Xuất khẩu mực, bạch tuộc tăng 36%

8 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu mực, bạch tuộc của cả nước đạt 489 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2021.
Xuất khẩu mực, bạch tuộc tăng 35% trong quý I/2022 Xuất khẩu mực, bạch tuộc đạt 276 triệu USD Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Nhật Bản tăng 41% về trị giá
8 tháng năm 2022, xuất khẩu bạch tuộc chiếm 43,6% đạt 213 triệu USD, tăng 24%
8 tháng năm 2022, xuất khẩu bạch tuộc chiếm 43,6% đạt 213 triệu USD, tăng 24%

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 8 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu mực, bạch tuộc của cả nước đạt 489 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, xuất khẩu mực chiếm 56,4% đạt 276 triệu USD, tăng 47%; xuất khẩu bạch tuộc chiếm 43,6% đạt 213 triệu USD, tăng 24%.

Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 thị trường chiếm tỷ trọng nổi trội trong các thị trường nhập khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam, chiếm lần lượt 36% và 22%.

Đứng thứ 3 là Trung Quốc chiếm 10% nhưng có mức tăng trưởng cao 113%.

Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Mỹ, Tây Ban Nha, Pháp, Israel cũng tăng mạnh: lần lượt ghi nhận tăng trưởng 53%, 152%, 76% và 193%.

Giá trị xuất khẩu mực ghi nhận tăng trưởng tốt hơn so với bạch tuộc
Giá trị xuất khẩu mực ghi nhận tăng trưởng tốt hơn so với bạch tuộc

Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang khối thị trường EU trong 8 tháng đầu năm đạt trên 52 triệu USD, tăng 34% so với cùng kỳ. Italy, Tây Ban Nha và Pháp lần lượt là 3 thị trường nhập khẩu lớn nhất trong khối.

Trong đó xuất khẩu sang Italy giảm nhẹ 1% trong khi xuất khẩu sang 2 thị trường còn lại tăng lần lượt 152% và 76%.

Trong các sản phẩm, bạch tuộc tươi, đông lạnh mã HS 03 chiếm 83% tổng xuất khẩu bạch tuộc. Đối với mực, sản phẩm tươi/đông lạnh chiếm 49%, mực khô nướng chiếm 42%, còn lại là mực chế biến (9%).

Giá trị xuất khẩu mực ghi nhận tăng trưởng tốt hơn (47%) so với xuất khẩu bạch tuộc (24%). Xuất khẩu mực chế biến đạt mức tăng trưởng tốt nhất 79% trong số các sản phẩm mực, bạch tuộc xuất khẩu của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm nay.

Các địa phương xuất khẩu nhiều mực, bạch tuộc nhất của Việt Nam như Bà Rịa-Vũng Tàu, Kiên Giang, TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Sóc Trăng…

Các sản phẩm xuất khẩu chính như bạch tuộc đông lạnh, bạch tuộc cắt đông lạnh, mực khô, mực khô chưa chế biến, bạch tuộc chế biến cắt đông lạnh, mực khô lột da, bạch tuộc nguyên con làm sạch đông lạnh, mực đông lạnh…

Tuấn Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng chỉ đạo phát triển thị trường chứng khoán, tận dụng cơ hội hút vốn ngoại sau nâng hạng

Thủ tướng chỉ đạo phát triển thị trường chứng khoán, tận dụng cơ hội hút vốn ngoại sau nâng hạng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 192/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành và địa phương khẩn trương triển khai đồng bộ các giải pháp sau khi thị trường chứng khoán Việt Nam được FTSE Russell nâng hạng lên mức “mới nổi thứ cấp”. Động thái này nhằm tận dụng cơ hội thu hút dòng vốn ngoại, củng cố hạ tầng và phát triển thị trường minh bạch, bền vững.
SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư xếp hạng, khẳng định uy tín và vị thế của ngân hàng.
SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
Lần đầu tiên tại Việt Nam ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate

Lần đầu tiên tại Việt Nam ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate

Với triết lý cân bằng giữa lợi ích tài chính và trải nghiệm đặc quyền, thẻ tín dụng VPBiz JCB Ultimate không chỉ giúp tối ưu chi phí hoạt động mà còn góp phần khẳng định vị thế doanh nhân, nâng tầm hình ảnh doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.
Thái Lan dự kiến gia hạn thuế chống bán phá giá với thép Việt

Thái Lan dự kiến gia hạn thuế chống bán phá giá với thép Việt

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) vừa khuyến nghị Hiệp hội Thép Việt Nam thông tin tới các doanh nghiệp về kết luận sơ bộ của Thái Lan trong vụ rà soát cuối kỳ đối với thép carbon cán nguội. Theo đó, nước này dự kiến gia hạn biện pháp chống bán phá giá thêm 5 năm, với mức thuế 4,22% - 20,11% giá CIF, đặt ra nhiều thách thức cho hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp thép Việt.
Kiều hối tăng trưởng mạnh, ngân hàng Việt mở rộng hợp tác xuyên biên giới

Kiều hối tăng trưởng mạnh, ngân hàng Việt mở rộng hợp tác xuyên biên giới

Việt Nam hiện nằm trong nhóm 10 quốc gia nhận kiều hối lớn nhất thế giới – trong năm 2024, dòng kiều hối vẫn duy trì ở mức cao khoảng 16 tỷ USD. Thị trường này đang chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các tổ chức tài chính nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển tiền nhanh, an toàn và chi phí hợp lý. Trong bối cảnh đó, việc ngân hàng Việt Nam tăng tốc hợp tác với các đối tác quốc tế được xem là bước đi chiến lược để khơi thông dòng vốn kiều hối và khẳng định vị thế trên bản đồ tài chính toàn cầu.
Gỡ rào cản quy tắc xuất xứ để thúc đẩy xuất khẩu bền vững

Gỡ rào cản quy tắc xuất xứ để thúc đẩy xuất khẩu bền vững

Mặc dù xuất khẩu Việt Nam tăng trưởng ấn tượng, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn khi đáp ứng quy tắc xuất xứ trong các hiệp định thương mại tự do. Hoàn thiện chính sách, phát triển chuỗi cung ứng nội địa và tối ưu logistics là giải pháp then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng tới xuất khẩu bền vững.
Mở rộng quy mô tín dụng nông lâm thủy sản lên 185.000 tỷ đồng: Động lực phát triển cho doanh nghiệp

Mở rộng quy mô tín dụng nông lâm thủy sản lên 185.000 tỷ đồng: Động lực phát triển cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa nâng quy mô gói tín dụng ưu đãi cho lĩnh vực nông, lâm, thủy sản lên tới 185.000 tỷ đồng. Chính sách này giúp giảm chi phí vốn cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất, đồng thời tạo cơ hội xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường cho nông sản Việt Nam.
Fed giảm lãi suất, áp lực tỷ giá trong nước hạ nhiệt

Fed giảm lãi suất, áp lực tỷ giá trong nước hạ nhiệt

Sau giai đoạn tăng nóng khiến doanh nghiệp nhập khẩu lo ngại, tỷ giá VND/USD đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Các chuyên gia cho rằng sự điều chỉnh chính sách từ Fed cùng với biện pháp quản lý trong nước đã giúp thị trường ngoại hối bớt áp lực.
Ngành hàng không phục vụ hơn 64 triệu hành khách trong 9 tháng 2025

Ngành hàng không phục vụ hơn 64 triệu hành khách trong 9 tháng 2025

Hàng không Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ấn tượng khi chỉ trong 9 tháng đã phục vụ hơn 64 triệu lượt khách, tăng gần 11% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, thị trường quốc tế bùng nổ, kéo sản lượng hàng hóa vượt mốc 1 triệu tấn, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành sau giai đoạn phục hồi.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động