Sơn La: Sắp diễn ra Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022

Dự kiến, chương trình “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” tại TP. Sơn La sẽ được tổ chức từ ngày 15-19/5 với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là một nội dung nằm trong dự thảo Kế hoạch tổ chức Hội nghị "Thủ tướng đối thoại với nông dân và Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022".
Đồng Nai có 55 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên Thái Nguyên: 9 sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 thu hút gần 50.000 lượt khác
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam sắp diễn ra tại TP. Sơn La
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam sắp diễn ra tại TP. Sơn La

Chương trình “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phầm tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các sản phẩm trái cây đặc hưu và sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.

Chương trình sẽ bao gồm chuỗi hoạt động với nhiều nội dung đa dạng phong phú như: Diễu hành giới thiệu, quảng bá sản phẩm trái cây; triển lãm con đường phát triển sản phẩm OCOP ngành hàng nông sản, các loại trái cây đặc trưng của các vùng miền trên cả nước.

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại TP. Sơn La, với quy mô cả nước. Tại sự kiện này, mỗi tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ có một gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP. Đây là những nông sản đã xây dựng được thương hiệu trên thị trường đáp ứng đúng, đủ điều kiện và tiêu chí của Festival.

Các sản phẩm tham gia trưng bày và giới thiệu tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 thuộc các nhóm: Sản phẩm làm từ chè, cà phê, hoa quả sấy, mứt và các loại siro... của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Sơn La sẽ có 83 sản phẩm OCOP góp mặt tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022
Sơn La sẽ có 83 sản phẩm OCOP góp mặt tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022

Các sản phẩm nằm trong các nhóm sản phẩm OCOP và nông sản, bao gồm: Nông sản tươi sống và nông sản chế biến (chủ yếu tập trung vào các mặt hàng trái cây đặc sản và sản phẩm chế biến từ trái cây); các loại đồ uống; các sản phẩm có thành phẩm từ cây dược liệu, làm từ bông, sợi, gỗ, mây tre, kim loại, gốm sứ, dệt may…Các sản phẩm dịch vụ phục vụ tham quan du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, học tập, nghiên cứu….

Ngoài ra, còn có các công nghệ, giải pháp mới, tiện dụng phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển nông nghiệp xanh, thông minh hiện đại.

Theo dự thảo, tỉnh Sơn La sẽ có 83 sản phẩm OCOP góp mặt tại Festival. Các sản phẩm nằm trong các nhóm sản phẩm OCOP và nông sản gồm: Nông sản tươi sống và nông sản chế biến (chủ yếu tập trung vào các mặt hàng trái cây đặc sản và sản phẩm chế biến từ trái cây); các loại đồ uống; các sản phẩm có thành phẩm từ cây dược liệu, làm từ bông, sợi, gỗ, mây tre, kim loại, gốm sứ, dệt may…

Các sản phẩm dịch vụ phục vụ tham quan du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí, học tập, nghiên cứu… Các công nghệ, giải pháp mới, tiện dụng phục vụ cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển nông nghiệp xanh, thông minh hiện đại...

Các công đoạn chuẩn bị cho Ngày hội trực tuyến “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” tại tỉnh Sơn La đã gần được hoàn tất
Các công đoạn chuẩn bị cho Ngày hội trực tuyến “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” tại tỉnh Sơn La đã gần được hoàn tất

Còn chưa đầy 3 tuần nữa sẽ diễn ra lễ khai mạc “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022” tại TP. Sơn La, tuy nhiên đến thời điểm này các gian hàng trực tuyến trên sàn Thương mại điện tử Postmart của Bưu điện Việt Nam (landing page: https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html) đã gần được hoàn thiện để sẵn sàng giới thiệu hàng ngàn sản phẩm chất lượng của 63 tỉnh thành đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Được xây dựng và chính thức vận hành từ cuối tháng 4/2022, đến nay ngày hội trực tuyến trên sàn Thương mại điện tử Postmart do Bưu điện Việt Nam chủ trì đã có 63 gian hàng của 63 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước với gần 1.200 sản phẩm đảm bảo chất lượng, uy tín và giá thành tốt sẵn sàng giới thiệu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Khi truy cập vào các gian hàng số, người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa những sản phẩm theo các chuyên trang như: Gian hàng trái cây bốn mùa, Gian hàng số về sản phẩm OCOP, Gian hàng số về Đặc sản – Nông sản hay Gian hàng số về sản phẩm du lịch.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Festival tại Sơn La, người dân cũng có thể truy cập vào landing page: https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html để theo dõi những sự kiện, diễn biến và các hoạt động của Festival được cập nhập hàng ngày cũng như các clip hướng dẫn đăng kí mua, bán hàng trên gian hàng trực tuyến.

Hàng ngàn sản phẩm chất lượng của 63 tỉnh thành phố sẽ được giới thiệu đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước
Hàng ngàn sản phẩm chất lượng của 63 tỉnh thành phố sẽ được giới thiệu đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước

Việc tổ chức ngày hội trực tuyến mang lại lợi ích cho nhiều bên tham gia. Chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy kênh tiêu thụ mới. Trong khi người tiêu dùng cũng được hưởng lợi nhờ việc được tiếp cận với nông sản, thực phẩm và sản phẩm an toàn chất lượng, với chi phí được tiết giảm tối đa do không phải qua khâu trung gian như thương lái”.

Theo kế hoạch trong năm 2022, Bưu điện Việt Nam và Hội Nông dân Việt Nam sẽ phối hợp triển khai chuỗi cung ứng các hàng hóa, nông sản nông nghiệp an toàn.

Cụ thể, hai đơn vị sẽ cùng nhau xây dựng Bưu điện Văn hóa xã và hệ thống các điểm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Hội Nông dân Việt Nam thành điểm cung cấp thông tin cho hội viên, nông dân đối với các sản phẩm vật tư nông nghiệp, tìm hiểu, mua sắm các hàng hóa, nông phẩm nông nghiệp an toàn chất lượng cao với chính sách ưu đãi, cạnh tranh mang lại giá trị cho người nông dân.

Chương trình "Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022" sẽ là dịp để tỉnh Sơn La mà các tỉnh, thành phố trên cả nước giao lưu văn hóa, kinh tế, thúc đẩy phát triển du lịch sau dịch Covid-19; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản, nhất là các loại trái cây đặc trưng của địa phương trên đa dạng các thị trường.

Đồng thời, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 sẽ tạo điều kiện cho các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ trao đổi, tăng cường liên kết, xúc tiến đầu tư cũng như nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng của từng sản phẩm...

Trúc Mai

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam đã chi gần 1,11 tỷ USD nhập khẩu lúa mì

Việt Nam đã chi gần 1,11 tỷ USD nhập khẩu lúa mì

Lượng lúa mì nhập khẩu của cả nước trong 8 tháng năm 2023 đạt gần 3,15 triệu tấn, tương đương gần 1,11 tỷ USD, tăng 9,2% về khối lượng, tăng 1,5% về kim ngạch so với 8 tháng năm 2022.
Xuất khẩu thủy sản 8 tháng đạt gần 5,79 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản 8 tháng đạt gần 5,79 tỷ USD

8 tháng năm 2023, xuất khẩu nhóm hàng thủy sản đạt gần 5,79 tỷ USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cả về khối lượng và kim ngạch

Xuất khẩu gạo tăng cả về khối lượng và kim ngạch

8 tháng năm 2023 cả nước xuất khẩu trên 5,81 triệu tấn gạo, tương đương trên 3,16 tỷ USD, tăng 21,4% về khối lượng, tăng 35,7% về kim ngạch so với 8 tháng năm 2022.
Loại cây của Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về sản lượng, đem xuất khẩu thu gần 22 triệu USD trong tháng 8

Loại cây của Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về sản lượng, đem xuất khẩu thu gần 22 triệu USD trong tháng 8

Theo số liệu Tổng cục Hải quan cho biết, ước tính, xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 12 nghìn tấn, trị giá 22 triệu USD, giảm 14,6% về lượng và giảm 21,3% về trị giá so với tháng 7/2023.
Chú trọng ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

Chú trọng ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

Đó là nội dung tại Nghị quyết 144/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2023 vừa được Chính phủ ban hành.
Bổ sung 3 nước được áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CPTPP

Bổ sung 3 nước được áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CPTPP

Theo Nghị định số 68/2023/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, bổ sung Malaysia, Chile và Brunei áp dụng thuế xuất khẩu ưu đãi, thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương giai đoạn 2022- 2027.
Xuất khẩu thủy sản đang dần thu hẹp tăng trưởng âm

Xuất khẩu thủy sản đang dần thu hẹp tăng trưởng âm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tới nửa đầu tháng 8, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 5,3 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2022.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu

Thủ tướng chỉ đạo tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Công Thương, Tài chính; Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Chủ tịch, Tổng giám đốc các Tập đoàn: Điện lực Việt Nam, Dầu Khí Việt Nam, Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Xăng dầu Việt Nam yêu cầu tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu trong thời gian tới.
Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bản câu hỏi điều tra chính thức chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực

Bản câu hỏi điều tra chính thức chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực

Bộ Công Thương đã có Thông báo số 78/TB-PVTM về việc ban hành bản câu hỏi điều tra chính thức dành cho nhà sản xuất/xuất khẩu nước ngoài trong vụ việc điều tra chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động