Cảnh báo thông tin quảng cáo sản phẩm Vitos và Dạ dày Tâm Vị

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây đã cảnh báo về việc xuất hiện các quảng cáo liên quan tới sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos và Dạ dày Tâm Vị có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định về quảng cáo.
Bộ Y tế cảnh báo 2 sản phẩm viên uống xuyên tâm liên giả mạo Nhiều dấu hiệu vi phạm trong quảng cáo Thực phẩm BVSK giảm cân Vinslim V3? Sản phẩm Beauty slim plus và Dưỡng tâm an mạch Q10 new vi phạm quy định quảng cáo
Cảnh báo thông tin quảng cáo sản phẩm Vitos và Dạ dày Tâm Vị
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos

Cụ thể, thông báo của Cục An toàn thực phẩm cho biết, qua công tác hậu kiểm, Cục phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos do Công ty Cổ phần Y dược LIS (Địa chỉ: Số nhà 5, ngõ 2 Cầu Đơ 1, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm đang quảng cáo trên trang https://www.facebook.com/vitosdadayy với nội dung gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định về quảng cáo.

Cùng lỗi trên, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Tâm Vị do Công ty TNHH Thương mại HAND Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 8B, số 252, đường Lê Trọng Tấn, Phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm đang quảng cáo trên trang https://www.facebook.com/Dạ-Dày-Tâm-Vị-Đặng-An-104167908471429/ cũng được Cục An toàn thực phẩm xác định vi phạm quy định về quảng cáo.

Cảnh báo thông tin quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos và Dạ dày Tâm Vị
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Tâm Vị

Cục An toàn thực phẩm đưa ra cảnh báo là vậy, tuy nhiên theo tìm hiểu của Phóng viên sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos vẫn được quảng cáo với nội dung gây hiểu nhầm là có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Theo đó, trên website: https://www.dadayvitos.com/, sản phẩm Vitos được quảng cáo là: "Đột phá công nghệ siêu vi hướng đích Nano Solid-Lipid đầu tiên ở Việt Nam" với thành phần là các thảo mộc tự nhiên như: Trữ Ma Căn, Vỏ Vối Rừng, Nga Truật và Uất Kim.

Tuy nhiên, những quảng cáo trên website này khiến người tiêu dùng dễ dàng bị lầm tưởng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos có công dụng như thuốc chữa bệnh khi: Có thể kháng viêm ở giai đoạn 1; Làm lành ở giai đoạn 2; Phục hồi và ngăn ngừa tái phát ở giai đoạn 3.

Cảnh báo thông tin quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos và Dạ dày Tâm Vị

Ngoài ra, trên website này còn gắn nhiều video của các kênh truyền hình nổi tiếng như VTV, QĐND, VTC14 đưa tin về sản phẩm, các bác sỹ, nghệ sĩ…nổi tiếng nói về sản Vitos.

Cụ thể, Bác sĩ Hoàng Đình Lân cho biết: “Với sản phẩm Vitos này, tôi được biết là của Công ty LIS Pharma đã sử dụng đến hơn 2 năm nay và được rất nhiều người ngưỡng mộ và có những kết quả. Nó (sản phẩm- PV) toàn bộ là tự nhiên, tự nhiên ở đây tôi nói là dược liệu toàn bộ là của Việt Nam, được sử dụng lâu đời và các thảo dược này đã được ghi nhận ở trong cuốn Nam dược thần hiệu của ông tổ ngành y đó là cụ Tuệ Tĩnh, thời kỳ thứ 14 cũng đã nói và sử dụng để điều trị những bệnh lý đầy, chướng hơi, viêm loét dạ dày. Vitos gồm có Lá Khôi Tía, Vỏ Vối Rừng và Trữ Ma Căn, ba vị thuốc này đều có tác dụng thanh nhiệt, nâng huyết, giải độc và kháng viêm”.

Cảnh báo thông tin quảng cáo các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos và Dạ dày Tâm Vị

Hay Diễn viên Tùng YUKI cho biết: “Nay tôi tìm hiểu được biết có sản phẩm Vitos và Vitos Plus, khi dùng trong vòng một liệu 3 tháng thì cảm thấy việc ợ chua, nóng rát bao tử không còn nữa và nhất là trước đây đau bao tử ăn không ngon giờ thì cảm giác ăn ngon là có. Khi ăn no tất cả các cơn đau ban đêm không còn nữa, nên ngủ ngon. Tôi rất yên tâm sử dụng sản phẩm Vitos".

Còn NSND Mạnh Cường cho hay: Tình trạng bỏ bữa, ăn thất thường là chuyện thương xuyên ở văn nghệ sĩ nào cũng vậy thôi đặc biệt là đối với điện ảnh. Vậy thì việc thường xuyên xảy ra các triệu chứng như ợ chua, ợ hơi rồi đau rát nóng rát ở trong dạ dày sau đó rồi ngâm ngẩm đau, rồi đến đau dữ dội. Một số anh em cũng đi tìm thuốc, cũng mách nhau đi tìm thuốc tây uống, thế nhưng thuốc tây thì quả thực một điều cũng rất nguy hiểm. Bởi vì bên cạnh còn có những tác dụng phụ không hay đối với cơ thể, cho nên khi bạn bè giới thiệu đến sản phẩm Vitos và Vitos Plus thì chúng tôi rất chi là thích, vì nó gọn nhẹ.

“Qua nghiên cứu tôi thấy sản phẩm này thực chất nó là bài thuốc cổ truyền của dân tộc. Sử dụng trong vòng 1 tháng thôi sức khỏe đã tiến triển rất tốt, ăn thấy ngon miệng, ngủ thấy ngon giấc và ngủ cũng sâu hơn. Tôi khuyên mọi người nếu như có triệu chứng về đau dạ dày hay tá tràng tôi đề nghị mọi người nên sử dụng sản phẩm này”, NSND Mạnh Cường nói.

Có thể thấy, với những lời quảng cáo, chia sẻ 'có cánh' của bác sĩ, những người nổi tiếng, nhiều người tiêu dùng rất dễ lầm tưởng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vitos này có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Chính vì vậy, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng, trong khi các cơ quan chức năng đang phối hợp xử lý. Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để sử dụng sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe VITOS và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Tâm Vị trên các trang facbook nêu trên.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Giá cà phê giảm sâu kỷ lục: Nông dân Tây Nguyên đối mặt áp lực kép

Sau hơn hai tháng liên tục giảm, giá cà phê trong nước đã mất gần 30% giá trị, xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua. Trong khi đó, áp lực từ thị trường thế giới và vụ thu hoạch tại Brazil đang khiến triển vọng phục hồi giá trở nên mong manh.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Việt Nam từ lâu được biết đến là một quốc gia xuất khẩu cau lớn trên thế giới. Tuy nhiên, gần đây thị trường cau nội địa lại chứng kiến sự tăng đột biến trong nhập khẩu và phát triển trồng mới cau ồ ạt, dẫn đến nguy cơ cung vượt cầu. Vấn đề này đặt ra thách thức lớn trong việc xây dựng tên tuổi, nâng cao giá trị cho ngành cau Việt Nam nhằm đảm bảo phát triển bền vững.
Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ổn định trong nước, thế giới nhiều biến động nhẹ

Giá cà phê ngày 29/6/2025 trên thị trường thế giới và trong nước duy trì sự ổn định với những biến động nhẹ. Dù giá thế giới có xu hướng điều chỉnh giảm, thị trường cà phê nội địa vẫn giữ vững mức giá và có chiều hướng tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp thu mua.
Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Bảo đảm an toàn nguồn cung xăng dầu quốc gia

Nhiều biến động địa chính trị, kinh tế quốc tế đặt ra yêu cầu cao hơn cho việc điều hành thị trường xăng dầu. Việt Nam đang chủ động dự báo và ứng phó nhằm bảo đảm nguồn cung ổn định, giá cả minh bạch, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và tiêu dùng.
Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước lập đỉnh mới, ngành hồ tiêu Việt Nam cần chiến lược dài hơi để giữ đà tăng

Giá tiêu trong nước ngày 29/6 đồng loạt tăng mạnh từ 1.000 đến 5.000 đồng/kg, đưa mặt bằng giá lên mức cao kỷ lục từ 128.000 - 133.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường tiêu quốc tế ổn định, nhưng sự tăng vọt nhập khẩu tiêu của Trung Quốc đặt ra thách thức lớn, đòi hỏi ngành hồ tiêu Việt Nam xây dựng chiến lược bài bản để giữ vững vị thế trên thị trường toàn cầu.
Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe  Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Trong bối cảnh thị trường xe ô tô Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các dòng xe thông minh và tiết kiệm năng lượng, các mẫu xe mới như Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV đã nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê giảm nhẹ, thị trường chịu áp lực từ nguồn cung và nhu cầu suy yếu

Giá cà phê thế giới và trong nước đồng loạt điều chỉnh giảm trong bối cảnh triển vọng sản lượng khả quan và nhu cầu tiêu thụ có dấu hiệu chững lại.
Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu tăng đồng loạt, thị trường nội địa và thế giới sôi động trở lại

Giá tiêu hôm nay (27/6) tại thị trường trong nước tiếp tục tăng 2.000 – 3.000 đồng/kg, lên mức 126.000 – 128.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá tiêu của Indonesia cũng tiếp tục tăng cao, trong khi các nước khác nhìn chung không đổi.
Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm sâu trong nước

Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm sâu trong nước

Ngày 27/6, giá cà phê thế giới đồng loạt tăng trở lại nhờ đồng USD giảm sâu, thúc đẩy lực mua bù bán. Tuy nhiên, tại thị trường trong nước, giá cà phê giảm mạnh do áp lực dư cung và nhu cầu tiêu thụ yếu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động