Gửi tiền tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào cao nhất?

Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 kỳ hạn 6 tháng là 5%/năm, được áp dụng tại CBBank, đứng thứ 2 là VietBank (4,8%/năm).
Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng ngay từ đầu năm 2024 Agribank dành gần 60.000 tỷ đồng vốn ưu đãi triển khai các chương trình tín dụng lãi suất thấp Lãi suất liên tục giảm, tại sao nhà đầu tư bất động sản vẫn chưa xuống tiền?
Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 kỳ hạn 6 tháng được áp dụng tại CBBank
Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 kỳ hạn 6 tháng được áp dụng tại CBBank.

Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 kỳ hạn 1 tháng là 4,65%/năm, được áp dụng tại NamABank. Tiếp đó, Ngân hàng trả lãi cao đối với tiền gửi kỳ hạn 1 tháng còn có CBBank (4,1%/năm); VietCapitalBank (3,6%/năm); NCB, VietBank, BaoVietBank cùng áp dụng lãi suất 3,4%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn này.

Đa số các ngân hàng còn lại áp dụng lãi suất từ 2,5%/năm tới 3,2%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 1 tháng. Ở kỳ hạn này, mức lãi suất thấp nhất là 1,7%/năm, được áp dụng tại Agribank và Vietcombank; trong khi BIDV và VietinBank trả lãi cao hơn 0,2% (1,9%/năm).

Với kỳ hạn 3 tháng, NamABank tiếp tục là ngân hàng có mức lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 ở mức 4,65%/năm. CBBank áp dụng lãi suất 4,2%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 3 tháng.

Nhìn chung, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 3 tháng tại các ngân hàng cao hơn kỳ hạn 1 tháng 0,3%/năm. Ngoài NamABank và CBBank, có 4 ngân hàng áp dụng mức lãi suất tiết kiệm 3 tháng từ 3,6%/năm đến 3,7%/năm là BaoVietBank, NCB, VietBank, VietCapitalBank. Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 3 tháng thấp nhất là 2-2,2%/năm, được áp dụng tại AgriBank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank.

Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 2/2024 kỳ hạn 6 tháng là 5%/năm, được áp dụng tại CBBank. Đứng thứ 2 là VietBank (4,8%/năm); NamABank, KienlongBank, BaoVietBank cùng có mức lãi suất 4,7%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 6 tháng.

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 9 tháng không có chênh lệch lớn so với kỳ hạn 6 tháng. Hầu hết các ngân hàng chỉ điều chỉnh tăng 0,1 – 0,2% so với kỳ hạn 6 tháng. Theo đó, lãi suất tiết kiệm 9 tháng cao nhất là 5,1%/năm (CBBank), NamABank 5%/năm. Mức lãi suất thấp nhất tại kỳ hạn này là 3-3,2%/năm được áp dụng tại Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank.

Đáng chú ý, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cao nhất tháng 2/2024 là 7%/năm tại NamABank. Đây là mức huy động cao nhất kể từ tháng 10/2023 trở lại đây. Ngoài ra, BaoVietBank và CBBank lần lượt áp dụng lãi suất 5,2%-5,3%/năm đối với kỳ hạn này. Hơn 30 ngân hàng còn lại áp dụng lãi suất dưới 5%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 12 tháng.

Đối với tiền gửi kỳ hạn 24 tháng, NamABank điều chỉnh lãi suất giảm mạnh xuống 5,9%/năm song đây vẫn là mức lãi suất cao nhất hệ thống. Phần lớn các ngân hàng áp dụng lãi suất từ 4,7% - 5,5%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 24 tháng.

Nếu khách hàng gửi tiết kiệm online có thể được hưởng mức lãi suất cao hơn so với gửi tại quầy từ 0,1% đến 0,3%/năm.

Lãi suất huy động tại các ngân hàng còn lại chưa có biến động.

Theo thống kê, từ đầu tháng 2/2024 đã có tới 16 ngân hàng giảm lãi suất huy động gồm: LPBank, Sacombank, NCB, Viet A Bank, SeABank, Techcombank, ACB, VIB, Eximbank, BVBank, KienLong Bank, ABBank, Bac A Bank, PGBank, Sacombank, Dong A Bank. Trong đó, VIB, Sacombank, NCB, Viet A Bank, Techcombank đã giảm lãi suất lần thứ hai kể từ đầu tháng.

Theo các chuyên gia kinh tế, lãi suất huy động thấp chưa từng có là hệ quả của việc giới nhà băng “thừa tiền trong kho”. Thanh khoản dồi dào là tốt nhưng tiền gửi chảy mạnh vào hệ thống bất chấp lãi suất giảm sâu, theo Phó Tổng giám đốc một nhà băng quốc doanh cũng là điều đáng lo khi dòng tiền không luân chuyển vào sản xuất hay đầu tư. Nhu cầu tín dụng của nền kinh tế theo lãnh đạo này, chưa thể sớm khởi sắc, do đó mặt bằng lãi suất huy động sẽ duy trì ở mức thấp ít nhất đến giữa năm 2024.

Năm nay, Ngân hàng Nhà nước đã giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng khoảng 15% cho các nhà băng. Tuy nhiên, cơ quan quản lý cho biết tăng trưởng tín dụng đầu năm 2024 khá thấp so với các năm gần đây. Do đó, trong văn bản mới nhất, cơ quan này yêu cầu đẩy mạnh giải pháp tăng trưởng tín dụng, nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Agribank 7 năm liên tiếp nằm trong TOP10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam Agribank 7 năm liên tiếp nằm trong TOP10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
SHB ủng hộ 2 tỷ đồng góp phần mang “mùa xuân cho em” dịp Tết Nhâm Nhìn SHB ủng hộ 2 tỷ đồng góp phần mang “mùa xuân cho em” dịp Tết Nhâm Nhìn
Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng ngay từ đầu năm 2024 Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng ngay từ đầu năm 2024
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gỡ “nút thắt” về nguyên liệu để ngành cá ngừ tái đạt mốc 1 tỷ USD

Gỡ “nút thắt” về nguyên liệu để ngành cá ngừ tái đạt mốc 1 tỷ USD

Vasep đánh giá, trong cơ cấu giá trị xuất khẩu cá ngừ những năm gần đây, có tới hơn 50% giá trị được tạo ra từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu do khai thác trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu cho chế biến xuất khẩu và không ổn định.
OPEC nâng mức tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2024 lên 2,9%

OPEC nâng mức tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2024 lên 2,9%

Theo báo cáo hàng tháng vừa công bố của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), liên minh các nhà sản xuất dầu mỏ này đã điều chỉnh nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024 lên 2,9% (mức dự báo trước đó là 2,8%)
Hiệp định CPTPP trợ lực giúp ngành thủy sản “cất cánh”

Hiệp định CPTPP trợ lực giúp ngành thủy sản “cất cánh”

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được coi là bước đà quan trọng để ngành thủy sản “cất cánh”, trong đó có cá tra. Việc thực thi các FTA luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng và đa dạng thị trường, đưa thủy sản Việt Nam, trong đó có cá tra tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
Tín dụng tăng vọt trong tháng 6: Bình thường hay bất thường?

Tín dụng tăng vọt trong tháng 6: Bình thường hay bất thường?

Tín dụng tăng vọt trong tháng 6, cao hơn tốc độ tăng trưởng tín dụng 5 tháng đầu năm cộng lại. Theo Ngân hàng Nhà nước, đây là hiện tượng bình thường, tín dụng có xu hướng tăng cao vào nửa cuối năm và sụt giảm trong những tháng đầu năm.
Sổ tiết kiệm 1 tỉ đồng đến thời điểm đáo hạn: Nên gửi tiếp hay đầu tư vàng?

Sổ tiết kiệm 1 tỉ đồng đến thời điểm đáo hạn: Nên gửi tiếp hay đầu tư vàng?

Một loạt ngân hàng tăng lãi suất huy động, trong đó SeABank tăng tới 0,8%/năm, Eximbank thậm chí tăng gần sát ngưỡng lãi suất huy động tối đa. Người có tiền nhàn rỗi thời điểm này đang phân vân không biết gửi tiền vào ngân hàng hưởng lãi hay đầu tư mua vàng?
Gỡ bỏ rào cản “thẻ vàng” IUU để cua ghẹ xuất khẩu bền vững

Gỡ bỏ rào cản “thẻ vàng” IUU để cua ghẹ xuất khẩu bền vững

Ngành xuất khẩu cua ghẹ Việt Nam đang ghi nhận đà tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong năm 2024. Tuy nhiên, để phát triển bền vững cần đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, nâng cao chất lượng sản phẩm và gỡ bỏ rào cản “thẻ vàng” IUU.
Vì sao tăng trưởng GDP quý 2 gây bất ngờ?

Vì sao tăng trưởng GDP quý 2 gây bất ngờ?

Theo số liệu vừa công bố, GDP của Việt Nam trong Quý 2/2024 tăng 6,93%, tính chung 6 tháng đầu năm đã tăng 6,42%. Con số này gây bất ngờ với phần lớn các tổ chức dự báo bởi các tổ chức đều dự báo tăng trưởng kinh tế quý 2 dù phục hồi nhưng không thể trên mức 6%.
Xác thực sinh trắc học gặp khó, xuất hiện lừa đảo kiểu mới

Xác thực sinh trắc học gặp khó, xuất hiện lừa đảo kiểu mới

Hôm nay ngày 3/7, ngày thứ 3 ngân hàng áp dụng quy định chuyển tiền trên 10 triệu/lần, nhiều người dùng vẫn gặp khó khi cập nhật thông tin sinh trắc học online để xác thực giao dịch chuyển tiền. Bên cạnh đó, xuất hiện kẻ gian mạo danh ngân hàng dụ người dùng xác thực sinh trắc học.
Kỳ 2: Vì sao người đi vay dễ rơi vào thế khó?

Kỳ 2: Vì sao người đi vay dễ rơi vào thế khó?

Nhiều người lên mạng xã hội than phiền các doanh nghiệp cho vay thường chèn ép, làm khó họ, từ việc khó cho vay đến việc đòi nợ gắt gao. Nhưng vì sao người vay lại phản ứng như thế này và trách nhiệm của mỗi bên ra sao, cần làm gì để thể hiện trách nhiệm của mình?
4 trường hợp phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay

4 trường hợp phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay

Từ hôm nay (1/7), các giao dịch chuyển khoản từ 10 triệu đồng/lần hoặc 20 triệu đồng/ngày đều phải xác thực sinh trắc học. Quy định này nhằm giảm thiểu thiệt hại trong các vụ lừa đảo chuyển tiền trên tài khoản.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động