Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?

Sau khi đăng bài thông báo ủng hộ 1.000 đồng trên mỗi ly nước cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ, chuỗi cà phê KATINAT nhận được cơn "bão gạch đá" và phản ứng tiêu cực. Thương hiệu này đã nhanh chóng đăng bài xin lỗi ngay sau đó và thông báo đã góp trực tiếp 1 tỷ đồng.
Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?
Cơ sở chuỗi đồ uống KATINAT tại đường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

KATINAT gây 'phẫn nộ' khi tuyên bố trích 1.000 đồng/1 ly nước ủng hộ miền Bắc

Cụ thể, vào lúc 20h ngày 11/9, thương hiệu KATINAT đăng bài trên fanpage về việc chung tay hướng về miền Bắc. Katinat cho biết sẽ trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước được bán ra tại hệ thống từ ngày 12/9 đến hết 30/9, đồng hành miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Thương hiệu này chia sẻ rằng " KATINAT chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tất cả số tiền được trích ra sẽ dùng để đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới”.

Thế nhưng, chương trình này của KATINAT ngay lập tức bị cộng đồng mạng "dậy sóng", phản ứng dữ dội.

Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?
Chương trình bán mỗi ly nước sẽ trích 1.000 đồng để ủng hộ đồng bào miền Bắc của KATINAT khiến cộng đồng mạng "dậy sóng". Hiện fanpage KATINAT đã khóa bình luận bài viết này để tránh nhận thêm "gạch đá". (Ảnh chụp màn hình)
Sau một ngày bài viết đăng tải, bài đăng thu về hơn 145.000 lượt tương tác, chiếm hơn phần nửa là tương tác "phẫn nộ". KATINAT đã nhận về nhiều phản ứng trái chiều, cho rằng thương hiệu đang lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người dân miền Bắc đề kích cầu hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, thời điểm "chốt sổ" là ngày 30/9 cũng không phù hợp vì việc cứu trợ người dân vùng bão, lũ là khẩn cấp.

Dưới bài đăng của KATINAT, nhiều người đã để lại bình luận “thay bằng mua 1 ly nước 60.000 - 70.000 đồng để góp 1.000 đồng ủng hộ đồng bài miền Bắc, thì có thể nhịn uống 1 ly nước rồi chuyển khoản số tiền đó ủng hộ ngay cho đồng bào miền Bắc”.

Ngoài ra, có một số tài khoản trên mạng xã hội cho rằng 1.000 đồng/1 ly nước nhưng nhân với số lượng cửa hàng và doanh thu mỗi ngày của KATINAT hiện tại thì số tiền quyên góp được trong gần 20 ngày cũng không phải là nhỏ.

Thương hiệu lên tiếng xin lỗi

Trước phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, khoảng 15h ngày12/9, KATINAT thông báo đã chuyển 1 tỷ đồng ủng hộ trực tiếp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương.

Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?
15h ngày 12/9, Katinat thông báo đã quyên góp 1 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban cứu trợ Trung ương. (Ảnhchụp màn hình)

Đơn vị này gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng khi thông qua cách truyền thông có những hiểu lầm dẫn đến những ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ.

KATINAT khẳng định số tiền này dự kiến được trích ra từ 1 triệu ly nước ước tính sẽ phục vụ trong 19 ngày trên toàn hệ thống từ 12/9 đến hết 30/9.

Ai là người đứng sau chuỗi cà phê này?

Trên thị trường đồ uống ở Việt Nam hiện nay, KATINAT đang là chuỗi cà phê thu hút được sự chú ý nhờ liên tục với các cửa hàng mới liên tục xuất hiện tại những vị trí đắc địa ở TP.HCM và Hà Nội.

Vào tháng 4/2023, KATINAT Saigon Kafe chính thức mở cửa hàng đầu tiên trên đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chỉ trong vòng hơn 1 năm, chuỗi này nhanh chóng nâng số lượng cửa hàng lên con số 10 vào tháng 9/2024. Tuy nhiên, thông tin về chủ nhân của chuỗi này không nhiều.

Theo tìm hiểu, sự thành công của chuỗi KATINAT có sự đóng góp không nhỏ của nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim (SN 1976 tại Đà Lạt) là thạc sĩ Tài chính, Lưu thông tiền tệ và Tín dụng của Đại học Kinh tế TP. HCM. Là vợ của doanh nhân Tô Hải - thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCI).

Trong ngành Food and Beverage (F&B), bà Thiên Kim không những là thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Café Katinat mà còn chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP D1 Concepts, Chủ tịch HĐQT CTCP Phê La.

Trong đó, D1 Concepts là công ty sở hữu các chuỗi nhà hàng F&B đặc sắc gồm: San Fu Lou (ẩm thực Quảng Đông), Dì Mai (nhà hàng đồ ăn Việt Nam) , Sorae (ẩm thực Nhật Bản), Sens và CaféDa.

Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?
Bà Trương Nguyễn Thiên Kim hiện đang là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP cà phê KATINAT. Người mặc váy đỏ)

Bên cạnh những thành công trong ngành F&B, bà Trương Nguyễn Thiên Kim đã sớm nổi danh trong lĩnh vực tài chính khi là một trong những cổ đông lớn của Chứng khoán Vietcap, sở hữu hơn 22,8 triệu cổ phiếu VCI, trị giá khoảng 1.100 tỷ đồng. Cùng với chồng bà là ông Tô Hải, người nắm giữ hơn 49,4 triệu cổ phiếu VCI, tổng tài sản của cặp đôi này ước tính khoảng 3.500 tỷ đồng.

Đồng thời bà Kim cũng đang giữ nhiều vị trí quan trọng khác trong các doanh nghiệp lớn như Thành viên HĐQT CTCP Sữa Quốc tế (UPCoM: IDP) và Thành viên HĐQT độc lập CTCP Thương mại Dịch vụ Bến Thành (HoSE: BTT), Thành viên Ban kiểm soát CTCP Bến xe Miền Tây (HNX: WCS).

Tại Sữa Quốc tế, Chứng khoán Vietcap là một trong những cổ đông lớn nhất với hơn 8,8 triệu cổ phiếu, trị giá gần 2.400 tỷ đồng. Tuy nhiên, cá nhân ông Tô Hải và bà Kim không sở hữu bất kỳ cổ phiếu IDP nào, dù họ giữ các vai trò quản lý cấp cao tại đây.

Chứng khoán Vietcap hiện đứng trong Top 4 công ty chứng khoán trên thị trường, nổi bật với hoạt động đầu tư. Nhiều cổ phiếu Vietcap nắm giữ đều báo lãi như: IDP, KDH, TDM, FPT hay PNJ.

Với khối tài sản khổng lồ và tầm ảnh hưởng lớn trong ngành tài chính lẫn F&B, bà Trương Nguyễn Thiên Kim vẫn khá kín tiếng và không xuất hiện nhiều trên truyền thông.

Cuối tháng 8 vừa qua, bà Trương Nguyễn Thiên Kim đã đăng ký bán 13 triệu cổ phiếu VCI phục vụ nhu cầu cá nhân. Giao dịch dư kiến thực hiện từ ngày 4/9 đến 3/10 theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thoả thuận.

Nếu giao dịch diễn ra thành công, bà Kim sẽ hạ tỷ lệ sở hữu tại VCI từ 5,17% xuống còn 2,18%. Hiện tại, tạm tính theo mức giá 33.690 đồng/cổ phiếu VCI kết phiên ngày 12/9, số phiếu VCI do nữ doanh nhân này nắm giữ trước giao dịch trên có giá trị khoảng 768 tỷ đồng.

Hải Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Ngày 15/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Chuyển đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) và Lễ vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, diễn ra từ ngày 12-15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), hứa hẹn trở thành “điểm hẹn vàng” của giới kinh doanh cà phê, trà và ngành F&B. Sự kiện quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và xu hướng vận hành chuỗi F&B mới nhất – mở ra cơ hội giao thương, hợp tác và đầu tư quy mô lớn cho thị trường Việt Nam.
ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

Từ những cánh đồng lúa ở Sóc Trăng, hạt gạo ST25 của Việt Nam lần thứ ba được trao danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” tại cuộc thi “World’s Best Rice 2025” ở Phnom Penh, Campuchia. Thành tích này không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gạo Việt Nam mà còn tôn vinh tâm huyết, trí tuệ và niềm tự hào của những người nông dân, nhà khoa học và doanh nghiệp Việt.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động