Xuất khẩu sang Trung Quốc 7 tháng đạt hơn 30 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm 2022 đạt hơn 30 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu sang Trung Quốc: Việt Nam dẫn đầu trong khối ASEAN Thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc Xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc đang tăng trưởng trở lại
Xuất khẩu sang Trung Quốc 7 tháng đạt hơn 30 tỷ USD
Xuất khẩu sang Trung Quốc 7 tháng đạt hơn 30 tỷ USD

Trong 7 tháng đầu năm 2022, điện thoại các loại và linh kiện là nhóm mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu lớn nhất, đạt 7,3 tỷ USD, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 24,5% tỷ trọng xuất khẩu.

Tiếp đến là nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 6,6 tỷ USD, tăng 12,5%, chiếm 22,1 % tỷ trọng xuất khẩu.

Những nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng trong 7 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước: Máy ảnh, máy quay phim và linh kiện tăng 59,2%; hàng thủy sản tăng 80,3%; thức ăn gia súc và nguyên liệu tăng 25,1%; đồ chơi dụng cụ thể thao và bộ phận tăng 49,2%; xăng dầu tăng 74,6%.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam, chỉ đứng sau Mỹ. Ngược lại, Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN và đối tác thương mại lớn thứ 6 của Trung Quốc trên thế giới sau các nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức và Australia.

Trung Quốc cũng là thị trường tiêu thụ nhiều hàng nông sản của Việt Nam, trong đó đặc biệt là các mặt hàng thủy sản, rau quả; hạt điều; cà phê; chè; gạo; sắn và sản phẩm sắn; cao su, sản phẩm từ cao su…

Xuất khẩu sang Trung Quốc 7 tháng năm 2022

(Tính toán theo số liệu công bố ngày 10/8/2022 của TCHQ)

Xuất khẩu sang Trung Quốc 7 tháng đạt hơn 30 tỷ USD
Xuất khẩu sang Trung Quốc 7 tháng đạt hơn 30 tỷ USD
Xuất khẩu sang Trung Quốc 7 tháng đạt hơn 30 tỷ USD
Xuất khẩu sang Trung Quốc 7 tháng đạt hơn 30 tỷ USD
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nissan thanh lý tài sản lớn để tái cơ cấu chuẩn bị giai đoạn tăng trưởng mới

Nissan thanh lý tài sản lớn để tái cơ cấu chuẩn bị giai đoạn tăng trưởng mới

Đối mặt với thua lỗ và áp lực tài chính kéo dài, Nissan đang đẩy mạnh tái cơ cấu bằng việc bán bớt tài sản, trong đó có cả trụ sở toàn cầu tại Yokohama. Thương vụ được kỳ vọng giúp hãng xe Nhật Bản cải thiện dòng tiền, tái đầu tư cho chiến lược tăng trưởng mới và củng cố vị thế trên thị trường toàn cầu.
Thị trường vốn bứt tốc, huy động trái phiếu năm 2025 dự kiến cán mốc 1 triệu tỷ đồng

Thị trường vốn bứt tốc, huy động trái phiếu năm 2025 dự kiến cán mốc 1 triệu tỷ đồng

Bộ Tài chính cho biết quy mô huy động trên thị trường trái phiếu năm 2025 ước đạt 1 triệu tỷ đồng, trong bối cảnh thị trường chứng khoán và hoạt động IPO được nới điều kiện, rút ngắn thủ tục. Đây được xem là động lực quan trọng cho mục tiêu mở rộng kênh vốn dài hạn của nền kinh tế.
TP. HCM chấp thuận cho 54 doanh nghiệp thí điểm nhận đất nông nghiệp làm nhà ở thương mại

TP. HCM chấp thuận cho 54 doanh nghiệp thí điểm nhận đất nông nghiệp làm nhà ở thương mại

UBND TP. HCM vừa chấp thuận cho 54 doanh nghiệp bất động sản được nhận đất nông nghiệp để thực hiện dự án nhà ở thương mại. Việc này mở ra cơ chế mới nhằm tăng nguồn cung nhà ở, tháo gỡ vướng mắc quỹ đất và cải thiện cơ hội an cư cho người dân.
Ngân hàng giảm mạnh lãi vay 0,5–2%/năm hỗ trợ khách hàng vùng bão lũ

Ngân hàng giảm mạnh lãi vay 0,5–2%/năm hỗ trợ khách hàng vùng bão lũ

Sau hàng loạt đợt mưa bão gây thiệt hại nặng tại nhiều tỉnh thành, hệ thống ngân hàng đồng loạt tung gói tín dụng ưu đãi và giảm lãi vay từ 0,5–2%/năm. Động thái này nhằm giúp người dân, doanh nghiệp vùng ảnh hưởng sớm khôi phục sản xuất, ổn định tài chính và duy trì dòng vốn lưu thông trên thị trường.
Việt Nam xuất siêu 19,56 tỷ USD trong 10 tháng, Mỹ và EU là thị trường trọng điểm

Việt Nam xuất siêu 19,56 tỷ USD trong 10 tháng, Mỹ và EU là thị trường trọng điểm

Theo số liệu mới nhất từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 10 tháng năm 2025, cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam tiếp tục duy trì trạng thái thặng dư lớn, với mức xuất siêu 19,56 tỷ USD. Mỹ và EU tiếp tục là hai thị trường xuất khẩu chủ lực, đóng góp phần lớn vào tăng trưởng thương mại của cả nước.
Cục Hải quan bứt tốc thực hiện nhiệm vụ, thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 379.816 tỷ đồng

Cục Hải quan bứt tốc thực hiện nhiệm vụ, thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 379.816 tỷ đồng

Quyết liệt thực hiện các chỉ đạo của Bộ Tài chính, trong 10 tháng qua, tổng thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu của ngành Hải quan đạt 379.816 tỷ đồng, bằng 92,4% dự toán và tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Ford Việt Nam ký kết hợp tác thúc đẩy chương trình Ford Ensure

Ford Việt Nam ký kết hợp tác thúc đẩy chương trình Ford Ensure

Ford Việt Nam ký kết hợp tác với các đối tác bảo hiểm lớn nhằm thúc đẩy chương trình Ford Ensure, xây dựng hệ sinh thái dịch vụ bảo hiểm – hậu mãi toàn diện cho khách hàng.
HDBank chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ 10 tỷ đồng

HDBank chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ 10 tỷ đồng

Tối 03/11, tại chương trình bế mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra ở Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), HDBank đã trao tặng 10 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc và miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.
TKV tăng tốc bứt phá, giữ vững đà tăng trưởng trong bối cảnh thị trường biến động

TKV tăng tốc bứt phá, giữ vững đà tăng trưởng trong bối cảnh thị trường biến động

Bước vào quý IV/2025, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đang nỗ lực tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, giữ vững vai trò trụ cột trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Dù thị trường tiêu thụ than và giá alumina chịu nhiều biến động, TKV vẫn duy trì sản xuất ổn định, vượt kế hoạch nhiều chỉ tiêu quan trọng và khẳng định sức bật của ngành khai khoáng Việt Nam.
Vận tải thủy nội địa – Giải pháp giảm chi phí logistics và thúc đẩy kinh tế xanh

Vận tải thủy nội địa – Giải pháp giảm chi phí logistics và thúc đẩy kinh tế xanh

Phát triển vận tải thủy nội địa đang trở thành giải pháp quan trọng giúp giảm chi phí logistics và thúc đẩy kinh tế xanh tại Việt Nam. Nhờ khai thác hệ thống sông ngòi nội địa, các doanh nghiệp và địa phương đang tìm cách tối ưu hóa chuỗi cung ứng bền vững, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động