Đình chỉ quán bún riêu ở Hà Nội bán 1,2 triệu đồng 3 bát bún ngày Tết
![]() |
| 3 bát bún riêu giá 1,2 triệu đồng mà khách hàng đã trải nghiệm ở phố Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ảnh: Chụp màn hình |
Ngày 31/1, lãnh đạo UBND phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết về vụ việc quán bún riêu tại số 54 Bạch Mai bị phản ánh thu của khách 1,2 triệu đồng/3 bát bún riêu đêm ngày 29/1 (Mùng 1 Tết).
Theo lãnh đạo UBND phường Bách Khoa, qua làm việc với lực lượng chức năng, chủ quán thừa nhận là có sai sót, do "đùa" nên báo giá 1,2 triệu đồng/3 bát bún riêu. Không ngờ khách tưởng thật nên chuyển khoản thanh toán 1,2 triệu đồng.
Chủ quán cũng nhận ra sai sót nên đăng trên mạng xã hội lời xin lỗi và tìm cách liên hệ với khách hàng để chuyển trả tiền. Tuy nhiên, do chưa liên hệ được với khách hàng nên chủ quán liên hệ với ngân hàng để xin số tài khoản của khách để chuyển trả lại.
"Trước mắt, lực lượng chức năng đã đình chỉ hoạt động của quán bún riêu trên. Đồng thời, tiếp tục làm rõ có hay không việc "chặt chém" để xử lý theo quy định pháp luật", lãnh đạo UBND phường Bách Khoa thông tin.
Trước đó, trên mạng xã hội, một người dùng chia sẻ trên trang cá nhân về trải nghiệm không vui đêm mùng 1 Tết tại quán bún riêu số 54 phường Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng). Người này bày tỏ sự tiếc nuối vì không hỏi giá trước khi gọi món.
"Hôm nay mình cùng bố và anh trai đi ăn bún riêu vào mùng 1 Tết. Lỗi là không hỏi giá trước, ăn cũng ngon nhưng hóa đơn là 1.200.000 đồng cho 3 bát bún. Lúc đó còn định xin giảm giá nhưng lại thôi. Kinh nghiệm cho mọi người đi chơi Tết là nhớ hỏi giá trước. Cá nhân mình thì sẽ không quay lại quán 54 Bạch Mai nữa", vị khách chia sẻ.
Ngay sau khi bài đăng, một người dùng tên Nguyễn Oanh, tự xưng là em gái của chủ quán, cho biết:
"Chào bạn, mình là chủ quán tại 54 Bạch Mai. Nếu bạn ăn ba bát đầy đủ mà phải trả 1,2 triệu tôi mời bạn ra ngay công an phường trình báo.
Nhà tôi ngày Tết chỉ dám tăng giá 5.000 đến 10.000 cho một bát bún. Cao nhất cũng chỉ 60.000 cho một bát đầy đủ. Bạn đăng bài không có hình ảnh, không có căn cứ, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của người khác như vậy có vui không?".
Tuy nhiên sau khi được khách hàng cung cấp bằng chứng kèm hóa đơn chuyển khoản 1,2 triệu đồng, chủ quán mới xin lỗi khách, xin thông tin để hòa giải và chuyển lại số tiền thừa.
Người này cho biết anh trai hay đùa với khách và có lẽ khách hiểu nhầm nên mới chuyển khoản như vậy.
Dòng trạng thái này nhanh chóng nhận được lượng tương tác "khủng", với hơn 4.200 lượt thích và 1.200 bình luận. Nhiều người bày tỏ bức xúc, cho rằng mức giá này quá cao, trong khi số khác cho rằng đây có thể là nhầm lẫn và nên lắng nghe phản hồi từ phía quán.
Cùng chuyên mục
Tin khác
Gia Lai hợp tác với bang Idaho (Hoa Kỳ) phát triển chăn nuôi bò thịt công nghệ cao
Tăng cường kiểm soát biên giới, Hải quan quyết liệt ngăn chặn buôn lậu vàng vào nội địa
Hà Nội khẩn trương hiện đại hóa mạng lưới xe buýt "xanh"
Hà Nội chìm trong lớp bụi ô nhiễm, chất lượng không khí rơi xuống mức cảnh báo
Mỹ gỡ thuế nhiều nông sản nhập khẩu: Thị trường rộng mở cho cà phê, hồ tiêu và trái cây Việt Nam
Apple rút lui khỏi dự án iPhone Air thị trường hụt kỳ vọng
Thủ công mỹ nghệ: Giữ hồn truyền thống, mở lối sáng tạo chinh phục thị trường quốc tế
Vietnam Foodexpo 2025: “Bữa tiệc” kết nối toàn cầu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam
Mở rộng sản xuất cây vụ đông tại miền Bắc nhằm ổn định nguồn cung nông sản

