Đại học Quốc tế Sài Gòn khẳng định vị thế giáo dục

Trong nhiều năm qua, trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) khẳng định vị thế đào tạo các chương trình bậc đại học và sau đại học được thiết kế theo tiêu chuẩn của các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ.

Lễ trao bằng tốt nghiệp đặc biệt.

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, tân thạc sĩ vào lúc 8h ngày 2/4/2022 tại Nhà hát Diên Hồng Đông A Campus (18 Tống Hữu Định, Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM).

Đây là buổi lễ nhằm vinh danh và chúc mừng tất cả các tân khoa cử nhân và thạc sĩ đã hoàn thành chương trình học tại SIU.

Trong nhiều năm qua, SIU khẳng định vị thế đào tạo các chương trình bậc đại học và sau đại học được thiết kế theo tiêu chuẩn của các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ. Sinh viên tốt nghiệp tại SIU còn được chú trọng phát triển khả năng sử dụng tốt tiếng Anh, tin học quốc tế.

Đại học Quốc tế Sài Gòn khẳng định vị thế giáo dục
Lớp học tại trường Đại học Quốc tế Sài Gòn.

Trong đợt tốt nghiệp này, có 3 em xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa toàn khóa với thành tích nổi bật: Tôn Thất Vũ Luân, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh Chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh tốt nghiệp loại Giỏi và IELTS 7.5; Trần Phước Ngọc Tú, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh tốt nghiệp loại Giỏi và IELTS 6.5; Bùi Ngọc Bích Thảo, sinh viên chuyên ngành Kinh tế đối ngoại tốt nghiệp loại Xuất sắc và TOEIC 865.

Đặc biệt, Bùi Ngọc Bích Thảo vừa xuất sắc đạt học bổng Thạc sĩ tài năng 2022 chuyên ngành Quản trị kinh doanh (MBA) của Viện Sau đại học Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn. Đây là học bổng danh giá dành cho bậc cao học, tài trợ 100% học phí toàn khóa và hưởng mức lương hàng tháng từ 15 – 20 triệu đồng/tháng trong suốt khóa học. Học viên còn được thụ hưởng mức thưởng như một giảng viên lên đến 100 triệu đồng nếu có công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín, và có cơ hội được hỗ trợ làm nghiên cứu sinh Tiến sĩ trong và ngoài nước.

Ngoài ra nhiều tân khoa khác đã rất thành công trong học thuật, nghiên cứu, nghệ thuật, cùng nhau viết tiếp trang sử truyền thống tốt đẹp của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn.

Đại học Quốc tế Sài Gòn khẳng định vị thế giáo dục
Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn phối hợp với nhiều doanh nghiệp, nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên.

Lễ trao bằng tốt nghiệp tại SIU có nhiều đặc biệt, một trong số đó là sự đồng hành của các doanh nghiệp trong và ngoài nước mà Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu (GAIE) nói chung và SIU nói riêng có quan hệ hợp tác. Doanh nghiệp là một phần trong cộng đồng SIU.

SIU trân trọng những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp từ giai đoạn xây dựng chương trình đào tạo sao cho sát với thực tiễn thị trường lao động trong và ngoài nước, cho đến việc luôn đồng hành trong quá trình giảng dạy, thực hành của SIU. Trong không khí trang trọng của Lễ trao bằng tốt nghiệp, SIU vinh dự đón tiếp nhiều vị lãnh đạo ngân hàng, doanh nghiệp, khách sạn....

Đẩy mạnh chuyển đổi số đào tạo sinh viên

SIU là trường đại học quốc tế tại Việt Nam, thành viên các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ: Hội đồng kiểm định quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (International Accreditation Council for Business Education - IACBE), Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (Association to Advance Collegiate Schools of Business - AACSB); Được công nhận đạt kiểm định quốc tế khối ngành Kinh doanh của IACBE, đạt kiểm định cấp cơ sở giáo dục và 2 khối ngành Khoa học máy tính, Ngôn ngữ Anh theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo; đang triển khai kiểm định quốc tế của ABET - Hoa Kỳ khối ngành Khoa học máy tính và xúc tiến kiểm định quốc tế ngành Ngôn ngữ Anh.

Được biết, ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology) là một trong các tổ chức kiểm định uy tín nhất thế giới cho các chương trình Kỹ thuật và Công nghệ.

Đại học Quốc tế Sài Gòn khẳng định vị thế giáo dục

Với tốc độ phát triển của CMCN 4.0, năm 2022, SIU đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả làm việc và chất lượng đào tạo. Minh chứng là SIU tiên phong trong việc xây dựng Trung tâm Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (SIU AILAB) với đầu tư nhiều server, robot nhập khẩu từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới: NVIDIA, Lambda,... phục vụ công tác nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, góp phần xây dựng hệ sinh thái số, hỗ trợ thúc đẩy cộng đồng AI phát triển trên tất cả các lĩnh vực.

Ngoài ra, SIU còn chủ động đổi mới toàn diện chương trình đào tạo, “đảo ngược” một số học phần kỹ năng, ứng dụng nghề nghiệp sớm nhằm tạo điều kiện cho sinh viên gia nhập thị trường lao động trong nước và quốc tế, có việc làm ngay từ sau năm đại học thứ 2.

SIU đang triển khai cho sinh viên chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) học và lấy chứng chỉ quốc tế chuyên ngành của các trường đại học hàng đầu thế giới như Stanford, MIT, hướng đến mở rộng mô hình cho tất cả 18 chuyên ngành đào tạo.

Theo khảo sát năm 2020, gần 98% sinh viên SIU có việc làm, 2% còn lại học lên bậc học cao hơn hoặc chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới. Sinh viên trường đã và đang đạt được những thành công tại các công ty hàng đầu Việt Nam và tập đoàn đa quốc gia danh tiếng. Đặc biệt, nhiều sinh viên đã khởi nghiệp thành công, tạo việc làm cho nhiều người khác.

Một hành trình đã khép lại và một hành trình mới với nhiều cơ hội mở ra cho cả thầy và trò Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn. Hy vọng với những hành trang tại SIU, các bạn tân khoa sẽ viết tiếp giấc mơ của mình và vươn xa ra “biển lớn”.

Giang Phúc

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Việc liên tục được vinh danh ở những giải thưởng hàng đầu thế giới như APEX World Class không chỉ là sự công nhận về chất lượng dịch vụ mà còn là minh chứng cho một chiến lược thương hiệu toàn diện, lấy khách hàng và tính bền vững làm trọng tâm.
Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Trong bối cảnh toàn cầu biến động nhanh chóng, việc phát triển thương hiệu không còn chỉ là chiến lược dài hạn mà đã trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp. Thời đại trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra cả cơ hội lẫn thách thức: doanh nghiệp nào tận dụng được công nghệ và giữ vững uy tín sẽ tiến xa, còn ai chậm chân sẽ bị bỏ lại phía sau.
HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Bước vào mùa giải thứ tư, HDBank Green Marathon 2025 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/9/2025 tại xã Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP.HCM, nơi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới. Giải đấu hứa hẹn mang đến một mùa giải thể thao - cộng đồng sôi động, hấp dẫn và giàu ý nghĩa.
Chỉ thị 24: Cú hích cho thị trường công nghệ định danh số

Chỉ thị 24: Cú hích cho thị trường công nghệ định danh số

Từ ngày 15/9/2025, hành khách tại các sân bay nội địa có thể làm thủ tục bay chỉ bằng ứng dụng VNeID và sinh trắc học. Một cú quét khuôn mặt hay vân tay thay thế cho việc trình giấy tờ tùy thân – thay đổi này không chỉ tạo thuận tiện cho người dân mà còn mở ra một thị trường công nghệ định danh số giàu tiềm năng.
Mexico siết ưu đãi, doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải khẩn trương cập nhật thông tin

Mexico siết ưu đãi, doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải khẩn trương cập nhật thông tin

Trong bối cảnh Mexico cảnh báo có thể từ chối ưu đãi thuế quan với hàng dệt may Việt Nam do chưa tuân thủ đầy đủ quy định, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) yêu cầu các doanh nghiệp nhanh chóng rà soát, đăng ký và cập nhật thông tin theo Thông tư 07/2019/TT-BCT. Động thái này nhằm bảo đảm hàng dệt may Việt Nam tiếp tục tận dụng hiệu quả lợi thế từ Hiệp định CPTPP tại thị trường Mexico.
Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam

Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam

Việc Philippines – thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam – bất ngờ đình chỉ nhập khẩu trong vòng 60 ngày, bắt đầu từ 01/9/2025, đã tạo ra những tác động mạnh mẽ lên giá lúa gạo, đời sống nông dân và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khó khăn này cũng mở ra cơ hội để ngành gạo Việt Nam cơ cấu lại sản xuất, đa dạng hóa thị trường và nâng cao giá trị hạt gạo.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động