Giá tiêu vượt 150.00 đồng/kg bất chấp thị trường trầm lắng

Giá tiêu đầu giờ sáng nay tăng nhẹ tại Gia Lai và Đắk Lắk, giữ ổn định ở những địa phương còn lại so với cùng thời điểm hôm qua, giao dịch trong khoảng 149.500 - 151.000 đồng/kg.
Giá tiêu tăng mạnh, chạm mốc 150.000 đồng/kg Giá tiêu trong nước cao nhất 150.000 đồng/kg Giá tiêu tăng nhẹ tại Gia Lai
Giá tiêu vượt 150.00 đồng/kg bất chấp thị trường trầm lắng.
Giá tiêu vượt 150.00 đồng/kg bất chấp thị trường trầm lắng.

Tại tỉnh Đắk Lắk, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 151.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 151.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 150.00 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 149.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 150.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 151.000 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung (Indonesia) ở mức 6.838 USD/tấn, quay đầu giảm 0,2% so với phiên giao dịch trước.

Cũng theo ghi nhận, giá tiêu đen của Việt Nam giảm 50 USD/tấn đối với loại 500 g/l và 550 g/l, xuống còn 6.350 – 6.650 USD/tấn.

Ngược lại, giá tiêu đen ASTA 570 Brazil được báo giá ở mức 6.350 USD/tấn, tăng 25 USD/tấn (tương ứng 0,39%) so với phiên giao dịch trước.

Riêng giá tiêu đen Kuching Malaysia vẫn giữ ổn định ở mức 8.600 USD/tấn.

Thị trường hạt tiêu khá trầm lắng với khối lượng giao dịch thấp

Giá tiêu vượt 150.00 đồng/kg bất chấp thị trường trầm lắng
Nông dân, đại lý và các nhà xuất khẩu đang hạn chế giao dịch và tiếp tục trữ hàng với kỳ vọng giá sẽ tăng nhanh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán sắp tới.

Theo đánh giá của chuyên gia, hiện thị trường hạt tiêu khá trầm lắng với khối lượng giao dịch thấp. Nông dân, đại lý và các nhà xuất khẩu đang hạn chế giao dịch và tiếp tục trữ hàng với kỳ vọng giá sẽ tăng nhanh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán sắp tới.

Do đó, lượng hạt tiêu sẵn có để xuất khẩu trong tháng 1 và tháng 2 năm 2025 sẽ rất hạn chế, gây áp lực lớn lên lượng hàng tồn kho hiện tại, vì vụ thu hoạch chính sẽ bắt đầu vào tháng 3 hoặc tháng 4, trong bối cảnh mùa vụ năm nay được dự đoán sẽ đến chậm hơn mọi năm do biến đổi khí hậu.

Tại Đắk Nông, năm 2024 với nhiều biến động từ thị trường nhưng hoạt động xuất khẩu của địa phương đã nỗ lực vượt khó và đạt dấu mốc mới. Hạt tiêu đen của Đắk Nông đang chiếm tỷ trọng lớn trong kim ngạch xuất khẩu của toàn tỉnh. Hiện mặt hàng này đang được xuất khẩu qua các thị trường chính như: Singapore, Africa, Trung Quốc, Australia, Canada, Anh, New Zealand.

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Phúc Thịnh (Ptexim), giá tiêu đen tuần trước đã tăng từ 152.000 đồng/kg lên 153.000 đồng/kg, tương ứng với mức tăng 0,66%, do nguồn cung hạn chế.

Ptexim cũng cho biết, mức tăng 4,6% của đồng USD so với VNĐ trong năm 2024 mang lại cả cơ hội lẫn thách thức cho xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam. Ở khía cạnh tích cực, VNĐ yếu hơn làm tăng tính cạnh tranh về giá, khiến hồ tiêu Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn trên thị trường quốc tế và có khả năng thúc đẩy khối lượng xuất khẩu.

Theo thống kê, năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu tổng cộng 250.600 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen đạt 220.269 tấn, tiêu trắng đạt 30.331 tấn. Tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu thu về đạt 1,32 tỷ USD, bao gồm tiêu đen 1,117 tỷ USD, tiêu trắng 200,6 triệu USD. So với năm 2023 lượng xuất khẩu giảm 5,1%, tuy nhiên kim ngạch tăng đến 45,4%.

Giá tiêu giảm nhẹ trong bối cảnh tồn kho đang rất thấp Giá tiêu giảm nhẹ trong bối cảnh tồn kho đang rất thấp
Giá tiêu tăng nhẹ ở Gia Lai, các địa phương khác ổn định Giá tiêu tăng nhẹ ở Gia Lai, các địa phương khác ổn định
Giá tiêu bất ngờ tăng mạnh trong bối cảnh thị trường ảm đạm Giá tiêu bất ngờ tăng mạnh trong bối cảnh thị trường ảm đạm
Phạm Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Với quy mô doanh thu hơn 5 tỷ USD và nhu cầu tiêu dùng còn nhiều tiềm năng, ngành sữa Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái cấu trúc nguồn cung, giảm phụ thuộc nhập khẩu và nâng tỷ lệ tự chủ nguyên liệu lên 65% vào năm 2045.
Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bộ Y tế vừa cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc chống ung thư Pembroria do Nga sản xuất – một loại thuốc chứa hoạt chất Pembrolizumab với hơn 14 chỉ định điều trị ung thư khác nhau. Sự kiện này không chỉ mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc tiên tiến cho người bệnh Việt Nam mà còn thể hiện bước tiến trong hợp tác y tế – dược phẩm giữa hai quốc gia.
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động