Nông sản Việt Nam đến gần với người tiêu dùng Nhật Bản

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 27/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã kết thúc với việc chuối Việt Nam bắt đầu tìm được chỗ đứng trên thị trường này.
Hồng sấy khô “ICHIDA GAKI”- Chỉ dẫn địa lý thứ hai của Nhật Bản được bảo hộ tại Việt Nam Thêm kênh nhập khẩu mới vải thiều Việt Nam vào Nhật Bản Đa dạng hình thức quảng bá vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản
Ông Soichi Okazaki (trái), Ủy viên Ban Điều hành AEON phụ trách khu vực ASEAN và Đại sứ Vũ Hồng Nam giới thiệu quả chuối Việt Nam với các phóng viên Nhật Bản. (Ảnh: Đào THanh Tùng/TTXVN).
Ông Soichi Okazaki (trái), Ủy viên Ban Điều hành AEON phụ trách khu vực ASEAN và Đại sứ Vũ Hồng Nam giới thiệu quả chuối Việt Nam với các phóng viên Nhật Bản. (Ảnh: Đào THanh Tùng/TTXVN).

Trong ba ngày diễn ra sự kiện, cùng với vải thiều và thanh long, chuối Việt Nam đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Nhật Bản. Ông Katsuhiko Dan, một nhân viên văn phòng ở Nhật Bản, nói: “Chuối của Việt Nam thực sự rất ngon. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn thường xuyên của tôi”.

Ông Soichi Okazaki, Ủy viên Ban Điều hành công ty AEON - đơn vị tổ chức Tuần hàng Việt Nam - nói: “Nhật Bản đang nhập khẩu chuối từ nhiều nơi như Ecuador, Philippines và Đài Loan (Trung Quốc), nhưng tôi thấy chuối Việt Nam ngon và vị cũng tốt hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực để xúc tiến việc nhập khẩu chuối”.

Theo ông Okazaki, với giá bán cạnh tranh và chất lượng tốt, chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản.

Cùng với chuối, AEON đang lên kế hoạch nhập khẩu nhãn của Việt Nam để bán trong các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản. Ông Okazaki chia sẻ: “Chính phủ hai nước đã thỏa thuận về việc Nhật Bản sẽ xuất khẩu quýt sang Việt Nam, và ngược lại Việt Nam sẽ bán quả nhãn tại Nhật Bản. Tôi thấy rằng quả vải bán được, quả nhãn cũng bán được, bởi vì nhãn là hoa quả dễ ăn”.

Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản là một sự kiện thường niên do công ty AEON phối hợp với Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức, với mục tiêu nâng tổng doanh thu bán các sản phẩm Việt Nam trong hệ thống AEON ở Nhật Bản lên 1 tỷ USD vào năm 2025. Sau nhiều năm triển khai, đến nay, AEON đã hỗ trợ cho hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành ở Việt Nam quảng bá và giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng Nhật Bản.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gần 400 đầu mối cung ứng nông sản cho TPHCM

Gần 400 đầu mối cung ứng nông sản cho TPHCM

Tổ công tác của Bộ NN&PTNT tại TPHCM cho biết, đến hôm nay (26/7) đã có 388 đầu mối tham gia kết nối, tiêu thụ nông sản tại TPHCM. Nhiều sản phẩm đang có số lượng cung vượt cầu.
Vĩnh Long: Phát hiện quầy thuốc Xuân Mai bán thuốc tây đã hết hạn sử dụng

Vĩnh Long: Phát hiện quầy thuốc Xuân Mai bán thuốc tây đã hết hạn sử dụng

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Vĩnh Long vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện quầy thuốc Xuân Mai (địa chỉ: tổ 09, ấp Mỹ Hạnh, xã Chánh An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) không niêm yết giá và bán thuốc đã hết hạn sử dụng.
Lào Cai: Thu giữ lô hàng Nồi chiên không dầu và máy làm sữa hạt nhập lậu

Lào Cai: Thu giữ lô hàng Nồi chiên không dầu và máy làm sữa hạt nhập lậu

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Lào Cai đã phát hiện và tạm giữ lô hàng Nồi chiên không dầu và máy làm sữa hạt nhập lậu.
TT lúa gạo châu Á: Giá gạo xuất khẩu Việt Nam chạm đáy hơn 16 tháng

TT lúa gạo châu Á: Giá gạo xuất khẩu Việt Nam chạm đáy hơn 16 tháng

Tuần qua, giá gạo xuất khẩu của các quốc gia châu Á như Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ đều sụt giảm mạnh. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam chạm đáy hơn 16 tháng.
Giá gạo hôm nay 26/7: Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh

Giá gạo hôm nay 26/7: Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh

Giá gạo hôm nay 26/7, gạo nguyên liệu có xu hướng tăng. Trong khi đó, giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam giảm mạnh còn 395 - 400 USD/tấn hôm 22/7, mức thấp nhất trong hơn 16 tháng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động