CEO Nguyễn Đắc Văn: Thiện nguyện để thấy được chính mình

CEO Nguyễn Đắc Văn - người đại diện của hàng loạt cầu thủ nổi tiếng như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng, Đức Chinh chia sẻ rằng, anh làm thiện nguyện là để thấy được là chính mình, tìm về sự yêu thương giữa con người với con người.

Sống để thấy mình hạnh phúc...

Sẽ thật thiếu sót nếu như nói về Nguyễn Đắc Văn - CEO Công ty V Sports Consulting mà không kể đến những đóng góp âm thầm của anh cho nền bóng đá nước nhà, đưa những cầu thủ như Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu... từ dạng tiềm năng trở thành trụ cột của tuyển Việt Nam trong những năm gần đây.

Nguyễn Đắc Văn là người đại diện cho nhóm cầu thủ nổi tiếng Đoàn Văn Hậu, Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh. Ông gắn bó với các cầu thủ trẻ từ năm 2016, khi họ vẫn còn là những cầu thủ vô danh. Nguyễn Đắc Văn đươc xem là "siêu cò" vì đại diện cho một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của Việt Nam. Ông là người định hướng, thương thảo hợp đồng quảng cáo và ký kết hợp đồng cho thân chủ với đội bóng chủ quản.

Nguyễn Đắc Văn là người góp công lớn đưa Văn Hậu sang thi đấu cho Heerenveen. Thời gian Văn Hậu thi đấu ở Hà Lan, ông Văn cũng sang đây sinh sống để giúp đỡ cầu thủ gốc Thái Bình.

CEO Nguyễn Đắc Văn: Thiện nguyện để thấy được chính mình
CEO Nguyễn Đắc Văn - trái tim lồng ấm trong con người gai góc.

Tuy vậy, đó chỉ là một góc nhìn bề ngoài trong công việc của CEO Nguyễn Đắc Văn. Ít ai biết được rằng, anh cũng thường xuyên tham gia làm tình nguyện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn vượt lên số phận. Anh đang tham gia vào dự án đồng hành cùng trẻ em mồ côi, có cha hoặc mẹ không may qua đời vì đại dịch Covid-19.

Hay như thời điểm năm 2021, khi đại dịch Covid-19 hoành hành tại nhiều tỉnh thành phía Nam, CEO Nguyễn Đắc Văn chẳng quản ngại gian khó, hiểm nguy để hoà mình vào trong đội thiện nguyện đến từng ngõ ngách, phát từng phần quà là những nhu yếu phẩm thiết thực đến tay người dân.

Anh bảo rằng: "Nhìn những đứa trẻ ngây thơ, cụ già tóc bạc mắt yếu chân run cho tới những người công nhân một nắng hai sương nhận từng phần quà hỗ trợ trong sự khốn khó mà trong lòng rung lên, khi ấy thấy tình người thật quý giá. Nhiều người bình thường quan trọng đồng tiền, đôi khi bỏ qua cộng đồng để kiếm tiền, để bản thân sung túc hơn nhưng thời điểm ấy tiền không phải là tất cả, tình thương giữa con người với con người mới đáng quý, trân trọng và còn mãi".

Cũng cần phải nói thêm rằng, thời điểm giữa năm 2021, nhiều người dân khu vực phía Nam chưa được tiêm vaccin phòng Covid-19 nên việc lao vào tâm dịch cứu người là một sự dũng cảm. Nếu không có đủ sự yêu thương và tấm lòng nhân ái thì chắc hẳn chẳng ai "dại dột" mà vào mình vào trong "tuyến lửa".

CEO Nguyễn Đắc Văn: Thiện nguyện để thấy được chính mình
Thiện nguyện đã trở thành một phần trong con người CEO Nguyễn Đắc Văn.

Nhưng với CEO Nguyễn Đắc Văn, thiện nghiện như đã là một phần trong con người anh. Anh bảo rằng "tôi phải làm như thế" vì phải làm thì anh mới thấy mình thảnh thơi. Trong giai đoạn đó, nhiều người thân cũng lo lắng cho anh, bản thân anh cũng cảm nhận được sự hiểm nguy rình rập, chỉ cần sơ xẩy thì virus Sars-CoV-2 có thể xâm nhập vào cơ thể mình bất cứ lúc nào. Nhưng anh vẫn đi... đi để thấy được chính con người mình, đi để giúp đỡ được nhiều người hơn.

"Hãy làm những việc bạn thích, cuộc đời rất ngắn, đừng lãng phí thời gian vào việc bạn không thích... Hãy sống để chính mình hạnh phúc, đừng sống để người khác ngưỡng mộ", CEO Nguyễn Đắc Văn chia sẻ.

Lan toả tình người trong công việc

Không chỉ tham gia trực tiếp, với mối quan hệ và uy tín của mình, anh còn mời gọi thêm nhiều người nổi tiếng tham gia, góp phần tạo lên tiếng nói, kêu gọi mọi người cùng chung tay vào công việc thiện nguyện. Đơn cử như ngày 11/5/2022, tuyển thủ Quang Hải ngoài việc tham gia tập luyện cùng CLB Bóng đá Cần Thơ nhằm rèn luyện và nâng cao thể lực trước khi chính thức gia nhập đội bóng mới vào mùa hè này thì Quang Hải sẽ tham gia các hoạt động thiện nguyện và đóng góp cho công tác xã hội của Thành phố, với sự phối hợp tổ chức của Sở VHTT&DL; Sở LĐTB&XH TP. Cần Thơ và Công ty Cổ phần Tây Đô Group.

Từ 14 - 15h00, ngày 14/5/2022 Quang Hải sẽ giao lưu với sinh viên các trường đại học tại Hội trường Rùa - Trường Đại học Cần Thơ.

CEO Nguyễn Đắc Văn: Thiện nguyện để thấy được chính mình
CEO Nguyễn Đắc Văn cùng thủ môn Tiến Dũng trong một lần trao quà từ thiện.

Lúc 16h00 trên Sân vận động Cần Thơ, Quang Hải sẽ tham gia trận bóng đá giao hữu từ thiện giữa đội Cựu cầu thủ và ban huấn luyện CLB Cần Thơ và đội RuNam Star United của các nghệ sĩ, người nổi tiếng đến từ TP.HCM. Bắt đầu từ 15h, khán giả có thể vào sân miễn phí để đón xem chương trình văn nghệ trước giờ khai màn.

Đây là hoạt động nhằm quyên góp cho chương trình "Chung tay cùng bạn đến trường" do Sở LĐTB&XH TP. Cần Thơ phối hợp cùng nhóm thiện nguyện "Những người yêu Sài Gòn" phối hợp tổ chức, nhằm tài trợ cho các trẻ mồ côi cha/mẹ vì đại dịch Covid-19, hiện tại Chương trình đã tiếp nhận 89 trẻ, để đảm bảo các em được đến trường học tập tới năm 18 tuổi.

Tối cùng ngày, tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ, sẽ diễn ra Gala giao lưu và từ thiện cùng tuyển thủ Quang Hải. Tại chương trình, chiếc áo đội tuyển Quốc gia Việt Nam của Quang Hải mặc để thi đấu sẽ được đấu giá. Sau khi có chủ sở hữu chiếc áo, Quang Hải sẽ trực tiếp ký tặng, chụp hình lưu niệm. Toàn bộ số tiền đấu giá và quyên góp trong trận giao hữu sẽ được Ban Tổ chức ủng hộ cho chương trình "Chung tay cùng bạn đến trường".

Đây chỉ là một trong số ít những dự án thiện nguyện mà CEO Nguyễn Đắc Văn tham gia. Trước đó, anh cũng tham gia tổ chức buổi đấu giá chiếc áo da của Rapper Binz và sự quyên góp của các mạnh thường quân thu về 350 triệu đồng để chuyển cho quỹ mổ tim Heartbeat Vietnam (thuộc VinaCapital). Anh hy vọng: "Với đóng góp bé nhỏ này, nhiều em nhỏ hơn dự kiến sẽ được phẫu thuật tim để có một cuộc sống bình thường".

Năm 2021, ngoài việc lăn lộn hỗ trợ người dân phía Nam vượt qua đại dịch Covid-19, CEO Nguyễn Đắc Văn đại diện Quỹ Tầm Nhìn Bóng Đá Việt Nam trao tặng 3 tấn gạo tới người lao động nghèo trên địa bàn quận Bình Thạnh, Bệnh viện quận Thủ Đức và huyện Nhà Bè. Trước đó, Quỹ Tầm Nhìn Bóng Đá Việt đã ủng hộ 1 tấn gạo và sữa cho Bệnh Viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, 1 tấn gạo và 7500 khẩu trang y tế cho quận 4, Bình Thạnh, huyện Nhà Bè, nhằm mục đích hỗ trợ người lao động nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid–19 kéo dài.

Thời điểm ấy, khi trao tận tay những phần quà tới Bệnh viện Thủ Đức, Bình Thạnh và huyện Nhà Bè, CEO Nguyễn Đắc Văn chia sẻ: “Tôi cũng giống như bao doanh nghiệp khác, đều gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh khi Việt Nam liên tiếp trải qua 4 đợt dịch và đây là đợt dịch mà TP.HCM chịu ảnh hưởng rất lớn với trên 1 nghìn ca nhiễm. Một mặt, khi chứng kiến cảnh người lao động nghèo trên địa bàn gặp muôn vàn khó khăn, nhất là đội ngũ Y Bác Sĩ nơi tuyến đầu phải ngày đêm căng mình chống chọi với dịch bệnh để Thành phố nhanh chóng ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh. Mặc khác, Quỹ VF2 muốn các cầu thủ như Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, dùng hình ảnh của mình để lan tỏa tinh thần, từ đó thu hút được nhiều sự chung tay góp sức từ mọi người để Thành phố sớm vượt qua đại dịch”.

Hoàn Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38,4% so với tháng 8/2022.
Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

uân này, dù muốn lên núi hay xuống biển thì phương Nam nắng ấm cũng đã sẵn sàng để du khách phương xa phải “đắm say” với loạt điểm đến hấp dẫn, đa dạng trải nghiệm cho mọi nhu cầu du xuân. Trong số đó, Tây Ninh, Phú Quốc đang nắm giữ vị trí tốp đầu, với vô vàn điều bất ngờ lớn.
Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Tết Nguyên đán là thời điểm đẹp nhất trong năm của Phú Quốc. Những ngày này, đảo Ngọc không chỉ có “thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”, mà nơi đây còn có không ít khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đủ làm nên một chuyến du xuân thật “wow”.
Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Ngày 11/01/2023, Chancos Vinh chính thức ra mắt giới mộ điệu thời trang tại số 186 Phố Nguyễn Văn Cừ, Khối Trường Phúc, Phường Hưng Phúc, TP. Vinh.
BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

Nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực và quý báu của tập thể Công ty TNHH Lan Anh trong công tác phát triển kinh tế nông thôn tỉnh BR-VT, công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng ba đối với tập thể Công ty và Huân chương lao động hạng nhì cho bà Nguyễn Nam Phương Chủ tịch HĐTV Công ty.
Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Căn hộ 9X Quy Nhơn được thiết kế theo phong cách hiện đại cùng hệ sinh thái tiện ích đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ.
Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Không chỉ sở hữu lợi thế tiếp giáp TP.HCM và nằm trong khu đô thị hiện hữu có tốc độ phát triển bậc nhất Cần Giuộc (Long An), Lumina Grand Square còn là điểm sáng an cư và đầu tư tại thị trường Tây Nam TP.HCM nhờ chính sách vượt trội, hệ tiện ích nội khu đa dạng và môi trường sống lý tưởng.
Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

6.000 con gà của Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (Vfood) được nuôi theo phương thức lồng tự do, tuân thủ quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo của HAFC.
Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Với những người dân ở huyện Quỳ Châu (Nghệ An) giống vịt bầu Quỳ là con đặc sản có từ lâu đời. Vịt bầu Quỳ mình to, cổ ngắn có sức chống chịu bệnh cao, thích ứng với thời tiết khí hậu cả nóng, lạnh. Chất lượng thịt rất thơm ngon vì được nuôi thả rông. Với những giá trị đặc biệt như vậy, nhưng có một thời, những con vịt bầu Quỳ đối mặt với tuyệt chủng, người nuôi phải bỏ ra tới nửa triệu đồng để mua cặp vịt bố mẹ giống.
Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Là giám đốc doanh nghiệp hàng hải ở Hải Phòng, anh Trần Văn Trung đến với nghề trồng lúa rươi như một cơ duyên. Trong những tháng ngày lênh đênh trên chuyến tàu viễn dương, chứng kiến những bao gạo của nông dân Việt bao vất vả tạo dựng mà vẫn vô danh, anh đã nung nấu ý tưởng xây dựng một thương hiệu gạo Việt đặc sản đẳng cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động