Xuất khẩu mực, bạch tuộc tăng 36%

8 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu mực, bạch tuộc của cả nước đạt 489 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2021.
Xuất khẩu mực, bạch tuộc tăng 35% trong quý I/2022 Xuất khẩu mực, bạch tuộc đạt 276 triệu USD Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Nhật Bản tăng 41% về trị giá
8 tháng năm 2022, xuất khẩu bạch tuộc chiếm 43,6% đạt 213 triệu USD, tăng 24%
8 tháng năm 2022, xuất khẩu bạch tuộc chiếm 43,6% đạt 213 triệu USD, tăng 24%

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 8 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu mực, bạch tuộc của cả nước đạt 489 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, xuất khẩu mực chiếm 56,4% đạt 276 triệu USD, tăng 47%; xuất khẩu bạch tuộc chiếm 43,6% đạt 213 triệu USD, tăng 24%.

Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 thị trường chiếm tỷ trọng nổi trội trong các thị trường nhập khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam, chiếm lần lượt 36% và 22%.

Đứng thứ 3 là Trung Quốc chiếm 10% nhưng có mức tăng trưởng cao 113%.

Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Mỹ, Tây Ban Nha, Pháp, Israel cũng tăng mạnh: lần lượt ghi nhận tăng trưởng 53%, 152%, 76% và 193%.

Giá trị xuất khẩu mực ghi nhận tăng trưởng tốt hơn so với bạch tuộc
Giá trị xuất khẩu mực ghi nhận tăng trưởng tốt hơn so với bạch tuộc

Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang khối thị trường EU trong 8 tháng đầu năm đạt trên 52 triệu USD, tăng 34% so với cùng kỳ. Italy, Tây Ban Nha và Pháp lần lượt là 3 thị trường nhập khẩu lớn nhất trong khối.

Trong đó xuất khẩu sang Italy giảm nhẹ 1% trong khi xuất khẩu sang 2 thị trường còn lại tăng lần lượt 152% và 76%.

Trong các sản phẩm, bạch tuộc tươi, đông lạnh mã HS 03 chiếm 83% tổng xuất khẩu bạch tuộc. Đối với mực, sản phẩm tươi/đông lạnh chiếm 49%, mực khô nướng chiếm 42%, còn lại là mực chế biến (9%).

Giá trị xuất khẩu mực ghi nhận tăng trưởng tốt hơn (47%) so với xuất khẩu bạch tuộc (24%). Xuất khẩu mực chế biến đạt mức tăng trưởng tốt nhất 79% trong số các sản phẩm mực, bạch tuộc xuất khẩu của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm nay.

Các địa phương xuất khẩu nhiều mực, bạch tuộc nhất của Việt Nam như Bà Rịa-Vũng Tàu, Kiên Giang, TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Sóc Trăng…

Các sản phẩm xuất khẩu chính như bạch tuộc đông lạnh, bạch tuộc cắt đông lạnh, mực khô, mực khô chưa chế biến, bạch tuộc chế biến cắt đông lạnh, mực khô lột da, bạch tuộc nguyên con làm sạch đông lạnh, mực đông lạnh…

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Máy tính bảng dự “Sale” cực sốc ngày hội mua sắm Black Friday

Máy tính bảng dự “Sale” cực sốc ngày hội mua sắm Black Friday

Ngày Black Friday hay còn gọi là “ngày thứ Sáu đen tối” thường diễn ra vào thứ sáu của tuần thứ 4 tháng 11, sau ngày lễ Tạ Ơn theo các nước phương Tây như Anh, Pháp, Mỹ... Hàng năm cứ vào ngày này, nhiều mặt hàng được giảm giá sốc đến mức 70-80%.
Xuất khẩu gạo bật tăng kỷ lục

Xuất khẩu gạo bật tăng kỷ lục

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam trong tháng 10/2022 đã lập kỷ lục, với sản lượng 713.546 tấn, trị giá 341 triệu USD, tăng 22,3% về lượng và tăng 23,9% về trị giá so với tháng 9/2022.
Thiên đường của second home cao cấp gọi tên Phú Quốc

Thiên đường của second home cao cấp gọi tên Phú Quốc

Từ thiên nhiên, con người, không gian sống tới các loại hình vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng đang được đầu tư mạnh mẽ đã biến Phú Quốc thành thiên đường lý tưởng để an cư, đầu tư, kinh doanh, nghỉ dưỡng.
Cơ hội của thị trường Tây Nam TP.HCM

Cơ hội của thị trường Tây Nam TP.HCM

Nằm ở phía Tây Nam TP.HCM, Cần Giuộc (Long An) hội tụ nhiều lợi thế phát triển về kinh tế, đặc biệt là bất động sản còn nhiều tiềm năng cũng như cơ hội đầu tư.
Trung Quốc chính thức nhập khẩu khoai lang và tổ yến của Việt Nam

Trung Quốc chính thức nhập khẩu khoai lang và tổ yến của Việt Nam

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký nghị định thư cho phép nhập khẩu chính ngạch khoai lang, tổ yến từ Việt Nam vào nước này.
Quốc hội "chốt" mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2023 khoảng 6,5%

Quốc hội "chốt" mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2023 khoảng 6,5%

Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 nêu rõ các chỉ tiêu chủ yếu gồm: Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.400 đô la Mỹ (USD)….
Mở rộng xuất khẩu thủy sản sang thị trường ngách

Mở rộng xuất khẩu thủy sản sang thị trường ngách

Ảnh hưởng lạm phát, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang một số thị trường chính bị ảnh hưởng đáng kể. Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đã chuyển hướng mở rộng xuất khẩu sang thị trường ngách.
Không để doanh nghiệp xăng dầu "đói vốn"

Không để doanh nghiệp xăng dầu "đói vốn"

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các Ngân hàng thương mại quyết liệt triển khai các giải pháp tín dụng, tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu vốn của các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu.
Khu đô thị Phúc An Ashita – Lợi thế liền kề “con đường tơ lụa” Quốc lộ 13

Khu đô thị Phúc An Ashita – Lợi thế liền kề “con đường tơ lụa” Quốc lộ 13

Khu đô thị Phúc An Ashita là lựa chọn đầu tư sáng giá khi sở hữu vị trí liền kế Quốc lộ 13 tại Bàu Bàng.
Xuất khẩu tôm sang Australia tăng trưởng tốt

Xuất khẩu tôm sang Australia tăng trưởng tốt

Tính tới 15/10/2022, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Australia đạt gần 214 triệu USD, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong top các thị trường nhập khẩu tôm chính của Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động