Xử phạt 160 triệu đồng một doanh nghiệp sản xuất phân bón giả

UBND tỉnh An Giang đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thiên Phú với số tiền 160 triệu đồng vì hành vi sản xuất phân bón giả.
Vì hơn 60 triệu người nông dân Việt Nam kiên quyết bài trừ phân bón giả, kém chất lượng Khởi tố vụ sản xuất, buôn bán phân bón giả cực lớn tại Đồng Nai Thủ tướng: Xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sản xuất phân bón giả

Theo đó, từ thông tin của Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), đoàn kiểm tra chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN) thuộc Thanh tra Sở NN&PTNT An Giang đã kiểm tra chi nhánh Công ty TNHH Thiên Phú, địa chỉ ấp Bình Hòa (thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú), lấy 3 mẫu phân bón để kiểm tra chất lượng.

Sản phẩm phân bón giả của Công ty TNHH Thiên Phú. Ảnh: báo An Giang
Sản phẩm phân bón giả của Công ty TNHH Thiên Phú. Ảnh: báo An Giang

Kết quả thử nghiệm chất lượng cho thấy, 2 sản phẩm phân bón lá NPK có chất điều hòa sinh trưởng “TP05” (sản xuất ngày 1/3/2021) và phân bón vi lượng “TP-ComBi”, cùng do Công ty TNHH Thiên Phú sản xuất ngày 1/3/2021 là hàng giả giá trị sử dụng, công dụng.

Cụ thể, phân bón lá NPK có chất điều hòa sinh trưởng “TP05” có hàm lượng đạm tổng số (Nts) đăng ký là 7%, kết quả thử nghiệm 3,14%, tỷ lệ đạt 45%; hàm lượng Kali hữu hiệu (K20hh) đăng ký là 10%, kết quả thử nghiệm 5,93%, tỷ lệ đạt 59,3%; hàm lượng canxi (Ca) đăng ký là 3,5%, kết quả thử nghiệm 1,44%, tỷ lệ đạt 41%. Đối với phân bón vi lượng “TP-ComBi”, hàm lượng kẽm đăng ký là 15.000ppm, kết quả thử nghiệm 9,37x103ppm, tỷ lệ đạt 62%.

Với hành vi sản xuất phân bón giả giá trị sử dụng, công dụng, UBND tỉnh An Giang đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thiên Phú với số tiền 160 triệu đồng; tịch thu công cụ, máy móc được sử dụng để sản xuất hàng giả và buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm.

Trong quá trình sản xuất nông nghiệp, khi phát hiện sản phẩm VTNN có dấu hiệu nghi ngờ, nông dân, cơ quan chức năng cần kịp thời thông tin, phản ánh cho Thanh tra Sở NN&PTNT qua số điện thoại 0296.3856380) để tiếp nhận, xử lý.

Về vấn đề quản lý phân bón, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước) đã từng nhấn mạnh: Chính phủ đề nghị Công an điều tra, truy tố xét xử nghiêm khắc nhất đối với các tổ chức, cá nhân tổ chức sản xuất và các đại lý buôn bán phân bón giả thì mới giải quyết được tình trạng này. Chúng ta phải có thái độ rõ ràng đối với sản xuất phân bón, vật tư giả cũng như cây giống giả.
A.T

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

Hạ tầng Bắc Ninh bứt tốc, dòng vốn và nhu cầu an cư đang chuyển mạnh về các đô thị vệ tinh có kết nối thuận tiện và pháp lý minh bạch. Nổi bật tại Tiên Du, AMDI Green City gây chú ý khi đã hoàn thiện 100% hạ tầng, được nghiệm thu đưa vào sử dụng và toàn bộ sản phẩm đều có sổ đỏ – tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt trong bối cảnh thị trường đang sàng lọc mạnh.
Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Trong bối cảnh giá đất tăng nhanh và chênh lệch lớn so với thu nhập của người dân, đặc biệt ở đô thị lớn, cử tri TPHCM kiến nghị giảm thuế, nới miễn giảm và cho phép trả góp tiền sử dụng đất khi chuyển sang đất ở. Bộ Tài chính cho biết đang hoàn thiện chính sách để tháo gỡ vướng mắc.
Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Thị trường ô tô cuối năm trở nên sôi động khi Mitsubishi Xforce được các đại lý mạnh tay giảm giá sâu hơn cả ưu đãi của hãng. Nhiều phiên bản Xforce đang có mức giảm chạm ngưỡng 100 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống thấp chưa từng thấy và tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể trong phân khúc B-SUV.
Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động