Sẽ livestream bán vải chín sớm Phương Nam trên Fanpage

Địa điểm livestream vải chín sớm Phương Nam là tại các vườn vải chín sớm Phương Nam. Hoạt động mua bán vải được thực hiện trực tuyến và trực tiếp. Trong quá trình livestream, đơn vị tổ chức sẽ phát các video quảng bá hình ảnh vải chín sớm Phương Nam.
Miền Bắc bước vào mùa vải chín sớm, đặc sản Thanh Hà giá tăng vọt vẫn cháy hàng Hơn 2.000 tấn quả vải tươi chín sớm được xuất khẩu qua Cửa khẩu Lào Cai Chưa trọn niềm vui vải thiều được mùa nông dân Tân Yên thấp thỏm nỗi lo rớt giá
Thương lái đến vườn thu mua vải chín sớm Phương Nam.
Thương lái đến vườn thu mua vải chín sớm Phương Nam. Ảnh Việt Hoa

Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương Quảng Ninh sẽ tổ chức livestream bán sản phẩm vải chín sớm Phương Nam trên Fanpage Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương Quảng Ninh từ ngày 23 đến 26/5. Đây là lần đầu tiên đơn vị này tổ chức livestream bán hàng và hoạt động nằm trong tổng thể Tuần hàng Việt Nam – Uông Bí 2024.

Vải chín sớm được trồng trên phường Phương Nam, TP Uông Bí từ năm 1960. Đến nay, toàn phường có 400 hecta vải chín sớm, ước sản lượng năm nay đạt 1.800 tấn.

Thời gian thu hoạch sẽ kéo dài từ trung tuần tháng 5 cho đến thu hoạch toàn bộ trước ngày 6/6, trước khi vải thiều bắt đầu vào vụ.

Địa điểm livestream vải chín sớm Phương Nam là tại các vườn vải chín sớm Phương Nam. Hoạt động mua bán vải được thực hiện trực tuyến và trực tiếp. Trong quá trình livestream, đơn vị tổ chức sẽ phát các video quảng bá hình ảnh vải chín sớm Phương Nam.

Vải chín sớm Phương Nam được đánh giá là một trong những giống vải có chất lượng tốt nhất, trái to vỏ mỏng, gai thưa cùi dày, nhiều nước, mùi thơm, vị ngọt chua dịu, quan trọng hơn là cây có đặc tính chín rất sớm (trước từ 10 đến 20 ngày) so với các giống vải khác.

TP Uông Bí đã sớm tiến hành quy hoạch vùng trồng vải chín sớm Phương Nam thành 8 vùng trồng.

Từ đầu tháng 5 đến nay, rất nhiều thương lái đã đến địa phương để đặt hàng thu mua với giá từ 40.000-60.000 đồng/kg vải. Theo số liệu báo cáo của phường Phương Nam (TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) tính đến hết ngày 15/5, sản lượng thương lái đặt trước đã gần 50% tổng sản lượng vùng vải. Hiện sản lượng ước tính khoảng 2.000 tấn/năm, đạt doanh thu 50-60 tỷ đồng.

Năm 2023, ở những đợt bán sớm đầu vụ, giá vải ở mức 35.000-40.000 đồng/kg, trong khi đó, ở vùng trồng vải trọng điểm ở một số tỉnh, thành phố khác thu hoạch muộn hơn khoảng 15 ngày, nên giá bán đầu vụ thấp hơn, từ 25.000-30.000 đồng/kg. Điều này cho thấy, thời điểm thu hoạch là yếu tố rất quan trọng để vải chín sớm Phương Nam có lợi thế chiếm lĩnh thị trường và có giá bán cao hơn so với các địa phương khác.

Năm 2013, vải chín sớm Phương Nam được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và được UBND tỉnh Quảng Ninh quy hoạch là một trong 17 vùng sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung của tỉnh.

Năm 2015, Uông Bí triển khai mô hình đưa quy trình sản xuất quả vải theo hướng VietGAP trên toàn bộ 400 ha vải.

Hiện vùng vải chín sớm Phương Nam đang trong lộ trình chuẩn hóa dữ liệu vùng trồng theo chuẩn OTAS (là phương pháp chuẩn hóa dữ liệu, liên kết dữ liệu một cách tập trung, trích xuất dữ liệu cần thiết từ các hoạt động liên quan đến vùng, vùng trồng, giám sát vùng trồng, kiểm soát dịch hại, phân tích nguy cơ dịch hại) với các tiêu chí về lập bản đồ vùng trồng và giám định, kiểm soát chất lượng khắt khe.

Miền Bắc bước vào mùa vải chín sớm, đặc sản Thanh Hà giá tăng vọt vẫn cháy hàng Miền Bắc bước vào mùa vải chín sớm, đặc sản Thanh Hà giá tăng vọt vẫn cháy hàng
Hơn 2.000 tấn quả vải tươi chín sớm được xuất khẩu qua Cửa khẩu Lào Cai Hơn 2.000 tấn quả vải tươi chín sớm được xuất khẩu qua Cửa khẩu Lào Cai
Chưa trọn niềm vui vải thiều được mùa nông dân Tân Yên thấp thỏm nỗi lo rớt giá Chưa trọn niềm vui vải thiều được mùa nông dân Tân Yên thấp thỏm nỗi lo rớt giá
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Ngành sữa Việt Nam đẩy mạnh tự chủ nguyên liệu, mở rộng dư địa thị trường đến 2045

Với quy mô doanh thu hơn 5 tỷ USD và nhu cầu tiêu dùng còn nhiều tiềm năng, ngành sữa Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái cấu trúc nguồn cung, giảm phụ thuộc nhập khẩu và nâng tỷ lệ tự chủ nguyên liệu lên 65% vào năm 2045.
Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bộ Y tế vừa cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc chống ung thư Pembroria do Nga sản xuất – một loại thuốc chứa hoạt chất Pembrolizumab với hơn 14 chỉ định điều trị ung thư khác nhau. Sự kiện này không chỉ mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc tiên tiến cho người bệnh Việt Nam mà còn thể hiện bước tiến trong hợp tác y tế – dược phẩm giữa hai quốc gia.
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động