Giá vàng miếng SJC “bốc hơi” 1 triệu đồng

Sau khi phục hồi vào chiều qua, giá mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay (14/5) bốc hơi 1 triệu đồng theo đà giảm của giá vàng thế giới.
Giá vàng tiếp tục “nhảy múa điên loạn” Giá cọc đấu thầu vàng lần 6 cao ngất ngưởng Có nên mua vàng ở thời điểm này?
Giá vàng miếng SJC “bốc hơi” 1 triệu đồng
Giá mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay (14/5) bốc hơi 1 triệu đồng.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng ở mức 86-89 triệu đồng mỗi lượng, hạ 1,5 triệu đồng ở chiều mua vào và 1 triệu đồng chiều bán ra so với chiều qua.

Tại các nhà vàng khác, kim loại quý cũng điều chỉnh. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (DOJI), Phú Quý neo ở 88 triệu đồng, còn Bảo Tín Minh Châu quanh 88,5 triệu một lượng.

Như vậy, vàng miếng lùi về dưới 90 triệu đồng một lượng sau đợt biến động mạnh.

So với vàng miếng, giá nhẫn trơn ổn định hơn. Mỗi lượng vàng nhẫn 24K tại SJC giảm nhẹ so với chiều qua, bán ra ở mức 76,3 triệu đồng.

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục thực hiện đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá cọc được nâng lên 88 triệu đồng/lượng. Điểm mới của lần đấu thầu này ngoài giá cọc là khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu tối thiểu còn 5 lô (tương đương 500 lượng vàng), giảm 2 lô so với gọi thầu lần 5 và giảm 9 lô so với các phiên trước. Khối lượng đấu thầu tối đa 40 lô (tương đương 4.000 lượng).

Theo các chuyên gia, giá cọc tuỳ còn cao nhưng khối lượng đã giảm để doanh nghiệp dễ đặt thầu và ai có nhu cầu mua lớn có thể đặt tối đa.

Đây là lần thứ 6 Ngân hàng Nhà nước gọi thầu và trước đó chỉ có 2 lần đấu thấu thành công. Thế nhưng, sau mỗi lần đấu thầu, giá vàng miếng tăng phi mã.

Với giá cọc 88 triệu đồng/lượng, doanh nghiệp bán ra 89 - 90 triệu đồng/lượng vẫn có lãi.
Với giá cọc 88 triệu đồng/lượng, doanh nghiệp bán ra 89 - 90 triệu đồng/lượng vẫn có lãi.

Chuyên gia vàng Trần Duy Phương cho rằng, trước phiên đấu thầu ngày 14/5, các doanh nghiệp đua nhau bán ra kéo theo giá vàng trong phiên giao dịch buổi sáng 13/5 liên tục điều chỉnh tăng - giảm bất thường. Với giá cọc 88 triệu đồng/lượng, doanh nghiệp bán ra 89 - 90 triệu đồng/lượng vẫn có lãi.

Ông Phương khẳng định, việc đấu thầu vàng chỉ là giải pháp trước mắt nhằm tăng cung ra thị trường. Hiện mới có 2 phiên đấu thầu thành công nhưng lượng cung vàng ra thị trường chưa đủ hạ nhiệt. Thậm chí, sau đấu thầu, giá có xu hướng tăng mạnh. Sau nhiều lần chỉ đạo, phiên đấu thầu ngày 14/5 được kỳ vọng sẽ làm hạ nhiệt giá vàng. Mặc dù giá cọc lên tới 88 triệu đồng/lượng nhưng ông Phương đánh giá, các đơn vị tham gia đấu thầu chỉ đấu giá bằng đúng giá này. Với giá thế giới tiếp tục ổn định ở mốc 2.350 USD/ounce, giá vàng miếng trong tuần này sau đấu giá 1- 2 phiên sẽ hạ nhiệt còn 85 triệu đồng/lượng.

“Mức giá này vẫn còn cao, khi lượng cung vàng càng nhiều qua đấu thầu có thể khiến giá tối đa về mốc 80 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng miếng SJC cao hơn thế giới khoảng 7 - 8 triệu đồng/lượng”, ông Phương nói.

Về lâu dài, ông Phương cho rằng, nên sửa Nghị định 24 và xóa bỏ độc quyền. Theo đó, cho phép các doanh nghiệp được tự do sản xuất vàng miếng và người dân có nhiều lựa chọn hơn. “Hiện nay, việc quản lý thị trường vàng thiếu chuyên nghiệp và lộn xộn. Đợi đến khi giá biến động mạnh, cơ quan quản lý mới vào cuộc. Thực tế, thị trường vàng có nhiều lần biến động và xảy ra rất nhiều lần trong năm nay chứ không phải mới đây”, ông Phương nói.

Giá vàng giảm sâu, người Hà Nội đổ xô đi bán vàng chốt lời Giá vàng giảm sâu, người Hà Nội đổ xô đi bán vàng chốt lời
Chuyên gia hiến kế “ghìm cương” giá vàng Chuyên gia hiến kế “ghìm cương” giá vàng
Chuyên gia: Vàng miếng SJC có khả năng giảm về mức 84 - 85 triệu đồng/lượng Chuyên gia: Vàng miếng SJC có khả năng giảm về mức 84 - 85 triệu đồng/lượng
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

Hạ tầng Bắc Ninh bứt tốc, dòng vốn và nhu cầu an cư đang chuyển mạnh về các đô thị vệ tinh có kết nối thuận tiện và pháp lý minh bạch. Nổi bật tại Tiên Du, AMDI Green City gây chú ý khi đã hoàn thiện 100% hạ tầng, được nghiệm thu đưa vào sử dụng và toàn bộ sản phẩm đều có sổ đỏ – tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt trong bối cảnh thị trường đang sàng lọc mạnh.
Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Trong bối cảnh giá đất tăng nhanh và chênh lệch lớn so với thu nhập của người dân, đặc biệt ở đô thị lớn, cử tri TPHCM kiến nghị giảm thuế, nới miễn giảm và cho phép trả góp tiền sử dụng đất khi chuyển sang đất ở. Bộ Tài chính cho biết đang hoàn thiện chính sách để tháo gỡ vướng mắc.
Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Thị trường ô tô cuối năm trở nên sôi động khi Mitsubishi Xforce được các đại lý mạnh tay giảm giá sâu hơn cả ưu đãi của hãng. Nhiều phiên bản Xforce đang có mức giảm chạm ngưỡng 100 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống thấp chưa từng thấy và tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể trong phân khúc B-SUV.
Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động