Giá cà phê ghi nhận giảm tuần thứ ba liên tiếp

Giá cà phê trong nước hôm nay không có sự thay đổi so với ngày hôm qua, duy trì ở mức trung bình 120.300 đồng/kg.
Đà giảm đang chiếm ưu thế trên thị trường cà phê Giá cà phê bất ngờ tăng 3 con số ngay đầu năm Giá cà phê tăng vọt rồi lại quay đầu giảm, vì sao?
Giá cà phê trong nước hôm nay không có sự thay đổi so với hôm qua.
Giá cà phê trong nước hôm nay không có sự thay đổi so với hôm qua.

Trong đó, giá cà phê tại tỉnh Đắk Nông hiện thu mua ở mức cao nhất là 120.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Tương tự, giá cà phê tại hai tỉnh Đắk Lắk cũng giảm 500 đồng/kg trong tuần qua, xuống còn 120.300 đồng/kg.

Giá cà phê tại tỉnh Gia Lai giảm 600 đồng/kg so với tuần trước và được giao dịch ở mức 120.200 đồng/kg.

Còn tại Lâm Đồng, đây đang là địa phương có giá thấp nhất ở mức 119.800 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg so với tuần trước.

Như vậy, giá cà phê trong nước đã giảm liên tiếp trong ba tuần trở lại đây với tổng mức giảm vào khoảng 3.700 – 4.800 đồng/kg.

Tại sàn giao dịch London, giá cà phê trực tuyến robusta kết thúc tuần qua ở mứcc 4.968 USD/tấn, tăng nhẹ 0,3% (15 USD/tấn) so với cuối tuần trước. Hợp đồng giao tháng 5/2025 cũng tăng 0,3% (13 USD/tấn) đạt 4.897 USD/tấn.

Giá cà phê robusta được hỗ trợ bởi vụ thu hoạch tại Việt Nam vẫn đang bị trì hoãn do mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên, điều này cũng làm gia tăng lo ngại về vấn đề chất lượng cà phê ở quốc gia sản xuất robusta lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, trên sàn giao dịch New York, giá cà phê arabica hợp đồng giao tháng 3/2025 giảm 1,2% (4 US cent/pound) so với tuần trước, xuống còn 318,65 US cent/pound. Hợp đồng giao kỳ hạn tháng 5/2025 giảm 0,9% (3 US cent/pound), đạt 314,9 US cent/pound.

Xu hướng giá cà phê sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới

Giá cà phê ghi nhận giảm tuần thứ ba liên tiếp
Hiện tại, giá cà phê đang ở mức cao.

Theo các chuyên gia về thị trường cà phê, hiện tại, giá cà phê đang ở mức cao, đồng nghĩa với việc tham gia đầu cơ trở nên đầy rủi ro. Mặc dù nhiều dự báo cho thấy xu hướng giá cà phê sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, nhưng rất ít nhà đầu tư dám mạo hiểm mua hàng để cất kho, hy vọng giá sẽ tăng cao hơn sau vài tháng.

Trong bối cảnh này, phần lớn các đại lý đã chọn chiến lược mua lô nào bán hàng theo lô ấy, tức là mua cao bán cao, mua thấp bán thấp để đảm bảo dòng tiền được xoay chuyển liên tục. Điều này cho thấy sự thận trọng trong việc đầu tư vào cà phê, khi mà rủi ro mất vốn luôn tiềm ẩn.

Ngược lại, nông dân là những người trực tiếp sản xuất cà phê nên họ có một vị thế khác, họ không gặp áp lực tài chính như các đại lý. Do đó, họ có thể tự tin hơn trong việc trữ hàng, bán theo nhu cầu tài chính của bản thân. Họ có thể chờ đợi đến khi nào cần tiền mới bán và vì vậy việc bán kiểu gì cũng đem lại lợi nhuận.

Mặt hàng cà phê rất nhạy cảm về giá. Việc tăng giá dễ dẫn đến mất khách nên nhiều quán cà phê đang phát triển các loại đồ uống thay thế với giá nguyên liệu ổn định hơn.

Giá cà phê trong nước lại “giảm sốc” Giá cà phê trong nước lại “giảm sốc”
Giá cà phê được nhận định sẽ gặp khó trong tuần này Giá cà phê được nhận định sẽ gặp khó trong tuần này
Thị trường cà phê đồng loạt giảm do giới đầu cơ chốt lời Thị trường cà phê đồng loạt giảm do giới đầu cơ chốt lời
Phạm Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Với quy mô doanh thu hơn 5 tỷ USD và nhu cầu tiêu dùng còn nhiều tiềm năng, ngành sữa Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái cấu trúc nguồn cung, giảm phụ thuộc nhập khẩu và nâng tỷ lệ tự chủ nguyên liệu lên 65% vào năm 2045.
Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bộ Y tế vừa cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc chống ung thư Pembroria do Nga sản xuất – một loại thuốc chứa hoạt chất Pembrolizumab với hơn 14 chỉ định điều trị ung thư khác nhau. Sự kiện này không chỉ mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc tiên tiến cho người bệnh Việt Nam mà còn thể hiện bước tiến trong hợp tác y tế – dược phẩm giữa hai quốc gia.
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động