Gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 kỳ hạn 6 tháng là 5%/năm, được áp dụng tại CBBank, đứng thứ 2 là VietBank (4,8%/năm).
Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng ngay từ đầu năm 2024 Agribank dành gần 60.000 tỷ đồng vốn ưu đãi triển khai các chương trình tín dụng lãi suất thấp Lãi suất liên tục giảm, tại sao nhà đầu tư bất động sản vẫn chưa xuống tiền?
Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 kỳ hạn 6 tháng được áp dụng tại CBBank
Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 kỳ hạn 6 tháng được áp dụng tại CBBank.

Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 kỳ hạn 1 tháng là 4,65%/năm, được áp dụng tại NamABank. Tiếp đó, Ngân hàng trả lãi cao đối với tiền gửi kỳ hạn 1 tháng còn có CBBank (4,1%/năm); VietCapitalBank (3,6%/năm); NCB, VietBank, BaoVietBank cùng áp dụng lãi suất 3,4%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn này.

Đa số các ngân hàng còn lại áp dụng lãi suất từ 2,5%/năm tới 3,2%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 1 tháng. Ở kỳ hạn này, mức lãi suất thấp nhất là 1,7%/năm, được áp dụng tại Agribank và Vietcombank; trong khi BIDV và VietinBank trả lãi cao hơn 0,2% (1,9%/năm).

Với kỳ hạn 3 tháng, NamABank tiếp tục là ngân hàng có mức lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 ở mức 4,65%/năm. CBBank áp dụng lãi suất 4,2%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 3 tháng.

Nhìn chung, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 3 tháng tại các ngân hàng cao hơn kỳ hạn 1 tháng 0,3%/năm. Ngoài NamABank và CBBank, có 4 ngân hàng áp dụng mức lãi suất tiết kiệm 3 tháng từ 3,6%/năm đến 3,7%/năm là BaoVietBank, NCB, VietBank, VietCapitalBank. Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 3 tháng thấp nhất là 2-2,2%/năm, được áp dụng tại AgriBank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank.

Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 kỳ hạn 6 tháng là 5%/năm, được áp dụng tại CBBank. Đứng thứ 2 là VietBank (4,8%/năm); NamABank, KienlongBank, BaoVietBank cùng có mức lãi suất 4,7%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 6 tháng.

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 9 tháng không có chênh lệch lớn so với kỳ hạn 6 tháng. Hầu hết các ngân hàng chỉ điều chỉnh tăng 0,1 – 0,2% so với kỳ hạn 6 tháng. Theo đó, lãi suất tiết kiệm 9 tháng cao nhất là 5,1%/năm (CBBank), NamABank 5%/năm. Mức lãi suất thấp nhất tại kỳ hạn này là 3-3,2%/năm được áp dụng tại Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank.

Đáng chú ý, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cao nhất tháng 2/2024 là 7%/năm tại NamABank. Đây là mức huy động cao nhất kể từ tháng 10/2023 trở lại đây. Ngoài ra, BaoVietBank và CBBank lần lượt áp dụng lãi suất 5,2%-5,3%/năm đối với kỳ hạn này. Hơn 30 ngân hàng còn lại áp dụng lãi suất dưới 5%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 tháng.

Đối với tiền gửi kỳ hạn 24 tháng, NamABank điều chỉnh lãi suất giảm mạnh xuống 5,9%/năm song đây vẫn là mức lãi suất cao nhất hệ thống. Phần lớn các ngân hàng áp dụng lãi suất từ 4,7% - 5,5%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 24 tháng.

Nếu khách hàng gửi tiết kiệm online có thể được hưởng mức lãi suất cao hơn so với gửi tại quầy từ 0,1% đến 0,3%/năm.

Lãi suất huy động tại các ngân hàng còn lại chưa có biến động.

Theo thống kê, từ đầu tháng 2/2024 đã có tới 16 ngân hàng giảm lãi suất huy động gồm: LPBank, Sacombank, NCB, Viet A Bank, SeABank, Techcombank, ACB, VIB, Eximbank, BVBank, KienLong Bank, ABBank, Bac A Bank, PGBank, Sacombank, Dong A Bank. Trong đó, VIB, Sacombank, NCB, Viet A Bank, Techcombank đã giảm lãi suất lần thứ hai kể từ đầu tháng.

Theo các chuyên gia kinh tế, lãi suất huy động thấp chưa từng có là hệ quả của việc giới nhà băng “thừa tiền trong kho”. Thanh khoản dồi dào là tốt nhưng tiền gửi chảy mạnh vào hệ thống bất chấp lãi suất giảm sâu, theo Phó Tổng giám đốc một nhà băng quốc doanh cũng là điều đáng lo khi dòng tiền không luân chuyển vào sản xuất hay đầu tư. Nhu cầu tín dụng của nền kinh tế theo lãnh đạo này, chưa thể sớm khởi sắc, do đó mặt bằng lãi suất huy động sẽ duy trì ở mức thấp ít nhất đến giữa năm 2024.

Năm nay, Ngân hàng Nhà nước đã giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng khoảng 15% cho các nhà băng. Tuy nhiên, cơ quan quản lý cho biết tăng trưởng tín dụng đầu năm 2024 khá thấp so với các năm gần đây. Do đó, trong văn bản mới nhất, cơ quan này yêu cầu đẩy mạnh giải pháp tăng trưởng tín dụng, nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Agribank 7 năm liên tiếp nằm trong TOP10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam Agribank 7 năm liên tiếp nằm trong TOP10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
SHB ủng hộ 2 tỷ đồng góp phần mang “mùa xuân cho em” dịp Tết Nhâm Nhìn SHB ủng hộ 2 tỷ đồng góp phần mang “mùa xuân cho em” dịp Tết Nhâm Nhìn
Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng ngay từ đầu năm 2024 Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng ngay từ đầu năm 2024
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lộ diện ngân hàng cho vay kinh doanh bất động sản nhiều nhất năm 2023

Lộ diện ngân hàng cho vay kinh doanh bất động sản nhiều nhất năm 2023

Tính đến cuối năm 2023, dư nợ đối với lĩnh vực bất động sản vào khoảng 2,75 triệu tỷ đồng. Trong đó, Techcombank có tỷ trọng cho vay hoạt động kinh doanh bất động sản trên tổng dư nợ lớn nhất trong số các ngân hàng công khai chi tiết.
Cần có chính sách để sớm đưa tài chính xanh vào vận hành

Cần có chính sách để sớm đưa tài chính xanh vào vận hành

“Tài chính xanh” đề cập đến sự phát triển đồng bộ của ngành tài chính song song cải thiện môi trường và tăng trưởng kinh tế, với mục tiêu huy động các nguồn tài chính để mang lại lợi ích cho môi trường đồng thời giảm thiểu tác hại và quản lý rủi ro môi trường.
Cần có sự thay đổi về phương thức quản lý vàng

Cần có sự thay đổi về phương thức quản lý vàng

Tại toạ đàm "Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn và bền vững", các chuyên gia đề nghị thay đổi cách thức quản lý hoạt động kinh doanh vàng bằng việc thành lập sàn giao dịch vàng, xóa bỏ thế độc quyền để huy động khoảng 400 tấn đang nằm trong két nhà dân.
Chuyển giao bắt buộc DongA Bank cho ngân hàng khác

Chuyển giao bắt buộc DongA Bank cho ngân hàng khác

Do DongA Bank có vốn chủ sở hữu âm nên Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phải chuyển giao bắt buộc Ngân hàng TMCP Đông Á (Dong A Bank) cho ngân hàng khác.
Từ 1/12, giao dịch từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Từ 1/12, giao dịch từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Theo Quyết định 11/2023 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/12, các giao dịch có giá trị từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước.
Tín dụng bất động sản tại Hải Dương tăng trưởng

Tín dụng bất động sản tại Hải Dương tăng trưởng

Tín dụng bất động sản Hải Dương tập trung chủ yếu vào mục đích tiêu dùng của khách hàng cá nhân với hơn 85% dư nợ tín dụng lĩnh vực này.
Ngân hàng Nhà nước công bố 5 giải pháp chính gỡ khó cho thị trường BĐS

Ngân hàng Nhà nước công bố 5 giải pháp chính gỡ khó cho thị trường BĐS

Ngân hàng Nhà nước cho biết thị trường bất động sản vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức kéo dài và trước mắt có 5 giải pháp chính để giải quyết vấn đề này.
Sáng 13/11, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức họp để “gỡ khó” cho thị trường bất động sản

Sáng 13/11, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức họp để “gỡ khó” cho thị trường bất động sản

Sáng 13/11, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Xây dựng sẽ phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến về tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh.
Ngân hàng nào có lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 11/2023?

Ngân hàng nào có lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 11/2023?

Theo biểu lãi suất tiết kiệm được các ngân hàng công bố mới nhất cho thấy mức lãi suất cao nhất hiện nay là 6,5%/năm được một số ngân hàng áp dụng cho các món tiền gửi trên 1 năm. Đối với tiền gửi kỳ hạn 6 tháng hay 1 năm, hy hữu một vài ngân hàng áp dụng mức lãi suất 6% đến 6,2%/năm nếu khách hàng gửi tiền trực tuyến.
HDBank được nới “room” tín dụng lên 29%, cao nhất toàn ngành

HDBank được nới “room” tín dụng lên 29%, cao nhất toàn ngành

Giám đốc tài chính HDBank tiết lộ, HDBank được cấp room tín dụng 10,5%, sau đó đến tháng 7/2023, ngân hàng tiếp tục được nới lên khoảng 15% và hiện nay là 29%.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động