Giá vàng miếng SJC giảm sâu, có nên mua lúc này?

Giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm 1 triệu đồng/lượng trong sáng nay. Tuy nhiên theo các chuyên gia, giá vàng SJC có thể còn dư địa giảm tiếp, người dân cần “rất thận trọng” khi mua vàng vào thời điểm này.
Ngân hàng Nhà nước: Giá vàng SJC có thể sẽ còn giảm tiếp Giá vàng miếng SJC giảm thêm 1 triệu đồng, người Hà Nội "đội mưa" đi mua Giá vàng miếng SJC giảm thêm 1 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm 1 triệu đồng/lượng trong sáng nay.
Giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm 1 triệu đồng/lượng trong sáng nay.

Theo công bố của các ngân hàng thương mại, giá bán vàng miếng hôm nay (6/6) là 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

Hôm nay là ngày thứ 4 các ngân hàng thương mại nhà nước bán vàng miếng trực tiếp cho người dân nhằm mục tiêu bình ổn giá vàng trong nước, thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước với giá vàng thế giới theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Như vậy, giá vàng miếng SJC đã giảm tới 4 triệu đồng/lượng so với thời điểm trước khi 4 ngân hàng trên chính thức tham gia bán vàng miếng.

Theo thông báo của NHNN vào sáng nay, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) đã được Thống đốc NHNN phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp là 75,98 triệu đồng/lượng.

Như vậy, mức chênh lệch giữa giá bán của NHNN cho các đơn vị nói trên và giá bán của các đơn vị này tới tay người dân là 1 triệu đồng/lượng.

Có nên mua vàng lúc này?

giới chuyên gia nhận định nhà đầu tư nên cẩn trọng khi mua vào thời điểm này.
Giới chuyên gia nhận định nhà đầu tư nên cẩn trọng khi mua vào thời điểm này.

Giá vàng miếng đang giảm xuống mức kỷ lục nhiều tháng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC cũng đang dần giảm bớt, điều này giúp nhà đầu tư hạn chế nguy cơ thua lỗ khi đầu tư ngắn hạn.

Tuy vậy giới chuyên gia nhận định nhà đầu tư nên cẩn trọng khi mua vào thời điểm này. TS Nguyễn Trí Hiếu cũng đưa ra lời khuyên đối với người mua vàng là nên tiếp tục quan sát và chờ đợi vì có khả năng giá vàng sẽ tiếp tục xuống thấp.

“Giá vàng đã giảm 1 triệu đồng từ ngày đầu NHNN niêm yết giá mở bán cho người dân và có thể sẽ tiếp tục giảm những ngày tới. Chính vì thế, tôi nghĩ người nào muốn mua nên tiếp tục quan sát thị trường, chờ đợi giá tiếp tục giảm” - TS Nguyễn Trí Hiếu nói.

Về phần mình, chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh cho rằng giá vàng trong nước có thể sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. “NHNN có thể giao xuống mức giá thấp hơn, khoảng 75-76 triệu đồng/lượng. Nếu người dân ồ ạt mua sớm thì chỉ có mất tiền, do đó, nên bình tĩnh chứ không nên vội vàng ‘ôm’ vàng lúc này”, ông Thịnh khuyến cáo.

Theo ông Đinh Trọng Thịnh, Ngân hàng Nhà nước cho rằng đủ lượng vàng bán cho người dân là điều dễ hiểu vì việc nhập khẩu vàng hiện nay cũng không quá lo ngại vấn đề giá cả. Tuy nhiên, việc nhập khẩu vàng sẽ phải xem xét cân đối với tỷ giá ngoại tệ, cần được tính toán để có thể hỗ trợ tăng trưởng xuất nhập khẩu, từ đó phát triển sản xuất kinh doanh.

“Do đó, khi thị trường có nhu cầu thì NHNN sẽ có phương án nhập khẩu, vấn đề là cần thời gian và người mua không nên vội vàng lúc này”, ông Thịnh chia sẻ.

Nhiều chuyên gia cho rằng, mục tiêu của việc bán vàng miếng trực tiếp tới người dân theo phương án mới của Ngân hàng Nhà nước là để thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Với định hướng này, giá bán vàng của các ngân hàng thương mại vốn Nhà nước và Công ty SJC có thể còn giảm trong thời gian tới.

Trong buổi gặp gỡ báo chí ngày đầu bán giá bình ổn, Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng cũng cho rằng thời điểm này, người dân nên cân nhắc, lựa chọn thời điểm mua và bán hợp lý để tránh thiệt thòi. Theo bà, biến động của giá vàng SJC chỉ xảy ra trong ngắn hạn.

"Thủ tướng đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước can thiệp kịp thời nhằm ổn định thị trường vàng. Vì vậy, người dân nên cân nhắc khi mua", bà Hằng khuyến nghị.

Theo lãnh đạo một trong năm đơn vị thực hiện bình ổn đợt này, quan điểm nhất quán của Ngân hàng Nhà nước là kéo giá vàng về sát thế giới, nên dư địa giảm của vàng trong nước vẫn còn.

"Nếu có tiền nhàn rỗi lúc này và muốn đầu tư, người dân cần cân nhắc kỹ, có thể đợi thêm vài phiên nữa khi xu hướng giá của vàng SJC đã ổn định", người này đưa ra lời khuyên.

Ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Quản lý ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cũng cho rằng giá bán vàng của các ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC có thể còn giảm trong thời gian tới. "Người dân cần 'rất thận trọng' khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay", ông khuyến cáo.

Giá bán vàng bình ổn chưa tới 80 triệu đồng/lượng, người dân xếp hàng chờ mua Giá bán vàng bình ổn chưa tới 80 triệu đồng/lượng, người dân xếp hàng chờ mua
Vàng “cháy hàng” trong ngày đầu bán giá bình ổn Vàng “cháy hàng” trong ngày đầu bán giá bình ổn
Giá vàng miếng SJC lùi về 79 triệu đồng, đi từ 6h sáng vẫn không mua được Giá vàng miếng SJC lùi về 79 triệu đồng, đi từ 6h sáng vẫn không mua được
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải mã nguyên nhân khiến giá cà phê biến động liên tục

Giải mã nguyên nhân khiến giá cà phê biến động liên tục

Sau khi bật tăng mạnh trong ngày hôm qua, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên đảo chiều, giảm 3.000 đồng/kg, xoá sạch đà tăng đạt được và đưa mức giá cà phê trung bình về lại mốc 121.000 đồng/kg.
Vì sao lượng giao dịch tiêu trên thị trường thấp?

Vì sao lượng giao dịch tiêu trên thị trường thấp?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên các nước đã có tín hiệu dần ổn định sau đợt lao dốc đầu tuần này. Mặt bằng giá tiêu trung bình trên cả nước hiện ở quanh mốc 145.000 đồng/kg.
Giá cà phê bật tăng sau dự báo sản lượng cà phê niên vụ tới giảm 20%

Giá cà phê bật tăng sau dự báo sản lượng cà phê niên vụ tới giảm 20%

Giá cà phê trong nước hôm nay (26/6) tăng mạnh 3.000 đồng/kg nằm trong khoảng 123.000-124.400 đồng/kg sau khi dự báo sản lượng cà phê niên vụ tới của Việt Nam có thể tiếp tục giảm tới 20% so với niên vụ trước.
Xem Euro 2024 “đã” nhất với Top 4 loa khuấy động mọi trận cầu

Xem Euro 2024 “đã” nhất với Top 4 loa khuấy động mọi trận cầu

Nâng tầm trải nghiệm EURO 2024 với top 4 loa thanh khuấy động mọi trận cầu, bùng nổ cảm xúc, hòa mình vào bầu không khí cuồng nhiệt.
Giá tiêu giảm nhẹ, đại lý ép giá buộc nông dân sớm chốt hàng

Giá tiêu giảm nhẹ, đại lý ép giá buộc nông dân sớm chốt hàng

Sau khi bất ngờ lao dốc mạnh trong ngày hôm qua, giá tiêu hôm nay tại khu vực Tây Nguyên đã có tín hiệu ổn định nhưng tại khu vực Đông Nam Bộ vẫn tiếp tục chịu áp lực. Mặt bằng giá tiêu trung bình trên cả nước xuống quanh mốc 145.000 đồng/kg.
Giá sầu riêng “nhảy múa” từng ngày

Giá sầu riêng “nhảy múa” từng ngày

Giá sầu riêng đồng loạt chững giá sau cú trượt dốc ngày hôm qua. Tuy vậy, nhiều hộ trồng sầu riêng vẫn không có gì lo lắng bởi dù giá có lúc giảm sâu nhưng giá sầu riêng hiện vẫn đang ở mức cao…
Kon Tum: 148 cây sâm Ngọc Linh giả được rao bán qua mạng bị tiêu hủy

Kon Tum: 148 cây sâm Ngọc Linh giả được rao bán qua mạng bị tiêu hủy

Ngày 24/6, Tại huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý Thị trường tỉnh Kon Tum) cùng lực lượng chức năng Công an tỉnh Kon Tum và các phòng ban huyện Tu Mơ Rông tổ chức tiêu hủy 148 cây sâm giống 1 năm tuổi giả Ngọc Linh. Số cây này là tang vật trong vụ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán 150 cây giống Sâm Ngọc Linh giả (có 2 cây bị chết).
4 yếu tố khiến giá cà phê đồng loạt tăng nóng

4 yếu tố khiến giá cà phê đồng loạt tăng nóng

Giá cà phê hôm nay 25/6/2024 ở trong nước và thế giới tăng mạnh. Hiện giá cà phê trong nước giao dịch trong khoảng 123.000 - 123.900 đồng/kg. Một số chuyên gia dự báo giá cà phê có thể neo cao thời gian tới trong bối cảnh sản lượng cà phê từ Việt Nam có thể giảm sâu.
Giá tiêu trong nước bất ngờ giảm mạnh: Do yếu tố đầu cơ?

Giá tiêu trong nước bất ngờ giảm mạnh: Do yếu tố đầu cơ?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên cả nước bất ngờ lao dốc, mất từ 10.000 - 16.000 đồng/kg. Điều này đẩy giá tiêu trung bình trên cả nước xuống chỉ còn quanh mốc 146.000 đồng/kg.
Honda ngừng sản xuất xe máy cỡ nhỏ, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Honda ngừng sản xuất xe máy cỡ nhỏ, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Thế giới xe máy đang chấn động trước thông báo mới nhất từ Honda: Hãng xe máy lớn nhất Nhật Bản sẽ ngừng sản xuất xe máy cỡ nhỏ có dung tích dưới 50cc vào năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động