Nhập khẩu xăng dầu các loại từ Hàn Quốc, Trung Quốc tăng mạnh

Trong 6 tháng đầu năm 2022, nhập khẩu xăng dầu các loại từ thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc tăng mạnh, trong khi đó nhập khẩu xăng dầu các loại từ thị trường Malaysia, Thái Lan và Singapore lại giảm.
Giá xăng dầu hôm nay 17/7/2022: Tuần giảm sâu Giá xăng dầu hôm nay 18/7/2022: Giá dầu lao dốc mạnh Giá xăng dầu hôm nay 19/7/2022: Dầu Brent giảm mạnh
Nhập khẩu xăng dầu các loại từ Hàn Quốc, Trung Quốc tăng mạnh
Nhập khẩu xăng dầu các loại từ Hàn Quốc, Trung Quốc tăng mạnh

Theo Tổng cục Hải quan, nhập khẩu xăng dầu các loại trong tháng 6/2022 đạt 618.000 tấn, trị giá 812 triệu USD, giảm 19,4% về lượng và giảm 8,8% về trị giá so với tháng 5/2021.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã chi hơn 5 tỷ USD nhập khẩu 4,81 triệu tấn xăng dầu các loại, tăng 128,6% về trị giá và tăng 17,6% về lượng so với cùng kỳ năm 2021.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng dầu diesel nhập khẩu đạt 2,86 triệu tấn, tăng 8,3%, chiếm 60% lượng xăng dầu các loại nhập khẩu của cả nước; lượng xăng nhập khẩu đạt 881.000 tấn, tăng 44,3% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 18,3% lượng xăng dầu nhập khẩu của cả nước.

Về thị trường, trong 6 tháng đầu năm 2022, nhập khẩu xăng dầu các loại từ thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc tăng mạnh, trong khi đó nhập khẩu xăng dầu các loại từ thị trường Malaysia, Thái Lan và Singapore lại giảm.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2022, nhập khẩu xăng dầu các loại từ Hàn Quốc đạt 1,95 triệu tấn, tăng 104,5%; nhập khẩu xăng dầu các loại từ Trung Quốc đạt 391.000 tấn, tăng 92,3%.

Trong khi đó nhập khẩu xăng dầu từ từ Malaysia là 781.000 tấn, giảm 45,8%; Singapore là 636.000 tấn, giảm 15,8%; Thái Lan là 580.000 tấn, giảm 1,7% so với cùng kỳ năm trước.

Văn Lợi

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore

Quý I/2024, đánh dấu mốc Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên từ vị trí đối tác lớn thứ 6 lần đầu tiên lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào Singapore.
Thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh song chưa bền vững

Thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh song chưa bền vững

Khoảng cách số, nguồn nhân lực số và môi trường được cho là ba yếu tố chính dẫn đến sự thiếu bền vững trong tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Doanh nghiệp ngành tôm nỗ lực “vượt sóng”

Doanh nghiệp ngành tôm nỗ lực “vượt sóng”

Quý đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu tôm chiếm 35% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam. Tôm Việt Nam được xuất khẩu sang gần 90 thị trường.
Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ trong quý I/2024 đạt gần 65 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sẽ thành lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc nguồn nhập khẩu

Sẽ thành lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc nguồn nhập khẩu

Phần lớn nguyên liệu phục vụ sản xuất xuất khẩu da giày được nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước ASEAN, trước khó khăn đó, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhất trí với kiến nghị thành lập trung tâm giao dịch phát triển nguyên phụ liệu ngành thời trang Việt Nam tại Bình Dương.
Nhận diện những yếu tố tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới

Nhận diện những yếu tố tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới

Tình trạng xâm nhập mặn, những bất ổn liên quan đến căng thẳng địa chính trị, căng thẳng Biển Đỏ được cho là những yếu tố sẽ tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Ghế “nóng” Eximbank lại đổi chủ

Ghế “nóng” Eximbank lại đổi chủ

Eximbank thông báo thay đổi một loạt nhân sự cấp cao, trong đó đáng chú ý là chiếc ghế “nóng” lại có chủ nhân mới.
Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 343/QĐ-TTg ngày 25/4/2024 phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Kế hoạch).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động