Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?

Sau khi đăng bài thông báo ủng hộ 1.000 đồng trên mỗi ly nước cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ, chuỗi cà phê KATINAT nhận được cơn "bão gạch đá" và phản ứng tiêu cực. Thương hiệu này đã nhanh chóng đăng bài xin lỗi ngay sau đó và thông báo đã góp trực tiếp 1 tỷ đồng.
Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?
Cơ sở chuỗi đồ uống KATINAT tại đường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

KATINAT gây 'phẫn nộ' khi tuyên bố trích 1.000 đồng/1 ly nước ủng hộ miền Bắc

Cụ thể, vào lúc 20h ngày 11/9, thương hiệu KATINAT đăng bài trên fanpage về việc chung tay hướng về miền Bắc. Katinat cho biết sẽ trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước được bán ra tại hệ thống từ ngày 12/9 đến hết 30/9, đồng hành miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Thương hiệu này chia sẻ rằng " KATINAT chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tất cả số tiền được trích ra sẽ dùng để đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới”.

Thế nhưng, chương trình này của KATINAT ngay lập tức bị cộng đồng mạng "dậy sóng", phản ứng dữ dội.

Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?
Chương trình bán mỗi ly nước sẽ trích 1.000 đồng để ủng hộ đồng bào miền Bắc của KATINAT khiến cộng đồng mạng "dậy sóng". Hiện fanpage KATINAT đã khóa bình luận bài viết này để tránh nhận thêm "gạch đá". (Ảnh chụp màn hình)
Sau một ngày bài viết đăng tải, bài đăng thu về hơn 145.000 lượt tương tác, chiếm hơn phần nửa là tương tác "phẫn nộ". KATINAT đã nhận về nhiều phản ứng trái chiều, cho rằng thương hiệu đang lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người dân miền Bắc đề kích cầu hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, thời điểm "chốt sổ" là ngày 30/9 cũng không phù hợp vì việc cứu trợ người dân vùng bão, lũ là khẩn cấp.

Dưới bài đăng của KATINAT, nhiều người đã để lại bình luận “thay bằng mua 1 ly nước 60.000 - 70.000 đồng để góp 1.000 đồng ủng hộ đồng bài miền Bắc, thì có thể nhịn uống 1 ly nước rồi chuyển khoản số tiền đó ủng hộ ngay cho đồng bào miền Bắc”.

Ngoài ra, có một số tài khoản trên mạng xã hội cho rằng 1.000 đồng/1 ly nước nhưng nhân với số lượng cửa hàng và doanh thu mỗi ngày của KATINAT hiện tại thì số tiền quyên góp được trong gần 20 ngày cũng không phải là nhỏ.

Thương hiệu lên tiếng xin lỗi

Trước phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, khoảng 15h ngày12/9, KATINAT thông báo đã chuyển 1 tỷ đồng ủng hộ trực tiếp cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương.

Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?
15h ngày 12/9, Katinat thông báo đã quyên góp 1 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban cứu trợ Trung ương. (Ảnhchụp màn hình)

Đơn vị này gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng khi thông qua cách truyền thông có những hiểu lầm dẫn đến những ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ.

KATINAT khẳng định số tiền này dự kiến được trích ra từ 1 triệu ly nước ước tính sẽ phục vụ trong 19 ngày trên toàn hệ thống từ 12/9 đến hết 30/9.

Ai là người đứng sau chuỗi cà phê này?

Trên thị trường đồ uống ở Việt Nam hiện nay, KATINAT đang là chuỗi cà phê thu hút được sự chú ý nhờ liên tục với các cửa hàng mới liên tục xuất hiện tại những vị trí đắc địa ở TP.HCM và Hà Nội.

Vào tháng 4/2023, KATINAT Saigon Kafe chính thức mở cửa hàng đầu tiên trên đường Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chỉ trong vòng hơn 1 năm, chuỗi này nhanh chóng nâng số lượng cửa hàng lên con số 10 vào tháng 9/2024. Tuy nhiên, thông tin về chủ nhân của chuỗi này không nhiều.

Theo tìm hiểu, sự thành công của chuỗi KATINAT có sự đóng góp không nhỏ của nữ doanh nhân Trương Nguyễn Thiên Kim (SN 1976 tại Đà Lạt) là thạc sĩ Tài chính, Lưu thông tiền tệ và Tín dụng của Đại học Kinh tế TP. HCM. Là vợ của doanh nhân Tô Hải - thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCI).

Trong ngành Food and Beverage (F&B), bà Thiên Kim không những là thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Café Katinat mà còn chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP D1 Concepts, Chủ tịch HĐQT CTCP Phê La.

Trong đó, D1 Concepts là công ty sở hữu các chuỗi nhà hàng F&B đặc sắc gồm: San Fu Lou (ẩm thực Quảng Đông), Dì Mai (nhà hàng đồ ăn Việt Nam) , Sorae (ẩm thực Nhật Bản), Sens và CaféDa.

Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?
Bà Trương Nguyễn Thiên Kim hiện đang là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP cà phê KATINAT. Người mặc váy đỏ)

Bên cạnh những thành công trong ngành F&B, bà Trương Nguyễn Thiên Kim đã sớm nổi danh trong lĩnh vực tài chính khi là một trong những cổ đông lớn của Chứng khoán Vietcap, sở hữu hơn 22,8 triệu cổ phiếu VCI, trị giá khoảng 1.100 tỷ đồng. Cùng với chồng bà là ông Tô Hải, người nắm giữ hơn 49,4 triệu cổ phiếu VCI, tổng tài sản của cặp đôi này ước tính khoảng 3.500 tỷ đồng.

Đồng thời bà Kim cũng đang giữ nhiều vị trí quan trọng khác trong các doanh nghiệp lớn như Thành viên HĐQT CTCP Sữa Quốc tế (UPCoM: IDP) và Thành viên HĐQT độc lập CTCP Thương mại Dịch vụ Bến Thành (HoSE: BTT), Thành viên Ban kiểm soát CTCP Bến xe Miền Tây (HNX: WCS).

Tại Sữa Quốc tế, Chứng khoán Vietcap là một trong những cổ đông lớn nhất với hơn 8,8 triệu cổ phiếu, trị giá gần 2.400 tỷ đồng. Tuy nhiên, cá nhân ông Tô Hải và bà Kim không sở hữu bất kỳ cổ phiếu IDP nào, dù họ giữ các vai trò quản lý cấp cao tại đây.

Chứng khoán Vietcap hiện đứng trong Top 4 công ty chứng khoán trên thị trường, nổi bật với hoạt động đầu tư. Nhiều cổ phiếu Vietcap nắm giữ đều báo lãi như: IDP, KDH, TDM, FPT hay PNJ.

Với khối tài sản khổng lồ và tầm ảnh hưởng lớn trong ngành tài chính lẫn F&B, bà Trương Nguyễn Thiên Kim vẫn khá kín tiếng và không xuất hiện nhiều trên truyền thông.

Cuối tháng 8 vừa qua, bà Trương Nguyễn Thiên Kim đã đăng ký bán 13 triệu cổ phiếu VCI phục vụ nhu cầu cá nhân. Giao dịch dư kiến thực hiện từ ngày 4/9 đến 3/10 theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thoả thuận.

Nếu giao dịch diễn ra thành công, bà Kim sẽ hạ tỷ lệ sở hữu tại VCI từ 5,17% xuống còn 2,18%. Hiện tại, tạm tính theo mức giá 33.690 đồng/cổ phiếu VCI kết phiên ngày 12/9, số phiếu VCI do nữ doanh nhân này nắm giữ trước giao dịch trên có giá trị khoảng 768 tỷ đồng.

Hải Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sữa ngoại "đổ bộ", ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam gặp khó

Sữa ngoại "đổ bộ", ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam gặp khó

Theo thông tin từ Hội Chăn nuôi Việt Nam, việc nhập khẩu sữa nguyên liệu với số lượng lớn một cách thiếu kiểm soát đang tạo ra sự xáo trộn đáng kể trên thị trường, gây áp lực mạnh mẽ lên nguồn cung cấp trong nước.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
Từ 22/8, áp dụng Thông tư 44/2025/TT-BCT: Doanh nghiệp xuất khẩu cần chuẩn bị gì?

Từ 22/8, áp dụng Thông tư 44/2025/TT-BCT: Doanh nghiệp xuất khẩu cần chuẩn bị gì?

Bộ Công Thương vừa ban hành hướng dẫn thực hiện Thông tư 44/2025/TT-BCT về Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định ASEAN – Úc – New Zealand (AANZFTA). Theo đó, từ ngày 22/8/2025, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần theo dõi lộ trình áp dụng với từng thị trường thành viên, tránh gián đoạn khi xin cấp C/O và thông quan hàng hóa.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Trong khuôn khổ “Ngày hội bình yên” do Bộ Công an tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Tập đoàn Geleximco, Omoda & Jaecoo Việt Nam cùng Ngân hàng An Bình (ABBANK) đã đồng hành với nhiều hoạt động ý nghĩa, vừa tri ân lực lượng Công an nhân dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, vừa lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng và trách nhiệm xã hội.
Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng và các đơn vị liên quan tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Bước ngoặt từ gia công: Doanh nghiệp Việt kiến tạo thương hiệu riêng

Bước ngoặt từ gia công: Doanh nghiệp Việt kiến tạo thương hiệu riêng

“Cần chuyển từ thụ động cung ứng sang chủ động thiết kế” là thông điệp được nhấn mạnh tại hội thảo “Cơ hội bứt phá chuỗi giá trị ngành cơ khí – chế tạo Việt Nam” trong bối cảnh dịch chuyển mạnh mẽ của chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
Du lịch Việt Nam bứt phá: Xanh, bền vững, hút du khách toàn cầu

Du lịch Việt Nam bứt phá: Xanh, bền vững, hút du khách toàn cầu

Khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, 'xanh' và bền vững trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên phát triển giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc của dân tộc.
Chuyển đổi số kiểm dịch thú y: Bước tiến mới cho ngành giống và thủy sản

Chuyển đổi số kiểm dịch thú y: Bước tiến mới cho ngành giống và thủy sản

Việc triển khai phần mềm cấp giấy kiểm dịch động vật trực tuyến gắn mã QR tại Khánh Hòa đang tạo chuyển biến rõ rệt trong cải cách thủ tục hành chính, giúp doanh nghiệp ngành chăn nuôi – thủy sản tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian. Mô hình này được đánh giá là bước tiến trong xây dựng nền hành chính số, hiện đại, hiệu quả.
CNC lan tỏa nghĩa tình "Tháng 7 tri ân" tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng

CNC lan tỏa nghĩa tình "Tháng 7 tri ân" tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2025), Công ty Cổ phần Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình (CNC – trụ sở tại xã Như Quỳnh, tỉnh Hưng Yên) đã tổ chức đoàn công tác đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh cùng thân nhân người có công với cách mạng đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng (tỉnh Ninh Bình), thuộc Cục Người có công – Bộ Nội vụ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động