Xuất khẩu 25 tấn xoài tượng da xanh Sơn La sang Australia
Xuất khẩu tôm sang thị trường Australia tăng mạnh 79% Xuất khẩu xoài sang các thị trường lớn đều tăng trưởng khả quan Xuất khẩu xoài, ổi Việt Nam sang Australia tăng mạnh |
Xuất khẩu 25 tấn xoài tượng da xanh Sơn La sang Australia |
Việc xuất khẩu lô xoài đầu tiên trong vụ sang thị trường Australia khẳng định sản phẩm xoài của Sơn La đảm bảo uy tín, chất lượng đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu sang các thị trường quốc tế.
Đồng thời, giúp nâng cao uy tín chất lượng sản phẩm quả xoài, bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, phát triển thương hiệu xoài Sơn La và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người sản xuất và người tiêu dùng.
Cùng với xuất khẩu xoài sang Australia, tỉnh Sơn La cũng công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu "Xoài Sơn La".
Theo thống kê của, Tỉnh Sơn La hiện có hơn 19.000 ha xoài, sản lượng ước đạt 65.000 tấn, thời gian thu hoạch từ tháng 5 đến tháng 8. Những năm qua, tỉnh Sơn La đã tập trung ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất như lai ghép, tỉa cành, tạo tán, bao trái xoài, sản xuất theo tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP, GlobalGAP).
Đồng thời, Sơn La xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, xác nhận cấp mã vùng trồng xoài để xuất khẩu, liên kết sản xuất với tiêu thụ, ứng dụng công nghệ xử lý sau thu hoạch, chế biến... Hiện, toàn tỉnh đã được cấp 71 mã số vùng trồng xoài xuất khẩu với diện tích gần 1.600 ha.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công chuyển trao Chứng nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu Xoài Sơn La. |
Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tác động không nhỏ đến việc vận chuyển, cung ứng hàng hóa giữa các địa phương. Không để nông sản ùn ứ, nông dân Sơn La bán nông sản trên mạng xã hội facebook, zalo trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, giảm bớt các khâu phân phối trung gian.
Các mặt hàng được nông dân đăng tải đầy đủ thông tin về hình ảnh, video, giá và livestream khâu thu hái, chăm sóc tận vườn để khách hàng yên tâm lựa chọn. Bên cạnh đó, người dân cũng tham gia các hội nhóm tiểu thương, chợ đầu mối, hội kết nối doanh nghiệp xuất khẩu với hàng chục nghìn thành viên và hàng chục loại mặt hàng được đăng bán mỗi ngày.
Ngoài kênh bán hàng trên trang facebook, zalo, UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Shopee, Postmart…
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho biết hình thức bán hàng trực tuyến qua livestream khá phù hợp với điều kiện của tỉnh Sơn La.
"Bán hàng trên facebook rất thuận tiện bởi sản phẩm chỉ cần chất lượng ổn định và lòng tin của người mua hàng. Cục Xúc tiến Thương mại sẽ phối hợp với tỉnh Sơn La hỗ trợ các HTX đẩy mạnh phân phối qua kênh livestream trên các nền tảng số", ông Phú cho biết.