giá vàng cao nhất mọi thời đại: Cú bứt phá mới chỉ bắt đầu?

Giá vàng cao nhất mọi thời đại: Cú bứt phá mới chỉ bắt đầu?

Giá vàng thế giới kết thúc tuần giao dịch ở mức 2.329 USD/ounce, ghi nhận đạt mức giá cao nhất trong lịch sử.
Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến quý III

Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến quý III

Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn đặt hàng đến quý II và III. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thị trường thế giới hiện nay biến động rất khó lường là thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp dệt may trong thời gian tới.
Thịt nhập khẩu đổ về Việt Nam, người tiêu dùng cần làm gì để nhận biết sản phẩm an toàn?

Thịt nhập khẩu đổ về Việt Nam, người tiêu dùng cần làm gì để nhận biết sản phẩm an toàn?

2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu 105,14 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, lượng sản phẩm chăn nuôi nhập khẩu về nước ta tăng khủng khiếp khiến cho việc quản kiểm soát vô cùng khó khăn. Người tiêu dùng luôn ở thế tiến thoái lưỡng nam mỗi khi có nhu cầu mua sản phẩm chăn nuôi nhập ngoại.
Giá xăng RON 95 giảm 10 đồng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng RON 95 giảm 10 đồng, dầu đồng loạt tăng

Từ 15h hôm nay (4/4), giá xăng E5 RON 92 tăng 290 đồng/lít và xăng RON 95 giảm 10 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng 290 đồng/lít.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động