Giá vàng miếng SJC giảm 6 triệu đồng sau một tuần

Sáng nay, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được mua vào 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra 76,98 triệu đồng. Như vậy sau một tuần Ngân hàng Nhà nước thực hiện giải pháp bán vàng ra thị trường vàng miếng SJC đã giảm 6 triệu đồng/lượng.
Giá vàng miếng SJC giảm sâu, có nên mua lúc này? Ngân hàng Nhà nước khẳng định không thiếu vàng để bán Giá vàng nhẫn "bốc hơi" gần 1 triệu đồng
Giá vàng miếng SJC giảm 6 triệu đồng sau một tuần.
Giá vàng miếng SJC giảm 6 triệu đồng sau một tuần.

Sáng nay (9/6), Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn 72,6 - 74,2 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, đi ngang so với cuối phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC về mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Tại thị trường TPHCM, hệ thống vàng Mi Hồng niêm yết giá vàng SJC 76 - 76,98 triệu đồng/lượng, giá nhẫn tròn trơn 72 - 73,2 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào - bán ra.

Tại 4 ngân hàng quốc doanh, giá vàng SJC bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Hết ngày nghỉ cuối tuần (ngày 9/6, sáng mai (ngày 10/6), các ngân hàng giao dịch, bán vàng miếng SJC trở lại cho người dân.

Như vậy sau một tuần Ngân hàng Nhà nước thực hiện giải pháp bán vàng ra thị trường thông qua 4 ngân hàng và SJC, vàng miếng SJC đã giảm 6 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng miếng tiếp tục duy trì ở mức 2 triệu đồng một lượng.

Vàng lao dốc mạnh khiến người mua một tuần trước đã bị lỗ 8 triệu đồng/lượng. Tính chung chỉ trong vòng nửa tháng, người mua vàng miếng SJC đã lỗ gần 17 triệu đồng.

Trong khi đó, vàng nhẫn 4 số 9 tại SJC được mua vào với giá 72,6 triệu đồng và bán ra 74,2 triệu đồng, giảm 1,5 triệu đồng sau một tuần. Cộng với chênh lệch giá mua bán 1,6 triệu đồng/lượng, người mua vàng nhẫn sau một tuần bị lỗ 3,1 triệu đồng, ít hơn mức lỗ đối với vàng miếng SJC. Tương tự, các công ty kinh doanh vàng khác như Bảo Tín Minh Châu, Doji... cũng giảm giá từ 850.000 - 950.000 đồng đối với vàng nhẫn trong cả tuần, giá bán ra dao động từ 74,68 - 74,9 triệu đồng…

Giá vàng miếng SJC giảm 6 triệu đồng sau một tuần
4 ngân hàng thương mại và công ty SJC bán vàng cho người dân.

Đầu tuần qua, 4 ngân hàng thương mại và công ty SJC đã bắt đầu bán vàng miếng SJC trực tiếp cho người dân. Dù hoạt động mua - bán còn nhiều bất cập khi người dân phải xếp hàng sớm nhưng vẫn chưa thể mua vàng, sức nóng của giá vàng đã hạ nhiệt.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng khẳng định có đủ nguồn cung vàng để đáp ứng nhu cầu của người dân, đồng thời cảnh báo người dân cần đề cao cảnh giác, tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu vì đang lan truyền thông tin thất thiệt về việc NHNN thiếu vàng để bán.

Tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế. NHNN đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới ở mức 2.293 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới khoảng 71,8 triệu đồng/lượng, chưa kể thuế, phí.

Giá vàng thế giới giảm hơn 100 USD/ounce do thông tin Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết dừng mua vàng dự trữ.

Giá vàng miếng SJC lùi về 79 triệu đồng, đi từ 6h sáng vẫn không mua được Giá vàng miếng SJC lùi về 79 triệu đồng, đi từ 6h sáng vẫn không mua được
Ngân hàng Nhà nước: Giá vàng SJC có thể sẽ còn giảm tiếp Ngân hàng Nhà nước: Giá vàng SJC có thể sẽ còn giảm tiếp
Giá vàng miếng SJC giảm thêm 1 triệu đồng, người Hà Nội Giá vàng miếng SJC giảm thêm 1 triệu đồng, người Hà Nội "đội mưa" đi mua
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá tiêu trong nước bất ngờ giảm mạnh: Do yếu tố đầu cơ?

Giá tiêu trong nước bất ngờ giảm mạnh: Do yếu tố đầu cơ?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên cả nước bất ngờ lao dốc, mất từ 10.000 - 16.000 đồng/kg. Điều này đẩy giá tiêu trung bình trên cả nước xuống chỉ còn quanh mốc 146.000 đồng/kg.
Honda ngừng sản xuất xe máy cỡ nhỏ, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Honda ngừng sản xuất xe máy cỡ nhỏ, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Thế giới xe máy đang chấn động trước thông báo mới nhất từ Honda: Hãng xe máy lớn nhất Nhật Bản sẽ ngừng sản xuất xe máy cỡ nhỏ có dung tích dưới 50cc vào năm 2025.
Chờ đợi chung cư giảm giá là điều rất khó xảy ra

Chờ đợi chung cư giảm giá là điều rất khó xảy ra

Thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi trong những tháng đầu năm.Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chờ đợi chung cư giảm giá là điều rất khó xảy ra vì nguồn cung chưa thể cải thiện nhanh chóng.
Lực mua quá yếu có khiến giá tiêu giảm sốc?

Lực mua quá yếu có khiến giá tiêu giảm sốc?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên cả nước tiếp tục đi ngang ngày thứ 2 liên tiếp. So với cuối tuần trước, giá tiêu hiện tăng nhẹ 1.000 – 3.000 đồng/kg.
Sản lượng vải thiều Hải Dương giảm đáng kể

Sản lượng vải thiều Hải Dương giảm đáng kể

Cây vải là cây lâu năm trọng điểm của tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên thời tiết không thuận lợi cho cây vải ra hoa, đậu quả nên sản lượng vải ước giảm 21,8%.
Nguồn cung tăng sẽ giải nhiệt "cơn khát" nhà ở xã hội

Nguồn cung tăng sẽ giải nhiệt "cơn khát" nhà ở xã hội

Vừa qua, nhiều dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội được đề xuất, phê duyệt. Các chuyên gia kỳ vọng nguồn cung tăng sẽ kéo mặt bằng giá nhà đi xuống.
Giá tiêu trong thời gian tới có thể vượt 250.000 đồng/kg?

Giá tiêu trong thời gian tới có thể vượt 250.000 đồng/kg?

Tổng kết tuần, giá tiêu trong nước tăng 1.000 - 3.000 đồng/kg, cao nhất tại các tỉnh Tây Nguyên. Qua đó, giá tiêu trung bình trên cả nước đạt 158.000 đồng/kg.
Sầu riêng thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Sầu riêng thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 6 kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 775 triệu USD, tăng 1% so với tháng trước nhưng tăng tới 16,7 % so với cùng kỳ năm 2023.
Top 6 tivi màn hình lớn "cực đã" cho mùa EURO 2024

Top 6 tivi màn hình lớn "cực đã" cho mùa EURO 2024

Để tận hưởng trọn vẹn bầu không khí sôi động của giải đấu EURO 2024, còn gì tuyệt vời hơn khi được theo dõi các trận đấu trên một chiếc tivi màn hình lớn với hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động?
Tiêu thụ điện lên mức kỷ lục 1,025 tỷ kWh, vì sao thuỷ điện vẫn xả lũ?

Tiêu thụ điện lên mức kỷ lục 1,025 tỷ kWh, vì sao thuỷ điện vẫn xả lũ?

Sản lượng tiêu thụ toàn quốc lên mức kỷ lục 1,025 tỷ kWh vào ngày 14/6. Thông thường các thuỷ điện phải tiết kiệm và tích trữ nước để dành cho phát điện, nhưng lại xảy ra tình trạng liên tục xả lũ. Vì sao lại như vậy?
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động