Giá tăng vọt, nhiều cửa hàng không còn vàng SJC để bán

Giá vàng tăng cao, lực mua lớn khiến nhiều cửa hàng vàng đã trong tình trạng "cháy hàng", người mua xếp hàng chờ tràn lối đi.
Giá vàng SJC lập đỉnh lịch sử 88 triệu đồng một lượng Người Hà Nội xếp hàng dài chờ mua bán vàng Giá vàng SJC sẽ lên 100 triệu đồng/lượng?
Vàng SJC vọt tăng 92 triệu đồng/lượng.
Vàng SJC vọt tăng 92 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC vọt tăng 92 triệu đồng/lượng

11h trưa nay (10/5), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn tiếp tục điều chỉnh tăng giá vàng miếng SJC lên 89,7 - 92 triệu đồng/lượng. Công ty vàng Phú Quý cũng điều chỉnh tăng giá vàng miếng SJC 89,5 - 92 triệu đồng/lượng.

Sáng cùng ngày, lúc 10h30, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng miếng SJC tăng lên 89,9 - 91,2 triệu đồng/lượng. Công ty vàng Phú Quý cũng điều chỉnh tăng giá vàng miếng SJC 89,9 - 91,2 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h, giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh vượt 90 triệu đồng/lượng. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC 88,2 - 90,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 1 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng. Công ty Cổ phần Đầu tư vàng Phú Quý niêm yết giá vàng SJC 88,3 - 90,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Như vậy, chỉ trong 2 ngày, giá vàng miếng SJC tăng 3 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng liên tục phá kỷ lục đã lập trước đó và được dự báo tăng lên 100 triệu đồng/lượng trong hôm nay.

Trong phiên giao dịch, giá vàng nhẫn cũng điều chỉnh tăng mạnh 1 triệu đồng/lượng. Cụ thể, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn 75,02 - 76,52 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Tập đoàn Doji cũng tăng giávàng nhẫn lên mức 75,05 - 76,55 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới cũng điều chỉnh tăng lên mức 2.350 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện, giá vàng thế giới tương đương với khoảng 72 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

Khan hiếm vàng trên diện rộng

người dân xếp hàng càng đông.
Người dân xếp hàng dài chờ mua bán vàng.

Tại Hà Nội, theo vnexpress, nhân viên bảo vệ ở nhiều cửa hàng vàng ở Hà Nội đã từ chối nhận khách mới từ cuối giờ sáng nay, vì lượng hàng không đủ đáp ứng. "Nếu không đặt trước thì mai anh quay lại, giờ cửa hàng đã hết vàng", nhân viên một tiệm vàng trên đường Cầu Giấy nói với khách hàng. Trước đó, từ đầu giờ chiều qua, nhà vàng này đã trong tình trạng "cháy hàng", người mua xếp hàng chờ tràn lối đi.

Đến cuối giờ sáng, phần lớn tiệm vàng đều hết vàng miếng, chỉ còn lại một ít vàng nhẫn và vàng chế tác riêng từng thương hiệu.

Với những khách hàng "may mắn" kịp đến xếp hàng, việc mua vàng cũng bị giới hạn do nhu cầu vượt quá khả năng đáp ứng. Một số hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông bán hàng theo dạng "ghi nợ", tức khách hàng trả tiền và chốt giá ở hiện tại, nhưng nhận vàng sau 2-4 tuần tới.

Một tiệm vàng giới hạn khách hàng mua tối đa 5 lượng vàng, nhưng chỉ nhận 1 lượng có sẵn và 4 lượng nhận sau hai tuần tới. Tại một tiệm khác, khách mua thanh toán toàn bộ tiền và chốt giá, nhưng vàng sẽ nhận sau 1-1,5 tháng.

Tại TP HCM, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) đã giới hạn mỗi người chỉ được mua tối đa một lượng vàng miếng, hôm qua mỗi người được mua 3 lượng.

Tương tự, vàng nhẫn cũng bị hạn chế khi mỗi người mua tối đa 3 chỉ. Nhiều khách cho biết phải xếp hàng thành nhiều ngày để mua được nhiều hơn.

Tại các cửa hàng của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, khách lẻ đến giao dịch thưa thớt hơn. Tuy nhiên, nhân viên các cửa hàng này cho biết cũng không có đủ vàng miếng SJC để bán.

Riêng với nhẫn trơn, nhân viên của DOJI nói nếu mua trên 1 lượng, khách có thể đặt cọc tiền và chốt giá với hãng, khi có hàng nhân viên sẽ gọi điện thoại để họ tới lấy.

Tình trạng khan vàng miếng cũng diễn ra tại hệ thống Mi Hồng - một thương hiệu vàng lâu đời khác tại địa bàn phía Nam. Một cửa hàng Mi Hồng nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh), trưa nay đã hết vàng miếng. Cửa hàng còn lại của doanh nghiệp này gần đó cho biết vẫn còn loại vàng miếng 1 chỉ, song hết loại 1 lượng.

Tại Hải Dương, 3 cửa hàng giao dịch vàng là PNJ, Bảo Tín Mạnh Hải và Doji, ghi nhận trung bình 10 khách hàng giao dịch mua vàng thành công, không có khách hàng bán vàng.

Khách hàng có giao dịch lớn nhất ở mức 3 lượng vàng, thấp nhất 1 lượng vàng. Cá biệt có khách hàng có nhu cầu mua 10 lượng vàng. Tuy nhiên, tại thời điểm khảo sát nói trên, cả 3 cửa hàng đều trong tình trạng không có vàng SJC để bán.

Chuyên gia dự báo: Giá vàng trong nước sẽ còn tăng “nóng” Chuyên gia dự báo: Giá vàng trong nước sẽ còn tăng “nóng”
Vàng miếng xác lập kỷ lục mới 86,2 triệu đồng, dự báo tiếp tục tăng nóng Vàng miếng xác lập kỷ lục mới 86,2 triệu đồng, dự báo tiếp tục tăng nóng
Cấm mua bán vàng bằng tiền mặt: Tốt nhưng khó thực hiện? Cấm mua bán vàng bằng tiền mặt: Tốt nhưng khó thực hiện?
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tìm lời giải cho bài toán nguồn cung nhà ở xã hội

Tìm lời giải cho bài toán nguồn cung nhà ở xã hội

Thủ tục đầu tư nhà ở xã hội, vốn vay, xác định chi phí giá đất hay đối tượng mua nhà ở xã hội được cho là những bất cập lớn nhất khi phát triển nhà ở xã hội.
Đã tìm ra phương thuốc đặc trị cơn sốt giá vàng?

Đã tìm ra phương thuốc đặc trị cơn sốt giá vàng?

Sáng 19/5, giá vàng miếng SJC quay trở lại lên trên mốc 90 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn hơn 77 triệu đồng/lượng.
Chỉ trong 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng

Chỉ trong 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng

Chỉ trong 1 - 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng là diễn biến hiếm thấy, đến cuối vụ chưa biết giá còn cao đến mức nào, một thương lái thu mua vải cho biết.
Cách nào “hạ nhiệt” giá vé máy bay?

Cách nào “hạ nhiệt” giá vé máy bay?

Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Trương Việt Cường cho rằng, quan trọng nhất để giảm giá vé là cần có mức giá trần linh hoạt theo chi phí xăng dầu, giá cấu thành đầu vào chứ không nên cứng nhắc.
Chung cư ngừng sốt nhưng giá chưa hạ nhiệt?

Chung cư ngừng sốt nhưng giá chưa hạ nhiệt?

Nhu cầu lớn nhưng giá căn hộ chung cư leo thang nhanh khiến người mua nhà buộc phải trì hoãn kế hoạch mua nhà. Thị trường căn hộ chung cư bắt đầu ghi nhận sự điều chỉnh, hạ nhiệt.
Top 5 tủ lạnh giá rẻ đáng mua nhất năm 2024

Top 5 tủ lạnh giá rẻ đáng mua nhất năm 2024

Tủ lạnh là một trong những thiết bị gia dụng cần thiết mà mọi gia đình đều cần để bảo quản thực phẩm, thức ăn. Dưới đây là top 5 tủ lạnh có giá dưới 5 triệu đồng đáng mua nhất năm 2024.
Rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không có hóa đơn điện tử

Rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng không có hóa đơn điện tử

Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp vàng thực hiện hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng, đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.
Sẽ livestream bán vải chín sớm Phương Nam trên Fanpage

Sẽ livestream bán vải chín sớm Phương Nam trên Fanpage

Địa điểm livestream vải chín sớm Phương Nam là tại các vườn vải chín sớm Phương Nam. Hoạt động mua bán vải được thực hiện trực tuyến và trực tiếp. Trong quá trình livestream, đơn vị tổ chức sẽ phát các video quảng bá hình ảnh vải chín sớm Phương Nam.
Giá xăng RON 95 giảm gần 500 đồng một lít

Giá xăng RON 95 giảm gần 500 đồng một lít

Từ 15 giờ hôm nay (16/5), giá bán lẻ các loại xăng giảm từ 410 - 510 đồng/lít. Trong khi đó giá các loại dầu tăng giảm đan xen.
Vì sao giá heo hơi tăng lên mức gần 70.000 đồng/kg?

Vì sao giá heo hơi tăng lên mức gần 70.000 đồng/kg?

Giá heo hơi trong nước đang chứng kiến xu hướng tăng kéo dài từ đầu năm đến nay. Ghi nhận giá heo ngày 16/5 tại các tỉnh, thành phố trên cả nước giao dịch quanh ngưỡng 62.000-67.000 đồng/kg.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động