CEO Nguyễn Đắc Văn: Thiện nguyện để thấy được chính mình

CEO Nguyễn Đắc Văn - người đại diện của hàng loạt cầu thủ nổi tiếng như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng, Đức Chinh chia sẻ rằng, anh làm thiện nguyện là để thấy được là chính mình, tìm về sự yêu thương giữa con người với con người.

Sống để thấy mình hạnh phúc...

Sẽ thật thiếu sót nếu như nói về Nguyễn Đắc Văn - CEO Công ty V Sports Consulting mà không kể đến những đóng góp âm thầm của anh cho nền bóng đá nước nhà, đưa những cầu thủ như Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu... từ dạng tiềm năng trở thành trụ cột của tuyển Việt Nam trong những năm gần đây.

Nguyễn Đắc Văn là người đại diện cho nhóm cầu thủ nổi tiếng Đoàn Văn Hậu, Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh. Ông gắn bó với các cầu thủ trẻ từ năm 2016, khi họ vẫn còn là những cầu thủ vô danh. Nguyễn Đắc Văn đươc xem là "siêu cò" vì đại diện cho một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của Việt Nam. Ông là người định hướng, thương thảo hợp đồng quảng cáo và ký kết hợp đồng cho thân chủ với đội bóng chủ quản.

Nguyễn Đắc Văn là người góp công lớn đưa Văn Hậu sang thi đấu cho Heerenveen. Thời gian Văn Hậu thi đấu ở Hà Lan, ông Văn cũng sang đây sinh sống để giúp đỡ cầu thủ gốc Thái Bình.

CEO Nguyễn Đắc Văn: Thiện nguyện để thấy được chính mình
CEO Nguyễn Đắc Văn - trái tim lồng ấm trong con người gai góc.

Tuy vậy, đó chỉ là một góc nhìn bề ngoài trong công việc của CEO Nguyễn Đắc Văn. Ít ai biết được rằng, anh cũng thường xuyên tham gia làm tình nguyện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn vượt lên số phận. Anh đang tham gia vào dự án đồng hành cùng trẻ em mồ côi, có cha hoặc mẹ không may qua đời vì đại dịch Covid-19.

Hay như thời điểm năm 2021, khi đại dịch Covid-19 hoành hành tại nhiều tỉnh thành phía Nam, CEO Nguyễn Đắc Văn chẳng quản ngại gian khó, hiểm nguy để hoà mình vào trong đội thiện nguyện đến từng ngõ ngách, phát từng phần quà là những nhu yếu phẩm thiết thực đến tay người dân.

Anh bảo rằng: "Nhìn những đứa trẻ ngây thơ, cụ già tóc bạc mắt yếu chân run cho tới những người công nhân một nắng hai sương nhận từng phần quà hỗ trợ trong sự khốn khó mà trong lòng rung lên, khi ấy thấy tình người thật quý giá. Nhiều người bình thường quan trọng đồng tiền, đôi khi bỏ qua cộng đồng để kiếm tiền, để bản thân sung túc hơn nhưng thời điểm ấy tiền không phải là tất cả, tình thương giữa con người với con người mới đáng quý, trân trọng và còn mãi".

Cũng cần phải nói thêm rằng, thời điểm giữa năm 2021, nhiều người dân khu vực phía Nam chưa được tiêm vaccin phòng Covid-19 nên việc lao vào tâm dịch cứu người là một sự dũng cảm. Nếu không có đủ sự yêu thương và tấm lòng nhân ái thì chắc hẳn chẳng ai "dại dột" mà vào mình vào trong "tuyến lửa".

CEO Nguyễn Đắc Văn: Thiện nguyện để thấy được chính mình
Thiện nguyện đã trở thành một phần trong con người CEO Nguyễn Đắc Văn.

Nhưng với CEO Nguyễn Đắc Văn, thiện nghiện như đã là một phần trong con người anh. Anh bảo rằng "tôi phải làm như thế" vì phải làm thì anh mới thấy mình thảnh thơi. Trong giai đoạn đó, nhiều người thân cũng lo lắng cho anh, bản thân anh cũng cảm nhận được sự hiểm nguy rình rập, chỉ cần sơ xẩy thì virus Sars-CoV-2 có thể xâm nhập vào cơ thể mình bất cứ lúc nào. Nhưng anh vẫn đi... đi để thấy được chính con người mình, đi để giúp đỡ được nhiều người hơn.

"Hãy làm những việc bạn thích, cuộc đời rất ngắn, đừng lãng phí thời gian vào việc bạn không thích... Hãy sống để chính mình hạnh phúc, đừng sống để người khác ngưỡng mộ", CEO Nguyễn Đắc Văn chia sẻ.

Lan toả tình người trong công việc

Không chỉ tham gia trực tiếp, với mối quan hệ và uy tín của mình, anh còn mời gọi thêm nhiều người nổi tiếng tham gia, góp phần tạo lên tiếng nói, kêu gọi mọi người cùng chung tay vào công việc thiện nguyện. Đơn cử như ngày 11/5/2022, tuyển thủ Quang Hải ngoài việc tham gia tập luyện cùng CLB Bóng đá Cần Thơ nhằm rèn luyện và nâng cao thể lực trước khi chính thức gia nhập đội bóng mới vào mùa hè này thì Quang Hải sẽ tham gia các hoạt động thiện nguyện và đóng góp cho công tác xã hội của Thành phố, với sự phối hợp tổ chức của Sở VHTT&DL; Sở LĐTB&XH TP. Cần Thơ và Công ty Cổ phần Tây Đô Group.

Từ 14 - 15h00, ngày 14/5/2022 Quang Hải sẽ giao lưu với sinh viên các trường đại học tại Hội trường Rùa - Trường Đại học Cần Thơ.

CEO Nguyễn Đắc Văn: Thiện nguyện để thấy được chính mình
CEO Nguyễn Đắc Văn cùng thủ môn Tiến Dũng trong một lần trao quà từ thiện.

Lúc 16h00 trên Sân vận động Cần Thơ, Quang Hải sẽ tham gia trận bóng đá giao hữu từ thiện giữa đội Cựu cầu thủ và ban huấn luyện CLB Cần Thơ và đội RuNam Star United của các nghệ sĩ, người nổi tiếng đến từ TP.HCM. Bắt đầu từ 15h, khán giả có thể vào sân miễn phí để đón xem chương trình văn nghệ trước giờ khai màn.

Đây là hoạt động nhằm quyên góp cho chương trình "Chung tay cùng bạn đến trường" do Sở LĐTB&XH TP. Cần Thơ phối hợp cùng nhóm thiện nguyện "Những người yêu Sài Gòn" phối hợp tổ chức, nhằm tài trợ cho các trẻ mồ côi cha/mẹ vì đại dịch Covid-19, hiện tại Chương trình đã tiếp nhận 89 trẻ, để đảm bảo các em được đến trường học tập tới năm 18 tuổi.

Tối cùng ngày, tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ, sẽ diễn ra Gala giao lưu và từ thiện cùng tuyển thủ Quang Hải. Tại chương trình, chiếc áo đội tuyển Quốc gia Việt Nam của Quang Hải mặc để thi đấu sẽ được đấu giá. Sau khi có chủ sở hữu chiếc áo, Quang Hải sẽ trực tiếp ký tặng, chụp hình lưu niệm. Toàn bộ số tiền đấu giá và quyên góp trong trận giao hữu sẽ được Ban Tổ chức ủng hộ cho chương trình "Chung tay cùng bạn đến trường".

Đây chỉ là một trong số ít những dự án thiện nguyện mà CEO Nguyễn Đắc Văn tham gia. Trước đó, anh cũng tham gia tổ chức buổi đấu giá chiếc áo da của Rapper Binz và sự quyên góp của các mạnh thường quân thu về 350 triệu đồng để chuyển cho quỹ mổ tim Heartbeat Vietnam (thuộc VinaCapital). Anh hy vọng: "Với đóng góp bé nhỏ này, nhiều em nhỏ hơn dự kiến sẽ được phẫu thuật tim để có một cuộc sống bình thường".

Năm 2021, ngoài việc lăn lộn hỗ trợ người dân phía Nam vượt qua đại dịch Covid-19, CEO Nguyễn Đắc Văn đại diện Quỹ Tầm Nhìn Bóng Đá Việt Nam trao tặng 3 tấn gạo tới người lao động nghèo trên địa bàn quận Bình Thạnh, Bệnh viện quận Thủ Đức và huyện Nhà Bè. Trước đó, Quỹ Tầm Nhìn Bóng Đá Việt đã ủng hộ 1 tấn gạo và sữa cho Bệnh Viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, 1 tấn gạo và 7500 khẩu trang y tế cho quận 4, Bình Thạnh, huyện Nhà Bè, nhằm mục đích hỗ trợ người lao động nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid–19 kéo dài.

Thời điểm ấy, khi trao tận tay những phần quà tới Bệnh viện Thủ Đức, Bình Thạnh và huyện Nhà Bè, CEO Nguyễn Đắc Văn chia sẻ: “Tôi cũng giống như bao doanh nghiệp khác, đều gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh khi Việt Nam liên tiếp trải qua 4 đợt dịch và đây là đợt dịch mà TP.HCM chịu ảnh hưởng rất lớn với trên 1 nghìn ca nhiễm. Một mặt, khi chứng kiến cảnh người lao động nghèo trên địa bàn gặp muôn vàn khó khăn, nhất là đội ngũ Y Bác Sĩ nơi tuyến đầu phải ngày đêm căng mình chống chọi với dịch bệnh để Thành phố nhanh chóng ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh. Mặc khác, Quỹ VF2 muốn các cầu thủ như Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, dùng hình ảnh của mình để lan tỏa tinh thần, từ đó thu hút được nhiều sự chung tay góp sức từ mọi người để Thành phố sớm vượt qua đại dịch”.

Hoàn Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Ngày 30/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại thành phố Gyeongju, Hàn Quốc, Việt Nam và Singapore đã ký Bản ghi nhớ hợp tác (MoC) về thương mại gạo.
Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tiếp nối thành công của năm 2024 với gần 5.000 lượt đăng ký tham dự, Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025 trở lại từ 1 - 3/11/2025, tiếp tục khẳng định sức hút của châu Âu như một điểm đến học tập và nghiên cứu hàng đầu đối với sinh viên Việt Nam.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm rõ nguyên nhân gần 2.000 container sầu riêng bị tắc tại cảng

Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm rõ nguyên nhân gần 2.000 container sầu riêng bị tắc tại cảng

Sau khi Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk phản ánh tình trạng hàng nghìn container sầu riêng chưa thể xuất khẩu do vướng khâu kiểm nghiệm, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã giao Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nguyên nhân và khẩn trương đề xuất giải pháp tháo gỡ, nhằm bảo đảm hoạt động xuất khẩu nông sản thông suốt, bền vững.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam

Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam

Lần đầu tiên, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam được tổ chức đồng thời tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ và nội ngoại thất High Point Market 2025 – sự kiện nội thất lớn nhất thế giới, diễn ra từ ngày 24 đến 29/10/2025 tại bang North Carolina, Hoa Kỳ.
Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác thương mại gạo: Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác thương mại gạo: Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Ngày 25/10/2025, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã ký Quyết định số 2360/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Singapore.
Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Trước tình trạng hàng nghìn container sầu riêng bị ùn ứ tại kho do khâu kiểm nghiệm tạm dừng hoạt động, Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk đã có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng các cơ quan chức năng, đề nghị sớm tháo gỡ “nút thắt” kỹ thuật để bảo đảm tiến độ xuất khẩu, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp và nông dân.
NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ sản phẩm Gạo ST25, với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động