19 nhà sáng tạo nội dung bán đặc sản tại Hội nghị kết nối cung cầu ở TP.HCM
Các phiên livestream được tổ chức tại hội nghị sẽ quảng bá hơn 200 sản phảm đến từ hơn 45 tỉnh thành. |
Chiến dịch livestream kéo dài 4 ngày liên tục
Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2024 diễn ra từ 26-29/9, do Sở Công Thương thành phố tổ chức, thu hút hơn 2.000 doanh nghiệp từ 45 tỉnh, thành - quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đây cũng là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức livestream bán đặc sản vùng miền trên diện rộng.
Đại diện đơn vị quản lý đa kênh hàng đầu Việt Nam cho biết, sự kiện livestream này tập trung vào đặc sản của các vùng Tây Nguyên, Tây Bắc và miền Trung. Trong ngày đầu tiên, 19 nhà sáng tạo nội dung hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng qua livestream, với mỗi phiên kéo dài khoảng 3,5 giờ. Dù là ngày làm việc, các buổi livestream vẫn thu hút 500-600 người xem cùng lúc và dự kiến tăng mạnh vào cuối tuần.
Chiến dịch livestream bán hàng trên TikTok này sẽ kéo dài từ 9h đến 23h trong 4 ngày liên tiếp, quảng bá hơn 200 sản phẩm đặc sản từ 45 tỉnh, thành. Nhiều sản phẩm nổi bật như Yến đảo Cần Giờ, dừa sáp Trà Vinh, mật ong Gia Lai, ba khía Cà Mau, cà phê Arabica Cầu Đất, gạo ST25... sẽ được giảm giá sâu, khuyến mãi đến 50%.
Các doanh nghiệp tham gia kỳ vọng sự kiện này sẽ giúp đẩy mạnh sức mua, vốn đang chững lại từ đầu năm, và giúp họ tiêu thụ hàng nghìn sản phẩm chất lượng với giá tốt. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hội nghị còn tổ chức kết nối trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ, 4 sàn thương mại điện tử và các chợ đầu mối với các doanh nghiệp sản xuất. Hơn 700 gian hàng tại khu triển lãm cũng sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và ẩm thực từ các vùng miền.
Kết nối trách nhiệm – Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh
Ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TPHCM tham quan một gian hàng đang bán hàng qua livestream. |
Với chủ đề "Kết nối trách nhiệm - Hướng đến chuỗi cung ứng xanh", hội nghị năm nay có nhiều hoạt động đổi mới mang tính thực tiễn, tập trung vào việc nâng cao trách nhiệm và phát triển chuỗi cung ứng bền vững.
Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, để xây dựng chuỗi cung an toàn và bền vững từ nuôi trồng, thu hoạch, sơ chế, lưu trữ và chế biến… chương trình không chỉ dừng lại kết nối giữa người mua với người bán mà còn kết nối tính trách nhiệm.
Trách nhiệm ở đây không chỉ của nhà cung cấp trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, mà còn là trách nhiệm của nhà bán lẻ trong định hướng, hỗ trợ sản xuất, trách nhiệm của người tiêu dùng trong giám sát và cuối cùng là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước trong xây dựng chuỗi cung ứng an toàn, bền vững.
TP.HCM đã ký kết hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành để nâng cao trách nhiệm từ sản xuất, đến phân phối hàng hóa với tinh thần tự nguyện, chủ động nâng cao trách nhiệm của các bên, từ đó mở ra cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng thị trường, ngăn chặn hàng hóa kém chất lượng.
Ông Võ Văn Hoan cho biết, TP không chỉ kết nối hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, kết nối trực tuyến 24/24, kết nối xây dựng thương hiệu mà còn từng bước đặt nền móng để tiến tới chuỗi cung ứng bền vững, an toàn và minh bạch.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, hội nghị năm nay có nhiều hoạt động kết nối thiết thực, như: Hội nghị Sơ kết Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa; hoạt động kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với các doanh nghiệp.
Hà Nội: Hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các tỉnh thành |
Kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên |
Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 |