Thị trường giỏ quà Tết: Hàng hóa thiết yếu, tiện lợi lên ngôi

Còn khoảng gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng thời điểm này, một số siêu thị, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc đã bày bán giỏ quà tặng Tết các loại phục vụ nhu cầu thị trường. Các chuyên gia nhận định, Tết năm nay người tiêu dùng có xu hướng ưu chuộng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, tiện lợi và thiết thực.
Các doanh nghiệp tìm cơ hội kinh doanh trong dịp Tết Nguyên đán 2025 Người Việt sẽ chi tiêu tiết kiệm, mua sắm thiết thực vào dịp Tết 2025
Thị trường giỏ quà Tết: Hàng hóa thiết yếu, tiện lợi lên ngôi
Thị trường giỏ quà Tết: Hàng hóa thiết yếu, tiện lợi lên ngôi. Ảnh Bảo Loan

Giỏ quà Tết lên kệ sớm

Mặc dù còn gần 60 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc đã trưng bày lên kệ nhiều giỏ quà Tết.

Cụ thể, tại siêu thị MM Mega Market, chương trình hộp quà Tết sẽ được bán ngay tại 21 trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc cho khách hàng cá nhân và hộ gia đình từ ngày 19/11/2024 - 28/1/2025. Không trưng bày giỏ quà Tết rộn ràng như các năm, hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh áp dụng hình thức khách hàng tự chọn sản phẩm để được gói quà theo ý muốn.

Năm nay nhà bán lẻ Saigon Co.op cũng đưa ra các mẫu giỏ quà có giá từ 130 - 424 nghìn đồng/giỏ với các mặt hàng gia vị và hàng tiêu dùng thiết yếu. Thậm chí còn thực hiện giảm giá thêm, kéo mức giá giỏ quà xuống chỉ còn 99 nghìn đồng/giỏ, gồm những sản phẩm như nước mắm, dầu ăn, hạt nêm và đường trắng…

Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An ra mắt thị trường 3 bộ hộp quà Tết, trong đó nhấn mạnh những sản phẩm chủ đạo như: dầu ăn, nước mắm, bơ.... Ông Bùi Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An cho hay: “Có thể người tiêu dùng tiếp tục bám sát việc tiêu dùng thông minh. Đây là xu hướng nổi lên sau dịch Covid -19. Vì vậy những sản phẩm thiết yếu, cần thiết sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong giỏ sản phẩm của người tiêu dùng. Đơn vị đang làm việc với các điểm bán, siêu thị để tăng nguồn hàng dự trữ cũng như tổ chức giữ vững ổn định giá thị trường để người dân yên tâm sắm Tết”.

Khảo sát tại hệ thống trung tâm MM Mega Market, TP Hồ Chí Minh, đã giới thiệu sản phẩm hộp quà Tết 2025 từ cuối tháng 11/2024, đồng thời cũng mang đến chương trình tặng Phiếu mua hàng điện tử (E-voucher) cho hóa đơn mua quà Tết từ 1.499.000 đồng trở lên. Đặc biệt, MM Mega Market cũng triển khai chương trình thiết kế hộp quà Thương hiệu riêng với chỉ 299.000 đồng/hộp, nhằm mang lại giá tốt nhất cho khách hàng, cũng như tiêu dùng mua sắm Tết 2025.

Hiện tại, MM Mega Market đang là đối tác đồng hành hơn 20.000 khách hàng B2B trong các lĩnh vực nhà hang - khách sạn - căn tin (HoReCa), văn phòng - công ty - dịch vụ (SCO) và chuỗi tạp hóa hiện đại Giá Tốt tập trung nhóm hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Trên cơ sở tận dụng lợi thế này, MM Mega Market đẩy mạnh cam kết chiến lược giá với mức ưu đãi hấp dẫn nhất trong năm lên đến 12% cho những đơn hàng Tết 2025 sớm và đơn hàng đặt mua số lượng lớn.

Trong khi đó, tại hệ thống siêu thị Co.opmart cũng tung hàng trăm mẫu giỏ quà Tết 2025 đa dạng thiết kế độc đáo cả về chất lượng lẫn số lượng, với giá chỉ từ 99.000 đồng/sản phẩm. Cụ thể, nhóm mặt hàng thiết kế trong giỏ quà Tết năm nay phong phú hàng hóa tiêu dùng thiết yếu như giỏ quà truyền thống, giỏ quà sức khỏe... cho đến giỏ quà trái cây, rau củ, quả...

Khi khách hàng mua sắm giỏ quà Tết sớm tại hệ thống siêu thị Coopmart với hóa đơn từ 1.400.000 đồng/sản phẩm còn được nhận thêm quà tặng thiết thực từ 50.000 đồng và cơ hội nhận giỏ quà lên đến 500.000 đồng. Hay khách hàng có thể tham gia một số chương trình như “Gắn kết tình thân, Tết xa thêm gần” để chọn giỏ quà Tết 2025 và yêu cầu gửi đi khắp tỉnh, thành trên cả nước, nơi có Co.opmart và Co.opXtra trú đóng; thêm lựa chọn tặng quà Tết ý nghĩa với Phiếu mua hàng, vừa thiết thực lại tinh tế...

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, dự kiến doanh số Tết 2025 tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước. Về mạng lưới điểm bán, thì trong năm 2024, Saigon Co.op đã khai trương nhiều điểm bán mới như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife... và ngày càng được mở rộng trên mọi phân khúc bán lẻ. Saigon Co.op cũng không ngừng nỗ lực tăng thêm nền tảng để đặt những đơn hàng lớn từ mạng lưới đối tác chiến lược, bao tiêu sản phẩm đầu ra cho hợp tác xã, trang trại, nhà vườn... từ đó đảm bảo giữ giá hàng Tết ổn định trên tất cả ngành hàng.

Ưu tiên chọn các bộ quà tặng thiết thực và có chi phí hợp lý

Thị trường giỏ quà Tết: Hàng hóa thiết yếu, tiện lợi lên ngôi
Người tiêu dùng tiếp tục ưu tiên các sản phẩm thiết yếu và hữu ích cho mùa Tết năm 2025.

Nói về thị trường giỏ quà Tết năm nay, bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Phát triển kinh doanh Kantar Việt Nam nhận định, người tiêu dùng tiếp tục ưu tiên các sản phẩm thiết yếu và hữu ích cho mùa Tết năm 2025. Đặc biệt, sản phẩm rượu, bia giảm khá mạnh do các quy định nghiêm ngặt về việc tài xế lái xe không được sử dụng đồ uống có cồn. Đáng lưu ý, người tiêu dùng sẽ ưu tiên chọn các bộ quà tặng thiết thực và có chi phí hợp lý hơn là các sản phẩm tiêu dùng truyền thống.

“Vài năm trở lại đây, người dân không còn trông đợi Tết như xưa. Việc mua sắm Tết ngày càng ít đi, đồng thời chi tiêu theo hướng tiết kiện, đơn giản, thiết thực. Đây cũng chính là lý do mà các sản phẩm trong giỏ quà Tết thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, nhìn từ yêu cầu thực tế thấy rõ, nhu cầu giỏ quà Tết giản đơn nhưng không đơn giản” - bà Nga cho biết.

Cùng quan điểm, chị Hoàng Trang, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh chia sẻ, vào mỗi dịp Tết hàng năm thì gia đình luôn có nhu cầu mua sắm nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu chuẩn bị cho dịp đón năm mới, cũng như quà biếu, tặng người thân. Do đó, thị trường giỏ quà Tết 2025 khởi động sớm với không ít hoạt động ưu đãi cho khách hàng mua sắm sớm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sắm Tết tiết kiệm cả tài chính lẫn thời gian.

Theo Bộ Công thương, hàng Việt tại các kênh phân phối chiếm tỷ lệ khá cao, trên 80% tại các siêu thị; từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thị trường trong nước, từ đó chú trọng nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất, phương thức kinh doanh và xây dựng, phát triển, bảo vệ thương hiệu. Cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp cũng bài bản, hiệu quả hơn, vì vậy người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam.

Đắk Lắk: Chủ tịch Quốc hội trao 300 phần quà Tết Đắk Lắk: Chủ tịch Quốc hội trao 300 phần quà Tết
Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk trao hàng trăm suất quà Tết cho học sinh nghèo Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk trao hàng trăm suất quà Tết cho học sinh nghèo
Những lưu ý khi lựa chọn giỏ quà Tết đóng sẵn Những lưu ý khi lựa chọn giỏ quà Tết đóng sẵn
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội chủ động nguồn hàng thiết yếu bảo đảm cung ứng dồi dào cho Tết 2026

Hà Nội chủ động nguồn hàng thiết yếu bảo đảm cung ứng dồi dào cho Tết 2026

Trước nhu cầu mua sắm tăng mạnh dịp cuối năm, Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường và phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân trong Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Hybrid sạc điện vượt mặt diesel thay đổi trật tự thị trường ô tô châu Âu

Hybrid sạc điện vượt mặt diesel thay đổi trật tự thị trường ô tô châu Âu

Sau nhiều thập kỷ thống trị, động cơ diesel chính thức bị các dòng xe điện hóa “soán ngôi”. Trong năm 2025, lần đầu tiên xe hybrid sạc ngoài (PHEV) bán chạy hơn xe diesel tại châu Âu, đánh dấu bước chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường trước các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe và xu hướng ưu tiên xe xanh.
GM tăng mạnh đầu tư cho xe xăng giữa bối cảnh thị trường thay đổi

GM tăng mạnh đầu tư cho xe xăng giữa bối cảnh thị trường thay đổi

Trước sự dịch chuyển trong nhu cầu tiêu dùng, General Motors quyết định điều chỉnh chiến lược, rót thêm 550 triệu USD để mở rộng sản xuất xe động cơ đốt trong tại Mỹ. Nhiều nhà máy từng dự kiến chuyển sang lắp ráp xe điện nay quay lại sản xuất xe xăng để đáp ứng thị trường.
Việt Nam thúc đẩy thủy sản xanh hướng tới hội nhập bền vững

Việt Nam thúc đẩy thủy sản xanh hướng tới hội nhập bền vững

Phát triển thủy sản theo hướng bền vững, có trách nhiệm và thân thiện với môi trường đang trở thành yêu cầu bắt buộc trong tiến trình hội nhập quốc tế. Tại Hội nghị môi trường trong hoạt động thủy sản ngày 26/11, nhiều giải pháp chiến lược đã được thảo luận nhằm nâng cao khả năng chống chịu khí hậu và bảo vệ đại dương.
Lộ trình áp dụng xăng E10: Yêu cầu làm rõ nguồn cung, giá thành và tác động thị trường

Lộ trình áp dụng xăng E10: Yêu cầu làm rõ nguồn cung, giá thành và tác động thị trường

Trước thời điểm xăng E10 chuẩn bị được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu Bộ Công Thương rà soát toàn diện nguồn cung ethanol, năng lực phối trộn và tác động giá bán, nhằm bảo đảm thị trường nhiên liệu vận hành ổn định, không gây áp lực chi phí lên người dân và doanh nghiệp.
Xe Hybrid tăng tốc tại Việt Nam: phân khúc cao cấp mở màn cuộc đua xanh

Xe Hybrid tăng tốc tại Việt Nam: phân khúc cao cấp mở màn cuộc đua xanh

Chỉ trong chưa đầy một tháng, thị trường ô tô Việt Nam liên tục xuất hiện ba mẫu xe lai cắm sạc mới. Xu hướng “xe lai sạc điện” đang nóng lên, nhưng vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm xe hạng sang và SUV cỡ lớn – nơi các hãng đầu tư mạnh vào sức mạnh vận hành và khả năng đi điện hoàn toàn đến hàng trăm km.
Điện lực miền Trung khôi phục hơn 95% hệ thống sau mưa lũ

Điện lực miền Trung khôi phục hơn 95% hệ thống sau mưa lũ

Sau đợt mưa lũ gây ngập sâu diện rộng, ngành điện miền Trung – Tây Nguyên đã cấp điện trở lại cho hơn 1,14 triệu khách hàng. Tuy nhiên, hơn 53.000 hộ tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa vẫn phải tạm ngừng đóng điện do chưa đảm bảo điều kiện an toàn.
Viettel trình diễn loạt công nghệ số tại Hội chợ giao thương Việt Nam – Lào 2025

Viettel trình diễn loạt công nghệ số tại Hội chợ giao thương Việt Nam – Lào 2025

Góp mặt tại Hội chợ kết nối giao thương Việt Nam – Lào 2025 ở thủ đô Vientiane, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ hiện đại, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi số tại Lào thông qua thương hiệu Unitel.
Trải nghiệm văn hóa đậm chất Ý ngay giữa lòng Thủ đô

Trải nghiệm văn hóa đậm chất Ý ngay giữa lòng Thủ đô

Với chủ đề “Ẩm thực Italia: Sức khỏe, Văn hóa và Đổi mới”, Tuần lễ Ẩm thực Italia lần thứ 10 năm 2025 không chỉ quảng bá tinh hoa ẩm thực Ý mà còn hưởng ứng nỗ lực đưa ẩm thực quốc gia này vào danh sách di sản văn hóa thế giới.
Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Trước yêu cầu của Chính phủ về thúc đẩy xuất khẩu những tháng cuối năm 2025, ngành dệt may đang chứng tỏ vai trò quan trọng với năng lực sản xuất ổn định, chủ động thị trường và khả năng đáp ứng nhanh nhu cầu toàn cầu trong mùa cao điểm cuối năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động