Thị trường giỏ quà Tết: Hàng hóa thiết yếu, tiện lợi lên ngôi

Còn khoảng gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng thời điểm này, một số siêu thị, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc đã bày bán giỏ quà tặng Tết các loại phục vụ nhu cầu thị trường. Các chuyên gia nhận định, Tết năm nay người tiêu dùng có xu hướng ưu chuộng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, tiện lợi và thiết thực.
Các doanh nghiệp tìm cơ hội kinh doanh trong dịp Tết Nguyên đán 2025 Người Việt sẽ chi tiêu tiết kiệm, mua sắm thiết thực vào dịp Tết 2025
Thị trường giỏ quà Tết: Hàng hóa thiết yếu, tiện lợi lên ngôi
Thị trường giỏ quà Tết: Hàng hóa thiết yếu, tiện lợi lên ngôi. Ảnh Bảo Loan

Giỏ quà Tết lên kệ sớm

Mặc dù còn gần 60 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc đã trưng bày lên kệ nhiều giỏ quà Tết.

Cụ thể, tại siêu thị MM Mega Market, chương trình hộp quà Tết sẽ được bán ngay tại 21 trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc cho khách hàng cá nhân và hộ gia đình từ ngày 19/11/2024 - 28/1/2025. Không trưng bày giỏ quà Tết rộn ràng như các năm, hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh áp dụng hình thức khách hàng tự chọn sản phẩm để được gói quà theo ý muốn.

Năm nay nhà bán lẻ Saigon Co.op cũng đưa ra các mẫu giỏ quà có giá từ 130 - 424 nghìn đồng/giỏ với các mặt hàng gia vị và hàng tiêu dùng thiết yếu. Thậm chí còn thực hiện giảm giá thêm, kéo mức giá giỏ quà xuống chỉ còn 99 nghìn đồng/giỏ, gồm những sản phẩm như nước mắm, dầu ăn, hạt nêm và đường trắng…

Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An ra mắt thị trường 3 bộ hộp quà Tết, trong đó nhấn mạnh những sản phẩm chủ đạo như: dầu ăn, nước mắm, bơ.... Ông Bùi Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An cho hay: “Có thể người tiêu dùng tiếp tục bám sát việc tiêu dùng thông minh. Đây là xu hướng nổi lên sau dịch Covid -19. Vì vậy những sản phẩm thiết yếu, cần thiết sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong giỏ sản phẩm của người tiêu dùng. Đơn vị đang làm việc với các điểm bán, siêu thị để tăng nguồn hàng dự trữ cũng như tổ chức giữ vững ổn định giá thị trường để người dân yên tâm sắm Tết”.

Khảo sát tại hệ thống trung tâm MM Mega Market, TP Hồ Chí Minh, đã giới thiệu sản phẩm hộp quà Tết 2025 từ cuối tháng 11/2024, đồng thời cũng mang đến chương trình tặng Phiếu mua hàng điện tử (E-voucher) cho hóa đơn mua quà Tết từ 1.499.000 đồng trở lên. Đặc biệt, MM Mega Market cũng triển khai chương trình thiết kế hộp quà Thương hiệu riêng với chỉ 299.000 đồng/hộp, nhằm mang lại giá tốt nhất cho khách hàng, cũng như tiêu dùng mua sắm Tết 2025.

Hiện tại, MM Mega Market đang là đối tác đồng hành hơn 20.000 khách hàng B2B trong các lĩnh vực nhà hang - khách sạn - căn tin (HoReCa), văn phòng - công ty - dịch vụ (SCO) và chuỗi tạp hóa hiện đại Giá Tốt tập trung nhóm hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Trên cơ sở tận dụng lợi thế này, MM Mega Market đẩy mạnh cam kết chiến lược giá với mức ưu đãi hấp dẫn nhất trong năm lên đến 12% cho những đơn hàng Tết 2025 sớm và đơn hàng đặt mua số lượng lớn.

Trong khi đó, tại hệ thống siêu thị Co.opmart cũng tung hàng trăm mẫu giỏ quà Tết 2025 đa dạng thiết kế độc đáo cả về chất lượng lẫn số lượng, với giá chỉ từ 99.000 đồng/sản phẩm. Cụ thể, nhóm mặt hàng thiết kế trong giỏ quà Tết năm nay phong phú hàng hóa tiêu dùng thiết yếu như giỏ quà truyền thống, giỏ quà sức khỏe... cho đến giỏ quà trái cây, rau củ, quả...

Khi khách hàng mua sắm giỏ quà Tết sớm tại hệ thống siêu thị Coopmart với hóa đơn từ 1.400.000 đồng/sản phẩm còn được nhận thêm quà tặng thiết thực từ 50.000 đồng và cơ hội nhận giỏ quà lên đến 500.000 đồng. Hay khách hàng có thể tham gia một số chương trình như “Gắn kết tình thân, Tết xa thêm gần” để chọn giỏ quà Tết 2025 và yêu cầu gửi đi khắp tỉnh, thành trên cả nước, nơi có Co.opmart và Co.opXtra trú đóng; thêm lựa chọn tặng quà Tết ý nghĩa với Phiếu mua hàng, vừa thiết thực lại tinh tế...

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, dự kiến doanh số Tết 2025 tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước. Về mạng lưới điểm bán, thì trong năm 2024, Saigon Co.op đã khai trương nhiều điểm bán mới như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife... và ngày càng được mở rộng trên mọi phân khúc bán lẻ. Saigon Co.op cũng không ngừng nỗ lực tăng thêm nền tảng để đặt những đơn hàng lớn từ mạng lưới đối tác chiến lược, bao tiêu sản phẩm đầu ra cho hợp tác xã, trang trại, nhà vườn... từ đó đảm bảo giữ giá hàng Tết ổn định trên tất cả ngành hàng.

Ưu tiên chọn các bộ quà tặng thiết thực và có chi phí hợp lý

Thị trường giỏ quà Tết: Hàng hóa thiết yếu, tiện lợi lên ngôi
Người tiêu dùng tiếp tục ưu tiên các sản phẩm thiết yếu và hữu ích cho mùa Tết năm 2025.

Nói về thị trường giỏ quà Tết năm nay, bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Phát triển kinh doanh Kantar Việt Nam nhận định, người tiêu dùng tiếp tục ưu tiên các sản phẩm thiết yếu và hữu ích cho mùa Tết năm 2025. Đặc biệt, sản phẩm rượu, bia giảm khá mạnh do các quy định nghiêm ngặt về việc tài xế lái xe không được sử dụng đồ uống có cồn. Đáng lưu ý, người tiêu dùng sẽ ưu tiên chọn các bộ quà tặng thiết thực và có chi phí hợp lý hơn là các sản phẩm tiêu dùng truyền thống.

“Vài năm trở lại đây, người dân không còn trông đợi Tết như xưa. Việc mua sắm Tết ngày càng ít đi, đồng thời chi tiêu theo hướng tiết kiện, đơn giản, thiết thực. Đây cũng chính là lý do mà các sản phẩm trong giỏ quà Tết thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, nhìn từ yêu cầu thực tế thấy rõ, nhu cầu giỏ quà Tết giản đơn nhưng không đơn giản” - bà Nga cho biết.

Cùng quan điểm, chị Hoàng Trang, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh chia sẻ, vào mỗi dịp Tết hàng năm thì gia đình luôn có nhu cầu mua sắm nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu chuẩn bị cho dịp đón năm mới, cũng như quà biếu, tặng người thân. Do đó, thị trường giỏ quà Tết 2025 khởi động sớm với không ít hoạt động ưu đãi cho khách hàng mua sắm sớm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sắm Tết tiết kiệm cả tài chính lẫn thời gian.

Theo Bộ Công thương, hàng Việt tại các kênh phân phối chiếm tỷ lệ khá cao, trên 80% tại các siêu thị; từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thị trường trong nước, từ đó chú trọng nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất, phương thức kinh doanh và xây dựng, phát triển, bảo vệ thương hiệu. Cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp cũng bài bản, hiệu quả hơn, vì vậy người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam.

Đắk Lắk: Chủ tịch Quốc hội trao 300 phần quà Tết Đắk Lắk: Chủ tịch Quốc hội trao 300 phần quà Tết
Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk trao hàng trăm suất quà Tết cho học sinh nghèo Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk trao hàng trăm suất quà Tết cho học sinh nghèo
Những lưu ý khi lựa chọn giỏ quà Tết đóng sẵn Những lưu ý khi lựa chọn giỏ quà Tết đóng sẵn
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Dự báo mới nhất giá vàng năm 2025, có thể lên 3.000 USD/ounce

Dự báo mới nhất giá vàng năm 2025, có thể lên 3.000 USD/ounce

Giá vàng sẽ tăng lên 3.000 USD/ounce (tương đương khoảng 92 triệu đồng/lượng) vào năm 2025, đó là dự báo mới nhất về giá vàng được ông Heng Koon How, Trưởng bộ phận Chiến lược thị trường, Khối Nghiên cứu thị trường và Kinh tế toàn cầu, Ngân hàng UOB Singapore, đưa ra ngày 30/12.
Cảnh báo tình trạng gian lận mã số vùng trồng sầu riêng gia tăng

Cảnh báo tình trạng gian lận mã số vùng trồng sầu riêng gia tăng

Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết đã nhận được nhiều phản ánh về tình trạng giả mạo con dấu và tài liệu của các đơn vị có mã số vùng trồng xuất khẩu sang Trung Quốc.
EU tăng tần suất kiểm tra sầu riêng nhập khẩu từ Việt Nam

EU tăng tần suất kiểm tra sầu riêng nhập khẩu từ Việt Nam

Từ ngày 8/1/2025, EU sẽ nâng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng từ 10% lên 20%, lý do được EU đưa ra là trong thời gian qua, tỷ lệ cảnh báo về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong các lô hàng sầu riêng xuất khẩu của Việt Nam sang EU vẫn còn cao.
Giá vàng lao dốc mạnh, có nên xuống tiền mua lúc này?

Giá vàng lao dốc mạnh, có nên xuống tiền mua lúc này?

Mỗi lượng vàng miếng SJC giảm tới 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước. Các chuyên gia cho rằng, hiện đang là thời điểm khá lý tưởng để xem xét xuống tiền mua vàng.
Giá vé máy bay Tết đang diễn biến thế nào?

Giá vé máy bay Tết đang diễn biến thế nào?

Mặc dù các hãng hàng không Việt Nam liên tục bổ sung thêm máy bay để tăng nguồn cung chỗ ngồi cho hành khách nhưng theo khảo sát, tình trạng giá vé cao, khan hiếm vẫn diễn ra trong những ngày giáp Tết.
Người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên chọn sản phẩm “xanh”

Người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên chọn sản phẩm “xanh”

Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên sản phẩm hữu cơ, bao bì thân thiện với môi trường và thiết bị tiết kiệm năng lượng.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi tháng đang có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream, có sự tham gia của hơn 50 nghìn nhà bán. Người Việt dành 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng, rút “hầu bao” mua hàng online đứng thứ 11 thế giới.
Thực hư chuyện ngành dừa nguy cơ thiếu nguyên liệu nghiêm trọng

Thực hư chuyện ngành dừa nguy cơ thiếu nguyên liệu nghiêm trọng

Chủ tịch Hiệp hội Dừa Việt Nam cảnh báo, ngành chế biến dừa đối mặt nguy cơ thiếu nguyên liệu nghiêm trọng khi nhiều nhà máy tại Bến Tre đã được đầu tư nhưng nguồn cung không đủ.
Diễn biến giá vàng tuần tới sẽ có bất ngờ

Diễn biến giá vàng tuần tới sẽ có bất ngờ

Đó là nhận định về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco. Trong khi giới phân tích bày tỏ sự khó đoán, giằng co về xu hướng của kim loại quý, thì các nhà đầu tư lại tỏ ra lạc quan.
22 lô đất trúng đấu giá tại quận Hà Đông chưa nộp tiền

22 lô đất trúng đấu giá tại quận Hà Đông chưa nộp tiền

Trong phiên đấu giá 27 thửa đất ở quận Hà Đông (Hà Nội), hiện đã có 5 thửa được khách hàng nộp 50% số tiền sử dụng đất đợt 1, 22 thửa đất còn lại chưa được khách hàng nộp tiền.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động