Việt Nam đã xuất khẩu trên 4,79 triệu tấn gạo

8 tháng năm 2022 lượng gạo xuất khẩu của cả nước đạt trên 4,79 triệu tấn, tương đương trên 2,33 tỷ USD, tăng 20,7% về khối lượng, tăng 9,9% về kim ngạch so với 8 tháng năm 2021.
Việt Nam xuất khẩu trên 3,49 triệu tấn gạo Xuất khẩu gạo cán mốc gần 2 tỷ USD Xuất khẩu gạo hoàn toàn có thể “cán đích” 6,3 triệu tấn
Việt Nam đã xuất khẩu trên 4,79 triệu tấn gạo
Việt Nam đã xuất khẩu trên 4,79 triệu tấn gạo

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2022 cả nước xuất khẩu 718.081 tấn gạo, tương đương 339,56 triệu USD, giá trung bình 472,9 USD/tấn, tăng 23,3% về lượng và tăng 19% kim ngạch, nhưng giá giảm nhẹ 3,4% so với tháng 7/2022; so với tháng 8/2021 thì tăng mạnh 44,4% về lượng, tăng 40% kim ngạch nhưng giảm 3% về giá.

Trong tháng 8/2022 xuất khẩu gạo sang thị trường chủ đạo Philippines giảm 12,6% về lượng và giảm 16,7% kim ngạch so với tháng 7/2022, đạt 309.543 tấn, tương đương 138,21 triệu USD; nhưng tăng 13,4% về lượng, tăng 4% kim ngạch, giảm 8,2% về giá so với tháng 8/2021.

Xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc tháng 8/2022 tăng rất mạnh 96% về lượng và tăng 82% kim ngạch so với tháng 7/2022, đạt 54.223 tấn, tương đương 26,47 triệu USD; so với tháng 8/2021 thì giảm mạnh 40,4% về lượng, giảm 30,6% kim ngạch.

Philippines vẫn đứng đầu về tiêu thụ gạo của Việt Nam
Philippines vẫn đứng đầu về tiêu thụ gạo của Việt Nam

Tính chung cả 8 tháng năm 2022 lượng gạo xuất khẩu của cả nước đạt trên 4,79 triệu tấn, tương đương trên 2,33 tỷ USD, tăng 20,7% về khối lượng, tăng 9,9% về kim ngạch so với 8 tháng năm 2021, giá trung bình đạt 486,5 USD/tấn, giảm 9%.

Philippines vẫn đứng đầu về tiêu thụ gạo của Việt Nam, chiếm 47,7% trong tổng lượng và chiếm 45,6% trong tổng kim ngạch gạo xuất khẩu của cả nước, đạt 2,89 triệu tấn, tương đương 1,06 tỷ USD, giá trung bình 464,6 USD/tấn, tăng mạnh 49% về lượng, tăng 33,9% về kim ngạch nhưng giảm 10,2% về giá so với 8 tháng đầu năm 2021.

Tiếp sau đó là thị trường Trung Quốc chiếm trên 10,9% trong tổng lượng và chiếm 11,5% trong tổng kim ngạch, đạt 520.445 tấn, tương đương 269,21 triệu USD, giá trung bình 517,3 USD/tấn, giảm 29% cả về lượng và kim ngạch; giá tăng nhẹ 0,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Thị trường Bờ Biển Ngà đứng thứ 3 đạt 488.493 tấn, tương đương 221,63 triệu USD, giá 453,3 USD/tấn, tăng mạnh 86,2% về lượng và tăng 65% kim ngạch nhưng giảm 11,4% về giá so với cùng kỳ, chiếm 10% trong tổng lượng và chiếm 9,5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu gạo của cả nước.

Xuất khẩu sang các thị trường FTA RCEP đạt 3,23 triệu tấn, tương đương 1,54 tỷ USD, tăng 24% về lượng, tăng 13,9% kim ngạch. Xuất khẩu sang các thị trường FTA CPTTP đạt 377.271 tấn, tương đương 185,45 triệu USD, tăng 23,6% về lượng và tăng 12,2% kim ngạch.

Xuất khẩu gạo 8 tháng đầu năm 2022

(Tính toán từ số liệu công bố ngày 11/9/2022 của TCHQ)

Việt Nam đã xuất khẩu trên 4,79 triệu tấn gạo
Việt Nam đã xuất khẩu trên 4,79 triệu tấn gạo
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhà đầu tư ngoại tăng tốc “phủ sóng” thị trường bán lẻ Việt Nam

Nhà đầu tư ngoại tăng tốc “phủ sóng” thị trường bán lẻ Việt Nam

Sở hữu thị trường gần 100 triệu dân với sức mua ngày càng gia tăng, Việt Nam tiếp tục trở thành “điểm nóng” thu hút các tập đoàn bán lẻ quốc tế. Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2025, dòng vốn FDI vào lĩnh vực bán buôn, bán lẻ đã vượt 1,14 tỷ USD, tăng hơn 53% so với cùng kỳ. Những dự án quy mô lớn liên tiếp được triển khai cho thấy Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là thị trường chiến lược của nhiều “ông lớn” toàn cầu.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng đạt gần 600 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng đạt gần 600 tỷ USD

Theo thông tin từ Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng năm 2025 đạt 597,93 tỷ USD (tăng 16,3%, tương ứng tăng 83,89 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
Sau kỳ nghỉ lễ, chứng khoán Việt có sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành

Sau kỳ nghỉ lễ, chứng khoán Việt có sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, thị trường chứng khoán phiên 3/9 mở cửa với sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành. Áp lực chính lên thị trường đến từ nhóm ngân hàng, khi VCB, BID, CTG, ACB đều chìm trong sắc đỏ; trong khi nhóm dầu khí khởi sắc, với loạt mã PVC, PVB, PVS, PVD, BSR, PLX đồng loạt tăng giá.
Ngân hàng tăng mạnh giá mua USD

Ngân hàng tăng mạnh giá mua USD

Khám phá sự tăng mạnh giá mua USD tại các ngân hàng thương mại ngày 3/9. Cập nhật tỷ giá và xu hướng mới nhất. Lúc 10h 30, Vietcombank niêm yết giá mua USD ở mức 26.138 VND/USD (tăng 26 đồng so với phiên trước); giá bán ở mức 26.508 VND/USD (tăng 6 đồng).
Giá vàng vượt mốc 133 triệu đồng/lượng sau kỳ nghỉ lễ, lập đỉnh lịch sử

Giá vàng vượt mốc 133 triệu đồng/lượng sau kỳ nghỉ lễ, lập đỉnh lịch sử

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 2/9, thị trường vàng trong nước chứng kiến một “cơn sốt” mới khi giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt tăng vọt, lập kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Đà tăng này cộng hưởng mạnh mẽ từ xu hướng bứt phá của giá vàng thế giới.
Thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ 2/9: VN-Index áp sát ngưỡng 1.700 điểm

Thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ 2/9: VN-Index áp sát ngưỡng 1.700 điểm

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thị trường chứng khoán Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục sôi động với kỳ vọng bứt phá lên ngưỡng 1.700 điểm. Thanh khoản dồi dào, tâm lý tích cực cùng loạt giao dịch quy mô lớn ở nhóm ngân hàng và bất động sản đang là động lực nâng đỡ thị trường, bất chấp áp lực bán ròng kỷ lục từ khối ngoại.
Dòng vốn ngoại ‘chảy mạnh’ vào chế biến  – chế tạo

Dòng vốn ngoại ‘chảy mạnh’ vào chế biến – chế tạo

Theo báo cáo mới nhất từ Cục Thống kê, Bộ Tài chính, trong 7 tháng đầu năm 2025, tổng vốn FDI thực hiện (giải ngân) tại Việt Nam đạt 13,6 tỷ USD, tăng 8,4 % so với cùng kỳ và là mức cao nhất trong 5 năm qua.
VN-Index giữ vững mốc 1.680 điểm, hướng tới chuẩn “Emerging Market”

VN-Index giữ vững mốc 1.680 điểm, hướng tới chuẩn “Emerging Market”

Kết thúc phiên giao dịch cuối tháng 8, VN-Index đạt 1.682,21 điểm, tăng gần 12 % so với tháng trước và là mức tăng mạnh nhất kể từ đầu năm 2018. Diễn biến tích cực này được kỳ vọng sẽ tạo đà cho tháng 9 – giai đoạn thị trường đang chờ đón những tín hiệu quan trọng từ tiến trình nâng hạng lên thị trường mới nổi (Emerging Market).
Trao quà 'Tết Độc lập': Triển khai thần tốc, ý nghĩa nhân văn

Trao quà 'Tết Độc lập': Triển khai thần tốc, ý nghĩa nhân văn

Đến 13 giờ 30 ngày 31/8/2025, chỉ sau hai ngày triển khai, đã có 1.929 trên tổng số 3.321 xã hoàn thành việc tiếp nhận và trao quà, đạt tỷ lệ 58,08%. Tổng kinh phí đã chi trả đạt 5.687,1 tỷ đồng, tương đương 53,15% so với tổng kinh phí dự kiến 10.700,3 tỷ đồng.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động