Xuất khẩu hàng hóa sang Lào giảm
| Thương mại song phương Việt Nam – Lào đạt gần 560 triệu USD |
![]() |
| Xuất khẩu hàng hóa sang Lào giảm |
Mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Lào trong tháng 4/2022 là sắt thép các loại, đạt 8,6 triệu USD, giảm 18,3% so với tháng trước đó, tính chung 4 tháng đầu năm đạt 31,3 triệu USD, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 16,2% tỷ trọng xuất khẩu.
Tiếp đến là nhóm mặt hàng sản phẩm từ sắt thép, trị giá 17,2 triệu USD trong 4 tháng năm 2022, giảm 45,3% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 8,9% tỷ trọng xuất khẩu.
Ngoài ra Việt Nam còn xuất khẩu các mặt hàng khác sang thị trường Lào: xuất khẩu nhóm mặt hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác; sản phẩm chất dẻo; hàng rau quả; bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc; giấy và các sản phẩm từ giấy; xăng dầu; phân bón; gốm sứ.
Một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng trong 4 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước: Phân bón các loại tăng 100,1%; xăng dầu các loại tăng 150,8%; hàng rau quả tăng 45%.
Để có thể tận dụng, phát huy được cơ hội phát triển, vượt qua các khó khăn, thách thức, đặc biệt là các tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp Việt Nam cần nâng cao tính chủ động để khai thác hết các lợi thế xuất khẩu sang Lào, gia tăng quy mô xuất khẩu.
Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Lào 4 tháng đầu năm 2022
(Tính toán số liệu công bố ngày 13/5 của TCHQ)
![]() |
![]() |
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Bộ Xây dựng ra “tối hậu thư” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
VN-Index ngược dòng tăng gần 7 điểm dù thị trường chìm trong sắc đỏ
Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025
Suzuki Fronx giảm gần 50 triệu đồng: Tân binh SUV hạng A bước vào cuộc đua giá khốc liệt
VinFast bứt phá ngoạn mục với hơn 20.000 xe bán ra trong tháng 10, xác lập vị thế dẫn đầu
Thị trường vàng toàn cầu: Tăng tốc mạnh nhưng tiềm ẩn rủi ro thuế và điều chỉnh giá
Siết mạnh xử phạt sàn bất động sản ký hợp đồng với “môi giới chui”
Online Friday 2025: Thúc đẩy thương mại điện tử an toàn, bền vững và lấy người tiêu dùng làm trung tâm
Mua sắm giải trí: động lực tăng trưởng mới của thương mại điện tử Việt Nam



