Thị trường giỏ quà Tết: Hàng hóa thiết yếu, tiện lợi lên ngôi

Còn khoảng gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng thời điểm này, một số siêu thị, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc đã bày bán giỏ quà tặng Tết các loại phục vụ nhu cầu thị trường. Các chuyên gia nhận định, Tết năm nay người tiêu dùng có xu hướng ưu chuộng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, tiện lợi và thiết thực.
Các doanh nghiệp tìm cơ hội kinh doanh trong dịp Tết Nguyên đán 2025 Người Việt sẽ chi tiêu tiết kiệm, mua sắm thiết thực vào dịp Tết 2025
Thị trường giỏ quà Tết: Hàng hóa thiết yếu, tiện lợi lên ngôi
Thị trường giỏ quà Tết: Hàng hóa thiết yếu, tiện lợi lên ngôi. Ảnh Bảo Loan

Giỏ quà Tết lên kệ sớm

Mặc dù còn gần 60 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc đã trưng bày lên kệ nhiều giỏ quà Tết.

Cụ thể, tại siêu thị MM Mega Market, chương trình hộp quà Tết sẽ được bán ngay tại 21 trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc cho khách hàng cá nhân và hộ gia đình từ ngày 19/11/2024 - 28/1/2025. Không trưng bày giỏ quà Tết rộn ràng như các năm, hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh áp dụng hình thức khách hàng tự chọn sản phẩm để được gói quà theo ý muốn.

Năm nay nhà bán lẻ Saigon Co.op cũng đưa ra các mẫu giỏ quà có giá từ 130 - 424 nghìn đồng/giỏ với các mặt hàng gia vị và hàng tiêu dùng thiết yếu. Thậm chí còn thực hiện giảm giá thêm, kéo mức giá giỏ quà xuống chỉ còn 99 nghìn đồng/giỏ, gồm những sản phẩm như nước mắm, dầu ăn, hạt nêm và đường trắng…

Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An ra mắt thị trường 3 bộ hộp quà Tết, trong đó nhấn mạnh những sản phẩm chủ đạo như: dầu ăn, nước mắm, bơ.... Ông Bùi Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An cho hay: “Có thể người tiêu dùng tiếp tục bám sát việc tiêu dùng thông minh. Đây là xu hướng nổi lên sau dịch Covid -19. Vì vậy những sản phẩm thiết yếu, cần thiết sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong giỏ sản phẩm của người tiêu dùng. Đơn vị đang làm việc với các điểm bán, siêu thị để tăng nguồn hàng dự trữ cũng như tổ chức giữ vững ổn định giá thị trường để người dân yên tâm sắm Tết”.

Khảo sát tại hệ thống trung tâm MM Mega Market, TP Hồ Chí Minh, đã giới thiệu sản phẩm hộp quà Tết 2025 từ cuối tháng 11/2024, đồng thời cũng mang đến chương trình tặng Phiếu mua hàng điện tử (E-voucher) cho hóa đơn mua quà Tết từ 1.499.000 đồng trở lên. Đặc biệt, MM Mega Market cũng triển khai chương trình thiết kế hộp quà Thương hiệu riêng với chỉ 299.000 đồng/hộp, nhằm mang lại giá tốt nhất cho khách hàng, cũng như tiêu dùng mua sắm Tết 2025.

Hiện tại, MM Mega Market đang là đối tác đồng hành hơn 20.000 khách hàng B2B trong các lĩnh vực nhà hang - khách sạn - căn tin (HoReCa), văn phòng - công ty - dịch vụ (SCO) và chuỗi tạp hóa hiện đại Giá Tốt tập trung nhóm hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Trên cơ sở tận dụng lợi thế này, MM Mega Market đẩy mạnh cam kết chiến lược giá với mức ưu đãi hấp dẫn nhất trong năm lên đến 12% cho những đơn hàng Tết 2025 sớm và đơn hàng đặt mua số lượng lớn.

Trong khi đó, tại hệ thống siêu thị Co.opmart cũng tung hàng trăm mẫu giỏ quà Tết 2025 đa dạng thiết kế độc đáo cả về chất lượng lẫn số lượng, với giá chỉ từ 99.000 đồng/sản phẩm. Cụ thể, nhóm mặt hàng thiết kế trong giỏ quà Tết năm nay phong phú hàng hóa tiêu dùng thiết yếu như giỏ quà truyền thống, giỏ quà sức khỏe... cho đến giỏ quà trái cây, rau củ, quả...

Khi khách hàng mua sắm giỏ quà Tết sớm tại hệ thống siêu thị Coopmart với hóa đơn từ 1.400.000 đồng/sản phẩm còn được nhận thêm quà tặng thiết thực từ 50.000 đồng và cơ hội nhận giỏ quà lên đến 500.000 đồng. Hay khách hàng có thể tham gia một số chương trình như “Gắn kết tình thân, Tết xa thêm gần” để chọn giỏ quà Tết 2025 và yêu cầu gửi đi khắp tỉnh, thành trên cả nước, nơi có Co.opmart và Co.opXtra trú đóng; thêm lựa chọn tặng quà Tết ý nghĩa với Phiếu mua hàng, vừa thiết thực lại tinh tế...

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, dự kiến doanh số Tết 2025 tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước. Về mạng lưới điểm bán, thì trong năm 2024, Saigon Co.op đã khai trương nhiều điểm bán mới như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife... và ngày càng được mở rộng trên mọi phân khúc bán lẻ. Saigon Co.op cũng không ngừng nỗ lực tăng thêm nền tảng để đặt những đơn hàng lớn từ mạng lưới đối tác chiến lược, bao tiêu sản phẩm đầu ra cho hợp tác xã, trang trại, nhà vườn... từ đó đảm bảo giữ giá hàng Tết ổn định trên tất cả ngành hàng.

Ưu tiên chọn các bộ quà tặng thiết thực và có chi phí hợp lý

Thị trường giỏ quà Tết: Hàng hóa thiết yếu, tiện lợi lên ngôi
Người tiêu dùng tiếp tục ưu tiên các sản phẩm thiết yếu và hữu ích cho mùa Tết năm 2025.

Nói về thị trường giỏ quà Tết năm nay, bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Phát triển kinh doanh Kantar Việt Nam nhận định, người tiêu dùng tiếp tục ưu tiên các sản phẩm thiết yếu và hữu ích cho mùa Tết năm 2025. Đặc biệt, sản phẩm rượu, bia giảm khá mạnh do các quy định nghiêm ngặt về việc tài xế lái xe không được sử dụng đồ uống có cồn. Đáng lưu ý, người tiêu dùng sẽ ưu tiên chọn các bộ quà tặng thiết thực và có chi phí hợp lý hơn là các sản phẩm tiêu dùng truyền thống.

“Vài năm trở lại đây, người dân không còn trông đợi Tết như xưa. Việc mua sắm Tết ngày càng ít đi, đồng thời chi tiêu theo hướng tiết kiện, đơn giản, thiết thực. Đây cũng chính là lý do mà các sản phẩm trong giỏ quà Tết thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, nhìn từ yêu cầu thực tế thấy rõ, nhu cầu giỏ quà Tết giản đơn nhưng không đơn giản” - bà Nga cho biết.

Cùng quan điểm, chị Hoàng Trang, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh chia sẻ, vào mỗi dịp Tết hàng năm thì gia đình luôn có nhu cầu mua sắm nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu chuẩn bị cho dịp đón năm mới, cũng như quà biếu, tặng người thân. Do đó, thị trường giỏ quà Tết 2025 khởi động sớm với không ít hoạt động ưu đãi cho khách hàng mua sắm sớm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sắm Tết tiết kiệm cả tài chính lẫn thời gian.

Theo Bộ Công thương, hàng Việt tại các kênh phân phối chiếm tỷ lệ khá cao, trên 80% tại các siêu thị; từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thị trường trong nước, từ đó chú trọng nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất, phương thức kinh doanh và xây dựng, phát triển, bảo vệ thương hiệu. Cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp cũng bài bản, hiệu quả hơn, vì vậy người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam.

Đắk Lắk: Chủ tịch Quốc hội trao 300 phần quà Tết Đắk Lắk: Chủ tịch Quốc hội trao 300 phần quà Tết
Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk trao hàng trăm suất quà Tết cho học sinh nghèo Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk trao hàng trăm suất quà Tết cho học sinh nghèo
Những lưu ý khi lựa chọn giỏ quà Tết đóng sẵn Những lưu ý khi lựa chọn giỏ quà Tết đóng sẵn
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam hút nhiều FDI châu Âu vào năng lượng sạch, công nghệ cao và bán dẫn

Việt Nam hút nhiều FDI châu Âu vào năng lượng sạch, công nghệ cao và bán dẫn

Ngày càng nhiều tập đoàn, doanh nghiệp châu Âu coi Việt Nam là điểm đến chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Với lợi thế từ EVFTA, vị trí địa chính trị và tiềm năng tăng trưởng, dòng vốn FDI từ EU vào Việt Nam đang tăng tốc, tập trung mạnh vào năng lượng tái tạo, công nghệ cao, bán dẫn và hạ tầng logistics.
Bộ Xây dựng thúc tiến độ hàng loạt dự án hạ tầng

Bộ Xây dựng thúc tiến độ hàng loạt dự án hạ tầng

Trước yêu cầu đẩy mạnh đầu tư công, Bộ Xây dựng đã có chỉ đạo khẩn cấp, yêu cầu các địa phương Cao Bằng, Phú Thọ, Quảng Trị, Hà Tĩnh và Đà Nẵng hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng trong tuần tới. Động thái này nhằm gỡ vướng, đưa các dự án trọng điểm vào hoạt động, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế vùng.
Trung tâm logistics hàng không Long Thành: Động lực phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ

Trung tâm logistics hàng không Long Thành: Động lực phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có tờ trình gửi Bộ Tài chính và Bộ Xây dựng về đề xuất xây dựng trung tâm logistics hàng không tích hợp khu phi thuế quan tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành. Với quy mô hơn 130 ha, dự án được kỳ vọng đưa Long Thành trở thành điểm trung chuyển hàng hóa quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu và tạo động lực phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ
Hàng không Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ: 83 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2025

Hàng không Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ: 83 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2025

Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tăng trưởng mạnh mẽ trong 8 tháng đầu năm 2025, với sự bứt phá ở cả vận tải hành khách lẫn hàng hóa, khẳng định vai trò quan trọng trong phục hồi và phát triển kinh tế.
Ngành dệt may, da giày hướng tới mục tiêu xuất khẩu 50 tỷ USD

Ngành dệt may, da giày hướng tới mục tiêu xuất khẩu 50 tỷ USD

Ngành dệt may và da giày Việt Nam đang trên đà đạt kim ngạch xuất khẩu gần 50 tỷ USD trong năm 2025, với sự tăng trưởng mạnh mẽ từ cả hai lĩnh vực. Tuy nhiên, để duy trì đà tăng trưởng bền vững, ngành cần giải quyết các vấn đề về chuỗi cung ứng nguyên liệu và nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.
CATL tung pin xe điện mới: Sạc 10 phút chạy gần 500km, thách thức thị trường châu Âu

CATL tung pin xe điện mới: Sạc 10 phút chạy gần 500km, thách thức thị trường châu Âu

Tại triển lãm ô tô IAA Munich – sự kiện lớn nhất ngành công nghiệp xe hơi châu Âu – nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới CATL (Trung Quốc) đã chính thức giới thiệu dòng pin thế hệ mới Shenxing Pro. Công nghệ này được kỳ vọng trở thành “vũ khí chiến lược” giúp xe điện Trung Quốc bứt phá, với những thông số vượt trội: tầm hoạt động tối đa 756 km, tuổi thọ gần 1 triệu km, sạc siêu nhanh chỉ 10 phút cho gần 500 km di chuyển.
Đắk Lắk bứt phá thu hút hơn 32.500 tỉ đồng vốn đầu tư

Đắk Lắk bứt phá thu hút hơn 32.500 tỉ đồng vốn đầu tư

Trong 8 tháng đầu năm 2025, Đắk Lắk đã tiếp nhận hàng chục dự án đầu tư mới với tổng vốn đăng ký vượt 32.500 tỉ đồng. Những con số ấn tượng này không chỉ thể hiện môi trường đầu tư ngày càng cởi mở mà còn cho thấy vai trò ngày càng rõ nét của Đắk Lắk trong bức tranh phát triển kinh tế khu vực Tây Nguyên.
Hà Nội siết chặt quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ y – dược ngoài công lập

Hà Nội siết chặt quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ y – dược ngoài công lập

Trước tình trạng nhiều cơ sở y, dược ngoài công lập hoạt động không phép, sai phép, tiềm ẩn rủi ro cho sức khỏe cộng đồng, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 14. Văn bản yêu cầu tăng cường quản lý, xử lý nghiêm vi phạm và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm bảo đảm quyền lợi và sự an toàn cho người dân.
Mở rộng thị trường, thúc đẩy thương mại số, đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Mở rộng thị trường, thúc đẩy thương mại số, đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Trước yêu cầu cấp bách về phát triển kinh tế, Bộ Công Thương đã ban hành Công văn số 6769/BCT-KHTC nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp trọng tâm trong lĩnh vực công nghiệp, năng lượng, thương mại và xuất khẩu. Với quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025, Bộ đang tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, mở rộng thị trường và thúc đẩy thương mại số.
Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai – Đòn bẩy phát triển vùng trung du miền núi phía Bắc

Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai – Đòn bẩy phát triển vùng trung du miền núi phía Bắc

Với Quyết định 1958/QĐ-TTg vừa được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký ban hành, Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đang bước vào giai đoạn phát triển chiến lược, hướng tới năm 2045 trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch hiện đại. Đây là “đòn bẩy” quan trọng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và kết nối quốc tế cho tỉnh Lào Cai cũng như khu vực trung du, miền núi phía Bắc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động