Những ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho vay sau bão Yagi

Nhằm giúp khách hàng giảm áp lực tài chính, tập trung khắc phục thiệt hại sau bão Yagi, 4 ngân hàng gồm Vietcombank, MSB, VPBank, Eximbank vừa thông báo giảm lãi suất cho vay.
Hơn 10 ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất từ 0,1% đến 0,9% Ngân hàng nào đang có lãi suất tiết kiệm cao nhất trên thị trường? Không thu nợ bằng mọi cách với khách hàng bị thiệt hại do bão số 3
Những ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho vay sau bão Yagi.
Những ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho vay sau bão Yagi.

Tại Vietcombank, ngân hàng này ước tính đã có gần 6.000 khách hàng bị ảnh hưởng với tổng dư nợ khoảng 71.000 tỷ đồng, trong đó riêng tại địa bàn Hải Phòng, Quảng Ninh có 230 khách hàng bị ảnh hưởng với tổng dư nợ khoảng 13.300 tỷ đồng.

Nhằm cùng người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, Vietcombank đã xem xét giảm lãi suất 0,5% trong giai đoạn 6/9-31/12 đối với gần 20.000 khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, với dư nợ khoảng 130.000 tỷ đồng. Chương trình giảm lãi suất áp dụng cho dư nợ hiện hữu cũng như dư nợ vay mới.

Ngoài ngân hàng thương mại vốn Nhà nước, tại nhóm ngân hàng thương mại tư nhân, MSB và VPBank cũng đã có thông báo giảm lãi vay.

Từ nay đến 31/12, MSB giảm lãi suất cho vay 1%/năm so với lãi suất hiện hành cho các khách hàng là hộ kinh doanh đang vay vốn tại MSB với thời gian vay lên đến 60 tháng.

Đối với khách hàng mới là chủ hộ kinh doanh, MSB cung cấp các gói vay ưu đãi gồm hạn mức tín chấp lên đến 2 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 11,5%/năm và hạn mức thế chấp lên đến 20 tỷ đồng với lãi suất từ 5,8%/năm.

Đối với khách hàng là doanh nghiệp nhỏ, MSB cũng đẩy mạnh các gói tín dụng với hạn mức vay thế chấp lên đến 6 tỷ đồng, lãi suất chỉ từ 4,99%/năm và hạn mức vay tín chấp lên đến 2 tỷ đồng, lãi suất từ 7,7%/năm.

Về thời gian vay, doanh nghiệp nhỏ được hỗ trợ vay vốn lên đến 36 tháng với các hình thức vay đa dạng.

VPBank vừa phát đi thông báo cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc xem xét miễn giảm lãi vay, cơ cấu nợ và hỗ trợ khách hàng vay mới bị ảnh hưởng bởi bão số 3, đơn vị đã quyết định triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão.

Theo đó, VPBank sẽ giảm trực tiếp lãi suất cho vay cho tất cả các khách hàng cá nhân có khoản vay hiện hữu tại ngân hàng và có tài sản bảo đảm. Cụ thể, các khoản vay trung và dài hạn sẽ được VPBank giảm 1% lãi suất, các khoản vay ngắn hạn được giảm 0,5% lãi suất.

Chương trình hỗ trợ lãi suất của VPBank được triển khai từ ngày 13/9 đến hết 31/12/2024, áp dụng tại tất cả các tỉnh thành phố đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Nguyên, Yên Bái…

Bên cạnh giảm lãi suất vay, VPBank cũng điều triển khai cho vay với lãi suất cực kỳ hấp dẫn chỉ 6,5%/năm cố định 12 tháng đầu tiên cho toàn bộ các khách hàng có nhu cầu vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác hoặc vay mua bất động sản, vay xây dựng sửa chữa nhà.

thống kê có khoảng 23 tàu du lịch bị chìm sau khi bão Yagi đổ bộ, nhiều nhất là tại âu neo đậu số 2 của cảng.
Có khoảng 23 tàu du lịch bị chìm sau khi bão Yagi đổ bộ Quảng Ninh.

Eximbank là nhà băng tiếp theo triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay nhằm đồng hành và chia sẻ với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh do ảnh hưởng của cơn bão Yagi.

Theo đó, đối với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), Eximbank giảm thêm 1% lãi suất trong tháng đầu tiên, áp dụng theo chương trình ưu đãi lãi suất của ngân hàng cho các khoản vay ngắn hạn bằng tiền đồng. Với khoản vay trung và dài hạn, ngân hàng miễn lãi suất 0% trong 2 tháng đầu tiên và lãi suất cố định 7,49%/năm cho 10 tháng tiếp theo.

Đối với doanh nghiệp siêu nhỏ (MSME) và khách hàng cá nhân, Eximbank áp dụng ưu đãi giảm 2%/năm so với lãi suất thông thường, đưa lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 4,75%/năm cho các khoản vay ngắn hạn.

“Hy vọng thông qua những giải pháp tài chính linh hoạt và hiệu quả này, khách hàng sẽ sớm phục hồi và ổn đinh hoạt động kinh doanh”, đại diện Eximbank cho biết.

Trước đó, NHNN đã có văn bản gửi lãnh đạo các tổ chức tín dụng và giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố về việc triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão Yagi gây ra.

NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn.

VPBank Diamond Lounge: Trải nghiệm đẳng cấp dành cho giới tinh hoa tại chi nhánh Flagship VPBank Diamond Lounge: Trải nghiệm đẳng cấp dành cho giới tinh hoa tại chi nhánh Flagship
Không thu nợ bằng mọi cách với khách hàng bị thiệt hại do bão số 3 Không thu nợ bằng mọi cách với khách hàng bị thiệt hại do bão số 3
Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Không thu nợ bằng mọi cách với khách hàng bị thiệt hại do bão số 3

Không thu nợ bằng mọi cách với khách hàng bị thiệt hại do bão số 3

Đó là khẳng định của ông Đào Minh Tú - Phó thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước đối với các tổ chức tín dụng (TCTD) tại buổi làm việc về tình hình thiệt hại của ngân hàng, khách hàng do bão Yagi gây ra tại tỉnh Quảng Ninh và TP.Hải Phòng.
Xuất khẩu cá tra sang thị trường EU ghi nhận tín hiệu khả quan

Xuất khẩu cá tra sang thị trường EU ghi nhận tín hiệu khả quan

Theo Hải quan Việt Nam, nửa đầu tháng 8/2024, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường EU đạt gần 8 triệu USD, tăng 57% so với cùng kỳ.
ADB lần thứ hai liên tiếp vinh danh HDBank là ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’, mở rộng mạnh mẽ hợp tác trong tài trợ thương mại

ADB lần thứ hai liên tiếp vinh danh HDBank là ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’, mở rộng mạnh mẽ hợp tác trong tài trợ thương mại

Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’ từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Xuất khẩu thủy sản tháng 8 trên đà hồi phục với mức tăng trưởng 20%

Xuất khẩu thủy sản tháng 8 trên đà hồi phục với mức tăng trưởng 20%

Trừ mặt hàng mực, bạch tuộc có doanh số xuất khẩu giảm 15% trong tháng 8, xuất khẩu tất cả các sản phẩm chủ lực khác đều có tăng trưởng 2-3 con số.
Ngân hàng nào đang có lãi suất tiết kiệm cao nhất trên thị trường?

Ngân hàng nào đang có lãi suất tiết kiệm cao nhất trên thị trường?

Lãi suất tiết kiệm cao nhất trên thị trường hiện nay thuộc về ba ngân hàng PvcomBank, HDBank, MSB vượt mốc 8%.
Cảnh báo wedsite giả mạo Kho bạc Nhà nước để lừa đảo

Cảnh báo wedsite giả mạo Kho bạc Nhà nước để lừa đảo

Mới đây, Kho bạc Nhà nước đã phát cảnh báo về hành vi giả mạo trang web, sử dụng logo và giao diện giống hệt cổng thông tin chính thức, nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng.
Từ 1/1/2025, chưa xác thực sinh trắc học sẽ không thể chuyển tiền online

Từ 1/1/2025, chưa xác thực sinh trắc học sẽ không thể chuyển tiền online

Ngân hàng Nhà nước quy định từ 1/1/2025 chủ tài khoản ngân hàng phải xác thực tài khoản chính chủ mới được giao dịch.
Hơn 10 ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất từ 0,1% đến 0,9%

Hơn 10 ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất từ 0,1% đến 0,9%

Các nhà băng tư nhân tăng lãi suất từ 0,1% đến 0,9% có thể kể đến VPBank, Techcombank, ACB, Sacombank, TPBank, SHB.
Sở hữu trữ lượng dầu mỏ lớn, tại sao Việt Nam vẫn phải nhập khẩu dầu thô?

Sở hữu trữ lượng dầu mỏ lớn, tại sao Việt Nam vẫn phải nhập khẩu dầu thô?

Dù được đánh giá là quốc gia giàu tài nguyên và là nước sản xuất dầu, xuất khẩu mạnh dầu thô, song Việt Nam hiện vẫn phải nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu từ các quốc gia khác.
Vì sao Bangladesh tăng mạnh nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam?

Vì sao Bangladesh tăng mạnh nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam?

Bangladesh đang tăng mạnh nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam khi các trang trại gia cầm thương mại lớn mở rộng hoạt động.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động