Xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, thuê người xếp hàng mua gom vàng để đẩy giá
![]() |
Đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường. |
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc số 4810/NHNN-QLNH gửi Bộ Công an đề nghị phối hợp trong công tác quản lý thị trường vàng.
Văn bản của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) nêu rõ: Thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN đang phối hợp với các Bộ, ngành chức năng và các địa phương triển khai quyết liệt việc bình ổn thị trường vàng, trong đó có giải pháp bán vàng miếng trực tiếp cho 04 Ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quí Sài Gòn SIC (doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, trực thuộc Ủy ban nhân dân Tp. Hồ Chí Minh) để cung ứng trực tiếp tới người dân. Giải pháp này bước đầu đã phát huy tác dụng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã giảm.
Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đang lan truyền thông tin về việc NHNN thiếu vàng để bán; tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.
Tiếp theo công văn số 4695/NHNN-QLNH ngày 05/6/2024, NHNN đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường. Chỉ đạo công an các địa phương phối hợp đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng của các NHTMNN, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quí Sài gòn - SJC, hạn chế tình trạng các đối tượng có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất trật tự trị an./.
![]() |
![]() |
![]() |
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Chỉ thu thuế với dòng tiền kinh doanh, không “soi” chuyển khoản cá nhân

Dầu ăn dành cho chăn nuôi bị tuồn vào bếp ăn người tiêu dùng: Cảnh báo khẩn từ Cục An toàn thực phẩm

Tín hiệu tích cực cho hàng Việt từ hội đàm cấp cao tại WEF 16 Thiên Tân

Thủ tướng chỉ đạo toàn diện: Huy động cả hệ thống tuyên chiến hàng giả, thuốc giả

Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Phân biệt tổ yến thật – giả
