Bamboo Capital sẽ IPO BCG Land trong quý III/2022, tự tin hoàn thành kế hoạch năm

Ngày 9/8, Công ty CP Bamboo Capital (BCG) đã tổ chức hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư theo hình thức trực tuyến. Hội nghị đã chia sẻ tình hình hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 của BCG; chiến lược phát triển và tình hình triển khai các dự án trọng điểm của Tập đoàn.

Điểm rơi lợi nhuận bất động sản vào quý III, IV

Sau 6 tháng, Bamboo Capital hoàn thành 30% kế hoạch doanh thu và 40% kế hoạch lợi nhuận song ban lãnh đạo Tập đoàn tự tin sẽ về đích kế hoạch năm vì các dự án bất động sản có điểm rơi lợi nhuận vào quý III và quý IV năm nay.

Trong mảng bất động sản, các dự án đang triển khai theo đúng tiến độ và kế hoạch. Dự án Malibu Hội An với quy mô 96 biệt thự, 675 căn hộ nghỉ dưỡng đã hoàn thành tiện ích hồ bơi và khu cảnh quan, cây xanh xung quanh, đang hoàn thiện những hạng mục còn lại của khu condotel để bàn giao từ quý III/2022, tiếp tục hoàn thiện các hạng mục của Khu biệt thự và dự kiến bắt đầu bàn giao từ quý IV/2022.

Bamboo Capital sẽ IPO BCG Land trong quý III/2022, tự tin hoàn thành kế hoạch năm

Dự án Hoian d’Or đang tích cực thi công cảnh quan và phần khách sạn.

Một dự án bất động sản nghỉ dưỡng khác là Hoian D’or (TP. Hội An) thi công mặt ngoài khu shophouse để bàn giao cho khách từ cuối tháng 7/2022, đang thi công cảnh quan, thi công khách sạn…

Tại TP.HCM, BCG đã bàn giao xong 10 villas còn lại của dự án King Crown Village (giai đoạn 1) và mở bán 200 căn hộ dự án King Crown Infinity trong quý II/2022. Hiện nay, dự án King Crown Infinity (quy mô 739 căn hộ văn phòng shophouse và các tầng thương mại) đã nghiệm thu thi công phần móng và sàn tầng trệt, đang tiếp tục thi công phần hầm.

Tại Bình Định, Dự án Casa Marina Premium, quy mô 160 biệt thự trên núi hướng biển, đã hoàn thiện xây dựng nhà mẫu, sales gallery và điểm check in cho du khách.

Một dự án tiềm năng khác là KCN Cát Trinh, hiện BCG đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để có thể khởi công năm sau và triển khai kinh doanh năm 2024.

Mảng năng lượng với các dự án như điện gió Khai Long, điện gió Trà Vinh, điện gió Sóc Trăng, điện gió Cà Mau 1 và 2 vẫn được Tập đoàn chú trọng triển khai và hiện đang chờ quy hoạch điện VIII để thúc đẩy tiến độ.

Ông Tuấn cho biết, các dự án chưa có giá điện của Chính phủ, Tập đoàn triển khai chủ yếu dựa vào vốn chủ sở hữu hoặc huy động vốn từ nhà thầu theo hình thức tài trợ EPC trả chậm. BCG cũng tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược, ví dụ về điện gió đã làm việc với Semcorp để họ tham gia cùng, các dự án cũng có đối tác để cùng nhau bỏ vốn, hoặc như dự án Khai Long thì BCG huy động trái phiếu để xây dựng, khi có biểu giá điện thì nguồn vốn này sẽ được chuyển đổi sang tài trợ ngân hàng.

Bamboo Capital sẽ IPO BCG Land trong quý III/2022, tự tin hoàn thành kế hoạch năm

Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, BCG Energy dự kiến sẽ hoàn thành 150MW điện mặt trời áp mái trong năm 2022. Trước đó, BCG Energy đã ký kết với SP Group sẽ cùng lắp đặt 500MW điện mặt trời áp mái đến năm 2025. Đối với mảng điện gió, BCG Energy đặt mục tiêu triển khai 550MW điện gió tại Tây Nam Bộ, dự kiến 180MW đầu tiên sẽ COD trong năm 2023, 370MW sẽ COD trong năm 2024. Thông tin quan trọng được lãnh đạo BCG chia sẻ tại buổi găp gỡ là BCG Land sẽ thực hiện IPO trong quý III/2022. Hiện doanh nghiệp đã hoàn tất toàn bộ thủ tục hồ sơ và đã nộp lên Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, việc niêm yết sẽ cố gắng thực hiện trong quý IV/2022.

Cơ cấu tài chính vững vàng, đòn bẫy tài chính giảm mạnh

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2022, BCG đã ghi nhận 2.133,9 tỷ đồng doanh thu và 877,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng lần lượt 47,4% và 81,5% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 của BCG đến chủ yếu từ 3 mảng hoạt động lõi: mảng xây dựng - hạ tầng đóng góp 737,6 tỷ đồng, bất động sản là 543,4 tỷ đồng và năng lượng tái tạo là 584,7 tỷ đồng, sản xuất là 166,3 tỷ đồng.

Như vậy, sau khi cơ cấu các mảng hoạt động, doanh thu và lợi nhuận quý II/2022 của BCG đã bớt phụ thuộc hơn vào hoạt động xây lắp của Tracodi, thay vào đó các mảng hoạt động mới đang dần hiệu quả và ghi nhận đóng góp tích cực hơn (xem bảng). Biên lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận ròng 6 tháng 2022 tiếp tục cải thiện lên mức 38% và 41,1% cao hơn mức cùng kỳ và cả năm 2021.

Sản lượng điện từ mảng năng lượng tái tạo đã đi vào ổn định và tiếp tục tăng trưởng 16,5% so với cùng kỳ, có 7 dự án điện áp mái bắt đầu vận hành trong 6 tháng đầu năm với tổng công suất thiết kế 8.716 kWp.

Lợi nhuận quý II/2022 giảm so với quý I/2022 tuy nhiên vẫn tăng trưởng mạnh so với quý I/2021, trong đó mảng năng lượng tái tạo ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận cao hơn do giảm cắt giảm sản lượng trong năm 2022. Lợi nhuận từ bất động sản theo chia sẻ của ông Phạm Minh Tuấn, sẽ có điểm rơi vào quý III/quý IV năm nay.

Bamboo Capital sẽ IPO BCG Land trong quý III/2022, tự tin hoàn thành kế hoạch năm

Báo cáo tài chính của BCG cho thấy, các khoản mục Hàng tồn kho và Người mua trả tiền trước liên tục tăng trưởng, tính đến cuối quý II/2022 lần lượt đạt 2.773 tỷ đồng và 2.532 tỷ đồng, tăng lần lượt 30,3% và 33,1% so với cùng kỳ, đây là một trong những cơ sở đảm bảo cho tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn các quý tới.

Bức tranh tài chính của BCG khá tích cực khi quy mô tổng tài sản và vốn chủ sở hữu tiếp tục tăng trong 6 tháng 2022, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu đạt 44.361 tỷ và 13.701 tỷ đồng, lần lượt tăng 17,7% và 64,1% so với cuối 2021.

BCG đã tăng vốn chủ sở hữu lên mức 13.701 tỷ đồng thông qua các đợt tăng vốn và huy động vốn từ đối tác chiến lược. Điều này đã giúp giảm tỷ lệ tổng nợ/vốn chủ từ mức 7,1 lần vào quý IV/2020 xuống 2,2 lần tại thời điểm cuối quý II/2022, mức trung bình so với các công ty cùng ngành. Tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu cũng giảm xuống mức 1 lần, tương đương trung bình ngành, từ mức đỉnh 2,5 lần của quý II/2021.

Ông Tuấn khẳng định, dù có những khó khăn đến từ thị trường vốn, chiến tranh, dịch bệnh,… nhưng BCG đang phát triển theo đúng định hướng và chiến lược đã đặt ra với sự làm việc nỗ lực, công minh và nhiệt huyết. Đồng vốn huy động thông qua thị trường chứng khoán được Tập đoàn phát triển, đầu tư vào những lĩnh vực đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp và cổ đông. BCG cũng đặt mục tiêu tham vọng sẽ lọt vào rổ VN30 khi Tập đoàn phát triển lớn mạnh và bền vững.

H.P

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và định hướng triển khai. Tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối và phát huy vai trò của Hội chợ trong thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Gần 25 năm gắn bó với hoa, từ một tổng đài viên 1080 trở thành CEO Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Pháp (Điện hoa Việt Pháp), doanh nhân – nghệ nhân Hà Nội Ngô Thị Hồng An đã khẳng định vị thế bằng sự sáng tạo và bền bỉ. Với bà, cắm hoa không chỉ là nghệ thuật của cảm xúc, mà còn là cách gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa Việt.
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu. Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.
Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Với tinh thần “Cùng nhau xây đắp”, Ford Việt Nam tiếp tục huy động sức mạnh toàn bộ hệ sinh thái từ nhân viên, đại lý đến đối tác và cộng đồng để kiến tạo những giá trị bền vững, góp phần phát triển lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống tại các địa phương.
Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Việc liên tục được vinh danh ở những giải thưởng hàng đầu thế giới như APEX World Class không chỉ là sự công nhận về chất lượng dịch vụ mà còn là minh chứng cho một chiến lược thương hiệu toàn diện, lấy khách hàng và tính bền vững làm trọng tâm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động